Tác phẩm văn học dân gian nước ngoài

TOP 10 VĂN HỌC NƯỚC NGOÀI NỔI BẬT DO BẠN ĐỌC TRẺ BÌNH CHỌN

Một list sách bạn sẽ quan tâm khi nói về những tựa Văn học nước ngoài nổi bật ra mắt năm 2019.

Tác phẩm văn học dân gian nước ngoài

1. 🌠HAI NGƯỜI ĐÀN BÀ - Alberto Moravia La Ciociara – Hai người đàn bà là tiểu thuyết nổi tiếng của văn hào Ý Alberto Moravia. Tác phẩm kể câu chuyện về một người phụ nữ cố gắng bảo vệ cô con gái nhỏ của mình khỏi sự khủng khiếp của chiến tranh. Hai hành vi bạo lực được nhấn mạnh trong tác phẩm, một mang tính tập thể, một mang tính cá nhân: đó là chiến tranh và xâm hại tình dục. Sau chiến tranh và sự xâm hại thì cả đất nước lẫn người phụ nữ chẳng còn nguyên vẹn như trước kia. Cả một sự biến đổi sâu rộng đã diễn ra, quá trình chuyển đổi đã khiến mọi sự vật và con người phải từ bỏ trạng thái hồn nhiên và toàn vẹn về tâm hồn, đạo đức, để sang trạng thái ý thức mới mang nhiều mất mát và cay đắng của cơn lốc chiến tranh. La Ciociara không phải là một quyển sách kể về chiến tranh theo hướng kinh điển của tiểu thuyết, mà là một câu chuyện kể về những hệ lụy mà con người phải hứng chịu trước những bạo lực phi nhân tính do chiến tranh gây ra, về sự tha hóa của con người để trục lợi lẫn nhau hay để cứu lấy mạng sống. Ngoài bi kịch chiến tranh, tác phẩm diễn tả rất tỉ mỉ về đời sống cực khổ của những người dân quê ở Ý trong suốt thế kỷ 19 cho đến giữa thế kỷ 20. ✦ Quyển tiểu thuyết này cũng đã được chuyển thể thành phim mang cùng tên (1960) do nữ tài tử Ý Sophia Loren đóng vai chính. Đến năm 2015, tiểu thuyết này cũng đã được chuyển thể thành nhạc kịch và được trình diễn ở Nhà hát Opera San Francisco. ✓ Link mua sách:

1. Tiki: https://bit.ly/2SXDuLc


2. Fahasa: https://bit.ly/2lCgbbj


2. 🌠LUẬT NHÀ - Jodi Pilcoult Jacob Hunt là một đứa trẻ tự kỷ có trí thông minh phi thường và đam mê ngành khoa học pháp y. Cậu sống với người mẹ tận tụy và cậu em trai đang tuổi nổi loạn. Một ngày nọ, Jacob vướng vào một rắc rối lớn: cậu bị buộc tội sát hại chính gia sư kỹ năng của mình. Tất cả chứng cứ đều chống lại cậu. Với kỹ năng giao tiếp hạn chế do chứng tự kỷ gây ra, Jacob càng làm vấn đề trầm trọng thêm, bất chấp những nỗ lực của mẹ cậu, luật sư bào chữa và các bác sĩ, nhà tâm lý đang cố đưa cậu thoát khỏi vấn đề này. Với Luật nhà viết về Asperger, một hội chứng tự kỷ vẫn còn mới mẻ với toàn nhân loại, Jodi Picoult đã khiến người đọc phải thốt lên hai từ “Khâm phục”. Nhận xét Luật nhà là giáo trình tâm lý bài bản để thấu hiểu về hội chứng Asperger nói riêng và tự kỷ nói chung cũng thật không ngoa. Từng con chữ lột tả, phơi bày trần trụi những góc khuất sâu kín nhất trong tâm lý của trẻ tự kỷ. Qua từng chương, người đọc sẽ dần hiểu thật cặn kẽ, tường tận mọi hành động, cảm giác, khao khát được kết nối với xã hội, và căn nguyên của những cơn bộc phát từ Jacob. Người đọc cũng sẽ đồng cảm với Emma, người mẹ can trường và nhẫn nại, hình mẫu phụ nữ hiện đại chứa đựng tình thương bao la dành cho con cái. Còn là cảm giác xót xa rất thực khi nhập vai cậu thiếu niên Theo 15 tuổi bơ vơ, lạc lõng, hoang mang tột độ trên con đường trưởng thành, khám phá cuộc đời. ✓Link mua sách:

