Thành lập công ty xây dựng ACC group

Thành lập công ty xây dựng cần những thủ tục và điều kiện gì? Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang muốn thành lập công ty cho riêng mình nhưng chưa tìm được đơn vị uy tín thì hãy liên hệ: 096 3839 005 – 0932 068 886 để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Khi cuộc sống càng hiện đại, xã hội đi lên thì nên kinh tế cũng từ đó được nâng cao. Từ đó thị trường xây dựng lại trở nên thu hút với các nhà đầu tư. Cũng lý do đó, các doanh nhân mới lại lên ý tưởng thành lập công ty xây dựng. Với những doanh nhân trẻ và mới thì việc am hiểu về các vấn đề về thuế, pháp lý,… còn hạn chế, đặc biệt là còn chưa hiểu về những thủ tục thành lập công ty cổ phần xây dựng? Và thủ tục thành lập công ty tnhh xây dựng cần những gì?

Để giải quyết những vấn đề đó, công ty Luật Quang Minh là một trong những công ty uy tín chuyên tư vấn và làm các hồ sơ, thủ tục để mở những doanh nghiệp xây dựng. Với đội ngũ cán bộ nhân viên cấp cao, có trình độ chuyên môn tốt chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều. Hãy liên hệ tới công ty khi bạn có nhu cầu nhé.

Thành lập công ty xây dựng ACC group

Những điều cần biết khi thành lập công ty xây dựng

Điều kiện thành lập công ty xây dựng có khó khăn hay không?

Sau đây là một số chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng mà các tổ chức cần phải có:

  • Chứng chỉ về khảo sát xây dựng gồm có địa hình và địa chất công trình
  • Lập các vấn đề về quy hoạch sản xuất
  • Quản lý dự án đầu tư cho vấn đề xây dựng
  • Các vấn đề thi công xây dựng công trình
  • Thiết kế hay thẩm tra về thiết kế xây dựng các công trình.

Các cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực hoạt động cho công ty xây dựng

  • Cơ quan cấp chuyên môn của Bộ xây dựng cấp chứng chỉ.
  • Sở Xây dựng có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực hoạt động.

Thành lập công ty xây dựng ACC group

Điều kiện thành lập công ty

Thủ tục thành lập công ty xây dựng cần những yếu tố nào?

Thứ nhất, công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng điện tử

Trong vòng 30 ngày từ khi cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thì các công ty cần tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lên cổng thông tin quốc gia. Nếu không làm đúng quy định, doanh nghiệp đó chắc chắn sẽ bị phạt.

Thứ hai, khắc và công bố con dấu của công ty mình

Khi thành lập công ty xây dựng, công ty cần con dấu riêng, số lượng và hình thức sẽ do doanh nghiệp quyết định. Con dấu phải có đầy đủ tên công ty, mã số doanh nghiệp, hoàn tất xong phải thông báo lên cổng thông tin quốc gia.

Thứ ba, góp vốn vào công ty xây dựng như đã cam kết

Là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tuy nhiên ngành xây dựng chỉ có điều luật yêu cầu về chứng chỉ, bằng cấp của doanh nghiệp và những cá nhân có vị trí quan trọng chứ không có quy định về điều lệ thành lập công ty xây dựng.

Chính vì vậy khi thành lập công ty xây dựng không yêu cầu phải có mức vốn cố định hay phải chứng minh vốn điều lệ.

Tuy nhiên, mức vốn điều lệ cao sẽ tăng uy tín và năng lực của công ty khi làm hồ sơ đấu thầu, các thành viên công ty xây dựng thường sẽ góp để tăng vốn thành lập công ty.

Công ty xây dựng góp vốn bằng các loại tiền tệ sao cho định giá được phù hợp nhất. Thời gian góp vốn tối đa là 90 ngày từ khi có giấy phép đăng ký. Các thành viên cổ đông phải góp đủ số vốn như đã cam kết, nếu như không đủ thì cần làm thủ tục thay đổi vốn điều lệ thành lập công ty xây dựng, nếu không sẽ bị xử phạt.

Thứ tư, thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán để kê khai thuế

Nếu công ty không thuê kế toán thuế để kê khai và nạp các giấy tờ khai thuế cho doanh nghiệp thì sẽ dẫn đến vi phạm quy định của pháp luật. Do đó cần thuê kế toán về làm việc. Nếu không có bạn có thể lựa chọn dịch vụ kế toán của Quang Minh.

Thứ năm, tiến hành đóng thuế và kê khai thuế

Dưới đây là những loại thuế cơ bản mà công ty cần phải đóng:

  • Thuế thu nhập của doanh nghiệp phải đóng sau khi kết thúc năm
  • Thuế giá trị gia tăng và đóng theo từng quý của doanh nghiệp
  • Thuế môn bài. Sau 30 ngày khi đăng ký thành lập công ty xây dựng, công ty phải kê khai và nạp tiền thuế môn bài.

Thứ sáu, phát hành hóa đơn

Tiến hành ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng trước khi doanh nghiệp chính thức hoạt động

In hóa đơn GTGT để sử dụng các mục đích của công ty. Nếu không kịp in và phát hành hóa đơn, doanh nghiệp có thể mua để sử dụng.

