Thanh lý tàu vinalines brave

           Tàu Vinalines Brave [hô hiệu: 3WBV9; IMO: 9405459; quốc tịch: Việt Nam; trọng tải 53.529 DWT] do Công ty Vận tải biển VIMC quản lý và khai thác. Theo kế hoạch, tàu tới Cảng Changshu, Trung Quốc ngày 28/07/2022 để xếp hàng hóa. Trong quá trình bàn giao tài liệu với đơn vị đại lý để làm các thủ tục nhập cảnh [việc kiểm soát dịch tại Trung Quốc hiện diễn ra hết sức nghiêm ngặt, việc bàn giao không thể thực hiện trực tiếp mà phải sử dụng các dụng cụ trung gian để đảm bảo giữ khoảng cách chống dịch theo đúng qui định], do sơ suất và điều kiện thời tiết xấu nên vali tài liệu đã bị rơi tại vùng nước trước cảng và không thể tìm thấy do nước dòng, chảy xiết.

            Với đặc thù ngành hàng hải, tàu biển thường xuyên hoạt động khai thác hàng hóa trên các tuyến vận tải quốc tế nên thuyền viên luôn cần phải có Hộ chiếu phổ thông để đáp ứng các yêu cầu thủ tục xuất nhập cảnh tại các cảng biển trên thế giới. Trong khi đó, do qui định về hạn chế đi lại nên việc khai báo và thực hiện các thủ tục xin cấp lại Hộ chiếu phổ thông cho thuyền viên là vô cùng khó khăn.

           Với tính chất cấp thiết của sự việc, Công ty Vận tải biển VIMC đã thông báo ngay vụ việc trên tới Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc để đề nghị khẩn cấp trợ giúp. Ngày 03/08/2022, được sự hỗ trợ và giúp đỡ hết sức nhiệt tình của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải, Trung Quốc, 22 sĩ quan thuyền viên tàu Vinalines Brave đã được cấp hộ chiếu mới và kịp thu xếp các thủ tục để có thể khởi hành tại Cảng Changshu, Trung Quốc theo đúng kế hoạch.

Tin tức, bài viết mới nhất về

  • 12/02/2016 20:04

    Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam [Vinalines], năm nay các đơn vị thành viên của Tổng công ty sẽ thực hiện kế hoạch bán và chuyển giao 13 tàu với trọng tải khoảng 400.000 tấn.

    Tags: Tổng công ty Hàng hải, vinalines, bán tàu

  • 08/12/2014 07:56

    Tổng công ty Hàng hải VN Vinalines [VNL] đang được yêu cầu phải phân loại đội tàu làm hai nhóm để khẩn trương xử lý tái cơ cấu. Trong đó, nhóm tàu già cũ kinh doanh không hiệu quả sẽ...

    Tags: đầu tư, vay vốn, bán tàu, vietinbank, vinalines, galaxy, giá dầu, thoát lỗ, brave, global, trần hồng trường

  • 31/10/2014 17:03

    Phần lớn nợ phải trả của VST là nợ dài hạn, đạt 1.914 tỷ đồng cuối quý 3/2014. Tỷ lệ Nợ/Tổng tài sản của VST lên tới 89,7%.

    Tags: lợi nhuận, doanh thu, báo cáo tài chính, thua lỗ, bán tàu, kết quả kinh doanh, vst, Lỗ quý 3, kết quả kinh doanh quý 3 năm 2014, Vitranschart Jsc

  • 27/03/2014 14:39

    VCV đã gửi văn bản đến các cổ đông lớn xin ý kiến đề cử, ứng cử nhưng chưa có kết quả. Đại hội lần này cũng chưa có đề cử hay ứng cử nào và 2 vị trí này vẫn đang bỏ ngỏ.

    Tags: hủy niêm yết, bán tàu, Đại hội cổ đông, vận tải biển, Vinaconex, Hội đồng quản trị, lỗ lũy kế, trích lập dự phòng, bầu bổ sung, xi măng cẩm phả, Vận tải Vinaconex

  • 26/07/2013 15:04

    Sau nửa năm, nhờ việc bán tàu, VTO đã nhanh chóng vượt xa kế hoạch LNTT 9,65 tỷ đồng đã được ĐHCĐ thông qua.

    Tags: lợi nhuận, petrolimex, doanh thu, bán tàu, kết quả kinh doanh, vto, kết quả kinh doanh quý 2, vitaco

Bài Viết Liên Quan

Chủ Đề