1. Ybook: https://bit.ly/2C1aNUf


2. Tiki: https://bit.ly/2N8wMit
3. Fahasa: https://bit.ly/2qYLWhj


3. 🌠ĐÊM VÔ TẬN – Agatha Christie Đêm vô tận (Endless night) - cái tên luôn xuất hiện trong các bảng xếp hạng Top 10 cuốn tiểu thuyết trinh thám hay nhất của Agatha Christie trên thế giới, trên tổng 80 cuốn trinh thám của bà. Khi Michael Rogers không xu dính túi phát hiện ngôi nhà đẹp trên Đất Digan và sau đó gặp gỡ cô gái thừa kế giàu sụ tên Ellie, dường như mọi giấc mơ của anh đều trở thành sự thật ngay một lúc. Nhưng anh phớt lờ cảnh báo của một bà già về lời nguyền cổ xưa lên mảnh đất này và quỷ dữ bắt đầu hoành hành chốn thiên đường. Michael sớm hiểu ra: Đất Digan là nơi "những tai nạn" chết người xảy ra và sắp sửa biết được câu ngạn ngữ ‘Khi tôi kết thúc cũng là lúc tôi bắt đầu’ thực sự nghĩa là gì. ✦ Tác phẩm Đêm vô tận được xuất bản lần đầu năm 1957. Không như nhiều cuốn tiểu thuyết khác thường mất ba đến bốn tháng mới viết xong, Agatha Christie hoàn tất Đêm vô tận trong sáu tuần. Mười lăm năm sau ấn bản năm 1972, bà miêu tả Đêm vô tận là “là tác phẩm bà yêu thích lúc này” khi trả lời dịch giả chuyển ngữ top 10 tiểu thuyết của Christie sang tiếng Nhật.  Đêm vô tận đã được chuyển thể thành phim năm 1972, với Hayley Mills và Britt Ekland đóng chính. ✓ Link mua sách:

1. Ybook: https://bit.ly/2QP1HlF


2. Tiki: https://bit.ly/2uMhadL
3. Fahasa: https://bit.ly/2NONzYD


4. 🌠CON MIU CÁI CỦA NÀNG SIKIRI - Rachid El-daif Rachid El-Daif mổ xẻ xã hội Liban đương đại bằng một ngòi bút mạnh mẽ mà hài hước hiếm có, mở một cánh cửa vào cuộc sống nội tâm phức tạp của giới trẻ Liban - đất nước Âu hóa bậc nhất trong thế giới Hồi giáo. Vấn đề văn hóa, giai cấp, và thực trạng xã hội, quan niệm tôn giáo trong cuộc sống của người dân Liban, được tô đậm lên qua số phận của con người (mà chủ yếu là phụ nữ) thuộc nhiều tầng lớp. “Con miu cái của nàng Sikirida, tiểu thuyết mới nhất của Rachid El-Daif: tao nhã, hài hước, nhưng mạnh mẽ và thuyết phục. Con miu cái của nàng Sikirida đã mở thêm một cánh cửa nữa vào xã hội Liban thông qua những nhân vật nữ vừa quen vừa lạ mà chiến tranh cũng phải chùn chân, tôn giáo cũng phải bó tay, còn nhục dục thì cười đắc thắng.” – Dịch giả Thuận. "Con miu cái của nàng Sikirida được viết từ nỗi đau, từ tình thương, từ sự cảm thông của tác giả Rachid El-daif đối với phụ nữ. Dõi theo mạch truyện mà mình nhói tim, xót xa, nghẹt thở. Mình không kìm được xúc động trước tình cảm mà mẹ Amal dành cho Amal. Mình khâm phục má Adiba. Mình bất ngờ bởi sự tiến bộ trong suy nghĩ của nàng thiếu nữ bị liệt... Sức mạnh nào đã giúp họ đứng vững, giúp họ mạnh mẽ như thế? Phải chăng là tình yêu thương, là lòng nhân hậu, sự tự tin - những phẩm chất cao quý của người phụ nữ tự ngàn đời?” – Bạn đọc Trần Thị Phương chia sẻ. ✓Link mua sách:

