Sử dụng quần lót đúng cách

Nên thay mới đồ lót định kỳ

3-5 tháng là khoảng thời gian vừa đủ để bạn nên thay đồ lót mới. Những chiếc quần chip đã ngã màu, mất dáng sẽ gây hại cho vùng kín của bạn. Chúng là nguyên nhân tạo điều kiện để vi khuẩn có hại sinh sôi. Vì vậy hãy nhanh chóng thay mới và bỏ đi những chiếc quần đã cũ bạn nhé.

Quần lót mới phải giặt qua

Đừng bao giờ mặc ngay chiếc quần chip mới mua về và không giặt trước. Quần áo mới sẽ gây hại cho cơ thể bạn vì chúng vẫn còn chứa những hóa chất trong quá trình sản xuất. Những hóa chất cơ bản như chất chống sun, chất làm trắng, chất chống mọt, chống mốc,… đều có thể gây kích ứng cho da của bạn. Vì vậy, khi mua quần lót mới bạn nên giặt sạch, phơi nơi thoáng gió rồi hãy mặc nhé.

Tránh dùng quần lót dây

Quần lót dây không thực sự lợi ích

Quần lót dây có thời điểm rộ lên và được nhiều chị em sử dụng vì độ gợi cảm của nó. Nhưng bạn không nên sử dụng chúng chút nào vì loại quần thời thượng này có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Không tính đến việc chúng khá bất tiện khi bạn đứng, ngồi vì dễ trượt sang một bên thì loại quần này dễ mang vi khuẩn vào vùng kín, thậm chí có thể đưa vi khuẩn e.coli từ hậu môn đến âm đạo.

Vì vậy, quần lót truyền thống vẫn mang lại nhiều lợi ích hơn cho bạn đấy.

Nhiều chị em cho rằng đồ lót ôm sát cơ thể sẽ tạo cảm giác chắc chắn, tự tin và khoe được đường cong của cơ thể. Một số bạn nữ trong ngày đèn đỏ cũng có xu hướng chọn quần lót chật để giữ “an toàn”.

Tuy nhiên cách mặc đồ này lợi bất cập hại vì ảnh hưởng rất xấu đến vùng kín vốn luôn ẩm ướt và cần thông thoáng. Bí hơi vùng kín sẽ gây ra một số bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa khó chịu và có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo.

Giặt ngay sau khi thay

Nên giặt ngay sau khi thay

Hẳn thưởng là bạn sẽ để quần áo bẩn dồn lại và giặt một lần. Cách này có thể bình thường với quần áo ngoài nhưng với đồ lót thì không. Để lâu ngày sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn có hại sinh sôi. Đây cũng là nguyên nhân gây ra các vấn để viêm nhiễm vùng kín.

Vậy nên tốt nhất là hãy giặt đồ lót ngay sau khi bạn thay ra để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ.

Lựa chọn chất liệu phù hợp

Hiện nay đồ lót được làm với đa dạng các chất liệu khác nhau như cotton, nylong,… Lời khuyên cho bạn là nên ưu tiên các sản phẩm đồ lót được làm từ cotton. Đây là chất liệu vải có khả năng thấm hút rất tốt. Những chiếc quần nhỏ thấm hút kém sẽ khiến vùng kín bị bí và dễ gây ra viêm nhiễm.

Ngoài ra bạn cũng nên chọn những chiếc quần có chất liệu tốt, tránh chọn những loại vải dễ phai màu vì có thể chúng sẽ gây kích ứng da đấy.

Sử dụng nước giặt không mùi

Các loại nước làm mềm vải và nước xả tạo mùi hiện nay được sử dụng khả phổ biến. Tuy nhiên nếu là giặt đồ lót thì bạn không nên dùng vì những sản phẩm có mùi thơm sẽ lưu các hóa chất tạo hương lên vải và dễ gây ra kích ứng da.

Không nên phơi trái

Không nên phơi trái đồ lót

Thói quen của hầu hết mọi người là lộn trái đồ ra để phơi. Điều này nhằm để tránh bạc màu quần áo. Tuy nhiên với đồ lót thì bạn không nên làm như vậy chút nào. Mặt trái của đồ tiếp xúc trực tiếp với vùng nhạy cảm nên khi lật trái để phơi bạn đang tăng nguy cơ lưu giữ bụi bặm lên bề mặt này.

