Sữa CORBI GOLD có tốt không

Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 50.000 trẻ ở độ tuổi 1-5 thì tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ lần lượt là 19,62% và 29,05%.

Nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng cho thấy, tình trạng thiếu vi chất vẫn còn phổ biến ở trẻ em Việt Nam, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, thiếu vitamin A tiền lâm sàng (retinol huyết thanh thấp), thiếu kẽm… còn ở mức cao. Số trẻ em đến khám vì lý do biếng ăn cũng đang gia tăng ở mức rất cao (tỷ lệ 45,9% - 57,7%). 

2. Nguyên nhân dẫn đến trẻ biếng ăn

- Do thói quen xấu mà cha mẹ vô tình tạo ra

Thời gian bữa ăn kéo dài, cho trẻ ăn không đúng lúc, bạn thường chiều chuộng trẻ nên để trẻ ngậm thức ăn lâu hoặc nuốt mà không nhai,... Những điều này có thể dẫn tới việc trẻ chỉ muốn ăn thức ăn dạng lỏng, sợ nuốt và không thích ăn các loại thức ăn có dạng thô hơn cần phải nhai như: cơm, rau củ quả, thịt, cá…

- Trẻ không tập trung, bị xao nhãng

Một vài gia đình cho phép con cái bật ti vi hoặc chơi đồ chơi khi ăn để các con được vui. Hơn thế, có những người mẹ bế con đi rông khắp xóm với bát cháo trên tay. Điều này không tốt cho trẻ vì khiến trẻ không tập trung vào việc ăn hay quên cảm giác thèm ăn. Lâu dần việc này có thể gây ra sự biếng ăn ở trẻ.

- Trẻ biếng ăn do thiếu các vi chất

Trẻ biếng ăn là do cơ thể thiếu các vi chất như kẽm, Magie, Selen,… khiến cho trẻ cảm thấy ăn không ngon miệng biếng ăn. Nếu trẻ biếng ăn kéo dài sẽ gây nên tình trạng suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn hệ tiêu hóa hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. …Cho nên cần phải bổ sung các vi chất này cho trẻ mà cách dễ nhất là bổ sung loại sữa dành cho trẻ biếng ăn.

- Trẻ biếng ăn do đang bị bệnh

Trẻ mắc bệnh thường rất biếng ăn, mệt mỏi. Cho nên khi trẻ có các biểu hiện mắc bệnh, phụ huynh cần quan tâm hơn chế độ dinh dưỡng cho trẻ, tăng cường uống sữa giúp trẻ tăng cân để bù đắp vi chất thiếu hụt do biếng ăn ở trẻ. Ngoài ra, nên cho trẻ uống thêm các loại nước trái cây để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

- Yếu tố tâm lý

Việc cha mẹ thấy con ăn ít hơn trẻ cùng độ tuổi nên ra sức thúc ép con ăn dễ khiến trẻ sợ ăn, nảy sinh tâm lý chán ăn. Những vấn đề về tinh thần có thể gây ra chứng rối loạn ăn uống ở trẻ nhỏ. Điều này khiến trẻ chán ăn những món tốt cho sức khỏe.

- Thức ăn không hợp khẩu vị của trẻ, chế độ ăn uống không hợp lí

Cần phải quan sát xem khẩu phần ăn có phù hợp với khẩu vị của trẻ hay không? Nhưng không nên chỉ cho trẻ ăn những thức ăn mà trẻ thích mà cần xen kẽ thức ăn mới vào để đa dạng khẩu phần ăn và phát hiện thêm những thức ăn mà trẻ thích. Nếu trẻ sợ ăn biếng ăn thì không nên thúc ép trẻ khiến trẻ có tâm lí sợ hãi với thức ăn.

Sữa CORBI GOLD có tốt không

II. MẸ CẦN CHÚ Ý ĐIỀU GÌ KHI CHỌN SỮA CHO BÉ SUY DINH DƯỠNG DƯỚI 1 TUỔI?

1. Kiểm tra kỹ thành phần của sữa

Loại sữa cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, thấp còi cần phải là loại sữa có công thức chuyên biệt, có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất đạm, chất béo, chất đường… cùng các vi chất như ARA, DHA, lysin, selen… để tăng sự phát triển trí não cho bé.