1. Ybook: http://bit.ly/2Ql1ipG


2. Tiki: http://bit.ly/2ZzhfNa
3. Fahasa: http://bit.ly/2Qkxzgx


5. 🌠NHỮNG THIÊN THẦN MẤT TÍCH - Karin Slaughter Những cô gái xinh đẹp mất tích ở nhiều nơi, trong suốt nhiều năm. Báo chí rồi sẽ quên lãng, cảnh sát xếp hồ sơ sau một thời gian điều tra, nhưng gia đình sẽ không bao giờ nguôi quên đứa con đã mất của mình. Điểm cốt yếu của truyện trinh thám là sự bất ngờ. Trong Những thiên thần mất tích, bất ngờ nằm trong bất ngờ, ngạt thở đến tận phút cuối, nhưng đồng thời vô cùng hợp lý. “Ôi mẹ ơi lâu rồi mới đọc trinh thám kiểu vừa đọc vừa nuốt luôn từng từ một ấy, đúng kiểu page-turner trời đất. Những Thiên Thần Mất Tích chắc chắn là một trong những cuốn sách trinh thám lọt top ưa thích nhất của tớ năm 2019 luôn không nói nhiều. Cuốn này có đề cập đến bạo hành tình dục, giết người, bạo lực và có một số cảnh máu me khá rùng rợn nên mọi người lưu ý nhé. Những Thiên Thần Mất Tích là câu chuyện trải dài từ quá khứ đến hiện tại, với mở đầu là nhật ký của người cha giãi bày sự đau đớn tan nát của mình khi viết về vụ mất tích của cô con gái Julia 20 năm trước, không một dấu vết và không một bằng chứng... Điểm tớ đặc biệt ấn tượng (và luôn thích nhất ở trong tất cả mọi fiction) chính là cách kể đan xen mốc thời gian giữa quá khứ và hiện tại hay sử dụng hai mạch thời gian song song nhau. Những Thiên Thần Mất Tích cũng dùng cách kể ấy nhưng không hề tạo ra sự nhàm chán, ngược lại nó còn thực sự kích thích được trí tò mò của tớ. Cuốn này 618 trang mà hôm đó tớ đọc vèo cái xong luôn trong một ngày thôi vì thích quá.” - Nguyen Tam Anh review ✓Link mua sách:

1. Ybook: https://bit.ly/2sSXQdW


2. Tiki: https://bit.ly/2Qx8BvA
3. Fahasa: https://bit.ly/2T0HA5u


6. 🌠BÍ MẬT ĐEN TỐI - Michael Hjorth, Hans Rosenfeldt "Một cuốn trinh thám với rất nhiều nút thắt bất ngờ... tiểu thuyết trinh thám Thụy Điển xuất sắc nhất của năm." - Theo báo Die Welt (Đức).

#Bí_mật_đen_tối mở màn bằng một cuộc gọi đến sở cảnh sát. Roger Eriksson, một thiếu niên bị mất tích trong thị trấn thuộc tỉnh lị Västerås. Cuộc tìm kiếm nhanh chóng được tổ chức và một nhóm hướng đạo sinh trẻ tuổi trong lần khảo sát đầm lầy đã phát hiện ra sự thật khủng khiếp: Roger bị chết thảm. Lần theo nhiều dấu vết đáng ngờ, vị chuyên gia hàng đầu Thụy Điển về các vụ giết người hàng loạt Sebastian Bergman cùng đội điều tra phát hiện ra những bất thường tại trường tư thục Roger đang theo học.