Đồ lót cũng rất mỏng nên bạn có thể yên tâm là ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng diệt khuẩn rất tốt mà không cần phải lộn trái lại.

Tránh đồ lót quá sặc sỡ

Bạn có thể mặc đồ lót quá sặc sỡ vì sở thích nhưng trên cơ sở an toàn thì điều này là không nên.

Ở phương diện thẩm mỹ thì đồ lót quá sặc sỡ dễ lộ ra ngoài áo hay quần mỏng hoặc màu sáng gây phản cảm.

Còn ở phương diện sức khỏe thì vải được nhuộm màu nhiều cũng chứa nhiều hóa chất hơn, không tốt cho cơ thể.

Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn đồ lót màu da vì chúng có màu sắc trung tính, cực kỳ dễ phối đồ và cũng không tiềm ẩn các nguy cơ gây hại.

Không nên mặc đồ lót quá sặc sỡ

Không giặt chung đồ lót với quần áo

Giặt đồ lót chung với quần áo sẽ khiến cho đồ lót tiếp xúc với bụi bẩn do quần áo bên ngoài lây sang. Hơn nữa giặt riêng cũng để tránh màu từ quần áo ngoài bán vào đồ lót. Tốt nhất bạn nên luôn giặt riêng đồ lót để phơi khô.

Như vậy, với 10 nguyên tắc trên hy vọng bạn có thể sử dụng quần lót đúng cách để bảo vệ vùng kín của mình. Khu vực nhạy cảm này dễ bị tác động và mỗi khi có vấn đề cũng thực sự gây khó chịu cho chị em. Chính vì vậy “cẩn tắc vô ưu” bạn nhé.

Yeutre.vn [Tổng hợp]

Siêu giảm giá 50%


Quần lót giấy là sản phầm dùng 1 lần, rất thuận tiện khi đi du lịch và cho bà mẹ sau sinh.

Quần lót là món đồ không thể thiếu đối với các chị em phụ nữ. Vì là vật dụng gắn với họ gần như cả ngày 24/24 tiếng nên quần lót có ảnh hưởng rất lớn đến bộ phận sinh dục của chị em. Bởi vậy, việc lựa chọn và sử dụng chúng đúng cách có vai trò rất quan trọng. cùng kham khảo ý kiến của Bác sĩ cách sử dụng quần lót an toàn


Sử dụng quần lót như nào

Việc mặc quần lót giấy đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ vùng kín sạch sẽ, tránh được các bệnh phụ khoa.  Các bạn nữ không nên coi nhẹ mà cần chú trọng tới việc lựa chọn và sử dụng quần lót hợp lý.

  • Những chiếc quần “chip” màu mè có thể khiến chị em gợi cảm hơn rất nhiều. Nhưng thực tế các kiểu quần lót màu sắc sặc sỡ đều đã được dùng chất nhuộm, do đó có thể chứa những hóa chất gây độc hại cho bộ phận sinh dục của phụ nữ. Đặc biệt, bạn nên tránh xa những loại quần bị phai màu khi giặt.
  • Quần lót bằng vải bông: Loại quần này được làm từ sợi bông, nó có thể khiến cho mồ hôi ở “vùng kín” không thoát đi đâu được, từ đó gây ra sự ẩm ướt và càng làm tăng nguy cơ bị nhiễm nấm men. Khi tập thể dục, mồ hôi ra nhiều hơn nên càng nguy hiểm
  • Quần lót bằng ren: Quần lót bằng ren không thoáng khí nên không thoát mồ hôi. Mồ hôi bị đọng lại ở “chỗ kín” sẽ càng tạo điều kiện cho nấm và mụn phát triển, gây ngứa, nóng rát…
  • Mặc quần lót quá chật: Việc mặc quần lót quá chật sẽ gây bất tiện và những tác hại nhất định cho vùng kín của bạn. Nó không chỉ khiến bạn khó lưu thông máu ở khu vực này mà còn khiến vùng kín không được thông thoáng, dễ sinh sôi các loại vi khuẩn gây hại.
  • Ban đêm là thời gian tốt nhất để cơ thể được thư giãn, phục hồi. Đi ngủ vẫn mặc đồ lót có thể khiến cản trở máu lưu thông. Việc mặc quần lót đi ngủ còn dễ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy, hãy để vùng kín được thoáng mát ngay cả khi đi ngủ nhé!
  • Dùng quá lâu: Một chiếc quần lót khi đã bị mất độ đàn hồi hoặc phai màu cũng là lúc bạn nên mua quần lót mới. Thậm chí, có một số loại quần khi đã dùng quá lâu sẽ phát sinh ra mùi hôi đặc trưng. Lúc này, bạn không nên vì tiếc tiền mà cố sử dụng chúng tới vài năm liền.