Đặc biệt, mẹ cần ưu tiên lựa chọn loại sữa trong thành phần có chứa công thức tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ như lợi khuẩn: GOS, Bifidobacterium, … để tăng cường lợi khuẩn, hấp thu tốt hệ tiêu hóa cho trẻ.

Chính vì vậy, mẹ cần đọc kỹ thành phần của loại sữa mà mẹ định mua để kiểm chứng và tránh việc mua nhầm loại sữa kém chất lượng hoặc không phù hợp với thể trạng của các bé suy dinh dưỡng.

2. Sữa đúng với độ tuổi

Dưới 1 tuổi là thời điểm hệ tiêu hóa của bé vẫn chưa hoàn thiện. Vì vậy, nếu lựa chọn sữa có chứa một số các thành phần dinh dưỡng không phù hợp sẽ khiến trẻ có thể khiến bé bị đầy bụng, khó tiêu và gây ra một số tác dụng phụ khác.

3. Phù hợp với thể trạng của bé

Sự phù hợp của sữa đối với thể trạng của bé chính là việc cơ thể bé chấp nhận loại sữa đó và có những chuyển biến tích cực thể hiện trên cơ thể của bé như bé khỏe mạnh, ăn ngon, tăng cân đều, cải thiện cân nặng thì mẹ hãy cứ tiếp tục cho bé sử dụng và không nên thay đổi sữa thường xuyên.

4. Đảm bảo an toàn

Cơ thể của các bé, đặc biệt là đối với những bé đang bị suy dinh dưỡng lại càng có sức đề kháng yếu và dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài hơn. Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé, mẹ cần lưu ý chọn các nhãn hiệu sữa cho bé suy dinh dưỡng có uy tín và mua tại các cửa hàng đáng tin cậy để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đặc biệt, nếu lựa chọn mua sữa ngoại cho con thì mẹ nên lựa chọn loại hàng nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn chất lượng sử dụng cho con.

III. 6 LOẠI SỮA TỐT NHẤT CHO BÉ BIẾNG ĂN SUY DINH DƯỠNG DƯỚI 1 TUỔI

1. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 1 Infant Formula cho trẻ 0- 6 tháng và Premium Gold 2 - Follow-on Fomula dành cho trẻ 6- 12 tháng tuổi.

- Giá tham khảo: 650.000đ/ hộp 900gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Sữa Hoàng Gia Australia Royal AUSNZ là thương hiệu sữa thuộc công ty GOTOP – được sản xuất tại Úc, 100% sở hữu bởi người Úc và là thành viên của hiệp hội công nghiệp sữa Úc DIAA. Hiện nay, ngoài mạng lưới phân phối và bán hàng trên toàn nước Úc, GOTOP và đặc biệt là Sữa Hoàng Gia Royal AUSNZ đã được bán rộng rãi tại hơn 10 quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ và thị trường Châu Âu.

- Premium Gold 1 Infant Formula 

Đây đang là loại sữa thuộc TOP đầu tại Úc dành cho sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, hiện đã được công ty AZCare nhập khẩu chính hãng về Việt Nam và đang được các bà mẹ tin dùng. 

Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công thức vòng dinh dưỡng khép kín theo công thức sữa mẹ và có các thành phần cùng công dụng nổi trội như:

- GOS (galacto-oligosaccharide) và FOS (fructo-oligosaccharide) là 2 loại lợi khuẩn và chất xơ chuyên biệt giúp nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của trẻ, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

- Lactoferrin ngăn ngừa virus và điều biến miễn dịch, được biết như là “hàng rào” đầu tiên bảo vệ sức khỏe của trẻ, duy trì sự ổn định của hệ đường ruột, cải thiện chức năng dạ dày.

