Tại sao khi hôn lại nhắm mắt


Page 2

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt

Bánh mì sốt vang

Món ngon

Nước sốt sánh, thịt mềm nhưng không nát, phần gân dẻo, thịt bò sốt vang ăn cùng phở, bún, cơm...


Page 3


Page 4


Page 5

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt

Rau muống nộm lạc

Món ngon

Rau muống xanh mướt, giòn ngon, chua chua ngọt ngọt, thêm chút cay cay của ớt góp phần phong phú...


Page 6


Page 7


Page 8


Page 9


Page 10


Page 11


Page 12


Page 13


Page 14


Page 15


Page 16


Page 17


Page 18


Page 19


Page 20

Bạn đã bao giờ hôn một ai đó? Chắc phải ít nhất một lần trong đời rồi nhỉ? Thế bạn có quan sát rằng chúng ta thường có xu hướng nhắm mắt lại khi làm điều này không?

Ai đã tạo ra quy tắc này? Tại sao hôn thì cần phải nhắm mắt? Nếu mở mắt thì được xem là vô duyên ư? Thực ra đó là bản năng, không hề có chuyện quy tắc nào ở đây. Vẫn có một số người mở mắt khi hôn, nhưng đa phần chúng ta đều nhắm mắt để tận hưởng sự lãng mạn.  

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt

Dưới đây là những lí giải cho điều này:

1. Một nụ hôn có khả năng tạo ra sự hưng phấn hơn cả việc lên giường. Đôi khi hôn nhau cũng khiến người ta có cảm giác như "điện giật" vậy. Tâm trí bạn sẽ ngừng đi lang thang khi người ấy trao nụ hôn cho bạn. Trong khoảng thời gian này, việc nhắm chặt đôi mắt có thể giúp bạn tận hưởng cảm giác dễ chịu hơn. Bởi việc mở mắt có thể làm bạn khó tập trung. Đó là lí do vì sao chúng ta thường hay nhắm mắt.

2. Một lí giải vui nhộn nữa là đa phần phụ nữ nhắm mắt khi hôn là để tưởng tượng đến những cảnh lãng mạn hoặc nam diễn viên chính trong bộ phim mà nàng yêu thích. Nếu mở mắt có thể sẽ khiến cô ấy thấy thất vọng hơn.

3. Khi một người tiến đến gần và hôn bạn, bạn sẽ có khuynh hướng ý thức được sự tiếp xúc ở cự li gần và tự động nhắm mắt theo bản năng. Có thể vì một chút xấu hổ khi hôn người khác chẳng hạn. 

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt

4. Đôi mắt nhắm nghiền làm chúng ta thấy thư giãn hơn và điều này cũng làm ta thoải mái thể hiện cảm xúc của mình khi đang ở trong giai đoạn ngọt ngào.

5. Nụ hôn là hành động của sự thân mật. Nó thể hiện cảm xúc và sự mềm mại, để cảm nhận được điều này bạn chỉ có thể nhắm đôi mắt của mình lại và tận hưởng.

6. Một nghiên cứu tuyên bố rằng, nếu bạn mải tập trung vào những thứ xung quanh trong khi hôn sẽ gây khó khăn cho não bộ. Do đó, tốt nhất vẫn nên nhắm mắt để nụ hôn được hoàn hảo hơn.

7. Hãy thử tưởng tượng đặt một tờ báo thật gần sát với mắt bạn, rõ ràng bạn sẽ cảm thấy khó chịu và hình ảnh cũng không rõ nét đúng không? Đôi mắt chúng ta không thể tập trung vào những vật ở quá gần, vì vậy chúng ta thường nhắm mắt khi hôn là thế.

Còn bạn, khi hôn bạn thường nhắm mắt hay mở mắt?

Bạn Cần Tư Vấn Riêng Tư Với Chuyên Gia Tâm Lý - Giới Tính - Tình Yêu - Hôn Nhân Gia Đình?