Thứ bảy, treo bảng hiệu

Khi thành lập công ty xây dựng, cần phải có bảng hiệu chứa đầy đủ thông tin của doanh nghiệp như: tên, địa chỉ và mã số doanh nghiệp.

Thứ tám, đăng ký tài khoản và mua chữ ký cho công ty sử dụng

Doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký tài khoản để thực hiện các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp đặc biệt là vấn đề tài chính. Khi mở tài khoản cần có con dấu, giấy phép đăng ký và CMND để mở tài khoản. Ngoài ra, doanh nghiệp phải mua chữ ký số để có thể đóng thuế online. Kế toán cần sử dụng chữ ký này để đóng thuế trực tuyến theo định kỳ. Trong nội dung của Dịch vụ thành lập doanh nghiệp nhanh của Quang Minh sẽ cung cấp điều này.

Thành lập công ty xây dựng ACC group

Thành lập công ty xây dựng cần những gì?

Hồ sơ thành lập công ty xây dựng cần những gì

Hồ sơ thành lập công ty xây dựng cũng bao gồm những văn bản giấy tờ sau được quy định tại Điều 22 Luật Doanh nghiệp 2020:

  • Văn bản đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty 
  • Danh sách các thành viên thành lập, thành viên góp vốn,…
  • Bản sao giấy tờ pháp lý xác định danh tính của các thành viên (cá nhân, tổ chức, người đại diện pháp luật của công ty, người đại diện được ủy quyền bởi thành viên là tổ chức)
  • Tài liệu tỷ lệ góp vốn, cổ phần của từng thành viên 
  • Giấy ủy quyền cho công ty Quang Minh thực hiện thủ tục thay khách hàng 

Đối với nhóm ngành xây dựng dân dụng, công nghiệp thì không có những yêu cầu về vốn, bằng cấp. Tuy nhiên đối với những nhóm ngành quản lý, giám sát, thiết kế, khảo sát, lập quy hoạch, thì sẽ có thêm những yêu cầu về bằng cấp (bằng cấp áp dụng cho cá nhân, bằng cấp áp dụng cho tổ chức). 

Chứng chỉ hoạt động ngành xây dựng

Điều kiện kinh doanh khi thành lập doanh nghiệp đối với lĩnh vực xây dựng này bạn cần phải có:

Có 2 loại chứng chỉ hành nghề xây dựng mà các cá nhân, tổ chức cần phải có khi muốn hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng (ngoại trừ dân dụng và công nghiệp) như sau: 

  • Đối với cá nhân cần có chứng chỉ hành nghề xây dựng được quy định tại Điều 44 đến 54 luật Xây dựng 2020
  • Đối với tổ chức cần có chứng chỉ năng lực xây dựng được quy định tại Điều 57 Luật Xây dựng 2020 

Thêm vào đó những trường hợp đặc biệt như công ty nước ngoài, những dự án quốc gia,… phải có thêm giấy phép đầu tư. 

Mẫu hồ sơ năng lực công ty xây dựng cho công ty mới thành lập 

Bên cạnh đó để công ty có thể hoạt động tốt cũng như cạnh tranh đấu thầu xây dựng với những đơn vị khác, công ty cũng cần phải chuẩn bị thêm hồ sơ năng lực công ty xây dựng.

Hồ sơ năng lực công ty là bộ tài liệu ghi những thông tin về công ty như tên, logo, giá trị cốt lõi, nhân sự, năng lực tài chính, tầm nhìn; công cụ máy móc trang bị,… truyền tải cho những nhà thầu, khách hàng, đối tác,… để chứng minh năng lực của công ty. 

Để biết hồ sơ chi tiết cho trường hợp của mình, quý khách hàng có thể liên hệ ngay cho công ty tư vấn Quang Minh để được tư vấn thành lập doanh nghiệp một cách nhanh chóng nhất. 

Dịch vụ tư vấn Quang Minh – Thành lập công ty xây dựng như thế nào?

Thành lập công ty xây dựng đang trở nên phổ biến trong nền kinh tế phát triển hiện nay. Do đó, trên thị trường xuất hiện các đơn vị cung cấp dịch vụ làm giấy tờ, văn bản pháp lý, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, trong đó, với thành phố Hồ Chí Minh các công ty luật khá nhiều. Hãy đến với Quang Minh là đơn vị uy tín và đảm bảo chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thành lập công ty xây dựng ACC group

Quang Minh – các dịch vụ khi muốn thành lập công ty xây dựng

Nếu bạn đang muốn tìm một cơ sở để lo các vấn đề khi thành lập công ty xây dựng, hãy lựa chọn Quang Minh. Công ty Luật chuyên nhận các dịch vụ về làm thủ tục kinh văn bản pháp lý đảm bảo chất lượng uy tín trọn gói mà khách hàng đang mong đợi. Với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, vì vậy Khách hàng cứ yên tâm khi đến với chúng tôi.

Nếu các bạn muốn tìm một văn phòng luật sư giá rẻ để thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ pháp lý, văn bản liên hệ với chúng tôi để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ.

Hãy liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau đây để nhận được các ưu đãi tốt nhất và nhanh chóng nhất:

Đánh giá:

4,9/5 (59 Bình chọn)