- Lutein hỗ trợ bảo vệ sự phát triển thị giác trẻ.

- DHA và ARA với tỷ lệ phù hợp, nâng cao một cách toàn diện sức khỏe não bộ và sự phát triển thị giác của bé.

- Ngoài ra, tổ hợp khoáng chất quan trọng không thể thiếu gồm sắt + canxi + kẽm ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu ở trẻ sơ sinh, giúp xương chắc khỏe và tăng hấp thu dưỡng chất ở trẻ.

Với hương vị thanh mát giống sữa mẹ, Royal Ausnz Premium Gold Infant Formula tự tin đồng hành cùng sự phát triển của bé yêu trong những năm tháng đầu đời.

Sữa CORBI GOLD có tốt không

- Premium Gold 2 - Follow-on Fomula dành cho trẻ 6- 12 tháng tuổi

Royal Ausnz Premium Gold 2 - Follow-on Fomula có chứa đến 28 vitamin và khoáng chất, ngoài ra còn bổ sung thêm GOS, tạo nên công thức hoàn chỉnh về mặt dinh dưỡng, phù hợp với trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Có chứa các thành phần nổi trội như:

- GOS (galacto-oligosaccharide) với tỉ lệ vàng, giúp hệ vi khuẩn đường ruột có ích phát triển, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của trẻ, cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

- Vitamin C, K tăng khả năng hấp thụ canxi, giúp thúc đẩy sự phát triển Hệ xương – Răng chắc khỏe.

- DHA, Omega 3, Omega 6,  Vitamin A thúc đẩy sự phát triển toàn diện não bộ và thị giác.

- Kẽm kích thích hoạt động của 100 enzym, những chất xúc tác phản ứng sinh hóa trong cơ thể, giúp duy trì hoạt động của hệ miễn dịch và sự phát triển của các giác quan.

Bên cạnh đó, thành phần Folate có trong sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng làm tăng khả năng tái tạo hồng cầu, giảm tình trạng thiếu máu ở trẻ trong giai đoạn này.

Được nghiên cứu chuyên biệt dựa theo vòng tròn dinh dưỡng khép kín, Royal Ausnz Premium Gold 2 - Follow-on Fomula có hương vị thanh mát, dễ uống, đặc biệt không gây táo bón ở trẻ.

Ưu điểmNhược điểm

- Xây dựng công thức giống sữa mẹ nên có vị nhạt “ thanh mát” dễ uống

- Tuyệt đối không gây táo bón cho trẻ, cung cấp đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết cho con

- Bổ sung GOS tốt cho hệ tiêu hóa và kháng thể sữa mẹ Lactoferrin cho cho con hệ miễn dịch toàn diện.

- Nguyên tắc 4 không: Không chất bảo quản, không biến đổi gen, không chất tạo hương, không chất tạo vị.

- Địa điểm bán rộng rãi, trải dài trên các tỉnh thành Việt Na

- Có thể có hàng xách tay không rõ nguồn gốc, mẹ nên tìm đến những đại lý chính hãng để mua sản phẩm.

Xem thêm chi tiết sản phẩm Sữa Premium Gold 1 TẠI ĐÂY

Xem thêm chi tiết sản phẩm Sữa Premium Gold 2: TẠI ĐÂY

2. Sữa bột Nature One Dairy

- Giá tham khảo: 550.000vnđ/hộp 900gr.

Tiếp theo trong bảng xếp hạng top 6, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bộ đôi Nature One Dairy Newborn Infant Formula Step 1 và Nature One Dairy Follow On Formula Step 2 thuộc thương hiệu Nature One Dairy nổi tiếng toàn cầu.

- Đôi nét về thương hiệu:

Nature One Dairy được mệnh danh là Sữa quốc dân Úc khi là thương hiệu sữa có sự phổ biến, được ưa chuộng và tin dùng hàng đầu tại quốc gia này. Đặc biệt, độ phủ rộng của Nature One Dairy còn được thể hiện khi có đến hơn 3000 điểm bán sản phẩm trên toàn cầu. 

