Tại sao điện thoại cứ rung

Super

- 53570

Smartphone là những dòng điện thoại thông minh sở hữu nhiều tính năng nổi bật đem lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng. Nhưng thỉnh thoảng lại vướng phải lỗi màn hình bị giật rung khi sử dụng và có những dấu hiệu sau:

- Màn hình bị giật, lag gián đoạn khi đang chơi game.

- Màn hình thường xuyên bị giật, rung khiến người dùng gặp phải khó khăn khi thao tác và trải nghiệm hình ảnh, video…


Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị giật rung nhấp nháy liên tục:

- Người dùng bất cẩn đánh rơi điện thoại, khiến linh kiện bên trong màn hình bị lỗi.

- Sử dụng thiết bị thường xuyên và khá liên tục khiến cho máy làm việc quá tải.

- Có nhiều ứng dụng chạy ngầm làm cho máy xử lý không kịp nên gây ra tình trạng bị đơ màn hình và bị giật, lag.

- Người dùng chơi game quá nặng đặc biệt là các game 3D mà cấu hình máy không đủ mạnh nên rất dễ làm màn hình bị giật.

- Lỗi này cũng có thể là do bộ nhớ RAM đã bị các ứng dụng chiếm gần hết dung lượng nên mới gây ra tình trạng máy xử lý chậm và màn hình bị giật.

Xem thêm: ép kính điện thoại Samsung, thay màn hình samsung, ép kính điện thoại Oppo, thay màn hình Oppo


Cách khắc phục màn hình điện thoại bị giật rung liên tục nhanh chóng, hiệu quả:

- Kiểm tra và tắt hết các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết để giảm tải áp lực cho máy.

- Thử tắt nguồn đợi ít nhất 10 giây, sau đó khởi động lên lại xem màn hình còn bị giật nữa không.

- Thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên máy. Lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn nên lưu trữ các dữ liệu quan trọng ra thẻ nhớ ngoài để tránh mất dữ liệu.

- Xóa bớt các ứng dụng không cần thiết và không rõ nguồn gốc.

- Cập nhật launcher phù hợp với máy ở trên CH Play.


Nếu như điện thoại của bạn đã từng có tiền lệ bị rơi rớt, bạn nên đem máy đến trung tâm sửa chữa uy tín để được tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục chính xác hơn.

Với những chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ tìm ra giải pháp khắc phục thành công cho trường hợp lỗi màn hình điện thoại bị giật.

Điện thoại rung nhưng không lên nguồn đang khiến nhiều người hoang mang. Sự cố này dù không xuất hiện quá phổ biến, nhưng lại vô cùng nghiêm trọng và khó khắc phục. Nó làm một số tín đồ công nghệ không biết phải làm sao. Việc trải nghiệm dế yêu không phải lúc nào cũng diễn ra mượt mà như mong muốn. Bởi đôi khi, bạn sẽ bị các sự cố khó chịu làm phiền, khiến việc sử dụng các tính năng trên máy không thể thực hiện. Điện thoại rung nhưng không lên nguồn là một trong số đó.

Có thể bạn quan tâm: Thay màn hình điện thoại có ảnh hưởng gì không?

Tại sao điện thoại không lên nguồn nhưng vẫn có thể rung?

Khi điện thoại không lên nguồn, bạn cũng không thể thực hiện bất kỳ tính năng nào trên chiếc dế yêu của mình. Tuy nhiên nhiều người dùng smartphone cho biết, dù máy không lên nguồn với màn hình tối đen, nhưng tính năng rung trên máy vẫn có thể hoạt động. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì?

  • Màn hình hoặc IC hiển thị bị hư hỏng: Trong trường hợp này, màn hình của máy hoàn toàn tối đen, chức năng hiển thị cũng bị vô hiệu hoàn toàn, khiến nhiều người lầm tưởng rằng máy không thể lên nguồn. 
  • IC nguồn của máy bị hư: Đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra sự cố. Khi điện thoại đã có thời gian hoạt động dài, từng bị va đập, ngấm nước hay bạn thường xuyên sạc pin cho máy bằng bộ sạc không đúng chuẩn, tình trạng này sẽ có nhiều khả năng xuất hiện. Bên cạnh đó, việc các linh kiện trong máy bị chạm, chập,… cũng được coi là một nguyên nhân của lỗi điện thoại rung nhưng không lên nguồn.
  • Phần mềm của máy bị xung đột: Có nhiều yếu tố khác nhau gây ra hiện tượng này. Đôi khi, chỉ cần bạn tải về điện thoại các ứng dụng không phù hợp, truy cập các đường link độc hại, các chương trình chứa virus, tình trạng xung đột đã có thể xảy ra. Đồng thời, thao tác chạy lại phần mềm cho điện thoại [root, up ROM, Jailbreak] cũng là một yếu tố gây ra lỗi xung đột nghiêm trọng ở phần mềm – một “thủ phạm” của lỗi không lên nguồn thường gặp.

Bạn cần làm gì khi điện thoại rung nhưng không lên nguồn?

