Tại sao skt không tham gia cktg 2022

Hiếm có một game thủ nào lại được cả cộng đồng LMHT thế giới ưu ái và quan tâm nhiều đến như vậy ngay cả khi anh không tham gia giải đấu CKTG 2018.

Show

  • Tin hot Đấu Trường Chân Lý 7.5: Chi tiết các Long Thần mùa mới
  • Tin hot Đấu Trường Chân Lý 7.5: Lộ diện toàn bộ Tộc/Hệ của cập nhật giữa mùa
  • Tin hot LMHT: Faker tự tin đánh bại Gen.G, hứa sẽ chơi Jump King để chiều fan nếu T1 vô địch
  • Mặc dù Faker không thể tham gia giải đấu Liên Minh Huyền Thoại lớn nhất hành tinh, tuy nhiên anh vẫn là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trước và ngay cả khi giải đấu CKTG 2018 vẫn đang diễn ra. Hiếm có một game thủ nào lại được cả cộng đồng LMHT thế giới ưu ái và quan tâm nhiều đến như vậy ngay cả khi anh không hề hiện diện tại giải đấu và tất cả chỉ vỏn vẹn trong một câu trả lời bởi vì đó chính là “FAKER”.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022

    Cả một năm vừa qua, người ta vừa phê phán lại vừa khen ngợi Faker. Hẳn phải có lí do cho chuyện đó. Trận thua ở CKTG nhưng sau đó không có meme hay ảnh chế, trò đùa nào về Faker. Dưới đây là những thảo luận sôi nổi của cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Reddit liên quan đến chủ đề: “Lí do tại sao mọi người muốn Faker vô địch CKTG chứ không phải đội nào khác”

    1. Mọi người muốn cậu ấy bởi đơn giản cậu ấy là Faker.

    + Faker rõ ràng là một trong những tuyển thủ thành công nhất mọi thời đại (nếu không muốn nói thẳng là người thành công nhất luôn). Và cậu ấy duy trì nó từ năm này qua năm khác. Nếu nói về đỉnh cao trình độ là gì thì Faker chính là định nghĩa của từ đó. Người ta gọi các tuyển thủ khác là “Faker ở vị trí ADC, Faker ở khu vực A/B/C, tiểu Faker…” 

    ++Đồng thời cậu ấy khiêm tốn và cư xử tốt. Đây chính là điểm cộng lớn nhất trong tính cách của Faker và cũng là điểm khiến mọi người yêu quí cậu ấy.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022

    2. Tôi muốn Faker thắng bởi cậu ấy là một tuyển thủ tuyệt vời và cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng.

    3. Tôi nghĩ bên cạnh năng lực thi đấu thì Faker chính là một trong những tuyển thủ LoL có tinh thần thể thao nhất.

    4. Sao tự nhiên hôm nay mọi người nhắc đến Faker nhiều vậy (có khoảng gần 10 post trên Reddit ngày hôm qua nhắc đến Faker và SKT)? Tôi có bỏ lỡ sự kiện gì không?

    + Ông chẳng bỏ lỡ gì đâu, chỉ là trong một ngày đẹp trời tự nhiên mọi người nhớ Faker thôi.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022

    5. Faker là tuyển thủ xuất sắc nhất từ trước tới nay và có lẽ đến giờ vẫn là xuất sắc nhất, và cậu ấy vẫn luôn khiêm tốn dù đang đứng trên đỉnh cao nhất của danh vọng, lại còn rất trẻ nữa.

    6. Là bởi chúng ta đều chứng kiến cậu ấy đã chăm chỉ và nỗ lực thế nào để lên được ngôi vương.

    7. Mọi người nói Uzi, Doublelift giỏi nhưng họ kém duyên với chức vô địch. Còn tôi lại nghĩ đó không phải là kém duyên. Khi phải đối diện với áp lực lớn nhất thì họ đã không vượt qua được. Bạn có thể giỏi nhưng khi phải đương đầu với áp lực thì bạn lại để áp lực nhấn chìm mình và phạm lỗi. Đó có lẽ là điều khác biệt lớn nhất khiến Faker có thành quả mà chưa ai sánh được cho tới ngày hôm nay.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022

    8.  Đơn giản vì cậu ấy là người giỏi nhất

    9. Tôi không hiểu nổi, hôm nay thì nói muốn Bắc Mỹ, muốn châu Âu vô địch, ngày mai lại nói muốn Faker vô địch. Bị gì vậy?

    +Đơn giản là như này nhé: Nếu Faker đi CKTG, tôi muốn SKT thắng tất cả. Tôi xem LCK bởi tôi thích SKT. Nhưng tôi xem NA LCS là bởi tôi là người Bắc Mỹ và tôi xem giải đấu của khu vực mình. Nhưng nếu Faker không tới CKTG thì đương nhiên tôi muốn một đội của khu vực mình thắng thôi. Logic này phù hợp với fan ở Châu Âu thì muốn một đội Châu Âu thắng hay một fan Trung thì muốn một đội LPL thắng thôi. Tôi ở Bắc Mỹ thì mắc mớ gì tôi đi cổ vũ 1 đội LCK khác. Tôi thích Faker không có nghĩa là tôi xếp LCK lên trên các đội Bắc Mỹ của tôi.

    10. Chỉ đơn giản tôi muốn chứng kiến một huyền thoại. Tôi muốn thấy câu chuyện về một người giỏi phải bị khó khăn, bị thách thức. Tôi muốn thấy câu chuyện về một người ngã đau đớn nhưng vẫn đứng dậy vươn tới đỉnh cao. Tôi muốn câu chuyện về cách một huyền thoại được tạo thành. Và ai có thể làm điều đó ngoài Faker?

    Các giải đấu quốc nội dần bước vào giai đoạn kết thúc, thời gian và địa điểm thi đấu tại CKTG 2022 đã được ấn định.

    Sau sự thành công của CKTG 2021 tại châu Âu, Riot Games quyết định đưa CKTG 2022 quay trở lại đất Mỹ. Còn nhớ tại CKTG 2013 tại Los Angeles, SKT T1 đã lần đầu tiên có được ngôi vương thế giới để rồi thiết lập thời kỳ hoàng kim cho LMHT Hàn Quốc. Sau 9 năm, CKTG đã trở lại đất Mỹ với nhiều thay đổi quan trọng từ cả số lượng các đội cho tới meta thi đấu. Liệu trong lần trở lại này, khu vực LCK có thể viết tiếp nên một câu chuyện về sự thống trị LMHT?

    CKTG 2022 sẽ có tổng cộng 24 đội. Bốn đội đến từ khu vực Trung Quốc và Hàn Quốc, 3 đội Bắc Mỹ, 3 đội Châu Âu, 2 đội từ giải đấu của Việt Nam và khu vực PCS và sẽ có 1 đội từ mỗi khu vực sau đây: CIS, Nam Mỹ, Thổ Nhĩ Kì, Brazil, Nhật Bản và Châu Đại Dương. Tuy nhiên, do giải đấu LCL bị hủy bỏ, vị trí của khu vực CIS được trao cho châu Âu là khu vực có thành tích tốt nhất trong các sự kiện quốc tế trong hai năm qua.

    Dưới đây là những đội đã đủ tư cách bước vào CKTG 2022 của từng khu vực được nêu trên:

    LPL (Trung Quốc)

    • JD Gaming
    • TOP Esports
    • EDward Gaming
    • Royal Never Give Up
    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LPL

    TOP Esports là đội tuyển đầu tiên có được tấm vé tới CKTG 2022 sau khi thành công đánh bại EDward Gaming tại vòng 4 Playoffs LPL. Trong khi đó, JDG cũng trở thành cái tên có được tấm vé tới Bắc Mỹ nhờ vào chiến thắng 3-0 của TES trước EDG tại Chung Kết nhánh thua.

    Chiều 01/09, người hâm mộ sẽ được chứng kiến kèo đối đầu đầy duyên nợ giữa JDG và TES để cạnh tranh ngôi vương LPL Mùa Hè 2022. Đội có được ngôi vương LPL Mùa Hè này cũng chính là hạt giống số 1 của khu vực LPL. Ngoài ra, 2 cái tên còn lại đại diện cho khu vực LPL sẽ được xác định tại VLKV diễn ra trong 3 ngày 2-4/9 tới đây.

    LCK (Hàn Quốc)

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LCK
    • Gen.G Esports
    • T1
    • DWG KIA
    • DRX

    Với việc thành công có được ngôi vương LCK Mùa Hè 2022, Gen.G Esports sẽ là hạt giống số 1 đại diện cho khu vực LCK thẳng tiến CKTG. Ngoài T1 và GEN, 2 cái tên tiếp theo của khu vực LCK sẽ được xác định bằng VLKV diễn ra từ ngày 1-3/9.

    LEC (Châu Âu)

    • G2 Esports
    • Rogue
    • MAD Lions
    • Fnatic

    LCS (Bắc Mỹ)

    VCS (Việt Nam)

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Saigon Buffalo LOL Esports
    • Saigon Buffalo
    • GAM Esports

    PCS (Đài Bắc Trung Hoa, Hồng Kông, Ma Cao)

    • Beyond Gaming
    • CTBC Flying Oyster

    LLA (Nam Mỹ)

    TCL (Thổ Nhĩ Kì)

    CBLOL (Brasil)

    LJL (Nhật Bản)

    LCO (Châu Đại Dương)

    Theo như thông báo của Riot, giải đấu sẽ được tổ chức ở 4 thành phố lớn theo từng giai đoạn một.

    • Play-ins: 29/9-4/10 tại Arena Esports Stadium, Mexico City, Mexico.
    • Vòng Bảng: 7-10/10 (lượt đi) và 13-16/10 (lượt về) tại Hulu Theater, New York.
    • Tứ kết: 20-23/10 cũng tại Hulu Theater.
    • Bán kết: 29-30/10 tại State Farm Arena, Atlanta, Georgia.
    • Chung kết: 5/11 tại Chase Center, San Francisco, California.

    Mọi thông tin chi tiết về CKTG 2022 sẽ được ONE Esports thông tin sớm nhất tới độc giả.

    XEM THÊM: LMHT: Gen.G đã chuẩn bị một thế trận hoàn hảo để giành lấy ngôi vương LCK Mùa Hè 2022 ra sao?


    Page 2

    Sẽ có một cặp bot bị out meta nhờ vào LMHT 12.17.

    Đây sẽ là một tin buồn dành cho các cặp đôi spam Lucian-Nami ở đường dưới.

    Bản cập nhật 12.17 của LMHT gián tiếp giảm sức mạnh của họ bằng cách giảm tương tác của bảng ngọc tốt nhất trong thời điểm hiện tại của Nami.

    Nami có thể kích Sốc Điện trong nhánh Áp Đảo và truy tìm nó bằng cách sử dụng Ước Nguyện Tiên Cá vào AD là một yếu tố cơ bản để trade dame ở bot. Điều này đặc biệt xảy ra với Lucian, một trong những xạ thủ mạnh nhất meta hiện tại, với khả năng đi đường tốt và đạt phong độ đỉnh cao từ đầu đến giữa trận.

    Theo ghi chú bản cập nhật của Riot Games, mục đích của họ là thay đổi “cách tính E của Nami đối với Sốc Điện để phù hợp hơn với các kỹ năng tương tự”.

    Nami bị nerf trong bản LMHT 12.17

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    E – Ước nguyện tiên cá

    (Loại bỏ) Tương tác của E Nami khi sử dụng từ giờ sẽ chỉ được tính là một cộng dồn duy nhất để kích hoạt cho các hiệu ứng của Sốc Điện hay các hiệu ứng tương tự.
    Tối đa hóa Lucian-Nami ở đường dưới liên quan đến việc Sốc Điện sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào nó hết thời gian hồi chiêu và giành chiến thắng trong việc trade hit, từ đó gây áp lực rất lớn cho bộ đôi đối phương.