Nature One Dairy có thể nói là thương hiệu thành công nhất của tập đoàn Nature One Dairy Pty Ltd lớn hàng đầu tại Úc. Với những ưu điểm nổi bật mà không phải thương hiệu sữa lớn nào cũng dễ dàng có được:

+ Số lượng trang trại bò sữa Organic và sản lượng sữa nhiều nhất nước Úc, sản lượng sản xuất lên đến 1,9 tỷ lít sữa, chiếm đến 21% sản lượng sữa của quốc gia này.

+ Sở hữu nguồn nguyên liệu an toàn và dồi dào nhất.

+ Công nghệ sấy thăng hoa hiện đại bậc nhất trong công nghiệp sản xuất sữa.

+ Nature One Dairy đạt chứng nhận HALAL được xuất khẩu vào quốc gia hồi giáo và chinh phục được thị trường này cũng như Mỹ, Châu Âu.

+ Nature One Dairy là đối tác chiến lược của nhiều hệ thống danh tiếng hàng đầu nước Úc, trong đó kể đến Optipharm.

+ Được nhà nước Úc tin tưởng chỉ định sản xuất sữa cho trẻ em bị ốm.

Nature One Dairy Newborn Infant Formula Step 1 dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Sản phẩm được nghiên cứu đặc biệt dành cho đối tượng từ 0-6 tháng tuổi, phù hợp với giai đoạn phát triển tự nhiên của bé. Với những đặc điểm nổi bật cần kể đến như: 

- Công thức dinh dưỡng trọn vẹn bởi hàm lượng vừa đủ từ các nhóm chất béo, chất đạm vitamin, khoáng chất, giúp bé phát triển toàn diện trong giai đoạn này.

- Bổ sung Omega 3, Omega 6 cùng các dưỡng chất cần kể đến như taurin, lutein giúp con mắt sáng thông minh.

- Tổ hợp Calcium + Vitamin D3 + Vitamin K giúp bé phát triển xương, răng chắc khỏe

- Hàm lượng vitamin B5 vượt trội thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bé.

Nature One Dairy Follow On Formula Step 2 dành cho bé từ 6-12 tháng tuổi

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Đến giai đoạn 6-12 tháng tuổi, bé đã lớn và cứng cáp hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn phát triển, làm nền tảng quan trọng về sau của bé. Sữa Nature One Dairy Follow On Formula Step 2 với những ưu điểm của sữa Nature One Dairy Newborn Infant Formula Step 1 cùng với việc điều chỉnh công thức cùng tăng hàm lượng dưỡng chất để đáp ứng phù hợp với bé 6-12 tháng tuổi.

- Đa dạng vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của bé.

- DHA - ARA - Lutein phát triển thị lực và não bộ.

- Calcium + Vitamin D3 + Vitamin K phát triển tối đa hệ xương.

- Tổ hợp kẽm, magie, sắt có tác dụng tăng cường miễn dịch tự nhiên.

- Hương vị được điều chỉnh thơm ngon, ngọt nhẹ như dòng sữa mẹ, phù hợp với khẩu vị của bé. 

Ưu điểmNhược điểm

Dinh dưỡng hoàn hảo, đáp ứng nhu cầu phát triển của bé trong từng giai đoạn.

Chưa được phổ biến bán ở nhiều nơi.

Nguồn nguyên liệu sản xuất từ sữa sạch.

Có rất nhiều hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công nghệ sản xuất sấy thăng hoa tiên tiến nhất hiện nay.

Còn mới lạ với nhiều người tiêu dùng Việt Nam.Thuộc tập đoàn sữa lớn nhất nước Úc và thuộc top đầu tập đoàn sữa lớn của thế giới. 

>>>Mua sản phẩm Nature One Dairy Newborn Infant Formula Step 1 chính hãng TẠI ĐÂY.

>>>Mua sản phẩm Nature One Dairy Follow On Formula Step 2 chính hãng TẠI ĐÂY.

