Tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích lớp 2

Hôm nay, chiase24.com sẽ giới thiệu đến các bạn học sinh tài liệu Tập làm văn lớp 2: Tả một đồ vật mà em yêu thích.

Tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích lớp 2
Tả một đồ vật mà em yêu thíchTả một đồ vật mà em yêu thích

Tài liệu bao gồm sơ đồ tư duy và 8 mẫu, dành cho học sinh lớp 2. Mời bạn đọc tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Sơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thích

Tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích lớp 2
Sơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thíchSơ đồ tư duy tả một đồ vật mà em yêu thích

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Chiếc mũ

Mẹ mới mua cho em một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Phía sau mũ có quai cài có thể điều chỉnh độ rộng. Em luôn mang theo chiếc mũ khi đi học. Khi trời nắng, em lại lấy mũ ra đội. Chiếc mũ rất có ích đối với em.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Quyển vở

Nhân dịp sinh nhật, bạn Thu tặng cho em một tập vở. Tất cả có mười quyển vở giống nhau. Chiều dài là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Còn chiều rộng là mười sáu xăng-ti-mét. Bìa vở khá cứng, có in hình chú mèo máy Đô-ra-ê-mon rất ngộ nghĩnh. Bên trong quyển vở có bảy mươi hai trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng tinh. Các ô ly có hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ làm lề. Mùi giấy rất thơm tho. Em rất thích món quà này.

Xem Thêm:  Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh Hồ Gươm (Dàn ý + 19 mẫu)

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Thước kẻ

Nhân dịp sinh nhật, bố đã tặng em một chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm. Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Nó đã giúp em trong công việc học tập. Em rất yêu quý chiếc thước này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Bàn học

Chiếc bàn học này là món quà mà bố mẹ đã tặng em năm học lớp một. Nó được làm bằng gỗ. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Bên dưới được thiết kế làm ba ngăn kéo có độ rộng vừa phải để đủ em đựng ít sách và vở cộng thêm đồ dùng học tập hàng ngày từ đó làm cho chiếc bàn học của em trở lên ngăn nắp hơn. Em rất yêu quý chiếc bàn này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Bút chì

Chiếc bút chì này là món quà mà Lan đã tặng em. Chiều dài của nó bằng một gang tay người lớn. Bên ngoài, bút được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như, thơm mùi gỗ. Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” cùng với lô-gô quen thuộc của hãng bút Thiên Long. Ở phía đầu bút chì có một phần tẩy trắng nhỏ, được ghép nối với thân bút chì bằng một miếng nhôm dát mỏng sáng loáng. Cây bút chì đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập. Em rất trân trọng chiếc bút của mình.

Xem Thêm:  Sơ đồ tư duy môn Toán lớp 4 - Hệ thống kiến thức lớp 4 môn Toán

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Hộp bút

Năm học mới, em được mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20cm và chiều rộng là rộng 5cm. Mặt trên của hộp bút có in hình một con lợn rất dễ thương. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được nhiều đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc hộp bút này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Chiếc xe đạp

Sinh nhật năm nay, bố tặng em một chiếc xe đạp nhỏ. Bên ngoài chiếc xe được sơn màu hồng. Phía trước có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe là các nan hoa bằng thép rất chắc chắn. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, những bánh xe lăn quay đều quay đều trông thật vui mắt. Em rất thích chiếc xe đạp này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Giá sách

Em vừa được mẹ mua cho một chiếc giá sách. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc giá sách được làm bằng gỗ. Bên ngoài, nó được phủ lớp sơn màu nâu bóng. Chiếc giá sách đã giúp em sắp xếp sách vở gọn gàng hơn.

Xem Thêm:  Bài tập trắc nghiệm tiếng Anh lớp 12 (Có đáp án)

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Nồi cơm điện

Nhà em có một chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi khá to và có hình trụ. Nó cũng có nhiều màu sắc, hoa văn. Vỏ nồi được làm bằng nhựa. Chiếc xoong bên trong làm bằng nhôm. Nồi cơm điện giúp con người nấu cơm nhanh hơn, ngon hơn.

Tả một đồ vật mà em yêu thích – Chiếc tủ

Mẹ mới mua cho em một chiếc tủ đựng quần áo. Nó được làm bằng nhôm. Bên ngoài, nó được sơn màu hồng. Trên cánh tủ có in hình những bông hoa đào. Nó có hai ngăn to bằng nhau. Mỗi ngăn đều có ổ khóa ở bên ngoài. Chiếc tủ dùng giúp cho quần áo luôn sạch sẽ, gọn gàng.

  • Viết đoạn văn miêu tả Bác Hồ kính yêu qua một bức ảnh mà em được xem

    Đoạn văn miêu tả Bác Hồ. Em thích nhất được ngắm nhìn tấm ảnh Bác Hồ tát nước khi Bác đi thăm bà con nông dân chống hạn năm 1960.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả bộ đồ chơi mà em yêu thích

    Nhân dịp sinh nhật, Cậu Tứ tặng cho em hộp đồ chơi bằng gỗ tuyệt đẹp. Bên trong hộp có chú ngựa, đà điểu và sư tử đều được làm bằng gỗ hồng đào rất quý.

    Xem lời giải

  • Quảng cáo

  • Viết đoạn văn tả cái bàn học của em

    Bước vào năm học lớp một, bố mua cho em một chiếc bàn học bằng gỗ rất đẹp với lời nhắn nhủ: "Có bàn học mới, con cố gắng học hành chăm chỉ nhé !".

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả cái bàn học của em

    Bước vào năm học lớp một, bố mua cho em một chiếc bàn học bằng gỗ rất đẹp với lời nhắn nhủ: "Có bàn học mới, con cố gắng học hành chăm chỉ nhé !".

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả chiếc đồng hồ báo thức

    Đồng hồ được làm bằng kim loại với nước sơn rất bền, màu xanh lá, sáng bóng lấp lánh. Mặt đồng hồ bằng kính trong suốt, có hình tròn.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả chiếc đồng hồ báo thức

    Đồng hồ được làm bằng kim loại với nước sơn rất bền, màu xanh lá, sáng bóng lấp lánh. Mặt đồng hồ bằng kính trong suốt, có hình tròn.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả cái liềm

    Sớm sớm, chiều chiều, đi ra vườn rau, bà nội em vẫn thường hay cầm theo cái liềm. Bà nói: "Cái liềm này, cụ nội mua từ hồi năm đói Ất Dậu, 1945. Năm đó, bà mới lên 6 tuổi”.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả cái cày

    Cày là vật dụng không thể thiếu của mỗi nhà nông. Từ bao đời nay, chiếc cày vẫn giữ nguyên được vẻ đơn sơ vốn có của nó.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả cái tủ sách của gia đình em

    Ông nội em làm nghề dạy học. Tài sản quý báu nhất của ông là cái tủ sách. Cả gia đình em ai cũng nâng niu, giữ gìn từng quyển một.

    Xem lời giải

  • Viết đoạn văn tả cái đèn học

    Cái đèn học đặt sát tường, chiếm vị trí trung tâm trên mặt bàn để cả hai anh em cùng ngồi học. Thân đèn uốn cong như một cành hoa được gắn liền với đế đèn.

    Xem lời giải

  • Quảng cáo

Xem thêm