Tải gói ngôn ngữ tiếng việt cho office 2023

Làm thế nào để chuyển đổi ngôn ngữ của bộ Office 2007/ 2010/ 2013/ 2016/ 2019 và 2021 từ ngôn ngữ English sang ngôn ngữ Việt Nam?

Nội dung chính

  • #1. Mục đích của việc chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office?
  • #3. Hướng dẫn chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Việt cho Word
  • #4. Lời kết
  • Cách cài đặt tiếng Việt cho Word Office 2010 2013
  • Cài đặt tiếng Việt cho Excel, PowerPoint Office 2010 2013
  • Hướng dẫn cách gỡ bỏ tiếng Việt cho Office 2010 2013
  • Giao diện ngôn ngữ Tiếng Việt trên Microsoft Office2010, 2016, 2019 sẽ giúp người dùng dễ thao tác, tăng tính trải nghiệm khi sử dụng. Vì thế, Điện máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cáchcài đặt Tiếng Việt cho Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint,...) đơn giản, nhanh chóng nhất hiện nay.
  • 1Cách cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho Microsoft Office 2016, 2019
  • 2Cách cài đặt ngôn ngữ mặc định Tiếng Anh cho Microsoft Office 2016, 2019
  • Video liên quan

Rất đơn giản thôi, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây của blogchiasekienthuc.com nhé !

#1. Mục đích của việc chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office?

Trên thực tế thì vẫn nhiều người thích sử dụng bản Tiếng Anh hơn, mặc dù nó là ngôn ngữ nước ngoài, tuy nhiên chúng ta lại thường xuyên sử dụng và cũng thường xuyên được tiếp cận với những từ ngữ đó nên nó đã quá quen thuộc rồi và đương nhiên là bạn không gặp mấy khó khăn trong việc sử dụng đúng không?

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, ví dụ như bạn là người mới bắt đầu sử dụng Word/ Excel, bạn không biết tý Tiếng Anh nào…

Hoặc là bạn muốn khám phá thêm nhiều tính năng khác mà bình thường bạn rất ít khi sử dụng trên bộ Tiếng Anh vì đơn giản là không hiểu nó để làm gì.

Nói chung là mục đích của việc chuyển đổi sang ngôn ngữ của bộ OFFICE sang Tiếng Việt chỉ là để học tập, trau dồi thêm các kiến thức, kỹ năng mới trên bộ office thôi.

Còn sau khi bạn đã hiểu ý nghĩa của các chức năng đó rồi thì mình vẫn khuyến khích bạn nên chuyển nó về lại ngôn ngữ English cho nó chuyên nghiệp (•‿•)

Cộng thêm một lý do nữa đó là đa số các bài hướng dẫn trên mạng đều là Tiếng Anh và đại đa số các máy tính cũng đều sử dụng bản Tiếng Anh luôn 😀

Tải gói ngôn ngữ tiếng việt cho office 2023

cai-dat-tieng-viet-cho-word-2

Rất đơn giản thôi vì Microsoft đã cung cấp cho chúng ta khá đầy đủ ngôn ngữ, và các bạn chỉ cần tải gói ngôn ngữ tương ứng với bộ Office mà bạn đang sử dụng và cài đặt vào là xong.

NOTE: Cách tải link từ trang chủ, ví dụ tải gói ngôn ngữ Tiếng Việt cho Office 2010. Và nếu bạn không biết phải tải bản 32bit hay 64bit thì đọc bài viết này nhé !

=> Sau khi nhấn vào Download bạn sẽ nhận được các file như hình bên dưới, chúng ta chỉ quan tâm tới file LanguageinterfacePack.exe thôi, còn nếu các file kia chỉ là file hướng dẫn sử dụng.

Bạn hãy tích vào tệp tin mà bạn muốn tải về => và nhấn Next là xong.

#3. Hướng dẫn chuyển đổi ngôn ngữ Tiếng Việt cho Word

+ Bước 1: Nháy đúp chuột vào file *.exe vừa tải về, hoặc nhấn chuột phải => chọn Rus as Adminstrator để chạy dưới quyền quản trị.

+ Bước 2: Bạn hãy chọn File => chọn tiếp Options để vào phần thiết lập.