3. Sữa bột Dielac Alpha 2

- Giá tham khảo: 200.000đ/ hộp 900gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Dielac là thương hiệu sữa công thức thuộc sở hữu của Vinamilk, là một trong những doanh nghiệp sản xuất sữa lớn và tương đối uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Dielac cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bà mẹ bỉm sữa. 

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Dielac Alpha 2 là sản phẩm dinh dưỡng công thức được sử dụng thay thế hoàn toàn hoặc một phần bữa ăn cho trẻ không có hoặc thiếu sữa mẹ. Giai đoạn dưới 1 tuổi, trẻ phát triển và tăng trưởng rất nhanh về cân nặng và não bộ. Nếu cơ thể trẻ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng sẽ tăng cân, khỏe mạnh và phát triển não bộ tốt hơn. Đây có lẽ cũng là điểm mạnh nhất của sản phẩm này nhờ hàm lượng dồi dào Acid Linoleic - thành phần cấu tạo nên màng tế bào não. Hàm lượng này trong sữa Dielac Alpha 2 lên tới 3600mg, sẽ giúp bé hoàn thiện não bộ một cách khỏe mạnh và toàn diện trong giai đoạn đầu đời. Thêm vào đó, trong thành phần sữa bột Dielac Grow Plus có chứa thành phần: Men vi sinh cụ thể là chủng lợi khuẩn Bifidobacterium và chất xơ tiêu hóa hòa tan Inulin/FOS rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, đặc biệt hệ tiêu hóa còn non nớt của bé sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, xây dựng công thức 3 trong 1 cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ phát triển não bộ, giúp tăng cân, chiều cao và tăng sức đề kháng cũng là một trong những điểm đặc biệt nữa của Dielac Alpha 2. Sản phẩm sẽ phù hợp với những bé cần có được sự phát triển toàn diện hoặc bé biếng ăn nên không đạt đủ cân nặng và chiều cao so với độ tuổi. Tuy nhiên, đối với những bé dưới 1 tuổi vừa suy dinh dưỡng, vừa thiếu đi sức đề kháng, dẫn đến dễ ốm vặt, hắt hơi, sổ mũi, mẹ nên tham khảo để lựa chọn sản phẩm sữa chuyên biệt hơn dành cho bé biếng ăn. Sữa Dielac Alpha 2 được nghiên cứu đáp ứng tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế - Codex và Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RNI của Bộ Y Tế Việt Nam. Đây cũng là sản phẩm giàu đạm và năng lượng, đặc biệt bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin chứa nhiều các chất axit amin thiết yếu và chất béo chuyển hóa nhanh MCT giúp bé tăng cân tốt.

Ưu điểmNhược điểm

- Chứa đạm Whey dễ tiêu hoa hơn các đạm khác

- Giá cả bình dân

- Bổ sung canxi tốt cho phát triển chiều cao

- Hàm lượng canxi tương đối cao, nếu không cân bằng trong chế độ liều lượng thì rất dễ dẫn đến việc thừa canxi, dẫn đến lắng đọng, ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

- Dielac Alpha 2 sản xuất sau nhưng có mẫu mã rất giống với Grow Plus Nutifood nên rất dễ nhầm lẫn.

4. Sữa Bột Abbott Grow 2

- Giá tham khảo: 294.000đ/ hộp 900gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Abbott vốn là thương hiệu sữa nổi tiếng của Hoa Kỳ với rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam. Thương hiệu được thành lập từ năm 1888 và các sản phẩm của thương hiệu luôn trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm kỹ lưỡng trước khi đến tay người dùng.

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Sữa Abbott Grow 2 hộp 900g là sữa bột dinh dưỡng cho trẻ 6-12 tháng tuổi. Bước sang tháng thứ 6, hệ tiêu hóa của bé dần hoàn thiện. Bé lớn rất nhanh và rất cần một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để đáp ứng cho sự tăng trưởng nhanh của bé và đặc biệt là giữ ổn định cân bằng hệ tiêu hóa. Sữa Abbott Grow 2 là công thức dinh dưỡng được thiết kế khoa học cho bé từ 6-12 tháng tuổi, giàu đạm và các dưỡng chất thiết yếu, giúp bé phát triển tốt thể chất và sức đề kháng.

