Tại sao chọn Canada để đi du học

Du học Canada là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn du học sinh. Rất nhiều học sinh quyết định theo đuổi thực hiện ước mơ của mình bằng con đường du học. Theo thống kê có khoảng 5 triệu học sinh trên toàn thế giới đã đăng kí đi du học vào năm 2021. Và Canada là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn du học sinh.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada và 7 lý do bạn nên chọn

Môi trường đa dạng văn hóa phong phú cùng với hệ thống giáo dục ngày càng phát triển hơn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cũng rõ những lợi ích khi quyết định đi du học tại đất nước này. Chính vì vậy, bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về những lý do tại sao nên chọn du học Canada

1. Chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới

Canada là một trong những đất nước có nền chất lượng giáo dục cũng như mức sống cao nhất thế giới. Không chỉ vậy, bằng cấp, bằng tốt nghiệp, bằng thạc sĩ hoặc bất kì chương trình nào khác từ các trường đại học Canada đều được đánh giá cao như ở Hoa Kỳ.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Canada cung cấp các phòng học đẳng cấp thế giới và việc giảng dạy được trang bị công nghệ tuyệt vời. Phương pháp giáo dục này cung cấp cho học sinh sự tiếp xúc thích hợp mà các bạn cần để nuôi dưỡng cũng như phát triển các kỹ năng của mình.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Phòng học đạt tiêu chuẩn quốc tế

Canada có 28  trường lọt vào Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu (Theo QS World University Ranking 2022), trong đó có 3 trường thuộc top 100 thế giới là Toronto University, McGill University và University of British Columbia. 

Xem thêm:  Du học Canada, điểm đến không thể bỏ qua năm 2022.

2. Môi trường sống đa văn hóa

Đất nước Canada và một đất nước có xã hội đa văn hóa vì hầu hết các nhóm dân tộc đều có mặt tại Canada. Khi lựa chọn du học tại Canada mọi người sẽ được sống và trải nghiệm trong một môi trường yên bình, thân thiện vì những người dân ở đây luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay để chào và tiếp nhận dân nhập cư cũng như du học sinh, những nền văn hóa khác nhau.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Môi trường đa văn hóa

Các bạn du học sinh Canada còn được thưởng thức nền ẩm thực đa dạng cùng với đó là các hoạt động giải trí của từng nền văn hóa.

Xem thêm: Queen’s University – Ngôi trường đại học nguy nga và lâu đời số 1 Canada

3. Cơ hội nghiên cứu và sáng tạo

Theo Cơ quan đăng ký Internet Canada, có khoảng 90% dân số Canada có kết nối Internet, vì vậy đối với người dân ở đây công nghệ là một phần thiết yếu của cuộc sống. Các ngành như truyền thông kỹ thuật số, trò chơi, kỹ thuật hàng không, viễn thông rất phát triển ở Canada.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Nghiên cứu và sáng tạo

Nghiên cứu và phát triển là một trong những lĩnh vực thành tựu chính của nền giáo dục Canada. Nếu bạn muốn phát triển nghiên cứu thì du học Canada chính là sự lựa chọn hoàn hảo để giúp cho mọi người làm được điều đó. Bạn sẽ có cơ hội tìm tòi, nghiên cứu cũng như bàn luận cùng với những chuyên gia nổi tiếng trong ngành.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Nghiên cứu và sáng tạo

Tại Canada các lĩnh vực nghiên cứu được chính phủ hỗ trợ bao gồm: viễn thông, nông nghiệp, y khoa,công nghệ máy tính và khoa học môi trường. Qua đó, với những ưu đãi tuyệt vời trên mọi người có thể chuyên tâm vào việc nghiên cứu và phát triển. Đó cũng chính là một những lý do du học Canada được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Xem thêm: Carleton University – Ngôi trường đại học có học bổng hào phóng số 1 Canada

4. Tận hưởng chất lượng của cuộc sống

Canada là một trong những quốc gia được chào đón nhiều nhất trên thế giới và được liệt kê vào danh sách Xếp hạng các Quốc gia Tốt nhất của vào năm 2020. Mặt khác, Canada là một quốc gia phát triển,an ninh được bảo đảm, thiên nhiên phong phú, chính trị ổn định, v.v.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Tận hưởng chất lượng cuộc sống

Đối với một sinh viên quốc tế, sự an toàn và an ninh sẽ là phần quan trọng nhất. Từ góc độ cụ thể đó, Canada là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Mọi người hợp pháp tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp ở Canada với tất cả các tiện nghi được cung cấp. Và vì lý do quan trọng này, du học Canada trở thành một lựa chọn nghiêm túc cho sinh viên trên toàn thế giới, và chắc chắn bạn có thể muốn xem xét điều đó.