✦ Bộ đôi tác giả cuốn sách là Michael Hjorth và Hans Rosenfeldt là cặp bài trùng của văn học Thụy Điển. Cả hai đã cùng cộng tác và viết ra hơn 10 cuốn sách trinh thám. Riêng series sách về thanh tra Sebastian Bergman đã được dịch ra 34 thứ tiếng và bán được 4 triệu bản trên toàn thế giới. “Mỗi nhân vật sẽ tự kể câu chuyện cuộc đời họ trong 1 chừng mực, họ tự điều tiết sao cho mỗi nhân vật đều có 1 vùng không gian để “thở”, 1 sàn diễn riêng mặc sức mà vẫy vùng, mà khóc, mà cười, nhưng cười đó rồi lại khóc. Họ kéo tôi, người đọc, vào cuộc đời rối như tơ vò của họ, họ muốn tôi thấu cảm họ. Nhưng không! Tôi sẽ không ít kỷ, tôi thấu cảm cho riêng họ rồi thời gian đâu thấu cảm cho kẻ khác, những nhân vật khác, cũng như họ, đang ra sức gào thét trong đáy thẳm tâm hồn, họ mong được hiểu!” – TheFindingHope chia sẻ. ✓Link mua sách:

1. Tiki: https://bit.ly/2tBVSPn


2. Fahasa: https://bit.ly/2JkCISQ


7. 🌠CÔ GÁI NGOAN– Mary Kubica Tiểu thuyết CÔ GÁI NGOAN là tác phẩm chào sân của nhà văn Mary Kubica với giới văn chương, nhận được sự phản hồi rất tích cực từ phía công chúng và đề cử cho hai giải thưởng: Giải phê bình văn học Strand cho tiểu thuyết đầu tay hay nhất và Goodreads Choice Awards cho thể loại tiểu thuyết bí ấn và kinh dị. Cô gái ngoan còn là tác phẩm bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times. Truyện kể về quá trình phá án của thám tử Gabe để giải thoát cho Mia - con gái một giá đình danh giá - bị bắt cóc. Đan xen giọng kể của nhiều người, tác giả từ từ dẫn dắt người đọc đi vào những góc khuất tối tăm sau mỗi số phận, để thấy tâm hồn thực sự của từng người. Truyện viết kịch tính, xúc động, các tình tiết cài cắm khéo léo và đầy bất ngờ, khiến bạn đọc như ngồi trên một đoàn tàu lượn siêu tốc và để mặc cảm xúc cho tác giả dẫn dắt. Truyện viết kịch tính, xúc động, các tình tiết cài cắm khéo léo và đầy bất ngờ, khiến bạn đọc như ngồi trên một đoàn tàu lượn siêu tốc và để mặc cảm xúc cho tác giả dẫn dắt. ✓Link mua sách:

1. Ybook: https://bit.ly/2ZYtJ0K


2. Tiki: https://bit.ly/2Ftmd4F
3. Fahasa: https://bit.ly/2Qu2d8q

8. 🌠ĐỐC-TỜ NĂM - Élisabeth du Closel

Đốc-tờ Năm - người thanh niên Alexandre Yersin, Ông Năm: nhà vi trùng học nổi tiếng, thành viên Viện Pasteur ở tuổi 23, phát hiện ra khuẩn hạch năm 31 tuổi – Câu chuyện diệu kỳ về người chống lại bệnh dịch hạch. Quyển tiểu thuyết nói về khoảng thời gian nổi bật nhất trong cuộc đời Yersin, từ lúc ông 29 tuổi đến 35 tuổi, từ lúc ông tìm ra vi khuẩn bệnh dịch hạch tới lúc nghiên cứu và tìm ra vắc-xin phòng bệnh này. Bối cảnh truyện trải dài từ Paris đến Hồng Kông, từ Nha Trang đến Quảng Châu, và không thiếu gì những tình tiết hấp dẫn. Độc giả ở độ tuổi 20, 30 có lẽ sẽ rất thích con người này. Một mẫu thanh niên sống vì lý tưởng nghiên cứu khoa học. Một bác sĩ ngoan cường dù gặp nhiều trắc trở trong hành trình chống lại bệnh dịch hạch. Một chàng trai trẻ đam mê phiêu lưu mạo hiểm băng rừng vượt núi. Một cá tính hấp dẫn tới mức khiến một thiếu nữ Pháp vượt qua mọi định kiến, vượt trùng dương để sang Việt Nam tìm anh, một thanh niên rung động trước cô sơn nữ yêu kiều người dân tộc, một con người bình thường với nỗi băn khoăn đời thường: yêu hay không yêu. ✦ Trong cuốn tiểu sử đầy chất lãng mạn này, Élisabeth du Closel đã lần theo cuộc đời và những chuyến đi của Yersin cũng như những cuộc khẩu chiến làm chấn động thế giới khoa học, đồng thời làm sống lại Việt Nam thời kỳ đó một cách sinh động với đủ mọi sắc thái. ✓Link mua sách:

1. Tiki: https://bit.ly/36uWmp2


2. Fahasa: https://bit.ly/36yjuD5


9. 🌠MEN BỜ VỰC THẲM – Thomas Melle Một tác phẩm ám ảnh, chân thực là lôi cuốn của nhà văn tài năng nhưng bị chứng rối loạn lưỡng cực. Cuốn sách hé mở một góc nhìn vào thế giới những người mắc bệnh này, với những nỗi đau và vẻ đẹp độc đáo. Thomas Melle, sinh năm 1975, là một nhà văn tài năng, nhà biên kịch, dịch giả, có các tác phẩm đoạt nhiều giải thưởng. Ông được đề cử nhiều lần cho Giải thưởng sách danh giá của nước Đức (Deutscher Buchpreis): 2011 với “Sickster” vào vòng áp chót, 2014 với “3000 Euro” vào vòng chót. Men bờ vực thẳm là cuốn mới nhất của anh lần đầu tiên công khai hoá căn bệnh rối loạn tâm lý của chính mình – rối loạn lưỡng cực. Men bờ vực thẳm (Die Welt im Rücken, tiếng Anh: The world in the back) là tác phẩm về chính cuộc đời rực rỡ giữa những đợt lên cơn hưng cảm - trầm cảm xen giữa đó của anh. Anh viết cho bản thân giữ niềm hy vọng, và cũng để mọi người hiểu đúng về căn bệnh hay được cường điệu bóp méo qua phim ảnh. Men bờ vực thẳm kể về một sự phân tâm lớn hơn nhiều và niềm tủi hổ lớn hơn nhiều so với khả năng cảm thụ của người đọc. Đó là bảng liệt kê chứng bệnh lưỡng cực của một nhà văn tài năng, một câu chuyện trong ba chu kỳ hưng trầm cảm, câu chuyện về sự sống lắt lay, về một người biến thành bóng ma, về hạnh phúc mong manh và bất hạnh ngập tràn, về những năm tháng làm “thằng hề loạn óc” nhìn đời như mê cung qua tấm kính mờ. Tệ hơn nữa: tác giả chính là thằng hề đó và đồng thời không phải. ✓Link mua sách:

1. Ybook: https://bit.ly/2rSNpGk


2. Tiki: https://bit.ly/2RfCdP0
3. Fahasa: https://bit.ly/33Hse7x

10. 🌠BỘ 3 NGOẠI TRUYỆN HARRY POTTER – J.K.Rowling

10.1. Những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng – công trình nghiên cứu những sinh vật huyền bí sau nhiều năm du hành của Newt Scamander, một học trò của cụ Dumbledore, cũng là cuốn sách giáo khoa được nhắc đến trong tập 1 của series Harry Potter: Harry Potter và Hòn đá phù thủy. Gần như gia đình phù thủy nào cũng phải sở hữu cuốn sách này trong nhà. 10.2. Quidditch qua các thời đại – Kennilworthy Whisp là tác giả của cuốn sách này, ông là một chuyên gia Quidditch nổi tiếng và cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ môn thể thao này. 10.3. Những chuyện kể của Beedle người hát rong gồm năm câu chuyện thần tiên với những phép thuật lạ lùng độc đáo, những tình huống căng thẳng hồi hộp sẽ làm say mê độc giả của mọi lứa tuổi. ✦ Sách rất được yêu thích trong giờ đọc sách trước khi ngủ ở các gia đình phù thủy nhiều thế kỷ qua. Đây là cơ hội để các Muggle hiểu thêm về các câu chuyện xa xưa ở thế giới phù thủy, cũng giống như các câu chuyện cổ của Andersen ở thế giới Muggle. ✓Link mua sách:

1. Tiki: https://bit.ly/35wT03s


2. Fahasa: https://bit.ly/2ZX4YSE

Nhà xuất bản Trẻ