    Tuy nhiên, với việc loại bỏ tương tác Sốc Điện, sức tấn công của bộ đôi này chắc chắn sẽ giảm xuống. Lần duy nhất mà Sốc Điện thực sự có thể phát huy được lúc này là khi Nami tung ba kỹ năng riêng biệt lên tướng địch trong khi kết hợp, điều này điển hình hơn cho các pháp sư sát thủ.

    Quay trở lại với những Bảng ngọc điển hình của Ma thuật, cô ấy có thể sử dụng Aery như mọi người hỗ trợ buff khác. Mặc dù nó không thay đổi lối chơi Lucian-Nami hung hãn, nhưng nó sẽ ít gây áp lực hơn cho đối thủ.

    Bảng ngọc cho Nami LMHT 12.17 sẽ như sau:

    Phép Thuật

    Triệu hồi Aery

    • Dải băng năng lượng
    • Thăng tiến sức mạnh
    • Thiêu rụi

    Kiên định

    • Giáp cốt
    • Tiếp sức
    • +8 Điểm hồi kỹ năng
    • +9 sức mạnh thích ứng
    • +6 Giáp

    XEM THÊM: Riot đang ấp ủ dự án game giả lập hẹn hò với các tướng LMHT?


    Page 3

    Dù đón nhận tin không vui, nhưng team GAM vẫn đang cố gắng hết sức để đưa đầy đủ đội hình sang dự CKTG 2022.

    Sau khi giành vé vào thẳng vòng bảng CKTG 2022 nhờ chức vô địch VCS Mùa Hè, GAM đang có những sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu mà đội đã lỡ hẹn nhiều lần trước đây, với mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng. Thế nhưng, mới đây người hâm mộ đã đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ, đó là phân tích viên HanKay đã chính thức ‘tạch’ visa đi Mỹ và phải ngồi nhà xem CKTG.

    Anh chia sẻ trên Twitter cá nhân: “Vì nhiều lý do, mình sẽ không thể cùng GAM góp mặt đến New York tham gia CKTG năm nay. Tôi thực sự rất phấn khích khi chúng tôi có được vé, nhưng phải chờ may mắn lần sau vậy.”

    HanKay và JackieWind được xem là cặp bài trùng góp phần đưa GAM “chạm tay” vào chức vô địch VCS Mùa Hè 2022. Anh đã từng ngồi dự bị trong 6 tháng cuối mùa trước cho GAM và chỉ mới chuyển sang công tác huấn luyện từ 10/2021, nhưng HanKay vẫn có nhiều đóng góp không nhỏ nhờ tư duy chiến thuật sắc bén của mình.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: GAM Esports LoL

    Tuy nhiên, việc HanKay ‘tạch’ visa không có nghĩa là anh sẽ không đóng góp được gì cho giải đấu mục tiêu sắp tới. Anh cũng đã xác nhận trong một buổi fan meeting tại Hà Nội rằng sẽ cố gắng hỗ trợ từ xa nhằm giúp team có được thành tích tốt nhất có thể tại CKTG 2022.

    Trong quy định của Riot Games, tất cả các đội tuyển dự sự kiện quốc tế chỉ được phép đem theo tối đa 7 thành viên bao gồm 6 tuyển thủ và 1 HLV. Những vị trí khác sẽ phải tự túc lo chi phí và xin visa. Tất nhiên với tham vọng lớn, BLĐ của GAM sẽ luôn hỗ trợ chi phí hết mức dù con số không hề nhỏ, nhưng vấn đề cá nhân tự lo visa cũng không phải là một điều đơn giản.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: GAM Esports LoL

    Bản thân Izumin cũng xác nhận: “Mọi người cũng biết Mỹ là một trong những quốc gia khó xin visa nhất thế giới”, nhưng anh cũng nhanh chóng trấn an người hâm mộ: “Chúng mình sẽ có câu trả lời sớm nhất trong thời gian tới, nhưng mọi người tự tin nhé vì anh TK (CEO GAM Esports) là người Mỹ, nên sẽ đơn giản thôi.”

    Mặc dù CKTG vẫn chưa diễn ra, nhưng GAM đã liên tiếp đón nhận nhiều thông tin không vui, nhưng cả team vẫn thể hiện quyết tâm chinh phục giải đấu cấp cao nhất của LMHT. Levi khẳng định: “Chúng mình vẫn sẽ cố gắng hết sức.”

    XEM THÊM: CEO GAM Esports ‘chơi lớn’, tuyên bố sẽ làm phim về đội tuyển đăng trên Netflix


    Page 4

    Chặng đường của Doinb cùng đồng bọn đến với CKTG 2022 đã chính thức khép lại sau thất bại vô cùng đáng tiếc 2-3 trước RNG trong trận giành lấy tấm vé cuối cùng. Chuyến hành trình kì diệu này thực sự đã để lại dấu ấn không nhỏ trong lòng người hâm mộ vì với thành tích đứng thứ 7 sau giai đoạn vòng bảng, sẽ chẳng ai nghĩ rằng họ sẽ làm nên trò trống gì tại playoffs.

    Ấy vậy mà LNG đã thắng liền một mạch 3 trận tại nhánh dưới, vượt mặt cả đối thủ được đánh giá cao hơn là WBG một cách sòng phẳng và xứng đáng. Thậm chí, họ còn tiễn luôn V5 với phong độ hủy diệt về gaming house để theo dõi CKTG sau chiến thắng 3-1 tại vòng loại khu vực. Tiếc rằng, Doinb cùng những người bạn đã không thể làm nên điều bất ngờ trước quán quân MSI 2022.

    Trong buổi stream gần đây, Doinb đã tiết lộ rằng sức mạnh của các đội LPL năm nay quả thật là vô cùng khủng khiếp.

    “Chênh lệch giữa LPL và các khu vực còn lại là rất lớn”, anh nói. “Cách đây 1 tuần bọn tôi còn nói với nhau rằng lỡ may mà vào được CKTG, ít nhất cả đội có thể lọt vào tứ kết nếu không đụng phải Gen.G hay JDG”.

    Và những gì xảy ra sau đó thì ai cũng đã biết, LNG không những bị JDG hạ đo ván với tỉ số 3-0 tại playoffs, mà thậm chí còn không vào được CKTG sau trận thua trước RNG.

    “Ban đầu chúng tôi tin rằng cả đội sẽ có cơ hội sòng phẳng nếu đến được với CKTG, kể cả có phải gặp hạt giống số 2, 3 hay 4 của LCK đi chăng nữa vì kết quả các buổi scrim là rất tốt. Vậy mà chưa gì đã vấp phải 2 ván thua đầu ở loạt BO5 cuối tại vòng loại khu vực. May là bọn tôi đã cải thiện tâm lý rất nhiều sau playoffs mùa xuân, chứ nếu không thì có khi cũng lại 0-3 nữa rồi”, anh chia sẻ.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Doinb

    Doinb cũng đồng thời cho rằng anh và cả đội đã cố gắng hết sức, nhưng trước một RNG đã yếu đi rất nhiều mà còn không thể vượt qua nổi, anh bày tỏ lo ngại với những khu vực khác nếu họ phải đối mặt với JDG hay TES.

    “Không thể phủ nhận tập thể LNG đã mạnh hơn trước rất nhiều, nhưng đó vẫn là chưa đủ để trở thành hạt giống cuối. Thế mới thấy TES hay JDG khủng khiếp đến mức nào, họ và Gen.G quả thực khác biệt so với phần còn lại”, anh bày tỏ.

    Nhận định vu vơ của Doinb thường đem đến kết quả hoàn toàn trái ngược

    Còn nhớ năm ngoái, FPX cũng được Doinb “vỗ ngực” tự hào sẽ đem về vinh quang cho khu vực. Song, không những có màn trình diễn tệ hại trước các đội thủ mà họ còn bị loại khỏi vòng bảng trong sự ngỡ ngàng của biết bao khán giả.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LPL

    Hay như hồi mùa xuân, khi anh vừa nói RNG đang không có được phong độ ổn định trên stream, kênh chat đã vô cùng hồ hởi và spam “chúc mừng RNG” liên tục xuyên suốt buổi hôm đó. Chức vô địch vì vậy mà về tay RNG, khiến phù thủy Doinb lại một lần nữa bị cộng đồng mạng réo tên tựa như vị pháp sư nào đó ở VCS.

    Vậy có chăng, lời khen có cánh mà thiên tài đường giữa của LNG gửi gắm đến Gen.G sẽ đem đến những kết quả tiêu cực cho hạt giống số 1 LCK? Cùng đón xem tại kì CKTG 2022 này nhé!

    XEM THÊM:  LMHT: DoinB chính thức lên chức bố


    Page 5

    Đối với hãng game làm “nhạc giỏi hơn làm game” như Riot thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

    Cộng đồng LMHT tại máy chủ Bắc Mỹ những ngày gần đây được một phen xôn xao khi liên tục nhận được những câu hỏi khảo sát khá kì lạ của Riot. Một người chơi đã tỏ ra bất ngờ: “Tại sao tôi lại được hỏi những câu hỏi rất là ‘lãng mạn’ trong một tựa game của Riot?”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: KnaveSojaded

    Người chơi này đã nhận được một bảng khảo sát với các lựa chọn từ “Hoàn toàn không đồng ý” tới “Hoàn toàn đồng ý”. Nhìn chung, bô câu hỏi này không có gì bất thường, trừ câu số 3: “Bạn có sẵn sàng tán tỉnh các vị tướng (trong LMHT) không?”

    Dường như cuộc khảo sát nhằm mục đích cho biết tình cảm của người chơi đối với các vị tướng của LMHT, nhưng việc hỏi xem liệu họ có “tán tỉnh” họ chắc chắn đã khiến không ít người chơi cảm thấy khá bất ngờ và có phần khó hiểu.

    Rất nhiều game thủ đã đặt nghi vấn rằng Riot sẽ bắt đầu phát triển một tựa game hoặc ít nhất là một sự kiện liên quan tới việc “hẹn hò” với các nhân vật trong game. Điều này là hoàn toàn khả thi, bởi trước đó đã từng có một sự kiện tương tự các game giả lập hẹn hò được Riot tạo ra, đó là Hoa Linh Lục Địa.

    Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Riot đang muốn lấy ý kiến để thúc đẩy quá trình bày bán sản phẩm “gối ôm hình tướng LMHT” mới được ra mắt tại Hàn Quốc cách đây không lâu.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by Ty/ONE Esports

    XEM THÊM: DoinB chính thức lên chức bố


    Page 6

    Một bộ phim về GAM và LMHT Việt Nam, tại sao không?

    GAM Esports đã tiếp tục nối dài chuỗi thành tích của mình bằng chức vô địch VCS Mùa Hè 2022 mặc dù có khởi đầu không mấy thuận lợi. Họ luôn được đánh giá là một trong những đội tuyển lâu đời và có nhiều thành tích tốt nhất tại Việt Nam, khi đích thân Giám đốc vận hành Izumin đã khẳng định “bản lĩnh và thực lực” của nhà vô địch.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: TK Nguyễn

    Bên cạnh việc sở hữu dàn tuyển thủ tài năng hay lượng fan hùng hậu, GAM còn được “chống lưng” bởi một ông chủ rất có tâm và có tầm. Mới đây, CEO TK Nguyễn đã có một chia sẻ khiến không ít người hâm mộ hào hứng: “Nếu có thể chiến thắng thử thách khó khăn này, chúng tôi sẽ có một bộ phim tài liệu của riêng mình trên Netflix.”

    Sau khi giành được tấm vé vào thẳng vòng bảng CKTG 2022 nhờ chức vô địch VCS Mùa Hè, mục tiêu trước mắt của HLV JackieWind và các tuyển thủ vẫn là vượt qua vòng bảng. Bởi GAM đã từng lỡ hẹn với CKTG rất nhiều lần và đội tuyển này vẫn chưa một lần “đặt chân” vào vòng loại trực tiếp.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: GAM Esports LoL

    Nếu điều đó thực sự xảy ra thì bộ phim tài liệu sẽ là một cơ hội để quảng bá hình ảnh của GAM nói riêng và LMHT Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế. Trước đó, Riot Games cũng từng ra mắt bộ phim tài liệu mang tên “League of Legends Origins” trên Netflix.