Thêm vào đó, sữa còn bổ sung thêm thành phần GOS giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa của bé. GOS kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào hơn. Nhờ vậy, tình trạng suy dinh dưỡng sẽ được thuyên giảm và bé sẽ ăn ngon miệng hơn cũng như tăng cân đều đặn hơn. Bên cạnh đó, sữa Abbott Grow 2 chứa phức hợp các dưỡng chất như kẽm, beta-caroten và các chất chống oxi hóa như vitamin C & E giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh. Mặc dù nguồn nguyên liệu của các thương hiệu sữa tới từ Hoa Kỳ khó có thể so sánh được với các thương hiệu tới từ Úc bởi Úc có môi trường trong lành hơn và ưa chuộng chăn thả bò tự nhiên hơn là nuôi trong trang trại, nhưng các sản phẩm của Abbott vẫn đạt đủ các tiêu chí về mặt chất lượng và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các mẹ bỉm sữa. Thế nên các mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng loại sữa này nếu bé đang lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng.

Ưu điểmNhược điểm 

-  Có bổ sung thành phần dễ tiêu hóa

- Tỷ lệ giàu Canxi, Vitamin D cao

- Hỗn hợp chất béo thực vật đặc biệt không chứa dầu cọ tốt cho trẻ.  

- Lượng đạm trong sữa Grow hươu cao cổ khá cao nên có thể gây táo bón đối với 1 số bé có hệ tiêu hóa còn non kém. Vì vậy mẹ nên chú ý trong cách pha sữa cho con, tuyệt đối pha chuẩn công thức của hãng.

- Giá sữa Abbott Grow nhập khẩu nguyên lon từ Hoa Kỳ về Việt Nam phân phối cũng có phần đắt hơn những loại sữa nội 

Xem thêm: 5 loại sữa dành riêng cho bé táo bón có bổ sung nhiều chất xơ

5. Sữa Nan Optipro 1

- Giá tham khảo: 375.000đ/ hộp 800gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Nestle có lẽ là thương hiệu đã quá quen thuộc với các bà mẹ Việt Nam. Các sản phẩm của Nestle trải dài từ lĩnh vực đồ uống giải khát cho đến lĩnh vực dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe, và hầu như sản phẩm nào cũng nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng. Được thành lập từ những năm 1990, đến nay Nestle đã có đến 6 nhà máy cùng với hơn 2300 nhân viên trên toàn quốc. Sữa công thức sản xuất bởi Nestle đem đến một sự lựa chọn khá hữu ích về mặt dinh dưỡng cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em suy dinh dưỡng. 

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Sữa Nan Optipro 1 được sản xuất với công dụng cung cấp lợi khuẩn đường ruột Bifidus BL giúp thấm thấu dinh dưỡng tốt và đào thải nhanh ra ngoài những chất dư thừa. Bên cạnh đó vi khuẩn sống probiotic duy trì một đường ruột khỏe mạnh, cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ngoài ra sữa NAN Optipro 1 còn bổ sung một lượng lớn chất xơ hòa tan FOS, giúp bé hỗ trợ hệ tiêu hóa, cải thiện biếng ăn, không lo táo bón. Đó là lí do mà loại sữa này được đánh giá là sữa mát, ngăn ngừa và chống táo bón tốt cho bé. Vì thế các bé có đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt đồng thời cũng có sức đề kháng tốt, khỏe mạnh và ít ốm vặt.

