Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Ở nhiệt độ thường, thời gian khuyến cáo sử dụng sữa Meiji đã pha là tối đa 2 tiếng. Mẹ không nên để sữa đã pha quá lâu, tránh nguy cơ tiêu chảy hoặc ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con. Cách sử dụng tốt nhất là cho bé uống sữa ngay sau khi pha.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Sữa bột nội địa Nhật Meiji Hohoemi Milk vị nhạt thanh 800g (0 - 12 tháng)

1.2. Khi cất trong tủ lạnh

Thời gian bảo quản tối đa trong tủ lạnh là 24 giờ. Tuy nhiên đây chỉ là thời hạn của sữa chưa qua sử dụng. Trong trường hợp bé uống không hết, núm ti đã tiếp xúc với nước bọt của bé, tăng nguy cơ gây nhiễm khuẩn, mẹ chỉ nên để trong tủ lạnh 4 tiếng và tuyệt đối không để qua đêm nhé.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Bộ 2 núm ti KuKu siêu mềm cổ rộng KU5286 size S

1.3. Khi mang ra ngoài trong túi giữ nhiệt

Túi giữ nhiệt có thể bảo quản sữa cho bé trong khoảng 4 - 5 tiếng. Trường hợp phải cho bé ra ngoài thì đây là phương pháp tối ưu nhất để bảo quản mà không cần phải mang quá nhiều đồ theo để pha sữa.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Khi ra ngoài, mẹ cần sử dụng túi giữ nhiệt như Túi giữ nhiệt bằng vải nỉ và xốp PAPA CEQ045A

2Làm cách nào để bảo quản sữa Meiji pha sẵn?

2.1. Ghi lại ngày giờ pha sữa lên bình sữa

Ghi lại ngày giờ pha sữa giúp phân biệt và nhớ rõ thời gian pha sữa để có biện pháp bảo quản hợp lý. Đây là một việc quan trọng, bởi việc áng chừng thời gian pha sữa không chính xác có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa khi cho bé uống, dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc rối loạn tiêu hóa.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Ghi lại ngày giờ pha sữa để phân biệt

2.2. Không sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa đã pha

Việc sử dụng lò vi sóng hoặc tác động nhiệt quá lớn có thể làm sữa bị biến chất, mất chất dinh dưỡng và có thể làm hư hỏng bình sữa nếu như mẹ sử dụng loại bình nhựa không thích hợp. Chính vì vậy, mẹ hãy để sữa ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 giờ đồng hồ nếu chưa uống vội.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Bình sữa nhựa PP Pigeon cổ hẹp 120 ml

2.3. Hâm sữa sau khi lấy ra từ tủ lạnh

Không cho bé sử dụng sữa ngay sau khi lấy ra từ tủ lạnh, bởi điều này có thể làm lạnh bụng, ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bé. Tiến hành hâm sữa bằng cách để bình sữa vào một bát nước nóng hoặc sử dụng máy hâm sữa chuyên dụng.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Sử dụng Máy hâm sữa Philips Avent SCF358.00 để làm nóng sữa trước khi cho bé uống

2.4. Kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé bú 

Sau khi hâm sữa, đừng quên kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhỏ vài giọt sữa lên mu bàn tay hoặc mặt trong cổ tay để chắc chắn sữa không quá nóng, không gây tổn thương hay đau rát cho bé. Khi cảm thấy nhiệt độ sữa phù hợp, mẹ đã có thể cho bé bú ngay.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Sữa bột Meiji Growing Up Formula 800g (12 - 36 tháng)

2.5. Cho bé dùng sữa ngay khi hâm xong

Sau khi hâm nóng, cho bé sử dụng ngay để tránh trường hợp làm nguội sữa hoặc phải hâm nóng nhiều lần. Nếu sau khi hâm, bé vẫn chưa uống sữa ngay, mẹ cần có phương pháp bảo quản hợp lý để tránh lên men hoặc biến chất sữa.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Sau khi hâm nóng, cho bé sử dụng ngay để tránh trường hợp làm nguội sữa

