Tẩy trang bao nhiêu lần một ngày năm 2024

Chào Bác sĩ! Da tôi thuộc loại da dầu. Theo tìm hiểu thì đa số các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta chỉ nên tẩy trang 2 lần trong ngày. Tuy nhiên, vì tính chất da dầu nên tôi tẩy trang từ 3-4 lần mỗi ngày để loại bỏ lượng dầu trên da. Bác sĩ cho hỏi làm vậy có đúng không? 1 ngày nên tẩy trang mấy lần là tốt nhất?

[Minh Phương – TP.HCM]

Bác sĩ trả lời

Với câu hỏi 1 ngày nên tẩy trang mấy lần của độc giả Minh Phương, Bác sĩ Lê Cẩm Trinh, hiện đang công tác tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ trả lời cụ thể như sau:

Kích thước của bụi bẩn trong không khí chỉ ở mức 2.5 – 10 microns. Trong khi đó, lỗ chân lông ở người thường có kích thước 50 – 70 microns. Do đó, bụi bẩn có thể đi sâu xuống từng lỗ chân lông và trú ngụ ở đó một cách dễ dàng. Nếu chỉ làm sạch da với sản phẩm thông thường hoặc với nước, bạn khó có thể lấy sạch bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Chưa kể da cũng tiết ra bã nhờn, càng khiến bụi bẩn dễ bám chặt hơn vào da làm tăng khả năng bít tắc gây nên mụn trứng cá, mụn đầu đen,… khiến lỗ chân lông càng to ra.

\>>> Đọc thêm: Bạn nên tẩy trang khi nào trong ngày?

Muốn có làn da đẹp, trước hết bạn cần giữ da sạch. Các bác sĩ da liễu luôn khuyên bệnh nhân của mình phải tẩy trang khi về đến nhà, không được dùng tay chạm lên mặt để đảm bảo da được sạch. Việc tẩy trang trông có vẻ đơn giản nhưng thực chất là “chìa khóa” của tất cả mọi bước dưỡng.

Khi da sạch, các loại thuốc hoặc mỹ phẩm dưỡng da mới có thể tác động đến vết mụn hoặc thẩm thấu vào lỗ chân lông giúp quá trình dưỡng trắng da đạt hiệu quả. Dù mục đích dưỡng của bạn có là gì thì bước làm sạch phải là điều kiện quan trọng.

\>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách dùng nước tẩy trang chuẩn cho da sạch mịn

Nếu chỉ dùng kem chống nắng, một ít son mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với nền da là đủ. Nếu thường xuyên trang điểm, da quá nhiều dầu, bạn hãy sử dụng phương pháp double cleansing với dầu, sáp tẩy trang và sữa rửa mặt. Tác dụng của tẩy trang lúc này không chỉ là làm sạch sâu mà còn giúp thư giãn da nhẹ nhàng với các thao tác massage. Đây cũng là cách giúp giảm thiểu tối đa các ma sát trên da khi làm sạch.

Vậy 1 ngày nên tẩy trang mấy lần? Nếu tẩy trang nhiều lần trong ngày có gây ảnh hưởng gì đến làn da không? Việc tẩy trang nhiều lần trong ngày chắc chắn sẽ gây hại cho làn da vì nó lấy đi lớp lipid ở ngoài cùng bảo vệ da, khiến da nhạy cảm hơn với môi trường. Nếu bạn tẩy trang hay thực hiện bất kỳ sản phẩm làm sạch da quá mức, da bạn sẽ có nguy cơ bị thô ráp, kích ứng, lão hóa da và dễ nổi mụn. Thông thường bạn có thể tẩy trang mỗi ngày 2 lần vào vào buổi sáng và buổi chiều tối. Với da dầu nhờn, tẩy trang buổi sáng giúp lấy đi bã nhờn, dầu dư thừa tích tụ qua đêm và sử dụng lần nữa vào buổi tối. Còn với da thường và da khô, bạn chỉ nên tẩy trang vào cuối ngày là đủ để loại bỏ lớp kem chống nắng, trang điểm, bụi bẩn và tạp chất trong ngày.

\>>> Đọc thêm: Cách dùng dầu tẩy trang đúng chuẩn cho da sạch sâu không nổi mụn

Lưu ý khi tẩy trang

  • Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da. Đối với da nhạy, cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm đảm bảo không gây tổn hại đến da.
  • Tẩy trang với tần suất hợp lý sẽ giúp tiết chế lượng bã nhờn sản xuất trên da và hạn chế hình thành các loại vi khuẩn gây mụn cho da.
  • Dùng nước tẩy trang khi nào? Bạn nên tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt.
  • Đối với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm tẩy trang không chứa cồn trong mỹ phẩm, hay hương liệu để đảm bảo làn da không bị kích ứng.
  • Dùng bông tẩy trang khi dùng chung với nước tẩy trang. Trong khi đó, đối với tẩy trang dạng dầu hay sáp tẩy trang thì bạn nên nhũ hóa kỹ để làn da không còn đọng lại cặn dầu thừa vì sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân lông nếu không được làm sạch da mặt đúng cách.

\>>> Đọc thêm: Ưu nhược điểm của các loại tẩy trang

  • Thao tác tẩy trang tác động lực vừa phải, không nên miết mạnh da mặt.
  • Nếu bạn có makeup thì bạn nên ưu tiên tẩy trang cho những vùng trang điểm đậm, để hạn chế màu mỹ phẩm bị lem sang các vùng da khác.Nên sử dụng các dòng sản phẩm tẩy trang riêng biệt cho vùng mắt và môi vì đây là những vùng da rất nhạy cảm.
  • Không nên tẩy trang bằng nước nóng, mà chỉ nên sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để mở lỗ chân lông. Điều này giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn một cách dễ dàng hơn.

Bác sĩ hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 ngày nên tẩy trang mấy lần và những kiến thức xoay quanh việc tẩy trang đúng cách. Chúc bạn luôn có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ!

Nên dùng nước tẩy trắng bao nhiêu lần 1 ngày?

Tẩy trang đúng cách là bạn nên làm sạch da mặt 2 lần/ ngày, một lần vào buổi sáng và tối. Thời điểm thích hợp nhất để tẩy trang cho da mặt là trước khi ngủ và sau khi thức dậy. Nguyên nhân là vì đây là lúc làn da được thư giãn và cần được làm sạch sau một ngày dài hoạt động hay sau một giấc ngủ say.

Nên dùng nước tẩy trắng bao nhiêu lần 1 tuần?

Tần suất sử dụng nước tẩy trang phụ thuộc vào việc bạn trang điểm như thế nào và môi trường sống của bạn. Nếu bạn thường xuyên trang điểm hoặc sống trong môi trường bụi bẩn, nên sử dụng nước tẩy trang hàng ngày. Nếu không, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang ít nhất 2 lần/tuần để giữ cho da luôn sạch sẽ.

1 ngày nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt bao nhiêu lần?

1Nên rửa mặt bao nhiêu lần trong một ngày? Theo các chuyên gia da liễu khuyến cáo, bạn nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngày nào cũng tẩy trang có tốt không?

Theo chuyên gia da liễu khuyến cáo thì bạn KHÔNG NÊN tẩy trang nhiều lần trong ngày. Bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng đến làn da bạn, khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn với môi trường vì lớp lipid ngoài cùng của da bị phá hủy.

Chủ Đề