Ngoài ra, công thức của sản phẩm này cũng tương đối cân bằng về mặt hàm lượng cũng như số lượng các dưỡng chất, giúp trẻ phát triển cân đối. Một trong những thành phần nổi bật của sữa chính là đạm thủy phân Protein Optipro chất lượng cao với hàm lượng hợp lí, vừa giảm nguy cơ khó tiêu, dị ứng cho bé, vừa ngăn ngừa nguy cơ suy dinh dưỡng cho bé. Một điều mẹ cần chú ý đó là NAN Optipro 1 không được đánh giá quá cao về khả năng tăng cân mạnh mẽ cho bé, mà thiên về hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thụ tốt và từ đó tăng cân ổn định. Do đó, đây sẽ không phải sản phẩm lý tưởng dành cho những bé cần tăng cân nhanh mà phù hợp hơn với những bé cần bổ sung dưỡng chất do suy dinh dưỡng. 

Ưu điểmNhược điểm

- Chứa đạm Optipro giúp bé hấp thu tốt

- Giàu chất xơ nhất trong các loại sữa công thức

- Có vị nhạt giống sữa mẹ

- Chứa DHA phát triển trí não cho trẻ

- Thành phần đạm ít hơn so với các sữa khác.

- Có thể có hàng giả, hàng nhái

- Hạn sử dụng sữa ngắn hơn so với khối lượng sữa, khó bảo quản hơn do thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam

Xem thêm chi tiết sản phẩm Sữa NAN Optipro 1 TẠI ĐÂY

6. Sữa Physiolac Relais 1

- Giá tham khảo: 345.000đ/ 900gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Là một thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Gilber Laboratories, tập đoàn chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu đều đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và HACCP, là hai tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO) ban hành. 

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Muốn trẻ tăng cân đều và ít bị hụt cân thì khi chọn sữa mẹ cần lưu ý tới 2 chỉ số đạm và béo. Theo đánh giá từ nhiều mẹ thì sữa bột Physiolac Relais 1 đã làm tốt vai trò của mình. Trong mỗi 100gr sữa Physiolac thì sẽ có 16.5 g chất đạm và 25g chất béo (lipid).  Do đó, trái ngược với sữa NAN Optipro 1, Physiolac Relais 1 sẽ là sản phẩm phù hợp hơn cho những bé cần tăng cân mạnh và nhanh. Ngoài ra, trong sữa còn có các chất dễ chuyển hóa giúp tan nhanh không bám vào thành ruột của bé, giúp mẹ yên tâm và bé phát triển tốt.

Physiolac Relais 1 cũng là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt có công thức gần giống sữa mẹ với hệ dưỡng chất IQ-Advance và hệ chất xơ GOS/FOS = 90/10 dành riêng cho trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi. Rất phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm lớn. Đây là hệ dưỡng chất bổ sung vi chất thiết yếu cho trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Hệ chất xơ GOS/FOS kết hợp với tỷ lệ đạm casein/whey đạt 45/55 gần giống sữa mẹ (tỷ lệ 40/60) giúp trẻ dễ dàng tiêu hóa và hấp thu. Hệ dưỡng chất IQ-Advance với thành phần quan trọng nhất là acid linoneic và α-linoneic - tiền chất của DHA, có nhiều trong sữa mẹ. Đồng thời, bổ sung Taurin, Cholin cùng 26 vitamin và khoáng chất hỗ trợ sự phát triển toàn diện của não bộ.

Ưu điểmNhược điểm

- Sữa có vị thanh mát

- Có bổ sung chất GOS có lợi cho hệ tiêu hóa

- Không có thành phần có lợi cho hệ miễn dịch ở trẻ

- Không có cam kết không chất bảo quản, không chất tạo mùi, tạo vị

Xem thêm chi tiết về sản phẩm Physiolac Relais 1 TẠI ĐÂY

7. Sữa Similac NeoSure 1

- Giá tham khảo: 499.000đ/ 850gr

- Đôi nét về thương hiệu:

Similac cũng là một thương hiệu thuộc sở hữu của công ty Abbott Hoa Kỳ và cũng tương đối nổi tiếng tại Việt Nam. Có chung nền tảng với sản phẩm Abbott Grow, các sản phẩm của thương hiệu Similac cũng đạt đủ các tiêu chuẩn trong sản xuất và tiêu chuẩn về mặt dinh dưỡng trước khi đến được tay người dùng trên toàn thế giới.