Sử dụng quần lót sai cách

  • Để tránh tác hại khi sử dụng quần lót không đúng, các bạn nên sử dụng loại quần lót giấy vừa vặn với cơ thể, co giãn tốt, khi mặc ôm sát mông, chất liệu bằng cotton thấm mồ hôi” hoặc ít nhất quần lót giấy đáy cotton là tốt nhất.
  • Quần lót giấy sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần duy nhất rồi bỏ, chất liệu bằng vải pp không dệt rất bền an toàn.
  • Ngoài ra, quần lót phải được thay hàng ngày, nếu vận động ra nhiều mồ hôi có thể thay nhiều lần hơn.
  • Trong những ngày “đèn đỏ” nên sử dụng băng vệ sinh có chất lượng, tránh sử dụng hàng nhái không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, nếu lỡ có “dây” ra quần phải được thay ngay.

ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM QUẦN LÓT GIẤY - Quần lót giấy với kiểu dáng tao nhã, không gây vết hằn khi mặc. - Chất liệu an toàn, đảm bảo vệ sinh.

- Tiện dụng cho những chuyến du lịch, công tác ngắn ngày.

Hãy sử dụng quần lót giấy Việt. Không sử dụng đồ lót Trung Quốc:  Các chuyên gia y tế cho rằng, quần lót giấy là sản phẩm sử dụng ngay, không qua giặt giũ nên buộc phải đảm bảo khâu tiệt trùng, vô khuẩn cao. Tuy nhiên, với những loại sản phẩm quần lót giấy không nhãn mác, không chứng nhận y tế được bày bán tràn lan ngoài thị trường, khả năng đảm bảo vô khuẩn là rất ít. Để loại trừ tối đa những nguy cơ có thể gặp phải khi sử dụng quần chip giấy, nên lựa chọn sản phẩm của những hãng có uy tín, bởi chất lượng của nó đã được khẳng định. Ham hàng rẻ, thậm chí mua hàng đắt nhưng ở những nơi không uy tín sẽ khiến chị em phụ nữ “tiền mất tật mang”. Cho nên, Hãy chọn quần lót giấy thương hiệu Hạ My đã được chứng nhận an toàn chất lượng Made in Việt Nam.

[titidu.com] – Quần lót là thứ không thể thiếu đối với mỗi người chúng ta, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng hầu hết chúng ta đều không biết cách mặc quần lót đúng cách làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết. Vậy những lời khuyên từ chuyên gia dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy ạ!

Mục lục

  1. Những nguy hiểm “khôn lường” của việc mặc quần lót không đúng cách
  2. Tips mặc quần lót đúng cách – Lời khuyên từ chuyên gia
  • 2.1. Chọn mua quần lót đúng cách
  • 2.2. Sử dụng đúng cách
  • 2.3. Giặt phơi quần lót đúng cách

1. Những nguy hiểm “khôn lường” của việc sử dụng đồ lót không đúng cách.

Mặc quần lót không đúng cách sẽ dẫn tới rất nhiều tác hại đối với “cô bé” cũng như khả năng sinh sản sau này của bạn. Đó là nguyên nhân gây nên cảm giác khó chịu, ngứa rát hay các loại bệnh phụ khoa cho phái đẹp. Để bảo vệ cô bé một cách tốt nhất, hãy tránh xa những loại quần lót sau:

Mặc quần lót không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại cho “Cô bé”

  • Quần lót quá chật thường gây nên các vết hằn, ảnh hưởng đến việc lưu thông khí huyết vùng kín.
  • Quần lót làm bằng chất liệu Nilon không thấm mồ hôi sẽ khiến cho vùng kín luôn ẩm thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.
  • Quần lọt khe có kích thước nhỏ, thường tiếp xúc sâu với vùng kín, gây cọ sát dẫn đến tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo, gây nên các bệnh như nấm, viêm bàng quang dẫn đến viêm cơ quan sinh dục ngoài [âm đạo, cổ tử cung].

2. Tips mặc quần lót đúng cách – Lời khuyên từ chuyên gia

Sử dụng quần lót sai cách gây nên rất nhiều hậu quả nghiêm trọng, vậy sử dụng món đồ này đúng cách là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay dưới đây nhé.

2.1. Chọn mua quần lót đúng cách

Đẩu tiên, bạn phải chú ý đến những chiếc quần chip mình chọn mua. Việc chọn đúng size quần lót nữ là yếu tố cực kỳ quan trọng. Hãy để ý đến các yếu tố như kích cỡ, chất liệu, kiểu dáng.

  • Về kích cỡ, hãy đảm bảo chiếc quần chip mới mua vừa vặn với bạn, không chọn những chiếc quần chật bởi chúng có thể cọ sát, làm tổn thương đến cô bé của bạn. Hãy nắm rõ kích thước vùng eo và hông cơ thể của mình trước khi mua quần và nhờ các nhân viên tư vấn giúp bạn chọn size. Tham khảo cách chọn size ngay tại dưới đây:

Bảng size quần lót thông dụng

  • Về chất liệu, hãy chọn những chiếc quần lót nữ cao cấp được may bằng cotton hay ít nhất, có phần đũng bằng cotton để đảm bảo vùng kín luôn khô thoáng, hạn chế sự sinh sôi của vi khuẩn và các loại nấm. Nếu muốn mặc quần lót bằng ren, hãy cân nhắc tìm những loại ren tốt, có khả năng thoáng khí. Ngoài ra, không nên chọn quần chip có màu tối, thay vào đó là quần màu sáng, tốt nhất là màu trắng để dễ dàng theo dõi và phát hiện những dấu hiệu của việc viêm nhiễm qua màu sắc khí hư.
  • Về kiểu dáng, quần chip nên ôm trọn và bảo vệ tối đa cho vùng tam giác của bạn. Tuyệt đối tránh quần chip lọt khe vì chúng có thể gây ra những tổn thương cho cô bé, đồng thời tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập.

2.2. Sử dụng đúng cách

  • Không nên sử dụng một chiếc quần chip quá lâu, khi quần có dấu hiện xỉn màu cũng là lúc ta nên thay chiếc mới.
  • Thay quần lót hàng ngày, đặc biệt là những hôm vận động nhiều, đổ mồ hôi.
  • Vào những ngày “đèn đỏ”, nếu không may bị rây ra quần lót, hãy thay quần ngay lập tức.

Không nên sử dụng một chiếc quần lót quá lâu, sẽ rất nguy hiểm

2.3. Giặt phơi đồ lót đúng cách

Để bảo quản quần lót được lâu đồng thời đảm bảo chất lượng của chúng thì việc giặt phơi quần đúng cách cũng chiếm vai trò khá quan trọng. Sau đây là một vài lưu ý trong việc giặt phơi quần chip mà các nàng có thể tham khảo.

  • Giặt riêng quần chip bằng tay. Điều này không những đảm bảo quần lót của bạn được giặt sạch mà còn tránh việc vi khuẩn bị lây lan sang các trang phục khác.
  • Sau khi giặt, phơi quần áo trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời để tiêu diệt, ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại.
  • Không sấy khô quần nhỏ bởi các loại vi khuẩn, nấm chỉ có thể bị tiêu diệt dưới ánh sáng mặt trời.
  • Giặt quần lót mới trước khi mặc để loại trừ các hóa chất sử dụng trong khâu sản xuất cũng như bụi bẩn trong thời gian vận chuyển, buôn bán.

Lời Kết,

Trên đây là tất tần tật những điều cần biết khi sử dụng quần chip. Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ biết cách “chăm sóc” cho “cô bé” của mình một cách chu đáo hơn.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tất tần tật thông tin về đồ lót nữ có thể bạn chưa biết

Video liên quan

Chủ Đề