+ Bước 3: Tiếp theo bạn chọn tab Language => tại đây bạn hãy Set as Default là ngôn ngữ Tiếng Việt tại các vị trí như hình bên dưới.

+ Bước 4: Finish ! Kiểm tra kết quả 😀

#4. Lời kết

Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho bộ Office rồi đó, rất đơn giản đúng không 😀 .

Và có một lời khuyên thật lòng cho các bạn là chỉ nên sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt để khám phá thêm các tính năng mà bạn chưa biết thôi nhé.

Sau đó hãy thiết lập lại ngôn ngữ Tiếng Anh cho nó chuẩn, nhìn giao diện Tiếng Việt nó không được chuyên nghiệp cho lắm 😀 Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, chúc các bạn thành công !

Kiên Nguyễn – Blogchiasekienthuc.com

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

Ngôn ngữ mặc định của bộ công cụ Office của Microsoft  là tiếng Anh. Nếu bạn muốn chuyển sang giao diện tiếng Việt thì làm thế nào. Nếu chưa biết cách thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt cho bộ phần mềm Microsoft Office này được áp dụng cho Office 2010 Office 2013. Các phiên bản khác có thể cài đặt gói ngôn ngữ online như trong bài trước cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho Office 2019 mình hướng dẫn.

Giao diện ngôn ngữ Tiếng Việt trên Office 2019.

1Cách cài đặt ngôn ngữ Tiếng Việt cho Microsoft Office 2016, 2019

Bước 1:Người dùng có thể tải về gói ngôn ngữ Tiếng Việt Microsoft Office 2010, 2013, 2016, 2019 bằng cách nhấn vào đây.

Bước 2: Chọn phiên bản Microsoft Office: Mới nhất (2016, 2019), 2013 hoặc 2010. Sau đó chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt.

Bước 3: Chọn phiên bản tải xuống là 32 bit hay 64 bit đúng với phiên bản của máy tính.

Bước 4: Mở file vừa tải về để bắt đầu quá trình cài đặt giao diện ngôn ngữ Tiếng Việt cho Microsoft Office (thời gian cài đặt tầm khoảng 5-10 phút).

Chưa xong đâu, sau khi cài đặt xong bạn cần truy cập vào phần mềm Word, Excel, PowerPoint,... để thiết lập thay đổi giao diện Tiếng Việt.

Bước 5: Khởi động Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint,...) > Chọn vào File.

Bước 6: Chọn tiếp vào mụcOptions.

Bước 7: Chọn vào Language > Tại mục Office display language chọn Vietnamese (Tiếng Việt) > Set as Preferred (hoặc một số phiên bản sẽ là Set as Default).

Bước 8: Tiếp tục, tại mục Office authoring languages and proofing bạn chọn Vietnamese (Tiếng Việt) >Set as Preferred (hoặc một số phiên bản sẽ làSet as Default) >NhấnOKđể lưu lại.

Bước 9:Khởi động lại phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint,...) để thấy được sự thay đổi giao diện Tiếng Việt.

2Cách cài đặt ngôn ngữ mặc định Tiếng Anh cho Microsoft Office 2016, 2019

Bước 1: Khởi động Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint,...) > Chọn vào Tệp.

Bước 2: Chọn tiếp vào mụcTùy chọn.

Bước 3: Chọn vào Ngôn ngữ> Tại mục Ngôn ngữ hiển thị của Officechọn Tiếng Anh(English) > Đặt làm ưu tiên.

Bước 4: Tiếp theo, tại mục Ngôn ngữ soạn thảo và sửa lỗi trong Officebạn chọn Tiếng Anh (English)>Đặt làm ưu tiên >Nhấn OK.

Bước 5: Khởi động lại phần mềm Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint,...) để thấy được sự thay đổi giao diện Tiếng Anh.

Tham khảo thêm một số phần mềm Microsoft đang được kinh doanh tại Điện máy XANH:

Như vậy Điện máy XANH đã hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện ngôn ngữ Microsoft Office Tiếng Anh sang Tiếng Việt và ngược lại. Trong quá trình thực hiện nếu có bất kỳ thắc mắc nào gì thì đừng ngần ngại để lại câu hỏi ngay bên dưới phần bình luận bạn nhé!