    XEM THÊM: Sau khi vô địch VCS Mùa Hè 2022, GAM Esports ‘gây bão’ khi nhận được lời chúc từ dàn fan girl hùng hậu


    Page 7

    Tính đến thời điểm hiện tại, các giải đấu quốc nội đã dần ngã ngũ. Các đội chắc suất tới CKTG 2022 đã được xác định, duy chỉ còn xếp loại hạt giống ở các khu vực là cần thời gian thi đấu để xác định vị trí tại vòng bảng hay vòng khởi động. Với việc các đội ghi tên mình tới Bắc Mỹ vào tháng 10 tới, chúng ta cũng đã có được một vài câu chuyện ngoài lề thú vị xoay quanh các tuyển thủ.

    Hãy cùng ONE Esports tìm hiểu những câu chuyện bên lề thú vị cùng những cuộc hội ngộ đặc biệt tại CKTG 2022 nhé!

    Faker và Peanut trở lại New York sau trận bán kết lịch sử năm 2016

    Mùa giải 2016 là một mùa giải bùng nổ của SKT T1 nói chung là Faker nói riêng. Đội hình huyền thoại năm đó trở thành cái tên duy nhất tính đến thời điểm hiện tại có được ngôi vương CKTG hai lần liên tiếp. Trước khi thành công tiến vào trận Chung kết, SKT T1 đã có một trận đấu cực kỳ đỉnh cao với ROX Tigers tại Bán Kết. Trận đấu này cho đến nay vẫn là một trong những trận đấu hay nhất lịch sử LMHT chuyên nghiệp trên thế giới.

    Ở trận bán kết này, người hâm mộ liên tục được chứng kiến những tình huống thi đấu “ăn miếng trả miếng” tới từ cả 2 đội tuyển. Trong ván đấu cuối cùng, những tưởng ROX sẽ có được thắng lợi nhờ lối di chuyển chủ động của Peanut. Nhưng không! Sự tỏa sáng của Bengi đã giúp SKT T1 lật ngược được thế trận và có được chiến thắng sau 42 phút thi đấu. Cũng trên đất New York năm đó, SKT T1 thành công nâng cao Summoner’s Cup lần thứ hai liên tiếp.

    Trong lần trở lại này, tại mảnh đất đầy duyên nợ, Peanut sẽ lại tiếp tục đối đầu với Faker và Bengi – Bengi chính thức trở thành HLV trưởng của T1. Liệu Peanut có thành công “phục thù” trận Bán kết năm đó, giống như cách anh đã làm hồi mùa hè vừa qua?

    Những cuộc tái ngộ đặc biệt

    Đội hình Griffin 2019

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Nhắc đến thời điểm năm 2019, người hâm mộ không thể nào quên cái tên đã “làm mưa làm gió” trên đấu trường chuyên nghiệp – Griffin. Tại thời điểm đó, những cậu trai non nớt chỉ có trong mình quyết tâm thắng lợi đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với lối chơi nhanh, mạnh, đẹp mắt. Duy chỉ đáng tiếc ở thời điểm đó thì Chovy, Viper… đều là những cậu trai mười tám đôi mươi thiếu kinh nghiệm thực chiến, chưa chín chắn trong lối chơi.

    Hiện tại, đội hình Griffin đã không còn. Mỗi một cá nhân trong tập thể ấy đều đã tìm được bến đỗ mới. Mang trong mình khát khao chinh phục, họ đang dần chạm đến ước mơ còn dang dở năm đó. Nếu năm 2021, người hâm mộ được thấy bộ 3 Tarzan – Chovy – Viper tại đấu trường thế giới thì tại CKTG 2022 lần này, chúng ta sẽ một lần nữa được gặp lại đội hình Griffin với một phiên bản tốt hơn trong quá khứ. Những Doran, Chovy, Viper và Lehends sẽ được tụ họp.

    Đáng buồn, năm nay Tarzan không thể cùng LNG Esports tiến tới CKTG. Tarzan cũng là chàng trai “lận đận” nhất Griffin khi anh chưa có được danh hiệu quốc nội hay quốc tế nào!

    Đội hình DRX 2020 tụ họp

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LCK

    Mùa giải 2020, LCK có 3 đại diện tiến tới CKTG là DWG KIA, Gen.G và DRX. Sau nhiều thay đổi từ các kỳ chuyển nhượng, mỗi cá nhân trong đội hình DRX 2020 đều đã có bến đỗ riêng. Tuy nhiên, nhờ sự xuất sắc của mình, một lần nữa những cái tên của đội hình DRX 2020 được tái ngộ tại CKTG 2022.

    Những cái tên Doran, Pyosik, Chovy, Deft và Keria được cùng nhau đồng hành ở giải đấu LMHT chuyên nghiệp lớn nhất một lần nữa. Cũng thật may mắn khi Deft thành công có được tấm vé tới CKTG 2022 bởi khả năng cao đây sẽ là kỳ CKTG cuối cùng của chàng Xạ Thủ tài năng này!

    Deft gặp lại người đồng đội cũ Meiko

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LPL

    Sau khi EDG thành công thẳng tiến CKTG 2022, người hâm mộ đã tiếp tục kỳ vọng về cuộc hội ngộ giữa Meiko và Deft tại CKTG 2022. Còn nhớ thời điểm 2014 – 2016, cặp đôi Deft – Meiko đã mang đến cho người hâm mộ những pha thi đấu vô cùng đẹp mắt. Chưa kể, thời điểm đó, EDG cũng có được những thành tích cực kỳ ấn tượng.

    Theo thông báo của Riot Games, ngày 11/9 tới đây, lễ bốc thăm vòng khởi động và vòng bảng CKTG 2022 sẽ được tổ chức ngay sau trận chung kết LCS mùa Hè 2022 kết thúc. Vòng khởi động sẽ diễn ra từ ngày 29/9 – 4/10 tại Arena Esports Stadium ở Artz Pedregal (Mexico City, Mexico). Vòng bảng được chia thành 2 giai đoạn với lượt đi từ ngày 7 – 10/10 và lượt về diễn ra từ ngày 13 – 16/10 tại Nhà hát Hulu, Madison Square Garden (New York).

    Để cập nhật mọi thông tin chi tiết về CKTG 2022 người hâm mộ có thể theo dõi trên các trang Twitter và Facebook chính thức của Riot Games.

    XEM THÊM: LMHT: Yasuo và Yone đều thuộc ‘hàng top’ những vị tướng AFK nhiều nhất 2022


    Page 8

    Lỡ mất tấm vé tới CKTG 2022 nhưng DoinB đã có thiên thần nhỏ an ủi và tạo động lực cho anh ở mùa giải mới.

    Sau khoảng thời gian dài thi đấu, LPL Mùa Hè 2022 đã chính thức tìm ra nhà vua cùng 4 cái tên thẳng tiến tới CKTG 2022 tại Bắc Mỹ. Trong cuộc hành trình đó có một cái tên khiến người hâm mộ tiếc nuối – LNG Esports. Bầy kỳ lân Tô Châu đã cho thấy sự gan lì và bền bỉ cho một chặng đường leo tháp cực dài. Đáng tiếc, họ lại không thể “dứt điểm” để có được thắng lợi.

    Việc không thể thành công giành lấy tấm vé tới CKTG để “phục thù” cho năm 2021 thất bại đã mang đến nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên, đội trưởng DoinB lại thông báo một tin mừng vừa để an ủi chính bản thân anh vừa để thông báo cho người hâm mộ đã yêu quý anh nhiều năm nay – DoinB chính thức lên chức bố.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Esports

    Tại bài đăng thông báo trên weibo, DoinB đã nói: “Tiểu Gugu, cảm ơn con vì đã đến với thế giới này để ba có thể làm ba của con. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến vợ tôi, Xiaoyou. Một mình mang thai thật sự rất khó khăn nhưng em và bảo bảo bé nhỏ đã mang lại cho anh rất nhiều động lực để tiến về phía trước.

    Tôi vốn dĩ muốn giành chiến thắng trong vòng loại và chia sẻ niềm vui với các bạn, nhưng không sao cả! Tôi sẽ tiếp tục dũng cảm tiến về phía trước trong tương lai!”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LPL

    Được biết, trong mùa giải 2019, người chơi đường giữa của LNG đã từng có ý định giải nghệ, tuy nhiên, Umi – vợ DoinB chính là người đã động viên anh ở lại với đấu trường chuyên nghiệp. Và kết quả, anh đã thành công có được ngôi vương thế giới. Hiện tại, thiên thần nhỏ Tiểu DoinB đã đến với thế giới này để động viên “ba ba” bước tiếp trong chặng đường chuyên nghiệp. Ở mùa giải 2023 tới đây, có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến một DoinB hoàn toàn mới!

    Trong năm 2022 nay, người hâm mộ LPL liên tiếp đón nhận những tin vui từ các tuyển thủ kỳ cực khi trước đó, Uzi cũng đã thông báo kết hôn và chào đón con đầu lòng!

    XEM THÊM: LMHT: Yasuo và Yone đều thuộc ‘hàng top’ những vị tướng AFK nhiều nhất 2022


    Page 9

    Tính năng Tốc chiến được yêu cầu nhiều nhất LMHT sẽ không xuất hiện trong tương lai gần.

    LMHT và Tốc chiến có nhiều điểm tương đồng, nhưng không phải mọi thứ đều hoàn toàn giống nhau. Bằng chứng là người hâm mộ LMHT đã yêu cầu một tính năng Tốc chiến trong thời gian dài nhưng không được chấp thuận, Riot cuối cùng đã giải thích lý do tại sao nó không được thêm vào.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Tính năng đó là hoán đổi thứ tự pick tướng. Ví dụ: Nếu một người chơi xếp đầu tiên nhưng muốn chọn cuối cùng để ưu tiên người phía dưới chọn trước những con bài chiến lược, họ có thể trao đổi thứ tự chọn của mình với người khác trong đội.

    Thông qua một bài đăng trên Reddit, Kam ‘boourns’ Fung – một thành viên đội ngũ phát triển Tốc chiến giải thích rằng anh ấy thực sự đã đề xuất thay đổi về việc hoán đổi thứ tự pick tướng của LMHT, nhưng dự án đã bị từ chối vì quá phức tạp.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by Ty/ONE Esports

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by Ty/ONE Esports

    Boourns cho rằng việc thêm một tính năng vào như thế này LMHT sẽ đòi hỏi rất nhiều công đoạn phức tạp và về cơ bản sẽ buộc đội ngũ phát triển phải làm lại hệ thống, giao diện từ đầu: “Để thêm tính năng này vào LMHT thực sự không phải là một điều đơn giản. Khi đề cập tới các tính năng mới, chúng tôi thường xem xét kĩ giá trị mang lại dựa trên chi phí bỏ ra. Tất nhiên, chúng ta luôn muốn làm những thứ có giá trị cao hơn chi phí.”

    Đáng buồn thay, đối với một số người chơi LMHT, mặc dù Fung không khẳng định tính năng này chắc chắn sẽ không xuất hiện, tuy nhiên nó vẫn dập tắt hy vọng về việc tận hưởng tính năng hoán đổi thứ tự pick tướng trên PC của nhiều game thủ.

    XEM THÊM: SofM tham gia custom cùng anh em SBTC và cái kết thua thông 4 ván


    Page 10

    Các cột mốc của LMHT chưa bao giờ thiếu tên của Đấng.