Xem thêm: Du học New Zealand – 6 việc phải làm trước khi du học New Zealand

5. Chi phí du học Canada phải chăng

Các trường đại học và cao đẳng tại Canada có một mức học phí hợp lý nhất cho sinh viên quốc tế. Chi phí học phí sẽ tùy thuộc vào từng trường cũng như từng khóa học mà các bạn chọn. Và phần chi phí du học Canada này sẽ tốn một khoảng từ 20.000 đến 30.000 CAD hàng năm để trang trải học phí. Ngoài ra, học phí cho sinh viên quốc tế có sự khác nhau giữa các tỉnh bang và các chương trình đào tạo. 

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Học phí phải chăng

Ngoài ra các bạn có thể xem chi tiết học phí du học Canada tại đây

Ngoài ra, các du học sinh còn có cơ hội nhận học bổng khi có kết quả học tập tốt. Việc này cũng sẽ giúp giảm khá nhiều chi phí gánh nặng cho tài chính. Không chỉ vậy, sinh viên còn có thể đi làm thêm để chi trả cho các chi phí phát sinh trong quá trình học tập. 

Tại Osla, các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn trường, khóa học phù hợp, hỗ trợ miễn phí săn học bổng du học Canada từ các trường đối tác.

6. Cơ hội nghề nghiệp tại Canada

Canada có rất nhiều chính sách hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên quốc tế cụ thể chương trình Post-Graduation Work Permit Program. Hoặc bạn cũng có thể nộp đơn xin thẻ thường trú dân (Permanent Residency – PR) thông qua các chương trình Canadian Experience Class, Federal Skilled Worker Program, hay Provincial Nominee Program. Các chương trình này cho phép sinh viên ở lại thêm tại canada để tìm kiếm việc làm cho bản thân, cơ hội lớn để sinh viên phát triển, ổn định sự nghiệp của mình khi du học tại Canada.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Cơ hội nghề nghiệp

Một trong những điểm hấp dẫn khi du học Canada là: chính phủ tạo điều kiện sinh viên quốc tế có thể ở lại đến ba năm sau khi tốt nghiệp để kiếm việc làm và điều kiện là phải hoàn thành các khóa học của mình. Và đây là cơ hội hấp dẫn để bạn phát triển tìm kiếm một công việc ổn định và lâu dài tại Canada.

Xem thêm: [THỤY SĨ] HỌC BỔNG TOÀN PHẦN BẬC THẠC SỸ TỪ QUỸ ALFRED WERNER 2022 – 2023

7. Dễ dàng xin định cư tại Canada

Với diện tích hơn 9,9 triệu km2, lớn thứ hai thế giới, GDP hơn 1.740 tỷ USD nhưng dân số chỉ hơn 38 triệu người nên Canada thiếu hụt lớn nguồn nhân lực. Sau khi du học tại Canada sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt và có kinh nghiệm việc làm có thể dễ dàng nộp đơn xin trở thành công dân thường trú Canada.

Tại sao chọn Canada để đi du học
Du học Canada – Dễ dàng xin định cư

Đây là một cơ hội hấp dẫn đối với học sinh Việt Nam. Không chỉ vậy, các chương trình định cư tại đất nước Canada được chia thành 3 nhóm chính bao gồm:

  • Định cư diện tay nghề
  • Chương trình định cư Canada diện đầu tư
  • Chương trình định cư Canada diện kinh doanh

Xem thêm: Thời gian xét duyệt visa Canada 2022 – Những thay đổi do COVID-19

Hãy liên hệ với OSLA để được tư vấn lộ trình du học phù hợp nhé

Osla hiểu được những khó khăn của học sinh và quý phụ huynh trong quá tìm kiếm trường và chuẩn bị cho quá trình đi du học. Đồng thời cũng có những rất nhiều thắc mắc cần giải đáp.

Nếu bạn đang có dự định đi du học Canada trong thời gian tới hãy liên hệ đội ngũ của Osla sẽ tận tâm tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc.

Tại Osla, đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ giúp bạn tư vấn chọn trường cũng như ngành học và khóa học phù hợp khi các bạn có dự định du học Canada.

Liên hệ Osla để bắt đầu tư vấn du học Canada của bạn ngay hôm nay!

Email:  

Hotline: 093 513 2929 (HCM – Ms Vân) | 091 474 4389 (ĐN – Ms Trang) | 0986 246 163 (HN – Ms Dương)

PROFILE XỊN SÒ ĐỘI NGŨ MENTOR CỦA OSLA VÀ OSLA IVY xem tại đây

Tham khảo các review chân thực từ các Mentee về đội ngũ Mentor của OSLA và OSLA IVY tại đây