Tại sao nên để tóc đen

Sau một thời gian bị lãng quên khi người người đều thay màu tóc từ đỏ rực rỡ đến nâu trầm, màu tóc đen truyền thống đã có sự quay trở lại khá ngoạn mục đặc biệt là khi được các mỹ nhân Việt- những người luôn đi đầu xu hướng lăng xê nhiệt tình. Trào lưu thay màu cho mái tóc tại Việt Nam khá rầm rộ và hầu hết các cô gái đều đã nhuộm tóc ít nhất một lần. Những mái tóc nhuộm mang lại diện mạo thời thượng. Tuy nhiên, sau tất cả, khó có màu tóc nào có thể sang chảnh như màu đen truyền thống.

Tại sao nên để tóc đen

Các mỹ nhân Việt không ai rủ ai đều đồng loạt quay về màu tóc đen nhánh truyền thống

Khác với các nước châu Âu, tóc đen là màu nguyên bản của phái đẹp châu Á, nhưng nếu đang từ tóc nhuộm muốn quay lại tóc đen lại là điều cần phải cân nhắc kĩ càng bởi bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề sau đây:

Nói lời “chia tay” với các màu tóc khác 

Tại sao nên để tóc đen

Nhuộm đen đồng nghĩa bạn phải “trung thành” với màu đen luôn và không thể nhuộm màu khác

Các thuốc nhuộm đen đều rất lâu phai và thậm chí là không thể! Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể nhuộm được bất kỳ màu tóc nào khác sau khi đã nhuộm đen trở lại, không một màu sắc nào có thể che phủ toàn bộ màu đen trên mái tóc bạn nữa. Bởi vậy nếu chỉ là “hứng” lên muốn quay về tóc đen vài buổi và là một người thích thay đổi thì hãy suy nghĩ thật kĩ càng trước khi có nên nhuộm đen hoàn toàn hay không hoặc bạn có thể sử dụng một vài gam màu gần giống đen như nâu đen hoặc nâu trầm.

Tạm biệt các kiểu tóc xoăn sóng cầu kỳ 

Tại sao nên để tóc đen

Với mái tóc đen, bạn chỉ nên để những kiểu tóc xõa nhẹ nhàng tự nhiên

Việc quay trở lại màu tóc đen cũng có nghĩa là bạn sẽ nói lời tạm biệt luôn với những kiểu tóc xoăn sóng, xoăn tạo kiểu cầu kì bởi khi áp dụng những kiểu tóc đó trên nền tóc đen sẽ vô tình “tặng thêm” cho bạn vài tuổi! Đối với màu tóc đen, mái tóc càng đơn giản càng giúp tôn lên vẻ dịu dàng, nữ tính mà không cần tạo kiểu quá cầu kì.

Thay đổi bút kẻ mày thường dùng

Tại sao nên để tóc đen

Với mái tóc đen, lông mày chỉ nên để màu đen hoặc nâu trầm mà thôi

Quyết định “đen hóa” mái tóc còn khiến bạn phải thay đổi chiếc bút kẻ mày thường dùng. Kẻ lông mày màu nâu sáng khi kết hợp với mái tóc đen chắc hẳn là sẽ buồn cười lắm đúng không? Màu lông mày chỉ nên sáng hơn màu tóc 2 tone- đó là nguyên tắc khi trang điểm, vì vậy khi “kết bạn” lại với màu tóc đen, màu sắc lông mày thích hợp nhất cho bạn sẽ là màu đen hoặc trẻ trung hơn một chút là màu nâu trầm.

Nên ra hàng nhuộm thay vì tự nhuộm ở nhà

Tại sao nên để tóc đen

Các loại dầu gội nhuộm đen chỉ có tác dụng nhất định mà thôi

Nhiều người thường cho rằng nhuộm tóc đen là việc đơn giản nhất bởi hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà, hiện nay còn có loại dầu gội nhuộm đen mà không cần ra hàng. Tuy nhiên các loại dầu gội nhuộm tóc chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định và ngay cả khi sử dụng thuốc nhuộm tại nhà bạn cũng không thể chắc chắn rằng mái tóc sẽ đều màu hoặc sẽ mang một màu đen nhánh, khá “giả” so với màu đen thật của tóc. Tìm đến các chuyên gia nhuộm tóc để có được mái tóc đen tự nhiên là biện pháp thích hợp nhất cho cô nàng muốn quay lại màu tóc đen.