2.6. Bỏ phần sữa đã qua thời gian khuyến cáo

Không nên cho bé uống lại sữa đã pha và để quá thời gian khuyến cáo, bởi lúc này vi khuẩn bên ngoài có thể xâm nhập khiến chất lượng sữa bị thay đổi. Nghiêm trọng hơn, sữa bị nhiễm khuẩn có thể gây nguy cơ tiêu chảy, ngộ độc cho bé.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Không nên cho bé uống lại sữa đã pha và để quá thời gian khuyến cáo

3Lưu ý an toàn khi cho bé uống sữa Meiji

Khi cho bé uống sữa Meiji, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Trước khi pha sữa, làm sạch tay và khu vực xung quanh. Đừng quên tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi hoặc dụng cụ chuyên dụng.
  • Không pha lẫn sữa Meiji với các loại sữa khác, kể cả sữa mẹ để tránh tình trạng ngộ độc cho bé.
  • Pha sữa Meiji theo đúng công thức được khuyến cáo trên bao bì sản phẩm để đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng trong sữa.
  • Không pha sữa với nước tinh khiết hoặc nước nguội. Mẹ nên sử dụng nước đun sôi để nguội đến khoảng 55 độ C.
  • Với sữa Meiji thanh, sau khi đã bóc cần bảo quản kín, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc nhiệt độ cao. Mẹ cũng không nên để sữa Meiji thanh đã bóc trong tủ lạnh để tránh sữa bị ẩm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Không nên pha quá nhiều, chỉ pha sữa vừa đủ cho 1 lần sử dụng để tránh tình trạng sữa bị hỏng hoặc dưỡng chất trong sữa để lâu bị biến đổi, không an toàn cho bé.
  • Sữa Meiji thanh chỉ nên sử dụng hết trong vòng 1 tháng, không nên để quá lâu.
  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tác động nhiệt. Dưới 25 độ C là nhiệt độ lý tưởng để giữ nguyên chất lượng sữa Meiji cho bé.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Sữa bột nội địa Nhật Meiji Step Raku Raku Cube vị nhạt thanh 672g (12 - 36 tháng)

Tuy có thể bảo quản sữa Meiji khoảng 2 - 4 tiếng sau khi đã pha, nhưng mẹ nên cho bé sử dụng ngay sau khi pha, tránh hâm lại nhiều lần để đảm bảo chất lượng sữa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, truy cập website avakids.com hoặc liên hệ đến hotline 1900.866.874 để nhận được hỗ trợ một cách nhanh nhất bạn nhé!

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu

Là một trong những loại sữa Nhật tốt cho trẻ sơ sinh, sữa công thức Meiji được rất nhiều mẹ tin tưởng và lựa chọn cho bé sử dụng. Tuy nhiên, nếu không biết cách pha sữa ngon thì con số không. Mặt khác, không phải mẹ nào cũng có điều kiện ở nhà 24/24 để pha sữa cho con mà nhiều khi mẹ phải pha sẵn rồi cất vào tủ lạnh và nhờ ông bà ở nhà giúp mỗi lần. Bé muốn pha sữa bình và bú sữa Meiji được pha trong bình ủ ấm rồi cho bé uống. Từ đây, câu hỏi “Sữa Meiji đã pha để được bao lâu“Được nhiều mẹ quan tâm. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự thì đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn:

Sữa Meiji để được bao lâu ở nhiệt độ phòng?

Để sữa bột Meiji phát huy hiệu quả cao nhất cho bé, tốt hơn hết mẹ nên trộn bột và rửa sạch bình sữa để chuẩn bị cho lần bú sau. Nhưng nếu có trường hợp mẹ phải đi chợ mua đồ ăn nhanh cho gia đình mà sữa Meiji chưa pha kịp cho bé uống thì mẹ lưu ý chỉ nên để bình sữa ở nhiệt độ phòng trong 2 giờ. Xin vui lòng! Sau 2 giờ mẹ không nên cho trẻ dùng sữa công thức để tránh nguy cơ trẻ bị tiêu chảy hoặc tiêu hóa kém.

