Tắt xác thực 2 yếu to trên iPhone

Xác thực hai yếu tố có ý nghĩa quyết định khi nói đến việc bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của chúng tôi, chắc chắn đây là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ thông tin mà chúng tôi coi là "nhạy cảm" đó. Do đó, tôi luôn khuyến nghị tất cả người dùng kích hoạt cài đặt này. Tuy nhiên, luôn có những người không cảm thấy thoải mái với các biện pháp này hoặc coi chúng là quá mức, do đó, Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt xác thực hai yếu tố trên Apple ID của bạn, để bạn có thể truy cập cài đặt của thiết bị nhanh hơn, ngay cả khi mức độ bảo mật giảm đáng kể.

Chúng tôi đến đó với các bước chúng tôi phải làm theo để hủy kích hoạt xác thực hai yếu tố của Apple ID của chúng tôi:

  1. Chúng tôi sẽ mở trình duyệt web mà chúng tôi thường sử dụng và truy cập vào địa chỉ siguiente: appleid.apple.com
  2. Chúng tôi phải đăng nhập vào ID Apple của mình hoặc ID Apple mà chúng tôi có quyền truy cập và chúng tôi muốn hủy kích hoạt xác thực hai yếu tố. Nếu bạn đã bật xác thực hai yếu tố [hợp lý nhất], bạn sẽ phải thực hiện các bước thông thường.
  3. Đi tới «An ninh»Trong cài đặt tài khoản.
  4. Trong phần thứ ba, bạn sẽ tìm thấy phía dưới bên phải "Tắt xác thực hai yếu tố" hoặc bằng tiếng Anh "Turn Off Two-Factor Authentication".
  5. Nếu bạn nhấn nó, nó sẽ yêu cầu bạn thêm câu hỏi bảo mật mới cho ID Apple của bạn, sẽ thay thế bảo mật bổ sung.
  6. Khi bạn hoàn thành, bạn đã có thể đăng xuất khỏi trang web

Và đó là tất cả. Thực tế là khá dễ dàng để loại bỏ tiện ích bổ sung bảo mật này, nhưng Cá nhân tôi không khuyến nghị người dùng hủy kích hoạt biện pháp bảo mật bổ sung này, vì trong những thời điểm này, mọi thứ mà chúng ta có thể lưu trữ với loại bảo vệ này sẽ rất đáng giá. Tuy nhiên, mọi người có thể tự do sử dụng bất kỳ phương pháp nào họ muốn để bảo vệ quyền riêng tư của mình.


Lưu ý là bạn không thể tắt tính năng xác minh hai bước trực tiếp trong phần Settings của iPhone mà phải thông qua trình duyệt.

Để tắt xác minh hai bước cho iPhone bạn làm theo các bước sau:

  1. Từ trình duyệt Safari của iOS hay trình duyệt máy tính, bạn vào trang AppleID tại địa chỉ //appleid.apple.com/. Đăng nhập vào tài khoản iCloud của mình.
  2. Ở phần Bảo Mật, bạn bấm vào mục Sửa.
  3. Kéo xuống dưới tìm mục XÁC THỰC HAI YẾU TỐ, bấm chọn Tắt Xác Thực Hai Yếu Tố.
  4. Chọn mục Tắt Xác Thực Hai Yếu Tố.
  5. Trường hợp tài khoản bạn chưa có câu hỏi bảo mật, bạn cần đặt câu hỏi bảo mật, cũng như bổ sung thêm Rescue Email mới có thể tắt.
  6. Sau khi bổ sung đầy đủ câu hỏi bảo mật, rescue email thì bạn sẽ nhận được thông báo tắt xác thực hai yếu tố cho iPhone thành công như bên dưới.

Sau này muốn bật lại, bạn hãy tham khảo lại bài viết này.

Tags: iCloudiOS 11iPhoneThủ thuật iPhone

Apple là một trong những nhà công nghệ được đánh giá cao về tính bảo mật. Chính điều này lại khiến cho một bộ phận nhỏ người dùng cảm thấy khó chịu khi lúc nào máy cũng báo xác thực 2 yếu tố. Vậy các bạn hãy cùng Tạp Chí Xuyên Việt tìm hiểu cách tắt xác thực 2 yếu tố Icloud đơn giản trong bài viết dưới đây.

Trong số các dòng điện thoại công nghệ trên thị trường hiện nay thì Apple có tính bảo mật cao hơn cả. Đây là một trong những biện pháp được đánh giá cao, góp phần nâng cao hiệu quả bảo mật cho chiếc điện thoại di động thuộc sở hữu của Apple. Ngay cả những người đã biết mật khẩu cũng không thể truy cập được vào Apple ID của bạn. 

Xác thực 2 yếu tố Icloud là gì

Xác thực yếu tố sẽ họat động nhiều hơn khi chẳng may bạn bị mất cắp IOS. Tuy nhiên, sau khi mua một chiếc điện thoại di động, máy tính bảng hay bất kỳ sản phẩm nào của Apple, bạn đều phải đăng nhập và cung cấp mã xác minh, mật khẩu trên iPhone, Mac hoặc iPad. Sau khi đã thực hiện xong, bạn sẽ trở thành chủ sở hữu chính thức và khó ai có thể đăng nhập cũng như sử dụng.