Sữa CORBI GOLD có tốt không

Đây là sản phẩm dành riêng cho các bé dưới 12 tháng tuổi đang lâm vào tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu cân. Về thành phần DHA phát triển trí não và khoáng chất, Similac NeoSure cũng tương tự các sản phẩm giúp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở sản phẩm này đó chính là hệ dưỡng chất Immunify Ingredient, một tổ hợp dưỡng chất cung cấp khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng cao. Tổ hợp này bao gồm Nucleotic, Omega 3, Omega 6, Sắt, Taurin, Choline và cả AHA, đều là những dưỡng chất vừa có khả năng cung cấp năng lượng, vừa chuyển hóa các chất dinh dưỡng mà cơ thể hấp thụ một cách hiệu quả. Cũng nhờ những thành phần này, Similac NeoSure 1 khá phù hợp với trẻ đang bị suy dinh dưỡng và cả những bé sinh non, nhẹ cân, cần bổ sung thêm dưỡng chất từ sữa ngoài. 

Sữa được rất nhiều bà mẹ ưa thích và phản hồi tích cực trên các diễn đàn như Lamchame, Webtretho. Sữa cũng được nhiều bác sĩ nhận xét là tăng trọng lượng, chiều cao và vòng đầu hiệu quả hơn hẳn so với các loại sữa công thức cho trẻ đủ tháng. Trong trường hợp bé không sinh non mà chỉ suy dinh dưỡng do hấp thụ kém, mẹ có thể điều chỉnh lượng sữa và cữ sữa cho phù hợp. Cũng giống như Abbott Grow, Similac NeoSure cũng có chung nguồn nguyên liệu. Tuy nguồn nguyên liệu không được đánh giá cao bằng nguồn nguyên liệu của các thương hiệu sữa tới từ Úc, nhưng nguyên liệu sữa của các thương hiệu xuất xứ từ Hoa Kỳ vẫn được coi là chất lượng cao do đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn trong sản xuất và thu hoạch. 

Ưu điểmNhược điểm

- Phù hợp với các bé suy dinh dưỡng và cả bé sinh non, thiếu tháng

- Hệ dưỡng chất Immunify Ingredient với đầy đủ dưỡng chất cung cấp năng lượng

- Sữa được ưa thích bởi nhiều mẹ bỉm sữa và cũng được bác sĩ khuyên dùng trong một số trường hợp

- Giá thành tương đối cao

- Có thể sẽ không phải lựa chọn dành cho những mẹ đề cao tầm quan trọng của nguồn nguyên liệu sản xuất sữa

IV. KẾT LUẬN

Qua việc tìm hiểu 5 loại sữa cho trẻ suy dinh dưỡng biếng ăn dưới 1 tuổi các mẹ có thể thấy được, để lựa chọn loại sữa phù hợp cho trẻ dưới 1 sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Thành phần dinh dưỡng trong sữa, khẩu vị, giá thành, nguồn gốc, thương hiệu,…

Nhưng tổng hợp lại thì Nhà thuốc 365 thấy rằng, mẹ cần lựa chọn sữa cho con theo các tiêu chí sau thì sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu của trẻ:

- Sữa phải có nguồn gốc và uy tín rõ ràng

- Sữa có vị nhạt, thanh mát giống sữa mẹ để trẻ dễ uống

- Sữa cần có chứa các thành phần tốt cho hệ tiêu hóa như: GOS, Bifidobacteria,… Những chất này vừa giúp cho con hấp thụ tốt chất dinh dưỡng, cải thiện tình trạng biếng ăn, vừa giúp tránh các vấn đề về đường ruột như: Táo bón, tiêu chảy,….

- 1 tuổi là khoảng thời gian bé dần hoàn thiện hệ não bộ. Vì vậy, mẹ nên chọn loại sữa có bổ sung DHA/ ARA, Cholin để giúp hoàn thiện hệ não bộ để con phát triển toàn diện nhất.