    Hai anh em nhà Y chưa bao giờ là một chủ đề “chìm” trong LMHT dù ở bất kỳ sever nào trên thế giới cả. Đặc biệt, khi ở Việt Nam, Đấng và người anh Yone luôn có những highlight ảo diệu trên các montage, rồi lại thành “3light” ở trong rank do các đứa con của thần gió ở Việt Nam sử dụng cả. Đó cũng là lí do mà Yasuo luôn là vị tướng bị ban nhiều nhất trong rank nhưng cũng là vị tướng được chú ý nhiều nhất.

    Mới đây, ngoài bị cấm nhiều nhất, feed nhiều nhất trong team, có tác dụng ít nhất trong team và nhiều cái nhất khác thì Yasuo lại lập kỷ lục cho mình và trở thành vị tướng AFK nhiều nhất trong làng LMHT nói chung.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Epsorts

    Theo trang thống kê League of Graphs, Yasuo đứng đầu tỉ lệ các vị tướng hay AFK nhất trong LMHT với chỉ số là 1.14%, đứng đầu trong số 216 vị tướng đang có của LMHT. Nếu như ở trong Rank của Việt Nam, 10 trận Yasuo được thả thì hết 9 trận được pick, 8 trận phế rồi bị team blame dẫn đến tình trang AFK. Đó cũng là tình trạng chung của Rank trên thế giới chứ chẳng riêng gì sever của Garena cả.

    Không chỉ Yasuo AFK nhiều trong LMHT

    Bên cạnh đó, người anh em thân thiết của Yasuo là Yone cũng nằm trong danh sách và đứng ở vị trí đồng hạng 2 với Sett, cả hai đều sở hữu tỉ lệ là 1.01%. Quả đúng là anh em nhà Y không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Tuy nhiên, top 10 của danh sách lại chính là những gương mặt gạo cội ở vị trí Đường Trên. Có lẽ, top laner bị camp quá nhiều dẫn đến việc AFK là lí do đáng tin nhất mà mình có thể nghĩ đến.

    TướngTỉ lệ
    Yasuo1.14%
    Sett1.01%
    Yone1.01%
    Xin Zhao0.95%
    Jax0.91%
    Tryndamere0.87%
    Irelia0.86%
    Master Yi0.85%
    Moderkaiser0.85%
    Zed0.85%

    XEM THÊM: Thầy Giáo Ba và Izumin ‘đấu khẩu’ về chiến thắng của GAM tại VCS Mùa Hè 2022


    Page 11

    GAM sẽ tiếp tục thăng hoa tại CKTG 2022 sau khi nhận được cơn mưa lời khen từ các fan girl hùng hậu?

    Mặc dù có màn khởi đầu không mấy suôn sẻ khi rơi vào nhánh dưới sau trận thua 2-3 trước SGB, thế nhưng GAM Esports đã không bỏ cuộc, nhanh chóng lấy lại phong độ và phục thù SGB thành công với tỉ số 3-0, chính thức trở thành nhà vô địch VCS Mùa Hè 2022.

    Mặc dù trước đó đã xảy ra một số lùm xùm với Thầy Giáo Ba khi anh gián tiếp cho rằng GAM đang “ăn may” thế nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được thực lực và bản lĩnh của đội tuyển này tại VCS năm nay.

    Bên cạnh việc được không ít các tuyển thủ, nhân vật có ‘máu mặt’ trong làng Esports chúc mừng, mới đây GAM lại tiếp tục “gây bão” khi được một loạt các GAM Girl chúc mừng, đáng chú ý có rất nhiều những gương mặt nổi tiếng trong showbiz.

    Tiêu biểu trong số đó là ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Ca sĩ Thiều Bảo Trâm, Hoa Hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh, Á Hậu Miss Universe Việt Nam 2022 Lê Thảo Nhi, Mitu – bà xã của Quản lý Khánh Hiệp Izumin,… hay Trần Nguyễn Minh Nghi – cựu MC của VCS và hiện tại là ‘nóc nhà’ của Bomman.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: TK Nguyễn (ở giữa)

    Có lẽ người hâm mộ sẽ không quá lạ lẫm khi đội tuyển nhận được nhiều lời chúc mừng từ những fan girl nổi tiếng này, bởi CEO TK Nguyễn của GAM là một người có quan hệ khá rộng không chỉ trong làng Esports mà còn cả trong showbiz Việt.

    Trước thềm CKTG 2022, các thành viên của GAM đang gấp rút xin visa sang Mỹ. Lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra vào sáng 12/9 sẽ cho biết những thử thách tiếp theo mà các đại diện đến từ Việt Nam sẽ phải đối đầu.

    XEM THÊM: SofM tham gia custom cùng anh em SBTC và cái kết thua thông 4 ván


    Page 12

    Hiếm khi người hâm mộ được thấy SE SofM chơi game.

    Tối qua (07/09), SE Celebrity cùng anh em SBTC tổ chức buổi custom vui vẻ trên sóng livestream. Trong đó, có một nhân vật khá đặc biệt khiến người hâm mộ theo dõi livestream cực kỳ thích thú – Lê “SofM” Quang Duy. Duy Cầu Giấy đã chủ động nhắn tin cho Celeb xin chơi chung và chơi cùng hội anh em Việt Nam 4 ván đấu.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    SofM chủ động xin chơi chung (Screenshot by ONE Esports)

    Tuy nhiên, 4 ván đấu này lại là 4 ván đấu “đầy sóng gió” với SofM. Được biết, trong 4 trận đấu, line-up của trận custom bao gồm:

    • Trận đầu tiên: Team 1: QTV – Thầy Giáo Ba – Duy Cầu Giấy – Celeb – Anie (streamer SBTC)
    • Team 2: DNK – Nhật Bôn (NTCS) – TaiKon (PUBG) – Vinboiz – CBL
    • Các trận còn lại: Team 1: Zeros – Duy Cầu Giấy – QTV – Celeb – Thầy Giáo Ba
    • Team 2: DNK – Nhật Bôn (NTCS) – TaiKon (PUBG) – Vinboiz – CBL

    Nếu game đấu đầu tiên SofM đi mid sau đó swap lên top với con bài Kassadin thì ở những game đấu sau, SofM trở về với lane đấu quen thuộc. Đồng thời, từ game thứ 2 trở đi, team SofM – Celeb có thêm sự xuất hiện của Zeros đi top. Dẫu vậy, cả 4 game team Duy Béo đều thua: game 1 thua ban-pick và từ những game sau thua hên xui – Duy Cầu Giấy giải thích.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Duy Cầu Giấy và “khát khao” đi đường giữa (Screenshot by ONE Esports)

    Trong suốt quá trình chơi, em Duy luôn khao khát chơi đường giữa và có những trao đổi hài hước với anh em trong team. Trận custom vui vẻ không quá nặng nề try-hard nhưng có vẻ như “bé SofM có chút trầm cảm, chơi game hơi ngợp.” – Celeb nói sau khi thua liền 4 trận. Và cứ mỗi lần Celeb khen anh Ba, anh Ba lại khiến người xem “mù mắt”. Người hâm mộ có thể theo dõi lại toàn bộ các trận đấu custom tại đây.

    Ở mùa giải này, SofM thi đấu không mấy thành công trong màu áo Weibo Gaming. Hiện tại, anh cùng đồng đội đang có thời gian nghỉ ngơi trước thềm mùa giải mới. Không rõ, sau kỳ chuyển nhượng trước thềm 2023 SofM có thay đổi team hay không, nhưng có thể thấy rõ rằng, dù Duy Cầu Giấy có ở team đấu nào thì anh em gamer Việt Nam vẫn luôn ủng hộ SofM.

    XEM THÊM: Ngày bốc thăm chia bảng CKTG 2022 được Riot Games ấn định


    Page 13

    Tài năng trẻ Danny sẽ không sát cánh cùng đội tại Chicago cuối tuần này.

    Sau chiến thắng vật vã 3-2 trước “super team LCS” Team Liquid trong khuôn khổ vòng Championship LCS Mùa Hè 2022, Evil Geniuses đã xuất sắc giành quyền đi tiếp đến chung kết nhánh dưới của giải, nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

    Trước thềm trận đấu căng thẳng, CEO của EG Nicole LaPointe Jameson đã bất ngờ đăng tải đoạn tweet thông báo về sự vắng mặt của siêu sao Danny trong cặp trận sắp tới.

    Như những gì đã được chia sẻ, chàng xạ thủ 18 tuổi đã phải rất “can đảm và suy nghĩ thấu đáo” mới dám đưa ra quyết định này. Lý do cụ thể không được công bố, song nhiều người hâm mộ đã nhận thấy xuyên suốt playoffs, màn trình diễn của Danny có phần không được ổn định. Anh liên tục mắc phải những lỗi vị trí không đáng có, đặc biệt là trong trận thua muối mặt 1-3 trước C9 ở nhánh trên tuần vừa rồi.   

    Dẫu vậy, không thể phủ nhận việc Danny là một phần không thể thiếu trong những thành công mà EG đã đạt được xuyên suốt năm qua. Nổi lên chỉ sau đúng một mùa giải, “hoàng tử của những cú Penta” đã làm mưa làm gió trên đấu trường chuyên nghiệp ở cả quốc nội lẫn quốc ngoại, nhanh chóng trở thành niềm tự hào của Bắc Mỹ sau thành công tại MSI.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LCS

    Nhìn chung, vấn đề mà Danny gặp phải ở thời điểm hiện tại không phải là phong độ hay kỹ năng mà phần lớn nằm ở sự thiếu hụt về mặt tâm lý của một người chơi trẻ tuổi. Chúng ta đều biết cộng đồng mạng là nơi rất khắc nghiệt, đặc biệt là với những bộ môn thể thao điện tử như LMHT. Có chăng, chính những bình luận tiêu cực trên Reddit đã khiến cho tài năng bên phía EG bị choáng ngợp và cần lấy thời gian để nghỉ ngơi?

    Cái tên được đưa ra để thay thế Danny là ai?

    Không lâu sau khi đăng tải thông báo, Kaori – xạ thủ hiện đang thi đấu cho đội trẻ EG Academy – đã được thêm vào danh sách đánh chính của EG, đảm nhận trọng trách to lớn thay thế cho Danny.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: SuperMassive Esports

    Chàng trai gốc Thổ Nhĩ Kỳ cũng thuộc vào hàng thần đồng và được ca tụng rất nhiều tại giải TCL, hứa hẹn sẽ đem đến bất ngờ cho khán giả LCS cuối tuần này. Dù thế nào thì giờ đây, với việc phải đối mặt với 100T mà không có sự hỗ trợ của siêu sao 18 tuổi, EG sẽ phải trông cậy vào màn tỏa sáng của cái tên mới bổ sung, hoặc kỳ vọng jojopyun và Inspired có thể làm nên điều không tưởng trước một Closer đang hừng hựng khí thế.

    XEM THÊM: Độc quyền: Inspired chia sẻ về những bài học từ SofM, đồng thời lý giải về meta đi rừng hiện tại


    Page 14

    Thầy Giáo Ba gián tiếp cho rằng GAM đang ‘ăn may’?

    Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra sau chức vô địch VCS Mùa Hè 2022 của GAM Esports, đặc biệt là những phát ngôn mới nhất của Thầy Giáo Ba khi gián tiếp cho rằng GAM đã có cơ hội ‘làm lại cuộc đời’ nhờ dựa vào thể thức nhánh thắng – nhánh thua của giải đấu và khẳng định SGB mới là đội xứng đáng vô địch hơn.

    Thầy Giáo Ba: “Đúng ra là SGB đã vô địch”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022

    Trong một livestream mới đây, Thầy Giáo Ba đã có một phát biểu (phút 45:10) gây ra nhiều tranh cãi về thể thức thi đấu của VCS Mùa Hè 2022: “Đáng lẽ nếu làm đúng và để hấp dẫn thì phải làm như các giải khác. Đúng là SGB phải vô địch rồi. SGB đã thắng 1 nhánh rồi thì SGB phải được seed 1. Chứ GAM đã thua rồi còn có cơ hội quay lại đánh chung kết tổng thì hơi bị sai. Rồi SGB đã vô địch, rồi thì quay lại đánh vòng loại khu vực. Thì trừ SGB ra, còn lại 5-6 đội đánh vòng loại khu vực. Như vậy mới hấp dẫn.”