Tại sao nên để tóc đen

Và rồi bạn sẽ nhận ra quay lại với màu đen là lựa chọn đúng đắn nhất

Thế nhưng, sau tất cả bạn sẽ thấy được việc quay về với mái tóc đen truyền thống là sự lựa chọn đúng đắn nhất bởi đây sẽ là màu tóc khiến làn da bạn tôn lên đáng kể và chính mái tóc đen sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn cả, khó lẫn vào đâu.

Sau những xu hướng làm đẹp bằng cách thay đổi kiểu tóc, màu tóc từ những tone vàng rực rỡ đến nâu trầm thì hiện nay màu tóc đen đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu nhuộm tóc đen có hại gì không và làm thế nào để giữ màu tóc đen bền và đẹp? Mời các bạn theo dõi bài viết sau của Dưỡng tóc để có thể giải đáp các thắc mắc trên.

1. Ưu điểm của việc nhuộm tóc màu đen?

Thời gian lên màu tóc nhanh hơn: ngày nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhuộm đen tóc đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu của bản thân và thực hiện nhuộm tóc đen ngay tại nhà mà không cần phải đến các tiệm salon nữa do màu đen lên màu khá nhanh và dễ nhuộm so với những tóc màu khác.

Việc sở hữu một mái tóc như mong muốn giúp bạn tự tin, tỏa sáng hơn, thể hiện được những cá tính riêng của mình. Ngoài ra, nếu tóc của bạn có cơ địa yếu, dễ bị bạc thì nhuộm tóc màu đen là lựa chọn hàng đầu giúp bạn có được màu nguyên bản thu hút và quyến rũ hơn.

Nhuộm tóc màu đen giúp mái tóc được bảo vệ mỗi ngày: thay đổi màu tóc đen không chỉ giúp cho bạn cuốn hút hơn trong mắt mọi người mà còn là một phương pháp bảo vệ mái tóc mỗi ngày. Các tác nhân bên ngoài môi trường như tia UV trong ánh nắng, gió, bụi bẩn,…sẽ ảnh hưởng không tốt đến sắc tố melanin của tóc. Lớp nhuộm màu đen có tác dụng như một lớp áo bọc bên ngoài ngăn ngừa các yếu tóc gây hại, tạo điều kiện cho mái tóc chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nhuộm tóc màu đen còn tăng tính khúc xạ của ánh sáng giúp cho mái tóc của bạn thêm bóng mượt hơn.

Tăng độ dày cho mái tóc: một trong những ưu điểm của việc nhuộm tóc đen mà ít ai biết được đó là làm cho mái tóc của bạn trông dày hơn. Những màu nhuộm có độ đậm cao không chỉ mang đến độ bóng mượt cho mái tóc mà còn tạo nên hiệu quả thị giác đáng kinh ngạc. Sau khi nhuộm màu đen tóc của bạn trông sẽ có cảm giác đầy đặn hơn khi được phủ một lớp thuốc, thân tóc cũng trở lên chắc khỏe hơn.

2. Nhuộm tóc đen có hại không?

Tại sao nên để tóc đen

Bên cạnh những ưu điểm của việc nhuộm tóc đen mang lại thì bạn có thể gặp phải một số tác hại không mong muốn như:

Ảnh hưởng đến cấu trúc của tóc: tác hại của nhuộm tóc đen mà bạn có thể nhận thấy ngay đó chính là sự thay đổi về mặt cấu trúc của tóc chỉ trong một thời gian ngắn. Những chất hóa học có trong thuốc nhuộm như: Hydrogen peroxide, PPD, DMDM hydantoin,…khiến cho tóc của bạn bị giảm độ ẩm một cách đáng kể. Bạn sẽ cảm thấy tóc khô xơ và dễ rụng hơn nhất là phần ngọn tóc nếu như không được cắt tỉa thường xuyên.