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt
Đặt lịch ngay


Tại sao khi hôn lại nhắm mắt
Đặt lịch và tư vấn cuộc gọi riêng với chuyên gia trên zalo

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt
Ưu đãi Tháng 8 giảm 20% phí tư vấn còn 200.000đ / 1 giờ

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt
Tặng thêm 20 phút Miễn Phí khi tư vấn 1 giờ đầu tiên


[ Tìm hiểu thêm ]


Page 21


Page 22


Page 23


Page 24


Page 25


Page 26

Ai là người phát minh ra thói quen này? Khi không nhắm mắt lúc hôn, bạn đang vi phạm một nguyên tắc thiêng liêng. Nó cũng giống như bạn ăn ngũ cốc bốc bằng tay khi không có ai xung quanh. Không người nào nhìn thấy, nhưng bạn vẫn cảm thấy kỳ lạ và giống như đang vi phạmtrật tự tự nhiên.

Tại sao khi hôn lại nhắm mắt

Ảnh minh họa: iflscience

Nếu cần lý do để nhắm mắt khi hôn, tiến sĩ triết họcDiane DeLay nêu ra 6 nguyên do trên Bustle.

1. Bạn sẽ không muốn biết mình trông như thế nào trong khi hôn và đối tác của bạn cũng vậy. Đôi mắt khép kín giúp tập trung tận hưởng sự ngọt ngào, không bị chi phối bởi mọi thứ xung quanh.

2. Não sẽ bị phân tâm với các kích thích thị giác, khó điều khiển sự di chuyển của lưỡi trong lúc hôn nếu mắt cũng đảo liên tục vào thời điểm đó. Điều này cũng tương tự như một người cố gắng tự vỗ đầu trong khi tay đang vòng tròn quanh bụng.

3. Mở to mắt khiến nụ hôn kém tự nhiên, thậm chí sẽ khó tạo nên những âm thanh hưng phấn.

4. Với phụ nữ, sẽ sụp đổ hoàn toàn nếu bạn thuộc tuýp người mơ mộng về tài tử điển traiBrad Pitt nhưng phải đối diện thực tế với diễn viên "xấu xí" nhưSteve Buscemi.

5. Với đàn ông, nếu bạn đang hôn giữa lúc quan hệ, nhắm mắt dễ dàng khiến bạn tưởng tượng đến những điều hấp dẫn khiến cuộc yêu thêm hiệu quả hơn.

6. Khi đôi mắt mở to, mũi của người yêu trông to hơn cả tòa nhà chọc trờiChrysler.

Mỹ Lê

Bạn đã bao giờ hôn một ai đó? Chắc phải ít nhất một lần trong đời rồi nhỉ? Đã bao giờ bạn bao giờ đặt ra câu hỏi rằng tại sao mọi người thường nhắm mắt khi hôn? Thực ra đó là bản năng, không hề có chuyện quy tắc nào ở đây. Vẫn có một số người mở mắt khi hôn, nhưng đa phần chúng ta đều nhắm mắt để tận hưởng sự lãng mạn.

Tại sao nhiều người cứ nhắm mắt khi hôn? (Ảnh minh họa)

Một số người tin rằng việc nhắm mắt đơn thuần là do yếu tố lãng mạn. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây của ĐH London (Anh), nguyên nhân thực sự "đỏ mặt" hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Theo đó, con người nhắm mắt khi hôn là để não bộ tập trung điều khiển đôi tay có thời gian làm việc khác.

Các nhà tâm lý học Đại học Hoàng gia Holloway ở London chứng minh được rằng, não bộ khi hoàn thành nhiệm vụ thị giác yêu cầu sẽ làm giảm khả năng xúc giác. Khi chúng ta cảm giác thoải mái và thích thú, chúng ta thường nhắm mắt để tạo điều kiện cho bản thân cảm nhận rõ ràng hơn về mặt xúc giác. Đó là lúc mà các cặp đôi cảm nhận rõ ràng nhất cảm giác về xúc giác, về sự va chạm của đôi tay, sự va chạm của cơ thể.

Theo một nghiên cứu khác, những cô gái nhắm mắt khi hôn mang lại cảm giác tin tưởng hơn so với những cô gái mở mắt khi làm chuyện này.

Nói tóm lại, hôn rất tốt cho sức khỏe, tất nhiên nó phải được sự đồng ý của cả hai. Hôn còn phóng thích các kích thích tố vui vẻ như dopamine, serotonin và oxytocin, tạo ra một sự thay đổi sinh lý trong tâm trạng và hạnh phúc tổng thể. Ngoài ra, Hôn là một trong những cách rất hiệu quả để cải thiện tình trạng cẳng thẳng và áp lực.

Hạ Tú (Theo Công lý & xã hội)