    Nhận định này đã mang tới khá nhiều ý kiến trái chiều, khi thể thức thi đấu theo nhánh thắng – nhánh thua đã được khá nhiều giải đấu lớn trên thế giới áp dụng, tiêu biểu như LPL, LEC, LCS. Bản thân Thầy Giáo Ba với tư cách là người quản lý SBTC cũng không hề có bất kì ý kiến nào kể từ khi thể thức được thông báo từ đầu mùa.

    Thành viên team GAM Esports đáp trả “cực gắt”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Izumin

    Đáp trả lại Thầy Giáo Ba, Giám đốc vận hành của GAM Izumin đã lên tiếng khẳng định bản lĩnh của nhà vô địch:

    “GAM đã vô địch tất cả các thể thức của VCS từ trước đến nay.– Thể thức top 1 vòng bảng vô địch luôn: 2015 Mùa Hè– Thể thức bậc thang, đội đầu bảng chờ sẵn ở Chung Kết Tổng: 2017 Mùa Xuân + Mùa Hè, 2022 Mùa Xuân– Thể thức chọn Playoffs 4 đội, Thắng 2 trận vô địch, các đội thua đánh với nhau tranh vé vớt: 2019 Mùa Hè– Thể thức Playoffs 4 đội, Bán Kết Chung Kết là xong: 2021 Mùa Xuân– Thể thức DE (Double Elemination) Nhánh Thắng Nhánh Thua: 2022 Mùa HèDuy chỉ có trường hợp đặc biệt 2020 Mùa Hè, khi BTC cho 6 đội vào Playoffs với thể thức DE, GAM về nhì

    Thể thức không phải vấn đề, thực lực và bản lĩnh trong trận đấu cuối cùng mới là vấn đề!”

    Dưới bài đăng, không ít người đã lên tiếng ủng hộ Izumin và cho rằng Thầy Giáo Ba đang ‘cay cú’ khi đội tuyển con cưng SBTC bị loại đáng tiếc tại vòng playoffs, đồng thời họ cũng kì vọng GAM và SGB khi ra biển lớn sẽ “làm nên chuyện” và đem vinh quang về cho nước nhà.

    XEM THÊM: Ngày bốc thăm chia bảng CKTG 2022 được Riot Games ấn định


    Page 15

    Đây chắc chắn sẽ là một thay đổi lớn của T1 trong CKTG 2022.

    Đại diện đến từ khu vực LCK, T1 đang thực hiện một số thay đổi lớn ở trong công tác nội bộ ngay trước thềm CKTG 2022.

    Trong một bài đăng trên Twitter, CEO Joe Marsh của T1 gần đây đã thảo luận về tương lai của huấn luyện viên trưởng Choi “Polt’ Seong-hun. Polt hiện sẽ rời khỏi vai trò hiện tại của mình để trở thành tổng giám đốc của toàn thể bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, nhằm hỗ trợ các đội tuyển LCK, LCK Challengers, T1 Rookies và T1 Esports Academy của đội.

    Trong khi tin tức được đưa ra ngay sau trận thua 0-3 của T1 trước Gen.G trong trận chung kết LCK Mùa Hè, Marsh nói rằng động thái này là “một quyết định nghiêm túc” sau các cuộc thảo luận chuyên sâu trong tổ chức.

    “Kết quả của trận chung kết LCK không ảnh hưởng đến quyết định của tôi vì tôi đã quyết định thực hiện các thay đổi trên bất kể kết quả ra sao. Tôi tin tưởng rằng Polt sẽ tiếp tục giúp xây dựng các chương trình hiện có của chúng tôi ở mọi cấp độ” – Marsh viết trong một thông báo chính thức.

    CEO Joe Marsh thăng chức cho T1 Bengi trở thành HLV trưởng tạm thời cho CKTG 2022

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LCK

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: LCK

    Theo đó, nhà vô địch thế giới ba lần và huấn luyện viên Bae “Bengi” Seong-woong sẽ được thăng chức làm huấn luyện viên trưởng tạm thời cho CKTG 2022 sắp tới của T1.

    Marsh nói rằng kinh nghiệm của Bengi với tư cách là ứng cử viên CKTG có thể tăng cơ hội giành chức vô địch CKTG lần thứ tư của họ. Cựu chiến binh của T1 đã dành khoảng hai năm ở vị trí huấn luyện cho đội T1 Challengers và LCK.

    Ngoài việc T1 Bengi được thăng chức, đội còn chào đón Kim “Sky” Ha-neul cũng chính thức làm HLV mới cho CKTG. Mặc dù Sky có thể là một cái tên mới đối với người hâm mộ LCK, nhưng anh ấy đã dành hơn một năm để cống hiến và huấn luyện cho các thành viên của T1 Esports Academy.

    Bây giờ là một phần của đội hình chính, Sky sẽ chịu trách nhiệm đưa các tuyển thủ vào tư duy đúng đắn, phù hợp với chiến thuật của đội trước mỗi trận đấu và giữ cho phòng thay đồ là “khu vực không căng thẳng”.

    Theo dõi ONE Esports trên Facebook và Twitter để biết thêm tin tức, hướng dẫn và điểm nổi bật về LoL.

    XEM THÊM: Keria và Rascal đến cổ vũ cho người anh cũ Deft tranh slot cuối đi CKTG 2022


    Page 16

    CKTG 2022 sắp diễn ra với sự mong chờ của hàng triệu người.

    Gần như toàn bộ các đội tuyển được chọn để tham dự CKTG 2022 và giải đấu có quy mô lớn nhất của tựa game Esports LMHT đã chuẩn bị đến giai đoạn khởi động. Chỉ còn một vài đội tuyển ở một số khu vực nhỏ trên thế giới là chưa được chọn nhưng Riot Games đã lên kế hoạch cho ngày bốc thăm chia bảng để theo kịp tiến độ ban đầu.

    Các đội sẽ được chia vào từng nhóm, tranh tài và giành vé đi tiếp vào vòng trong. Theo quy tắc bốc thăm, các đội cùng khu vực sẽ không được nằm chung bảng với nhau. Vào ngày 11/9, Lễ bốc thăm vòng khởi động và vòng bảng CKTG 2022 sẽ được tổ chức, ngay sau trận chung kết LCS mùa Hè 2022 kết thúc.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Trong phần bốc thăm chia bảng vòng khởi động của CKTG 2022, 12 đội sẽ được chia thành 3 nhóm ba gồm: nhóm 1 (hạt giống số 4 LPL, hạt giống số 4 LCK, hạt giống số 3 LEC và hạt giống số 2 PCS), nhóm 2 (hạt giống số 4 LEC, hạt giống số 3 LCS, hạt giống số 2 VCS và hạt giống số 1 LJL), nhóm 3 (hạt giống số 1 LLA, hạt giống số 1 TCL, hạt giống số 1 LCO và hạt giống số 1 CBLOL).

    Sau đó, 12 đội được vào thẳng vòng bảng cũng được chia thành 3 nhóm và các đội trong cùng khu vực sẽ không được nằm chung bảng bao gồm: hạt giống số 1 LPL, hạt giống số 1 LCK, hạt giống số 1 LEC, hạt giống số 1 LCS (nhóm 1), hạt giống số 2 LPL, hạt giống số 2 LCK, hạt giống số 2 LEC, hạt giống số 1 PCS (nhóm 2), hạt giống số 3 LPL, hạt giống số 3 LCK, hạt giống số 2 LCS và hạt giống số 1 VCS (nhóm 3).

    Những đội vượt qua vòng khởi động sẽ được xếp ở vị trí thứ 4 của mỗi bảng đấu, vòng bảng chính là sự tranh tài vô cùng căng thẳng của 16 đội với 4 bảng thi đấu.

    Vòng khởi động sẽ diễn ra từ ngày 29/9 – 4/10 tại Arena Esports Stadium ở Artz Pedregal (Mexico City, Mexico). Vòng bảng được chia thành 2 giai đoạn với lượt đi từ ngày 7 – 10/10 và lượt về diễn ra từ ngày 13 – 16/10 tại Nhà hát Hulu tại Madison Square Garden (New York).

    XEM THÊM: Độc quyền: Inspired chia sẻ về những bài học từ SofM, đồng thời lý giải về meta đi rừng hiện tại


    Page 17

    Những góc khuất trong nghiệp game thủ được chính CEO của Cerberus Esports chia sẻ.

    Tiếp tục buổi Talkshow giữa BLV Hoàng Luân và CEO Cerberus Esports. Lần này, chị Thu Ngọc chia sẻ thêm những thông tin bên lề về tổ chức nói riêng và cộng đồng VCS nói chung.

    Cerberus Esports đã bước chân vào ngành công nghiệp thể thao điện tử ra sao?

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    “Mọi thứ xuất phát từ những lần mình lén ngồi xem các giải đấu Esports trong giờ làm việc”, chị Ngọc chia sẻ. “Lúc ấy sếp mình có hỏi là giới trẻ ngày nay liệu yêu thích những thứ liên quan đến trò chơi điện tử lắm hay sao, bởi với tâm thế của một nhà đầu tư trong công ty tài chính thì việc nắm bắt xu hướng là rất quan trọng”.

    Cerberus được thành lập với 2 trên 3 người Việt làm chủ, khác với những gì mà người ta thường nhìn nhận về “tổ chức Hàn Quốc” này. Ban đầu, CES chỉ có ý định xây dựng đội tuyển cho 2 bộ môn chính là LMHT và LQM. Nào ngờ PUBG mới là bộ môn làm nên thương hiệu cho tổ chức với những thành công vang dội mà đội tuyển mang lại.

    Nhìn lại về sự chật vật của đội hình LMHT của Cerberus vào những ngày đầu thì có chăng việc “không có được những nhân sự đi theo đúng định hướng và triết lý rõ ràng mà các HLV trước đây đã từng dàn trải” chính là rào cản lớn nhất của toàn đội lúc bấy giờ.

    Mức lương của các tuyển thủ VCS là quá cao

    “Nhiều người đồn đoán rằng mức lương của các tuyển thủ VCS được đánh chính rơi vào khoảng 15 triệu. Điều đó là sai hoàn toàn, nó phải gấp đôi gấp 3 lần con số đó”, chị Ngọc thẳng thẳn chia sẻ.

    Theo dõi những biến động trên thị trường VCS vào 4 năm qua, chị để ý chỉ riêng có Cerberus Esports và Saigon Buffalo là hai team có nhà đầu tư theo sát và dìu dắt đội tuyển, còn lại mỗi năm đều phải gọi vốn từ các nguồn khác nhau hoặc đổi chủ vì đa phần các nhà đầu tư họ “chịu không nổi”.

    “Chính vì sự chênh lệch giữa thu nhập và chi phí để duy trì một đội tuyển đã tạo nên viễn cảnh khiến các nhà đầu tư cảm thấy không lành mạnh và phải tìm kiềm lối thoát”, chị nói.

    Ngoài ra, chị Ngọc còn tiết lộ ở VCS cũng có tuyển thủ đạt đến mức lương trăm triệu, nghe thôi thì người hâm mộ cũng đã phần nào đoán được cái tên đó là ai rồi.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Tuyển ngoại binh để tạo cú hích cho gà nhà

    Hai ngoại binh Leash và Poss được đông đảo cộng đồng cho là những quả “bom xịt” từ phía Cerberus, nhưng thực chất lại đóng một vai trò rất khác trong đội hình của thần khuyển nói chung.

    “Đầu mùa xuân 2021 khi mà Poss chuyển đến, bọn mình nhìn thấy một sự tiến bộ vượt bậc của Pun. Anh bạn trẻ này liên tục ghi chú những chỉ dẫn mà người đi đường trên Hàn Quốc truyền đạt lại cho mình để có thể cải thiện. Giờ đây cả hai trò chuyện cùng nhau đôi lúc không cần đến cả phiên dịch viên”, chị Ngọc chia sẻ.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    Đó có chăng cũng là thái độ mà người hâm mộ LMHT nước nhà muốn được chứng kiến từ các tuyển thủ, vì có thế thì khu vực chúng ta mới được nhìn nhận một cách chuyên nghiệp hơn so với trước đây.