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu
Sữa Meiji để được bao lâu?

Sữa Meiji để được bao lâu khi bảo quản trong tủ lạnh?

Nếu có trường hợp bạn phải đi đâu đó một ngày và phải gửi bé cho ông bà ngoại chăm sóc thì bạn lưu ý là sữa Meiji làm ra để trong tủ lạnh tối đa là 24h nhé! Có một sai lầm nhiều mẹ bỉm sữa Việt Nam mắc phải đó là khi bé dùng không hết thì rất lãng phí nên mẹ cất vào tủ lạnh để dành cho bé uống bữa sau. Trong trường hợp này, núm ti tiếp xúc với nước bọt của trẻ nên dễ khiến sữa Meiji bị nhiễm vi khuẩn. Cách tiết kiệm nhất là mẹ nên uống sữa Meiji nguyên kem cho bé để bé bớt biếng ăn theo quan niệm xưa. Nếu bạn cố gắng vẫn cho vào tủ lạnh thì không nên để quá 4 tiếng và không để qua đêm trong tủ lạnh nhé!

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu
Sữa Meiji để được bao lâu khi bảo quản trong tủ lạnh?

Sữa Meiji để được bao lâu khi cho vào phích để mang theo khi đi chơi cùng bé?

Một trường hợp rất phổ biến khác là vào cuối tuần, mẹ và bé cùng bé đi chơi, có thể là ở công viên, siêu thị, di chuyển đến những nơi không xa nhưng cứ nghĩ đến việc mang theo một phích nước nóng / ấm, Sữa Meiji cho bé và máy khuấy, … bé sẽ rất vui chơi. Thay vào đó, các mẹ có thể chuẩn bị sữa Meiji tại nhà và cho vào túi giữ nhiệt mang theo khi đến nơi cho bé bú bình. Trong trường hợp này, sữa Meiji đã pha sẽ bảo quản được khoảng 4-5 tiếng nên mẹ và bé có thể yên tâm cho bé ra ngoài khám phá thế giới thú vị bên ngoài nhé!

Sữa công thức Meiji pha de được bao lâu
Sữa Meiji để được bao lâu khi cho vào phích để mang theo khi đi chơi cùng bé?

Ngoài vấn đề về thời gian bảo quản sữa bột Meiji cho bé, mẹ cần lưu ý khi sử dụng sữa Meiji cho con để tránh mắc phải những sai lầm sau:

  • Không pha sữa Meiji với sữa mẹ vì dễ gây ngộ độc cho bé.
  • Không nên pha thêm nước vào sữa Meiji đã pha để tránh sữa quá loãng ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ dinh dưỡng tối đa trong sữa của trẻ.
  • Không nên cho trẻ uống sữa Meiji vào lò vi sóng mà thay vào đó bạn có thể dùng máy hâm sữa để hâm nóng sữa Meiji đã pha trong 1 phút hoặc cho bình sữa Meiji đã pha vào bát nước nóng để hâm nóng. Khi hâm sữa Meiji trong lò vi sóng, nhiệt độ quá cao, các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ có thể bị mất đi.
  • Tuyệt đối không pha sữa bột Meiji vào cháo loãng cho bé ăn sẽ khiến trẻ chậm hấp thu, chậm phát triển chiều cao, chậm mọc răng và hay quấy khóc đêm do không nhận được đầy đủ hàm lượng canxi từ sữa Meiji.
  • Không nên dùng nước khoáng có nhiều canxi và natri để pha sữa cho trẻ, gây táo bón và hại thận.

Với những thông tin hữu ích mà Vzone đã cung cấp, hy vọng sẽ giúp các mẹ giải đáp được phần nào thắc mắc liên quan đến sữa Meiji ủ trong bao lâu và cách sử dụng đúng cách.