Tầng tum cao bao nhiêu

Trong rất nhiều bản thiết kế nhà hiện nay thì xuất hiện một loại nhà có kiểu dáng độc đáo là nhà có tầng tum. Đây là loại hình rất được các chủ nhà yêu thích và áp dụng để xây cho nhà mình.

Tuy phổ biến, nhưng chưa có nhiều người hiểu rõ về tên gọi cũng như công năng cụ thể.

Ở bài viết này, công ty thiết kế nhà Đà Nẵng Big Five xin giới thiệu kỹ về tầng tum là gì? Và những vấn đề liên quan sau đây:

Tầng tum là gì?

Theo như định nghĩa, tầng tum là phần cuối cùng của ngôi nhà. Cái tên Tum là tên gọi chỉ 1 phần hạng mục của kiến trúc nhà ở, có công dụng giúp che chắn đi cầu thang.

Minh họa tầng tum

Về vị trí, Tum được thiết kế và xây dựng ở phần tầng trên cùng của ngôi nhà. Chúng ta thường đặt 1 phòng ngủ nhỏ hoặc bố trí phòng để làm việc khác.

Chẳng hạn như hay phòng thờ, nhà vệ sinh, phơi phóng quần áo. Hoặc là thiết kế sân thượng đẹp để trồng cây cảnh, khu vực tắm nắng, nghỉ ngơi

Công dụng của tầng tum

Tầng tum có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời, Kiến trúc Big Five xin chỉ ra cho các bạn sau đây:

  • Nếu đất xây dựng của bạn có diện tích nhỏ thì xây tầng tum sẽ giúp cho ngôi nhà có thêm diện tích sử dụng.
  • Hơn nữa vì nó nằm ở tầng trên cùng nên cũng vừa có tác dụng chống nóng cho tầng dưới.
  • Nhà phố ở các khu dân cư đông đúc, hoặc thành phố rất hay xây dựng tầng tum ở mặt trước để đón ánh sáng, khí trời mát mẻ. Đồng thời giúp tạo cảm giác cho ngôi nhà thêm cao và đẹp hơn.

Về phong thủy, nếu là nhà 2 tầng là số chẵn. Nên sẽ không tốt lắm, vì vậy mà chủ nhà thường làm cho thiết kế thêm 1 tum bên trên để cân đối về mặt phong thủy.

Đây cũng là câu trả lời vì sao nhà ống 2 tầng nên xây thêm tầng tum

Bên cạnh đó, vì tầng tum sẽ có giới hạn khiêm tốn nên chủ nhà thường băn khoăn về tìm mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp đơn giản. Hãy cùng xem ngay bài viết của Kiến trúc Big Five ở mục Tin Tức nhé.

Giải đáp câu hỏi tầng tum có được tính là 1 tầng?

Theo Công văn số 68/BXD-HĐXD ngày 18/5/2017 của Bộ Xây dựng quy định số tầng nhà công trình tại QCVN 03:2012/BXD.

Theo Bộ Xây dựng, tầng tum nếu có diện tích mái tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái, có chức năng sử dụng là tum thang, kỹ thuật thì không tính vào số tầng nhà của công trình.

Nội dung này sẽ được quy định cụ thể tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng sắp được ban hành.

Theo QCVN 03:2012/BXD thì số tầng của tòa nhà được tính bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất [kể cả tầng kỹ thuật, tầng áp mái, mái tum] và tầng nửa hầm.

Riêng các tầng hầm không được tính vào số tầng của tòa nhà. Chiều cao của tòa nhà được tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của tòa nhà, kể cả mái tum hoặc mái dốc.

Bản vẽ nhà phố 2 tầng 1 tum tham khảo

Sau đây Công ty thiết kế nhà Đà Nẵng Big Five xin gửi đến các bạn một vài bản vẽ nhà phố kiểu 2 tầng 1 tum để các bạn tham khảo:

Bản vẽ nhà phố 2 tầng 1 tum tham khảo Ảnh 1
Bản vẽ nhà phố 2 tầng 1 tum tham khảo Ảnh 2
Bản vẽ nhà phố 2 tầng 1 tum tham khảo Ảnh 3

Tham khảo mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Nhà phố thường có diện tích khiêm tốn, vì vậy xây thêm tầng tum sẽ giúp cho ngôi nhà trông cao ráo và sang trọng hơn.

Phần tum mái, nếu các bạn không thích thiết kế phòng thì cũng có thể chừa ra để làm nơi nghỉ ngơi cũng rất tuyệt vời.

Mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum tham khảo Ảnh 1

Tầng tum với phía trên thiết kế lam che nắng bằng gỗ nhựa composite. Vừa giúp đón ánh nắng dịu nhẹ vừa làm nơi phơi phóng quần áo rất thuận tiện.

Kiến trúc Big Five xin giới thiệu dự án thiết kế nhà 3 tầng 1 tum nhà anh Việt mà chúng tôi đã thiết kế.

Các kiến trúc sư với lối kiến trúc đơn giản không cầu kỳ. Nhưng nhìn tổng quan vẫn tạo được sự sang trọng, bắt mắt với sự kết hợp hài hòa về cấu trúc và màu sắc.

Cụ thể là mẫu nhà phố anh Việt với mặt tiền 7m, phía bên trái chúng tôi sử dụng đá ốp tường trải đều từ trên xuống dưới. Mang đến sự mới mẻ cho mẫu thiết kế nhà phố hiện đại này

Lời kết:

Như vậy Công ty thiết kế nhà đẹp Big Five đã giới thiệu xong đến các bạn tầng tum là gì? Ngoài ra chúng tôi còn gửi đến những mẫu nhà tầng tum đẹp để các bạn dễ tham khảo.

Nếu các bạn đang cần tư vấn thiết kế nhà hoặc thi công nhà trọn gói tại Đà Nẵng. Xin vui lòng liên hệ qua thông tin dưới đây:

Công ty TNHH Kiến trúc & Xây dựng Big Five

  • MST: 0401816229 PĐKKD Sở KHĐT Đà Nẵng
  • Trụ sở công ty: 75 Bình Thái 4, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
  • Văn phòng: 12 Hoàng Ngọc Phách, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0943101315
  • Email:
  • Website: bigfivedanang.com
5/5 - [16 votes]
Chia sẽ:
Facebook Twitter Pinterest
KTS Anh Trung

Administrator

Tôi là KTS Nguyễn Đức Anh Trung, là Co-Founder của Công Ty TNHH MTV Kiến trúc & Xây dựng Big Five. Với niềm đam mê vô hạn về lĩnh vực thiết kế nhà ở. Tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những thông tin, xu hướng thiết kế, hình ảnh đẹp nhất về kiến trúc xây dựng, nội thất đến với cộng đồng.

Video liên quan

Chủ Đề