Tại sao không thể đổi tên fanpage

Không đổi tên Fanpage được khiến nhiều người phải chấp nhận sử dụng chiếc page với cái tên không như ý mình. Với các Facebook-er, đây chắc chắn là điều mà chẳng ai mong muốn.

Khi trào lưu comment dạo bỗng dưng nổi lên như hiện nay, việc tạo page lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Không phải lập page nhằm mục đích thu hút lượt like hay follow để quảng bá thương hiệu, nhiều người tạo Fanpage chỉ để thỏa mãn niềm đam mê đi “còm” dạo của mình.

Ngày càng có nhiều người lập Page vì những mục đích khác nhau

Thế nhưng, dù sử dụng Page với mục đích nghiêm túc lớn lao hay chỉ vì nhu cầu vui đùa thư giãn, việc không thể đổi tên Fanpage như mong muốn vẫn gây ra cảm giác khó chịu. Bởi bao giờ cũng vậy, tên chính là thứ “đập vào mắt” người khác đầu tiên khi họ nhìn thấy Page của bạn ở một nơi nào đó trên cộng đồng Facebook rộng lớn.

Bạn chưa biết cách dùng Page comment dạo trên Facebook bằng điện thoại? Hãy đọc bài viết trước của Mee nhé!

Với lỗi không thể đổi tên Fanpage, thông thường bạn sẽ rơi vào 1 trong 2 hoặc thậm chí là cả 2 trường hợp phiền toái sau đây:

Trường hợp 1: Bạn không thể đổi tên Fanpage của bạn.

Trường hợp 2: Bạn không thể đổi hoặc thậm chí là không thể đặt tên người dùng của Page, tức phần viết liền sau chữ @. Mỗi Page chỉ có 1 tên người dùng duy nhất, không trùng lặp với page khác và đây cũng chính là đường link URL của Page. Nếu không có tên người dùng, URL của Page sẽ không được chuyên nghiệp lắm, còn nếu tên Fanpage một đằng và tên người dùng một nẻo, bạn cũng ngay lập tức cảm thấy kì cục.

Tên Page và tên người dùng của Page

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao không đổi tên Fanpage được vậy nhỉ?

Tình trạng không đổi trên Page được xuất phát từ những lý do sau đây:

✪ Tên mới được đặt không đúng chuẩn

Nếu tên mới bạn đặt cho Page vượt quá 75 ký tự, khác hoàn toàn so với tên cũ [trong trường hợp Page đã sở hữu hơn 20 lượt likes], được viết hoa không đúng cách, chứa ký tự đặc biệt hoặc có tên trùng với Page khác, Facebook sẽ trở nên khó tính trong việc xét duyệt yêu cầu đổi tên Trang của bạn.

Đảm bảo tên Page không dài quá 75 ký tự, chỉ chứa chữ và số, không có ký tự đặc biệt như @#$,… Đồng thời, tên Page cũng được viết hoa đúng cách, không được viết hoa toàn bộ chữ cái, mà chỉ nên viết hoa những chữ cái đầu tiên của mỗi từ [Ví dụ: Learn With Me]. 

Dù là tên Page hay tên người dùng của Page, bạn đều nên dùng những cái tên độc đáo và độc nhất, không nên “đụng hàng” với những Page khác đang tồn tại.

Nếu Page của bạn đã sở hữu một lượng fan nhất định thì khi đổi tên, bạn không nên đổi sang một cái tên hoàn toàn khác biệt so với tên cũ. Tất nhiên trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể làm được điều này nhưng nếu không may mắn, bạn sẽ bị Facebook cảnh báo rằng những người đã like Page có thể không quan tâm nội dung theo tên Page mà bạn đổi mới.

Với trường hợp này, bạn nên thực hiện 2 – 3 lần đổi tên để “qua mặt” chính sách của Facebook. Chẳng hạn, tên Page hiện tại là ABC DF, tên bạn muốn đổi sang là GHJ KL thì trước tiên, bạn hãy đổi từ ABC DF => ABC KL. Sau đó, bạn đổi từ ABC KL sang GHJ KL là xong. Tuy hơi mất thời gian nhưng sẽ an toàn hơn so với việc đổi tên một cái tên mới ngay trong lần đầu tiên.

Tên Page cần đảm bảo đúng quy tắc

✪ Bạn không có đủ quyền

Đổi tên Page chỉ dành cho những người được cấp quyền Quản trị viên của Page trong ít nhất 7 ngày. Những người có quyền thấp hơn hoặc mới giữ vị trí Quản trị viên sẽ không thể đổi tên của Page.

Nếu bạn mới chỉ là Biên tập viên của Page, hãy yêu cầu Quản trị viên nâng quyền cho bạn thành Quản trị viên và chờ ít nhất 1 tuần.

Trong trường hợp bạn mới trở thành Quản trị viên, khả năng cao bạn mới đảm nhận “chức vụ” này chưa được bao lâu. Do đó, bạn chỉ cần chờ thêm 7 ngày rồi mới tiến hành đổi tên Page như mong muốn.

Có thể bạn không có đủ quyền để tạo hoặc đổi tên người dùng của Page

✪ Trang bị chặn đổi tên

Nếu Trang của bạn mới được tạo, bạn sẽ không thể đặt tên người dùng cho Page hay đổi tên mới. Tương tự, nếu Page vừa mới đổi tên hoặc đã được đổi tên nhiều lần trước đó, bạn cũng bị tạm thời bị chặn chức năng này.