Gây dị ứng da: trong thuốc nhuộm có chứa các phân tử gây hại cho da, với những người có da đầu nhạy cảm có thể gây ra các phản ứng, dị ứng da như ngứa, nóng rát, đỏ và gây ngứa. Việc lạm dụng thuốc nhuộm đen cho tóc có thể dẫn đến những hư tổn nghiêm trọng cho da đầu, khiến mái tóc luôn có cảm giác bị bít tắc, gây khó khăn cho giai đoạn phục hồi về sau.

Ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng: bên cạnh những thuốc nhuộm có nguồn gốc từ tự nhiên, vẫn còn rất nhiều người lựa chọn sản phẩm thuốc nhuộm có chứa hóa học do chúng tạo được hiệu quả nhanh chóng, bám màu tốt và lâu hơn. Tuy nhiên, sử dụng những loại thuốc nhuộm tóc trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho người dùng như: tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, ung thư bàng quang, bệnh bạch hầu,…

Ngoài ra, hợp chất APE – một thành phần có trong thuốc nhuộm có thể gây lên rối loạn nội tiết, gây đau đầu hoặc gây trầm cảm cho người sử dụng.

Để đạt được hiệu quả cao, nhiều chị em đã lựa chọn nhuộm tóc nhiều lần trong một thời gian ngắn hoặc tự ý tăng liều lượng của thuốc. Chính việc làm này đã ảnh hưởng đến mái tóc và sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng cách theo hướng dẫn sử dụng  thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu được mái tóc đen mượt, óng ả và chắc khỏe.

3. Cách giữ màu tóc đen bền và đẹp sau khi nhuộm

Để phát huy được công dụng cũng như ngăn ngừa được tác hại của việc nhuộm tóc đen mang lại. Trước và sau khi thực hiện quy trình nhuộm tóc, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe và bền màu sau khi nhuộm.

3.1. Lựa chọn thuốc nhuộm phù hợp, có nguồn gốc từ thiên nhiên

Tại sao nên để tóc đen

Nhiều chị em cho rằng, sử dụng những loại thuốc nhuộm đắt tiền sẽ mang lại hiệu quả cao và không gây hại cho da đầu. Tuy nhiên, ngoài việc lựa chọn thương hiệu uy tín, bạn cũng cần phải tìm hiểu về các thành phần bên trong có trong thuốc nhuộm và phù hợp với da đầu của mình.

Nếu bạn có điều kiện, trước khi quyết định lựa chọn thuốc nhuộm nào bạn có thể kiểm tra trước thuốc nhuộm đó bằng cách lấy một ít thuốc bôi lên vùng da non hoặc chân tóc xem có gây dị ứng không. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại thuốc nhuộm có thành phần từ thiên nhiên tuy nó không tác động mạnh như những loại thuốc nhuộm có chứa hóa chất nhưng nó sẽ hiệu quả và an toàn cho tóc của bạn.

3.2. Không nên nhuộm lại tóc trong thời gian ngắn

Việc nhuộm tóc có gây hại cho tóc, da đầu và sức khỏe của bạn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, hàm lượng thuốc nhuộm mà bạn sử dụng lên tóc và da đầu thường là yếu tố quyết định. Thông thường, các chuyên gia thường khuyên bạn không nên nhuộm lại tóc ít nhất trong vòng 6 tháng để hạn chế thuốc nhuộm tác động đến chân tóc. Việc nhuộm tóc thường xuyên không làm cho tóc đen hơn mà chỉ khiến cho tóc khô, xơ, dễ gãy rụng hơn.

Ngoài ra, người dùng cần tuân thủ đúng liều lượng, tỷ lệ và cách pha chế thuốc nhuộm nếu như tự nhuộm tóc tại nhà. Thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng in trên bao bì sẽ giúp bạn sở hữu một mái tóc đen đều màu, mềm mượt và chắc khỏe hơn.