    XEM THÊM: GAM đang vui mừng tận hưởng chiếc cúp mới trong bộ sưu tập nhưng… thiếu mất ai đó thì phải


    Page 18

    Kacper “Inspired” Słoma là một trong những người chơi trẻ tuổi tiềm năng nhất của khu vực LCS. Tại mùa giải 2021, tuyển thủ trẻ sinh năm 2002 này đã thành công cùng Rogue có được vị trí số 1 vòng bảng LCS Mùa Hè 2021 cùng tấm vé tới CKTG. Tiến đến năm 2022 trong màu áo mới, Inspired và đồng đội tại Evil Geniuses đã có một thành tích ấn tượng 15-3 và đang tìm kiếm tấm vé tới CKTG 2022.

    Được biết, Inspired là một fan hâm mộ chính hiệu của Lê “SofM” Quang Duy. Thậm chí, anh chàng này đã từng để tên ingame là SofM Junior. Mùa giải 2021, Inspired từng gửi lời nhắn nhủ với SofM trên Twitter rằng muốn gặp anh ở CKTG. Đáng buồn rằng, kể từ đó đến nay, 2 chàng trai này chưa thể có cơ hội gặp mặt.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Câu trả lời của Inspired về câu hỏi “Ai là rừng giỏi nhất thế giới? Ai là rừng giỏi nhất Bắc Mỹ”

    Mới đây, trong một buổi trò chuyện cùng ONE Esports, Inspired đã chia sẻ về điều anh chàng này yêu thích nhất ở SofM cũng như tiết lộ về những điều đã học hỏi được từ chàng trai đi rừng người Việt.

    Còn nhớ, SofM đã từng chia sẻ với ONE Esports về việc đi rừng cũng giống như việc chơi cờ vua. Là một “fan cứng” của SofM, Inspired cũng đã trả lời về miêu tả phong cách chơi rừng của SofM rằng: “Mình đồng ý trong meta trước đây đi rừng quả thực giống với chơi cờ vua nhưng ở meta hiện tại nó không còn như vậy nữa. Chính bởi thay vì farm hết các bãi quái, người chơi đi rừng cần lựa chọn thời điểm thích hợp để gank tạo lợi thế.”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    “Nếu bạn là một người chơi đi rừng, bạn cần có được những pha gank đột biến để tối đa hóa lợi thế cho các cung đường và tiến thẳng tới giao tranh tổng. Nó đang khác hoàn toàn với meta thiên hướng farm rừng trước đây. Nếu bạn mắc sai lầm ở đâu đó về nhịp độ hoặc gank không tốt, khả năng rất cao bạn sẽ phải đánh đổi bằng cả trận đấu. Vì vậy, gank sớm sẽ là cách chơi hiệu quả ở meta hiện tại. Nhất là khi focus thẳng vào vị trí xạ thủ của mình để đường dưới được thoải mái bắn, điều kiện cần của chiến thắng đã được đảm bảo.” – Inspired nói về lối chơi đi rừng thời điểm hiện tại.

    Quả thực, cách mà người chơi đi rừng của EG miêu tả về meta đi rừng hiện tại rất chuẩn chỉ. Lấy ví dụ tiêu biểu nhất về câu chuyện đi gank sớm tạo lợi thế chính là ván đấu thứ 2 trong trận Chung kết LCK Mùa Hè 2022. Việc Peanut chủ động gank sớm để tạo lợi thế cho đường giữa và đường dưới đã khiến cho khả năng tăng tiến sức mạnh của T1 bị hạn chế một cách tối đa.

    Chia sẻ thêm về điều khiến Inspired yêu thích nhất ở SofM cũng như điều mà anh chàng này học hỏi được, người chơi đi rừng của EG nói: “Mình nghĩ rằng trước khi anh ấy cho mình biết rằng meta cũ trở lại khi kẻ địch lãng phí thời gian của họ hoặc làm điều gì đó không đúng, bạn có thể trừng phạt anh ta theo một cách nhất định.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Nếu vị trí nào đó xuất hiện trên bản đồ, ví dụ như hỗ trợ của đối phương ở phía trên bản đồ, bạn có thể ngay lập tức di chuyển xuống phía dưới. Hoặc bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của người hỗ trợ bạn để di chuyển kiểm soát tầm nhìn hay ăn mục tiêu. Mình cũng học được cách tìm kiếm những sai lầm của đối thủ qua cách chơi game của anh SofM. Bởi khi kẻ thù mắc lỗi, nó mở ra nhiều cơ hội hơn để trừng phạt đối thủ. Mình nghĩ đó là điều mình học được nhiều nhất khi chơi đấu tập vào năm 2020.”

    Ngoài ra, Inspired cũng tiết lộ, anh và SofM có liên lạc với nhau. “Khi mình có câu hỏi liên quan đến một số lựa chọn ở mùa giải trước, mình có thể hỏi anh ấy và rất vui khi anh ấy cởi mở để nói về mọi thứ.” – Inspired vui vẻ tiết lộ.

    Rạng sáng 05/09, EG và Inspired sẽ có trận đấu quan trọng với TL tại nhánh dưới Playoffs LCS Mùa Hè 2022. Nếu không thể thành công có được chiến thắng thì cơ hội tiến tới CKTG của họ sẽ chính thức khép lại. Người hâm mộ có thể theo dõi các thông tin về khu vực LCS tại đây.

    XEM THÊM: Những tính năng mới có thật sự khiến cộng đồng LMHT bớt toxic hơn?


    Page 19

    Mới đây, cộng đồng LMHT nước nhà vừa được theo dõi màn talkshow vô cùng thú vị giữa CEO Cerberus Esports cùng BLV Hoàng Luân khi anh có dịp được phỏng vấn chị Ngọc – người đã đứng ra làm nền móng cũng như theo sát các tuyển thủ từ những ngày mới thành lập tổ chức cho đến nay. Trong phần này, chị tập trung chia sẻ về những gì đã xảy ra với EGO – một nhân vật vừa đáng thương vừa đáng trách.

    EGO đã đến và thay đổi CES thế nào?

    EGO từ những ngày đầu đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của CES: bản lĩnh, sự tự tin và kỹ năng là những yếu tố quan trọng nhất của một tuyển thủ chuyên nghiệp, và chúng đều hội tụ đủ trong chàng trai trẻ này.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    “Có EGO, những buổi scrim của CES đều đạt được những thành tích vượt bậc, đem lại niềm hân hoan và phấn khởi cho toàn đội”, chị Ngọc nói.

    Hồi giữa năm 2020, EGO “bén duyên” với CES sau một lần bị thầy Lee chửi te tua vì thái độ kênh kiệu của mình. Những tưởng xích mích nhỏ giữa thầy và trò sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của đội nhưng ngược lại, EGO đã sớm trở thành mảnh ghép cuối cùng mà một Cerberus tiệm cận của sự hoàn hảo đang kiếm tìm, dẫn dắt cả đội đến chức vô địch VCS Mùa Đông 2021 và không ít lần biến “thần khuyển” trở thành top team trong mắt đối thủ.

    Lắm tài nhiều tật

    Đi kèm với một ngôi sao luôn là những rắc rối, trắc trở về mặt đời tư và EGO cũng không phải ngoại lệ. Khoảng cuối năm 2020, biến cố đầu tiên đã xảy đến với chàng trai trẻ khi anh được một người bạn rủ đi mát xa để thư giãn nhưng lại không hề biết đó là kiểu dịch vụ “ngầm”.

    Vài hôm sau, anh mắc phải một số bệnh da liễu khiến thần rừng của CES hoang mang tột cùng, được chị Ngọc cùng một số thành viên khác trong tổ chức thay nhau dắt đi xét nghiệm HIV nhưng kết quả toàn bộ đều cho ra âm tính. Song, với biểu hiện của sự thiếu hụt về tâm lý, anh nảy sinh hoài nghi với tất cả mọi người xung quanh, cho rằng họ chỉ đang nói dối để mình tiếp tục đánh chính.

    “Đến một hôm, mình đang mải mê làm việc, lúc ấy có EGO đang ngồi cùng phòng thì đột nhiên thấy bạn ấy đi ra ngoài. Linh cảm không lành nên mình liền gọi cho bên đội LMHT để hỏi xem có tung tích gì nhưng không thấy. Không lâu sau, một dòng tin nhắn được gửi tới điện thoại mình với nội dung tương tự như một lời trăn trối. Mọi người bấy giờ ai cũng đều rất hoảng”, chị Ngọc kể lại.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    May thay, sau một hồi trấn an tâm lý qua điện thoại và tìm kiếm không ngừng nghỉ, quản lý CES cuối cùng cũng phát hiện ra EGO đang ở sân bay trong trạng thái tâm lý vô cùng bấn loạn.

    Không dừng lại ở đó, một vài tuần tiếp theo, EGO liên tục có dấu hiệu muốn tự tử, thử đủ mọi cách trong sự can ngăn của các thành viên tổ chức. Bất đắc dĩ, CES buộc phải đưa EGO đi khám ở khoa tâm thần để điều trị.

    “Thuốc được kê theo đơn và có tác dụng làm giãn dây thần kinh, khiến bạn ấy bị rơi vào tình trạng phản ứng chậm, ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng thi đấu”, chị nói.

    Đến mùa đông 2021, cũng là lúc mà thần rừng bình phục, Cerberus đã nâng cao tấm khiên VCS cùng EGO và cũng từ đây mà anh được cho là mắc phải hội chứng “rối loạn cảm xúc lưỡng cực”. Chàng trai sinh năm 2002 liên tục có những phát ngôn tỏ rõ thái độ ngông cuồng trên mạng xã hội, tự cho bản thân là nhất khi sở hữu vài trăm triệu tiền lương trong tài khoản và cũng từ đó mà phát sinh drama với Zeros.

    Kết cục thì như chúng ta đều đã biết, EGO phải chịu thua trước Ma Vương sau màn cãi nhau đuối lý và thiếu thuyết phục, tuyển thủ này còn phải chủ động gửi lời xin lỗi thông qua video được CES đăng tải vài tháng trước.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    Những thiệt hại đáng tiếc

    Nếu hậu quả mà EGO để lại chỉ gói gọn cho riêng mình anh thì câu chuyện đã có thể dừng lại, nhưng thật đáng buồn là nó làm ảnh hưởng đến tất cả mọi người xung quanh từ đồng đội cho tới tổ chức.

    CES được một phen nhận chỉ trích liên hồi từ cộng đồng mạng vì không quản lý tuyển thủ chặt chẽ, làm mất uy tín trong mắt các đội tuyển khác khi phải hủy scrim vì EGO. Kết quả của toàn đội khi thiếu vắng đi “truyền nhân” của Sofm cũng không khá hơn là bao với hạng 4 và 5 tại VCS Mùa Xuân và Mùa Hè năm nay.

    Thậm chí, ở nửa đầu mùa hè, sau khi EGO tỏ rõ thái độ không muốn tiếp tục thi đấu do bệnh tình tái phát, Yado – người đi đường giữa đã từng gắn bó kéo sơn với thần rừng – tỏ ra vô cùng tức giận, chửi thẳng mặt đồng đội và đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hòa giải.

    “Tội nhất chắc có lẽ là Phuc1, bởi bạn ấy lúc nào cũng phải chực chờ để lấp vào khoảng trống mà EGO để lại, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Phúc và những bạn khác trong team lúc bấy giờ”.  

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Cerberus Esports

    Tương lai “Sofm đệ nhị” rồi sẽ về đâu?