► Bạn nên làm gì?

Chờ đợi. Đó chính là việc duy nhất bạn có thể thực hiện khi Page bị chặn đổi tên. Nếu Page vừa được đổi tên mới, bạn nên chờ ít nhất 7 ngày trước khi tiếp tục đổi một cái tên khác. Nếu Page mới lập, bạn nên chờ khoảng 3 – 4 tuần trước khi đặt tên người dùng cho Page hoặc đổi tên Page mới.

Trang bị chặn đổi tên

Hy vọng với những thông tin được Learn With Me cung cấp trong bài viết, bạn đã hiểu tại sao không đổi tên Fanpage được như ý thích của mình. Dù rơi vào trường hợp nào trong số những trường hợp kể trên, mong rằng bạn đều có thể sớm giải quyết thành công!

Trước đây, có phải các bạn cứ nghĩ rằng, tên fanpage muốn đổi lúc nào cũng được đúng không? Tuy nhiên, đến bây giờ, các bạn vào đổi tên cho fanpage của mình thì không được. Vậy phải làm thế nào đối với trường hợp này. 

Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

1. Tại sao không đổi được tên fanpage?

1.1 Bạn không đủ quyền

Hiện tại, chức năng đổi tên fanpage chỉ hỗ trợ nếu như bạn có quyền quản trị viên trên fanpage. Còn lại, những quyền khác chưa hỗ trợ chức năng này.

1.2 Tên page facebook đã được đổi gần đây

+ Đã gửi yêu cầu đổi tên page, đang chờ duyệt.

Đối với trường hợp này, các bạn sẽ không thể gửi thêm yêu cầu đổi tên nữa nhé các bạn. Phải đợi Facebook nó duyệt yêu cầu trước đó rồi mới có thể gửi yêu cầu khác được.

+ Tên được duyệt chưa đủ 1 tuần

Có nghĩa là lần trước, các bạn gửi yêu cầu đổi tên page Facebook. Và dù tên có được duyệt thành công hay không, thì các bạn cũng cần phải đợi thêm đủ thời gian 1 tuần thì mới có thể gửi yêu cầu lại.

>> Yêu cầu khi đổi tên trang fanpage facebook

 2. Lý do facebook không phê duyệt tên page của bạn

Đối với những fanpage trên 200 like, Facebook xác định rằng fanpage của bạn đã có lượng người quan tâm nhất định với chủ đề, nội dung trên page rồi.

Lúc này, quá trình phê duyệt tự động sẽ thay thế bằng phê duyệt người thật. Và chỉ cần tên bạn muốn đổi không giống, không liên quan với tên cũ thì 99% yêu cầu đổi tên fanpage sẽ không được phê duyệt.

Nếu các bạn đang có fanpage nhiều like và muốn đổi tên, các bạn cần phải lưu ý điều này, và tìm kiếm các giải pháp lách luật để có thể đổi tên page theo ý mình.

3. Điều kiện để đổi tên fanpage

3.1 Cần quyền quản trị viên

Tên fanpage là một cài đặt quan trọng của fanpage, vậy nên nếu như các bạn không có quyền quản trị viên, các bạn không thể đổi được tên trang.

3.2 Lượng like fanpage không quá 200 like

Theo cách đổi tên chính thống, chỉ những fanpage có lượng like từ 200 trở lại thì mới có thể đổi tên dễ dàng. Còn với fanpage trên 200 like, quá trình phê duyệt đổi tên sẽ cực kỳ khó khăn, khả năng phê duyệt cũng thấp.

3.3 Tên mới phải liên quan với tên page cũ

Với fanpage 200 like trở lên, quá trình phê duyệt đổi tên sẽ thông qua đội ngũ kỹ thuật người thật của Facebook. Và nếu tên mới yêu cầu không giống, không liên quan tên cũ, mặc nhiên những người này sẽ không thông qua yêu cầu đổi tên trang của các bạn.

4. Lưu ý khi đổi tên fanpage

Số lượng ký tự tối đa: 75 ký tự

>> Điều nên làm:

- Sử dụng tên thể hiện chính xác nội dung của Trang này.

- Khớp với tên của doanh nghiệp, thương hiệu hoặc tổ chức của bạn.

 >> Không nên làm:

- Gây hiểu nhầm cho mọi người bằng cách giả mạo một người, doanh nghiệp hoặc tổ chức không phải là bạn.

- Bao gồm mọi biến thể của từ Facebook hoặc bao gồm từ chính thức.

- Sử dụng các từ hoặc cụm từ có thể mang tính lạm dụng hoặc vi phạm quyền của người khác.

- Không bao gồm các thương hiệu bản quyền trong tên.

- Trùng tên với một fanpage tích xanh đã được xác nhận.

- Không sử dụng các ký tự đặc biệt trong tên.

>> Thời gian Đổi tên Fanpage Facebook là bao lâu ?

Nếu bạn đang gặp vấn đề về đổi tên fanpage, cần đổi tên mới cho page của mình nhanh chóng trong ngày. Hãy liên hệ ngay cho Thuật Nguyễn Corp để được hỗ trợ đổi tên fanpage nhanh nhất!

Video liên quan

Chủ Đề