Trường hợp bạn đã đăng nhập nhưng xảy ra một trong các tình huống sau thì bạn sẽ phải yêu cầu nhập lại mã xác minh gồm:

  • Khi thiết bị đã bị xóa.
  • Khi bạn đã đăng xuất hoàn toàn tài khoản khỏi thiết bị đó.
  • Khi bạn muốn đảm bảo tính bảo mật và muốn thay đổi mật khẩu.

Xem thêm:   ANH ĐỨC DIGITAL SHOPPING CENTER

VIDEO NÊN XEM VỀ ICLOUD



Khi sử dụng điện thoại iPhone, bạn có thể thực hiện theo các bước đơn giản sau để lập xác minh 2 yếu tố Icloud:

Bước 1:

  • Đối với dòng điện thoại có hệ điều hành IOS 10.3 trở lên, truy cập vào phần cài đặt của điện thoại iPhone, sau đó nhấn vào mục tên của bạn. Khi đó, màn hình sẽ hiển thị ra phần “mật khẩu và bảo mật”, nhấn vào đó rồi chọn “xác thực hai yếu tố”. Nhấn “tiếp tục” để thực hiện thao tác tiếp theo.
  • Trường hợp phiên bản đang dùng chỉ ở mức dưới 10.2, bạn sẽ phải làm lần lượt vào “cài đặt” – iCloud” – “Apple ID” – “mật khẩu và bảo mật” – “xác thực hai yếu tố” – “tiếp tục”.

Trong bước này, bạn sẽ phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến tính bảo mật Apple nên cần tập trung và thực hiện theo hướng dẫn.

Cách thiết lập xác thực 2 yếu tố Icloud

Bước 2: Lựa chọn số điện thoại thường dùng và nhập vào máy để dùng đến khi cần lấy mã xác minh cho những lần đăng nhập tiếp theo. 

Bước 3: Sau một thời gian ngắn, mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại di động. Bạn sẽ nhập mã đó vào phần nhập mã xác minh rồi ấn “sau”.

Bước 4: Sau khi nhập xong mã xác minh thì quá trình xác thực hai yếu tố đã được hoàn tất.

Sau khi đã làm xong xác minh hai yếu tố, các bạn hãy cùng tiến hành xác thực hai yếu tố như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập sau khi chuyển vào trang Apple ID.
  • Bước 2: Vào mục cài đặt tài khoản rồi nhấn vào ô “bảo vệ”. Khi đó, bạn sẽ chọn vào phần “chỉnh sửa”.
  • Bước 3: Vào mục “hai bước xác minh” rồi nhấn “tắt” cho mục xác minh hai bước. Làm như vậy với mục đích vô hiệu hóa xác minh hai bước của điện thoại di động mà bạn đang sử dụng.
  • Bước 4: Để đảm bảo tính bảo mật, bạn cần tạo ra ít nhất ba câu hỏi. Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo về email của mình việc vô hiệu hóa xác minh hai bước đã hoàn tất.
  • Bước 5: Tiếp tục ấn xác thực hai yếu tố Icloud như các bước ở trên là được.

Xem thêm:

Samsung Bixby là gì? Các tính năng chính của Samsung Bixby

Google Seamless là gì? Vai trò của Google Seamless trong nhà thông minh

Có nhiều người cho rằng, xác thực 2 yếu tố Icloud gây nhiều phiền phức và bất tiện khi sử dụng. Vậy hãy cùng làm theo cách tắt xác thực 2 yếu tố Icloud dưới đây:

  • Bước 1: Vào trang chủ của Apple từ trình duyệt máy tính hay trình duyệt Safari của IOS. Vào tài khoản Icloud rồi đăng nhập tài khoản của mình.

Cách tắt xác thực 2 yếu tố Icloud

  • Bước 2: Chọn phần “sửa” trong mục “bảo mật”.
  • Bước 3: Tìm mục “xác thực 2 yếu tố” rồi chọn vào phần tắt của xác thực hai yếu tố Icloud.
  • Bước 4: Bổ sung Rescue Email hoặc đặt câu hỏi bảo mật để tắt xác thực hai yếu tố.
  • Bước 5: Bạn sẽ nhận được thông báo hoàn tất việc tắt xác thực hai yếu tố.

Xem thêm:   Cách sửa lỗi ứng dụng chưa được cài đặt trên Android

Trường hợp bạn muốn bảo vệ chiếc điện thoại của mình nhưng đã tắt xác thực 2 yếu tố Icloud và bây giờ muốn kích hoạt lại? Vậy thì cần thực hiện như sau:

  • Trên trang web của Apple, bạn sẽ phải đăng ký một tài khoản Apple ID mới và thay đổi ID Icloud trên điện thoại iPhone.
  • Có thể vô hiệu xác thực 2 yếu tố Icloud bằng cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple.
  • Nếu tắt xác thực 2 yếu tố trong vòng 2 tuần bạn có thể hủy tắt đăng ký dễ dàng bằng cách vào email và trở về cài đặt bằng cách nhấp vào liên kết.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cách tắt xác thực 2 yếu tố Icloud. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về giải pháp nhà thông minh thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh, hãy liên hệ ngay với Tạp Chí Xuyên Việt để được tư vấn chi tiết, cụ thể hơn.

Video liên quan

Chủ Đề