    Với EGO, có lẽ nhiều người hâm mộ đã hết kiên nhẫn sau những lùm xùm không đáng có của tuyển thủ đầy tài năng này. Quá nhiều tiếc nuối sau chức vô địch của CES tại VCS Mùa Đông 2021, bởi cộng đồng đã kỳ vọng đây sẽ là bệ phóng đưa “Thần khuyển” tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên, vẫn còn đó những tấm lòng vàng muốn dành cho EGO sự cảm thông nhất định sau những gì chàng trai này phải nếm trải.

    “Hiện tại, bên mình vẫn giữ nguyên hợp đồng với EGO và sẽ hết hạn vào tháng 11 tới đây. Tuy đã trải qua bao chuyện nhưng EGO vẫn nung nấu ý định muốn trở lại đấu trường chuyên nghiệp trong một ngày không xa vì đây là con đường duy nhất mà bạn ấy có thể chọn. Thế nên mình cũng rất mong những ai sau khi theo dõi buổi Talkshow này có thể phần nào hiểu và thông cảm cho bạn ấy”, chị Ngọc bày tỏ.

    XEM THÊM: GAM đang vui mừng tận hưởng chiếc cúp mới trong bộ sưu tập nhưng… thiếu mất ai đó thì phải


    Page 20

    Shogun Buffalo hoàn toàn không có cơ hội được chơi trước mặt Levi.

    Nhà vô địch VCS Mùa Hè 2022 đã chính thức gọi tên GAM và Levi khi họ đả bại đối thủ trực tiếp SGB với tỉ số 3-0 trong trận chung kết tổng. MVP mặc dù lọt vào tay Bie với màn thể hiện chói sáng đặc biệt là ở ván 2 và 3 nhưng với những ai theo dõi cặp trận này, chắc hẳn không thể quên được con bài Lee Sin thần sầu của vị đội trưởng đã kéo về chiến thắng cho toàn đội ở ván đấu đầu tiên.

    Levi chứng tỏ Lee Sin trứ danh trong tay anh đáng sợ tới nhường nào

    Ở ván đấu này, GAM thể hiện một sự tôn trọng tuyệt đối dành cho Shogun khi họ quyết định cấm chặt 2 trên 3 vị tướng xạ thủ ở trong phase đầu. Thậm chí, để chuẩn bị cho trận chung kết này, họ còn chủ động chọn sớm cho mình bộ đôi Varus – Tahm Kench đã thủ sẵn từ trước, lộ rõ ý đồ chống dive trụ đường dưới để tạo lợi thế cho carry từ phía SGB.

    Xuyên suốt nửa đầu, một thế trận cân bằng về tiền được định sẵn cho cả 2 đội tuyển và SGB với việc dồn tài nguyên xuống đường dưới của mình đã đem lại những lợi thế tích cực khi lượng sát thương mà Kalista có thể gây ra là vô cùng lớn trong giao tranh. Thế nhưng, con bài Lee Sin thương hiệu của Levi đã không cho phép viễn cảnh ấy xảy ra.

    Dù không thường xuyên sử dụng vị tướng này nhưng khả năng đọc vị tình huống và inSec được chủ lực của đối phương vẫn là thứ làm nên tên tuổi của anh. Đầu tàu vững chắc của GAM vô cùng bình tĩnh trong những pha xử lý của mình ở các tình huống then chốt.

    Vào phút thứ 9, trong một tình huống ép sứ giả không thành, đội hình phía GAM gần như sẽ bị quét sạch khi Kiaya vô tình bị hạ gục quá sớm trong combat. Ấy vậy mà Levi, với một pha núp trong hang baron tinh tế, đã kịp tung Sóng âm vào người Kalista của Shogun, hộ thể vào Kati để rút ngắn khoảng cách rồi Vô ảnh cước. Cuối cùng với pha thao tác Nộ long cước cùng Tốc biến vô cùng nhanh tay, chỉ trong tích tắc, thế trận gần như đã vượt ngoài tầm kiểm soát của SGB nếu Taki không kịp thời sử dụng Cứu cánh lên xạ thủ của mình.

    Không những thế, ở pha giao tranh ấn định ván đầu vào phút thứ 32, chỉ vừa mới nhìn thấy xạ thủ đối phương dâng hơi cao, bản năng săn mồi của người đội trưởng bèn trỗi dậy. Anh lập tức ping những người đồng đội của mình theo sát, thực hiện Q vào lính để tiếp cận đối phương và lại một pha Tốc biến cùng Nộ long cước khác trong sự ngỡ ngàng của ngài tướng quân.

    Khoảnh khắc là vô cùng nhỏ nhưng bản lĩnh và kỹ năng của một người chơi Lee Sin đầy kinh nghiệm đã thúc giục để anh có thể tạo nên những pha xử lý đầy mãn nhãn này. Hy vọng trong kì CKTG tới đây, Lee Sin trong tay Levi sẽ tiếp tục nhận được những lời khen có cánh từ cộng đồng LMHT quốc tế.

    XEM THÊM: VCS Mùa Hè 2022: GAM Esports có chức vô địch thứ 7, trở thành hạt giống số 1 tại CKTG 2022


    Page 21

    VCS cần phải khắc phục ngay điểm này để níu kéo lại người xem trong các mùa giải năm sau.

    VCS từ trước đến nay thường được phần lớn người hâm mộ ví von là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với tính cạnh tranh gắt gao cùng những màn trashtalk nảy lửa giữa các đội. Tuy đùa là vậy, nhưng thực chất với lối đánh nhanh và giao tranh liên tục, các đội tuyển trong khu vực luôn tạo được sự hưng phấn cần thiết cho một môn thể thao, khiến lượng người xem là vô cùng đông đảo.

    Thế nhưng, giải đấu của chúng ta chưa bao giờ được đánh giá cao về khâu tổ chức mặc dù được cho là một trong những khu vực lâu đời nhất trong lịch sử LMHT. Dù vậy, với những khu vực mà tựa game này mới nổi lên gần đây, giải đấu của họ trông thật hoành tráng và hứng khởi biết nhường nào.

    Cách đây không lâu, trang YouTube của CBLOL – giải đấu danh giá bậc nhất khu vực Brazil – đã đăng tải đoạn video phô diễn sàn đấu cùng những tiết mục văn nghệ cực cháy trước thềm trận chung kết diễn ra giữa Pain Gaming và LOUD. Tuyển thủ của cả 2 đội xuất hiện trong bầu không khí tràn ngập niềm hân hoan và phấn khởi, y hệt như một trận cầu lớn hay ở các môn thể thao đại chúng khác.

    Giải đấu này nổi tiếng với khả năng dàn dựng sân khấu đỉnh cao ở những trận chung kết. Tuy không được đánh giá cao như mọi năm nhưng phần trình diễn ở đầu và giữa trận chung kết CBLOL mùa này dù gì vẫn “ăn đứt” màn nâng khiên cùng hai loạt pháo qua loa trong trận chung kết VCS vừa rồi.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: VETV

    Chiếc cúp quốc nội danh giá lần thứ 7 của GAM đáng ra phải để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người hâm mộ, nhưng khoảnh khắc lúc ấy có chăng lại đáng quên vô cùng. Rất nhiều fan tỏ ra phẫn nộ, song cũng đồng thời có nhiều sự đồng cảm và thấu hiểu cho BTC năm nay.

    Kỳ vọng to lớn vào khâu tổ chức của VCS mùa tới

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: GG Stadium

    Ngay ở đầu mùa hè này, biết bao người hâm mộ VCS đã phải đón nhận tin không vui khi GG Stadium – sàn đấu yêu quý của hàng loạt thế hệ game thủ LMHT – đã chính thức đóng cửa và bị Riot Games thu hồi. Thế nên việc VCS Mùa Hè 2022 phải thi đấu với thể thức online chắp vá là điều nằm ngoài ý muốn.

    Thế nhưng, với việc một sân đấu mới đang được xây dựng và dự tính sẽ xong trước mùa giải 2023, nỗi buồn của các khán giả giờ đây được thay bằng niềm hy vọng về một sân chơi xứng tầm giải đấu danh giá hàng đầu khu vực.

    XEM THÊM: VCS Mùa Hè 2022: GAM Esports có chức vô địch thứ 7, trở thành hạt giống số 1 tại CKTG 2022


    Page 22

    Vị HLV hiệu suất từ phía GAM vắng bóng khiến fan soi hoài không thấy.

    Trận chung kết tổng trong khuôn khổ VCS Mùa Hè 2022 đã kết thúc chóng vánh với tỉ số 3-0 nghiêng về GAM với màn trình diễn vô cùng hủy diệt trước Shogun và đồng bọn.

    Trong một ngày mà đoàn quân áo vàng đen đạt được phong độ đỉnh cao ở cả 5 vị trí, kèm với việc Aphelios không phải là một lựa chọn xạ thủ được nhả ra cho tướng quân thì Levi và các đồng đội đã dễ dàng đả bại đối thủ để bảo vệ ngôi vương của mình.

    Trong khoảnh khắc trọng đại nâng cao tấm khiên, hay kể cả là khi cả đội đang ăn mừng chiến thắng trong phòng thi đấu thì người hâm mộ GAM có chăng vẫn còn đang trăn trở về sự vắng mặt của người đàn anh Cường 7 Núi.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: VETV

    Optimus cách đây không lâu đã được GAM bổ nhiệm làm HLV hiệu suất cho cả đội trong chiến dịch GAM7 hướng về chiếc cúp quốc nội lần thứ 7 của tổ chức. Cũng mang trong mình màu áo số 7, ấy vậy mà lại không thấy anh Cường đâu trong ngày vui của GAM khiến nhiều fan có đôi chút hụt hẫng. May mắn thay, kênh social của đội tuyển vẫn còn nhớ tới Optimus khi anh vẫn xuất hiện trong tấm ảnh được đăng tải như một phần tri ân dành tặng cho vị HLV này.

    Optimus có chăng đang chuẩn bị kế hoạch mới cho GAM trước thềm CKTG?

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: GAM Esports

    Nếu để ý kỹ, ta có thể thấy việc Optimus chủ động không xuất hiện trong chiến thắng này có lẽ là hoàn toàn hợp lý. Bởi xét cho cùng thì khác với Hankay hay Jackiewind, anh không theo suốt GAM trong chuyến hành trình của cả đội từ đầu mùa đến nay nên việc chiếm trọn spotlight khi ra mặt sẽ phần nào tỏ ra thiếu tôn trọng đến nỗ lực của 2 vị HLV còn lại.

    Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng chinh chiến ở CKTG trước đây, Optimus cùng ban huấn luyện GAM chắc chắn đang có kế hoạch chuẩn bị rất kĩ lưỡng cho lần trở lại của đội tuyển sau 3 năm dài vắng bóng tại các đấu trường quốc tế. Hãy cùng chờ đón màn thể hiện của nhà vô địch VCS trước các đối thủ sừng sỏ tại kì CKTG 2022 này nhé!

    XEM THÊM: VCS Mùa Hè 2022: GAM Esports có chức vô địch thứ 7, trở thành hạt giống số 1 tại CKTG 2022


    Page 23

    Streamer đình đám một thời của LMHT Gross Gore đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính.

    Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi LMHT, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với streamer người Anh Ali ‘Gross Gore’ Larsen, người từng bị Twitch cấm vô thời hạn do vướng vào một số lùm xùm liên quan đến quấy rối tình dục. Mới đây, anh ta đã liên tục than phiền về những rắc rối tài chính của mình sau khi nhận được một lá thư thông báo đóng phạt.

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Gross Gore

    Gross Gore là một trong những streamer nổi tiếng trong cộng đồng LMHT trong nhiều năm trước khi bị cấm nhiều lần trên Twitch. Hiện tại, anh khẳng định bản thân phải “vật lộn” để trả các hóa đơn, tiền nuôi con, các khoản nợ thuế và thẻ tín dụng trong những tháng gần đây. Thậm chí, anh còn từng khẳng định muốn kết thúc cuộc sống.

