Thay pin iPhone có mặt sạc nhanh không

Đối với trường hợp điện thoại đã sử dụng được một thời gian thì việc có nên thay pin Iphone hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Vậy làm cách nào để biết được pin đã đến lúc cần thay? Cùng Remax tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Có nên thay pin iPhone hay không?

Câu trả lời là “Có” nhé, nhưng bạn nên chỉ thay khi pin đã bị chai. Trong trường hợp pin vẫn đang trong tình trạng tốt thì không cần thiết. Bởi khi thay pin, bắt buộc phải tháo máy, việc làm này sẽ khiến cho máy không được nguyên vẹn như ban đầu nữa.

Có nên thay pin Iphone hay không?

Tuy nhiên, nếu máy đã bị chai pin mà bạn vẫn cố dùng thì sẽ rất dễ hỏng hóc, tốc độ lướt chậm và hiệu suất hoạt động kém. Việc thay pin vào thời điểm này là hợp lý hơn cả. bởi chiếc iPhone của bạn sẽ được kéo dài dung lượng sử dụng cũng như độ bền.

Khi nào cần thay pin Iphone?

Hiện nay, có rất nhiều cách để biết được liệu rằng pin máy bạn đã bị chai hay chưa. Bạn có thể dựa vào quá trình dùng điện thoại hoặc sử dụng phần mềm.

  • Nếu thấy máy thường xuyên hết pin, sạc đầy nhanh chóng [chỉ từ 30p – 1h].
  • Không chơi game, online, hay nhắn tin, gọi điện nhiều mà pin vẫn tụt đều đều
  • Máy thường xuyên sập nguồn khi pin vẫn còn chứ không về mức 1%.
Người dùng cần kiểm tra xem pin đã chai hay chưa

Hay đơn giản hơn, người dùng có thể vào App Store và tải phần mềm BatteryLife miễn phí. Bạn sẽ có thể biết được cả những chỉ số khác của điện thoại như: Thời gian sử dụng pin, nhiệt độ hay dung lượng pin đã mất.

Nên xem: Pin Iphone chai bao nhiêu thì thay

Thay pin iPhone có ảnh hưởng gì không?

Nhiều người thường lo ngại việc thay pin sẽ ảnh hưởng đến máy. Điều này là có cơ sở bởi như đã nói ở trên thì muốn thay pin, phải tháo máy. Trong khi đó, các sản phẩm Smartphone đều có thiết kế nguyên khối. Việc tháo toang “dế yêu” của bạn sẽ không khó tránh khỏi trường hợp đứt cáp, hỏng linh kiện…Nếu không có đủ chuyên môn.

Tuy nhiên, người dùng cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi Pin chỉ được gắn liền với một Main qua miếng chắn nguồn. Do đó, việc lắp ráp cũng không ảnh hưởng nhiều đến các bộ phận khác. Chỉ cần cẩn thận và biết cách làm sẽ có thể thay được dễ dàng.

Việc thay pin không ảnh hưởng quá nhiều đến máy

Những lưu ý khi thay pin mà người dùng cần nắm rõ

Việc thay pin giúp điện thoại hoạt động mượt hơn, bền hơn và kéo dài thời gian sử dụng. Pin là bộ phận quan trọng cung cấp toàn bộ năng lượng cho toàn bộ hệ thống máy hoạt động. Tuy nhiên trước khi quyết định đi thay pin, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Xác định chính xác xem pin đã bị chai chưa, có thực sự cần thay hay không hay chỉ do lỗi phần mềm khác.
– Kiểm tra thật kỹ xem viên pin được thay có phải pin mới hay không, tránh trường hợp pin fake, kém chất lượng -Nếu không biết cách kiểm tra thì bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các cửa hàng sửa chữa, bán linh kiện điện thoại hay các trung tâm bảo hành.

Người dùng cần phải chắc chắn việc pin đã bị chai hay chưa

Giờ đây, bạn đã giải đáp được thắc mắt “Có nên thay pin iPhone hay không?” rồi chứ. Hi vọng những chia sẻ trên đây của Remax sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có vô vàn cửa hàng mở dịch vụ thay pin iphone. Do đó, người dùng cần thật thông thái để lựa chọn một địa chỉ thay pin uy tín, chất lượng.

Nếu bạn đang còn do dự không biết nên tin tưởng cửa hàng nào thì có thể tham khảo đơn vị Remax. Thiết bị của khách hàng sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, tư vấn miễn phí về việc có nên thay pin hay không. Remax cam kết sẽ mang đến cho bạn sản phẩm pin iPhone đảm bảo về chất lượng với chế độ bảo hành vô cùng tốt.

Xem ngay: Thay Pin dung lượng cao Iphone chính hãng Remax

Vào năm 2017 Apple đã bắt đầu hỗ trợ sạc nhanh kể từ iPhone 8 và 8 Plus. Đến nay, công nghệ này vẫn được áp dụng cho các dòng iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, sau nhiều năm, vẫn có một số người dùng tò mò không biết liệu sử dụng sạc nhanh có khiến iPhone của họ nhanh bị chai pin hơn không?

Sạc nhanh không làm chai pin iPhone

iPhone có một điểm yếu chính là dung lượng pin không “trâu” bằng những hãng khác. Chính vì thế, sử dụng củ sạc nhanh là biện pháp tối ưu và rất cần thiết để người dùng có thể liên tục duy trì mức pin có thể sử dụng được.

Mặt khác, đối với củ sạc nhanh hiện nay, nguyên lý hoạt động của nó được chia ra thành 2 giai đoạn khác nhau như sau:

  •  Giai đoạn 1: khi pin sắp hết hoặc hết hẳn dung lượng, điện áp tăng ở mức tối đa. Trong 10 – 30 phút đầu tiên, người dùng có thể sạc từ 50 – 70% pin cho smartphone.
  • Giai đoạn 2: thời gian sạc pin từ 70% đến 100% sẽ chậm hơn so với giai đoạn đầu do điện áp dần dần hạ thấp.

Chính vì vậy, công nghệ sạc nhanh không gây ảnh hưởng đến chất lượng pin iPhone hay chất lượng pin của bất kỳ smartphone nào khác. Người dùng hoàn toàn có thể thoải mái dùng sạc nhanh, mà không cần lo việc chai pin hay hư hỏng. Chỉ cần bạn sạc đúng cách là được.

Không nên để pin hết cạn tới sập nguồn mới sạc pin vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin khi mức pin ở dưới ngưỡng 20% hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

Dùng cáp sạc chính hãng đi kèm theo máy để sạc pin cho iPhone.

Việc cắm sạc qua đêm cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn vì iPhone có thể ngừng sạc pin khi báo đầy 100%.

Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin vì vừa sạc pin vừa sử dụng có thể khiến iPhone nóng lên nhanh chóng và sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 chu kỳ sạc và nên thay thế sau 1200 chu kỳ sạc pin.

Tạm kết 

Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể yên tâm và biết cách sử dụng sạc sao cho đúng cách. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Video liên quan

Chủ Đề