Nếu lỗi điện thoại rung nhưng không lên nguồn xảy ra, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều bất tiện như không thể liên lạc, không thể giải trí, cập nhật thông tin bằng dế yêu. Đồng thời, đây cũng là một lỗi khó xác định đúng nguyên nhân bằng những thao tác thông thường. Do vậy, nếu đen đủi gặp phải sự cố này, bạn nên đem điện thoại tới các trung tâm sửa chữa điện thoại.

Sau khi điện thoại được kiểm tra bởi những kỹ thuật viên có tay nghề với sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng, bạn sẽ biết nguyên nhân gây ra lỗi nằm ở phần cứng hay phần mềm. Từ đó, bạn cũng được tư vấn cách khắc phục tối ưu cho từng trường hợp, chẳng hạn như chạy lại phần mềm, thay mới màn hình, IC nguồn, IC hiển thị,… tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Xem thêm: Camera sau điện thoại bị mờ

Chúc bạn thành công!

Tác động của thời gian, của những yếu tố bên ngoài và của chính người dùng có thể khiến Samsung gặp nhiều lỗi hư hỏng. Trong đó, điện thoại Samsung bị rung liên tục là một trường hợp thường gặp. Không ảnh hưởng tới hiệu năng hoạt động của máy, nhưng đây là sự cố sẽ khiến sự trải nghiệm của bạn gặp nhiều bất tiện và khó khăn. Chính vì thế, bạn cần bỏ túi cho mình những thủ thuật Samsung giúp sự cố này được khắc phục một cách hiệu quả. Có như vậy, bạn sẽ không bị bối rối khi bỗng dưng một ngày đẹp trời, chiếc điện thoại Samsung của mình cứ rung liên tục một cách bất thường.

Điện thoại Samsung bị rung liên tục là một lỗi phổ biến

Nguyên nhân nào khiến điện thoại Samsung bị rung liên tục?

Lỗi phần mềm

+ Trong thời gian sử dụng điện thoại, bạn đã tải về máy một ứng dụng nào đó không tương thích với hệ điều hành Android. Thực tế cho thấy, một số ứng dụng như Lịch vạn niên có thể khiến Samsung bị rung liên hồi.

+ Phần mềm của Samsung đã bị xung đột. Ngoài việc tải ứng dụng không phù hợp, không rõ nguồn gốc, việc up ROM, root máy sai cách cũng là nguyên nhân của tình trạng này. Đây là lý do đứng đằng sau rất nhiều lỗi hư hỏng quen thuộc khác nhau.

Lỗi phần cứng

+ Bạn mua phải một chiếc Samsung không phải là hàng chính hãng. Với linh kiệm dỏm, chất lượng kém thì sau một thời gian, máy gặp phải lỗi cũng là điều dễ hiểu.

+ Chiếc Samsung của bạn đã gặp phải lỗi khách quan của nhà sản xuất. Trường hợp này có tỷ lệ xảy ra không cao. Tuy nhiên, biết đâu bạn lại kém may mắn rơi vào tình cảnh đen đủi này.

Có thể chiếc Samsung của bạn đã bị lỗi khách quan từ nhà sản xuất

+ Trong thời gian trải nghiệm, bạn từng khiến Samsung bị ngấm nước. Bạn luôn sử dụng máy trong môi trường khắc nghiệt. Hoặc bạn đã bất cẩn khiến điện thoại phải chịu những tác động mạnh từ bên ngoài. Khi đó, rung và các bộ phận khác của máy có nguy cơ cao bị hư hỏng nên gây ra sự cố khó chịu này.

>> Xem thêm: Bật mí những phần mềm diệt virus cho điện thoại Samsung tốt nhất hiện nay

Bạn nên làm gì khi điện thoại Samsung bị rung liên tục?

Khắc phục lỗi phần mềm

+ Nếu có ứng dụng Lịch vạn niên trên máy, bạn cần xóa bỏ ứng dụng này ngay lập tức. Bên cạnh đó, ứng dụng nào không tương thích, không rõ nguồn gốc hoặc được cài đặt gần với thời điểm xảy ra lỗi cũng cần được gỡ bỏ.

+ Khởi động lại máy. Đây là thủ thuật điện thoại đơn giản nhưng chưa bao giờ trở nên thừa thãi. Nhất là đối với những lỗi hư hỏng quen thuộc.

Khởi động lại máy là một thủ thuật hữu ích

+ Tiến hành những sao lưu dữ liệu quan trọng. Sau đó, bạn cần đưa máy về chế độ xuất xưởng để khôi phục cài đặt gốc. Điều này sẽ giúp những vấn đề liên quan tới phần mềm được khắc phục một cách triệt để.

Sửa chữa hư hỏng về phần cứng

+ Nếu Samsung bị hư phần cứng, bạn sẽ không thể khắc phục lỗi tại nhà. Bởi để sửa chữa những hư hỏng này, bạn sẽ cần đến các kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Có thể bạn sẽ phải đem máy đi sửa chữa

+ Đối với trường hợp này, bạn cần đem máy tới một trung tâm sửa điện thoại Samsung. Hãy chú ý lựa chọn một địa chỉ chuyên nghiệp và đáng tin cậy để sự cố được khắc phục một cách tốt nhất.

Chúc các bạn xử lý tình trạng điện thoại Samsung bị rung liên tục thành công!

Video liên quan

Chủ Đề