    Nam streamer ngậm ngùi chia sẻ trên Twitter: “Tôi rất xấu hổ, tôi đã vô tình lái xe qua làn đường dành cho xe buýt và chính quyền đã phạt tôi 175 bảng Anh. Họ đã cử người đi khắp nơi để thu tiền và tôi rất xấu hổ khi nói với họ rằng tôi không có tiền mặt và đang mắc nợ những hóa đơn, thẻ tín dụng. Đó chắc chắn là một khoảnh khắc tồi tệ, tôi ghét cuộc sống này”.

    Lần đầu tiên Gross Gore bị phạt khi lái xe trên làn đường dành cho xe buýt vào tháng 2 năm 2022, nhưng anh ta lại từ chối đóng phạt theo quy định và khẳng định bản thân mình đang gặp khó khăn. Tất nhiên, mức phí này hiện đã tăng lên thành 519 bảng Anh đã bao gồm tiền phạt do nộp muộn. Nếu nam streamer này tiếp tục ‘lờ đi’, anh ta có thể sẽ bị tịch thu tài sản có giá trị tương đương.

    Streamer người Anh cho biết anh đang định bán chiếc Jaguar để trả nợ, nhưng sẽ cố gắng giữ lại chiếc Toyota Supra làm phương tiện di chuyển. Công ty Gross Gore Productions Limited của anh cũng có nguy cơ phá sản. Anh làm tất cả mọi thứ để có thể kiếm được nhiều tiền hơn, thậm chí là đề nghị đối tác Safi phát triển một kênh trên OnlyFans.

    XEM THÊM: GAM Esports có chức vô địch thứ 7, trở thành hạt giống số 1 tại CKTG 2022


    Page 24

    Arcane xuất sắc giành chiến thắng ngay từ lần đầu tiên được đề cử.

    Tối 3/9, series Arcane đã giành được giải Emmy cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Creative Arts Emmys. Không chỉ vậy, series điện ảnh đầu tay của Riot còn mang tới nhiều giải thưởng cho các cá nhân tham gia sản xuất: Julien Georgel (Giám đốc nghệ thuật), Anne-Laure To (Biên kịch màu sắc) và Bruno Couchinho (Nhà thiết kế nền).

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Christian Linke

    Arcane đã đánh bại nhiều đối thủ “đáng gờm” như Bob’s Burgers, Rick and Morty, The Simpsons và Disney’s What If…? để chiến thắng xứng đáng. Christian Linke, đại diện ekip sản xuất Arcane đã có bài phát biểu ngay sau khi nhận giải:

    “Cảm ơn vì điều này. Dù thế mạnh của chúng tôi là làm game, nhưng đây vẫn là một món quà cũng như bất ngờ lớn. Thật ngạc nhiên khi thấy thế giới đón nhận các nhân vật và câu chuyện của chúng tôi đến thế, vì vậy cảm ơn Netflix đã luôn tin tưởng ngay từ đầu, cảm ơn Riot Games và tất cả những ai đã đồng hành cùng chúng tôi và LMHT trong hơn 12 năm qua hoặc những người đã giúp nó trở nên lớn mạnh như bây giờ. ”

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Riot Games

    Nối tiếp sự thành công, mùa 2 đã được sản xuất và Riot Games đã sớm phát hành một loạt phim tài liệu về quá trình thực hiện bộ phim, Arcane: Bridging the Rift. Được tạo ra bởi Christian Linke và Alex Yee, bộ truyện kể về nguồn gốc của hai chị em Jinx và Vi – cả hai đều là những nhà vô địch nổi tiếng trong LMHT – khi họ lần đầu tiên bị chia cách và sau đó đoàn tụ tại hai thành phố lớn là Piltover và Zaun.

    Arcane được phát hành vào tháng 11 năm 2021 và nhanh chóng trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất của Netflix cho đến nay. Loạt phim được thực hiện với sự hợp tác của Riot Games cùng những ngôi sao như Hailee Steinfeld, Ella Purnell, Katie Leung và một số nghệ sĩ lồng tiếng như Kevin Alejandro, Jason Spisak, Toks Olagundoye, JB Blanc, Harry Lloyd.

    XEM THÊM: Những tính năng mới có thật sự khiến cộng đồng LMHT bớt toxic hơn?


    Page 25

    Tình anh em keo sơn mãi đỉnh giúp Deft đi CKTG 2022.

    CKTG 2022 chuẩn bị diễn ra và các khu vực đang dần chọn ra những gương mặt nổi bật nhất của mình để tiến ra đấu trường quốc tế tranh tài trong giải đấu danh giá nhất của LMHT. Trong đó, khu vực LCK là một trong những khu vực được quan tâm và chú ý hơn cả. Đặc biệt, Deft cùng với DRX khi mà đây chính là mùa cuối cùng trước khi anh chàng sinh năm 96 giải nghệ để thực hiện nghĩa vụ của mình.

    Hôm qua, DRX đã giành chiến thắng trước LSB để có cho mình một vé đi CKTG 2022 với tỉ số 3-2 đầy căng thẳng và kịch tính. Cả 4 trận đầu tiên đều diễn ra hơn 30 phút và chỉ riêng ván thứ 5, khi mà DRX đã “vào zone”, trận đấu đã diễn ra trong vỏn vẹn 23 phút thi đấu và là trận đấu quyết định đưa Deft cùng những người đồng đội ra biển lớn, giúp Deft được cống hiện những màn trình diễn xuất sắc trước thế giới.

    Deft rất được các hậu bối của mình yêu quý và đến cổ vũ trong trận tranh suất cuối đi CKTG 2022

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Credit: Korizon/Screenshot by ONE Esports

    DRX từng là bến đỗ của rất nhiều tuyển thủ nổi bật và xuất sắc bây giờ như Peanut, Cuzz và cựu tuyển thủ đường trên tài năng Khan. Trong đó, Keria và Rascal cũng là những người từng thuộc DRX và là hậu bối thân cận của người anh trai Deft, đặc biệt là vị trí Hỗ Trợ Keria.

    Vì thế, việc binh trưởng Keria và Rascal đến cổ vũ cho chỉ huy Deft trong trận đấu quan trọng ngày hôm qua là điều dễ hiểu. Bởi nó là hành động thể hiện cho tình cảm anh em sâu đậm giữa những hậu bối và tiến bối đối với nhau.

    Hai người em trai đã đến LoL Park để tiếp sức mạnh cực lớn cho người anh của mình. Deft nói: “Khi game 3 kết thúc và chuẩn bị bước vào game 4… Tôi đã cảm thấy có chút lo sợ, tôi thấy không ổn. Nhưng sau đó, tiếng cổ vũ của Keria và Rascal ở trên khán đài đã giúp tôi tập trung hơn. Tôi cảm thấy rất vui vì điều đó.”

    Nhờ vậy, DRX đã có được chiến thắng 3-2 trước LSB và màn trình diễn của Deft thực sự không làm người xem thất vọng một chút nào.

    Cuối cùng, LCK sẽ có 4 đội tiến đến CKTG 2022 bao gồm: Gen.G, T1, DK và DRX. Hi vọng cả 4 đội sẽ có những màn trình diễn vô cùng đỉnh cao trước các khu vực khác và không làm người xem cảm thấy thất vọng.

    XEM THÊM: Những tính năng mới có thật sự khiến cộng đồng LMHT bớt toxic hơn?


    Page 26

    Sau gần 2 tháng diễn ra VCS Mùa Hè 2022 trước sự cạnh tranh của 8 đội LMHT nổi bật nhất Việt Nam, tối ngày 4/9, trận chung kết để chọn ra ngôi vô địch VCS đã được diễn ra theo thể thức online giữa GAM và SGB. Trong giai đoạn vòng bảng, GAM và SGB đã khá chật vật trong giai đoạn lượt đi với nhiều màn thua không tưởng. Cuối cùng, họ bắt đầu vực dậy và vươn lên vị trí top 1 và top 3 của BXH.

    Trong các mùa giải chính thức gần đây, SGB và GAM luôn là 2 cái tên luôn đối đầu với nhau trong trận chung kết của VCS và chưa có bất kì một trận nào, những chú trâu được nâng chiếc cúp vô địch cả. GAM Esports vẫn luôn tỏ ra vượt trội hơn so với phần còn lại của VCS từ phong cách làm việc chuyên nghiệp cho đến trình độ của đội tuyển.

    Diễn biến trận đấu giữa GAM Esports và Saigon Buffalo

    Ván 1

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Esports

    Ở ván thi đấu thứ nhất, đúng như đặc sản của VCS, giao tranh diễn ra liên tục và 2 đội tuyển đều ăn miếng trả miếng với nhau. GAM lật ngược thế cờ sau pha giao tranh thắng lại ở con rồng nguyên tố thứ 3, từ thua tiền thành ngang tiền và hơn về mạng hạ gục. Tập thể của GAM đánh quá gắn kết khiến cho bầy trâu không thể tìm được kẽ hở để chiến thắng.

    Ván 2

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Esports

    Sang ván thi đấu thứ 2, đã có một số thay đổi trong khâu ban/pick và Kiaya được sử dụng Quỷ Kiếm Darkin. Đó chính là sai lầm lớn của đội ảo đỏ đen khi mà Aatrox trong tay chiến thần Kiaya là quá áp lực, khiến cho Buffalo không thể vực dậy. GAM trong ván 2 thực sự đánh quá áp đảo, khi mà 2 cánh và Levi đều tỏ ra hữu dụng hơn bầy trâu rất nhiều.

    Ván 3

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Esports

    Trong ván 3, SGB lựa chọn một cặp bot không quá mạnh và họ muốn khắc phục những thiếu sót của ván trước. Hasmed quá thiếu tài nguyên và bị Levi khai thác quá nhiều dẫn đến các giao tranh 5-5 đều giống như giao tranh 4-5 vậy. Trong giai đoạn đi dường, Hasmed đã thực sự mạnh hơn Renekton của Kiaya và SGB cũng dẫn trước GAM trong 9 phút đầu.

    Nhưng mọi chuyện dần tồi tệ khi cặp bot của SGB trở nên quá yếu khiến cho các pha tranh chấp rồng đều không thành công, mặc cho Sylas và Aatrox của bầy trâu đang rất thăng hoa. Nhìn chung, tập thể của GAM Esports đã xuất sắc hơn SGB rất nhiều, họ có kinh nghiệm, tư duy và tầm nhìn tốt hơn những bầy trâu còn non trẻ.

    Tổng kết

    Tại sao skt không tham gia cktg 2022
    Screenshot by ONE Esports

    SGB với những tuyển thủ còn trẻ và chưa gừng này chưa đủ “cay” như Levi và Kiaya nên vẫn còn khá máu chiến trong các pha giao tranh đòi hỏi sự nhấp nhả hợp lý. Đồng thời, bầy trâu của Ngài Ren đang còn chưa có sự giao tiếp tốt khi mà Hasmed lại trở thành “ngôi sao cô đơn” ở Đường Trên (cả lúc xanh lẫn lúc thọt).

    Trong ván 3, nếu như các tuyển thủ SGB có thể giao tiếp và tràn vào hợp lý thì pha giao tranh rồng 3 có lẽ Hasmed sẽ không bị bốc hơi nhanh đến như vậy và SGB có thể đã chiến thắng được ván 3 và kéo dài được loạt trận BO5 này.

    Chung quy lại, có vẻ như Mùa Hè không phải là mùa của các đổi áo đỏ đen, khi mà ở LCK, T1 vừa thua đội áo vàng đen là Gen.G với tỉ số 0-3 thì tại VCS, Saigon Buffalo cũng để thua GAM Esports với đúng tỉ số đó. Dù vậy, cả GAM và SGB đều được đi ra CKTG và so tài với các khu vực khác trên thế giới và chứng mình rằng: “Người Việt Nam mình không có dở”.

    XEM THÊM: Cộng đồng LMHT nghi ngờ chiếc cúp CKTG 2022 là một ‘bước lùi’ của Riot