3.3. Hạn chế tạo kiểu tóc

Tại sao nên để tóc đen

Mái tóc sau khi nhuộm đen xong sẽ yếu hơn so với bình thường. Chính vì lý do đó mà trong thời gian này, bạn nên hạn chế tối đa tạo kiểu tóc như: uốn, duỗi, ép,…và tác động nhiệt lên tóc. Vì những tác động này không chỉ khiến tóc khô, xơ hư tổn nhiều hơn mà còn làm cho màu tóc nhanh phai hơn so với chỉ định. Tốt nhất sau khi nhuộm xong, bạn nên cung cấp các dưỡng chất cho tóc, giúp tóc có thời gian để phục hồi.

3.4. Chăm sóc tóc một cách kỹ càng

Tóc cũng giống như làn da của bạn vậy, cần được cung cấp dưỡng chất và có biện pháp chăm sóc kỹ lưỡng và cẩn thận để tóc mềm mượt, chắc khỏe. Để làm được điều này, bạn nên thường xuyên dưỡng tóc với những sản phẩm chuyên dụng để cung cấp độ ẩm giúp hạn chế tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Bạn nên tìm những loại gội có thành phần dưỡng ẩm cao và dùng dầu xả cho tóc thường xuyên mỗi khi gội đầu.

Ngoài ra, với mái tóc nhuộm màu đen, mỗi khi đi ra ngoài bạn cần có biện pháp chống nắng tuyệt đối, hạn chế tối đa cho tóc tiếp xúc tia UV trong ánh nắng, gió, bụi bẩn,…

Xem thêm: 6 loại dầu xả tốt cho tóc nhuộm luôn bền màu.

3.5. Có chế độ ăn uống khoa học

Tại sao nên để tóc đen

Tất cả những gì bạn ăn hàng ngày đều ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ cung cấp cho tóc dưỡng chất giúp tóc phát triển và mềm mượt. Một số thực phẩm quen thuộc có tác dụng dưỡng tóc mà bạn có thể tham khảo như: trứng, thịt bò, cá hồi, cà rốt, rau bina,…đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để thêm vào thực đơn hàng ngày của bạn. Những chất có trong thực phẩm này có công dụng giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn.

3.6. Tỉa tóc thường xuyên

Tại sao nên để tóc đen

Để giảm thiểu tóc bị khô, xơ, chẻ ngọn, giữ màu nhuộm được lâu hơn thì bạn nên cắt tỉa tóc thường xuyên. Bạn có thể thực hiện cắt tỉa tóc sau 6 – 8 tuần một lần để loại bỏ những tóc khô xơ, giúp duy trì vẻ đẹp tổng thể cho mái tóc.

3.7. Đắp mặt nạ cho tóc

Tại sao nên để tóc đen

Ngoài những việc làm trên thì bạn cần có một chế độ chăm sóc tóc nhuộm bằng cách đắp mặt nạ chuyên biệt để tóc bóng mượt và bền màu hơn. Một vài loại mặt nạ bạn nên dùng là:

  • Đắp mặt nạ bằng dầu dừa nguyên chất cho tóc.
  • Mặt nạ kết hợp mật ong với nước cốt chanh.
  • Mặt nạ dầu olive kết hợp với dâu tây.
  • Mặt nạ sữa tươi không đường kết hợp với mật ong.
  • Mặt nạ chuối chín.
  • mặt nạ bơ.

Hy vọng qua bài viết này, Dưỡng tóc đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn. Bạn nhớ chăm sóc tóc một cách kỹ càng để hạn chế được những tác hại không mong muốn của thuốc nhuộm đồng thời phát huy được tối đa ưu điểm của sản phẩm cho mái tóc. Chúc bạn sở hữu một mái tóc đen dày, mềm mượt và quyến rũ.

Mách nhỏ bạn: 6 cách nhuộm tóc từ các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà.