Thi N5 mất bao nhiêu tiền?

Lệ phí thi JLPT 2023 là bao nhiêu? Sau đây trung tâm ngoại ngữ SGV chia sẻ đến bạn thông tin mới nhất về lệ phí thi JLPT 2023. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Lệ phí thi JLPT 2023

JLPT là kỳ thi năng lực tiếng Nhật được Japan Foundation tổ chức 2 kỳ thi vào tháng 7 và tháng 12.

Kỳ thi JLPT dành cho tất cả mọi người không có ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Nhật, không phân biệt tuổi tác, dân tộc, tôn giáo hay giới tính đều có thể tham gia.

 Lệ phí thi JLPT ở Việt Nam năm 2023 so với những năm trước cũng không thay đổi.

N1 - N2 - N3: 500.000 đồng/thí sinh.

N4 - N5: 450.000 đồng/thí sinh.

Đây là mức tiền phù hợp cho thí sinh muốn thi chứng chỉ JLPT.

Thí sinh có thể đăng ký thi JLPT qua internet hoặc nộp hồ sơ qua đường bưu điện.

Bài viết lệ phí thi JLPT 2023 được biên soạn bởi giáo viên trung tâm tiếng Nhật SGV.

Ngoại ngữ SGV khai giảng thường xuyên các lớp tiếng Nhật, luyện thi chứng chỉ tiếng Nhật. Đăng ký học tại các cơ sở hệ thống ngoại ngữ SGV. Liên hệ 0707 074 807 thầy Tuấn, cô Mai để được tư vấn.

?”. Nhưng đây lại là một câu hỏi khá chung chung vì mỗi khóa học sẽ có từng phương pháp đào tạo riêng, độ khó riêng, dẫn đến học phí cũng sẽ có sự chênh lệch. 

Vì thế, trước khi trả lời được câu hỏi này, bạn cần phải biết mục đích học tiếng Nhật của mình. Tùy vào mục đích học tiếng Nhật, bạn sẽ trả lời được câu hỏi trên. Một số học phí tham khảo dựa theo các mục đích khác nhau như sau: 

  • Khóa học theo trình độ nền tảng N5, N4: Đây là khóa học dành cho người mới bắt đầu. Với nội dung giúp người học làm quen với các bảng chữ cái tiếng Nhật và cấu trúc ngữ pháp cơ bản, khóa học sẽ có mức giá rẻ nhất trong các khóa học về tiếng Nhật.
Một khoá học tiếng Nhật bao nhiêu tiền?
  • Khóa học theo trình độ trung – cao cấp N3, N2, N1: Càng lên cao thì mức phí sẽ càng cao. Sau khi đã có được bằng N5, N4 thì bạn có thể tự mình ôn tập các cấp độ cao hơn. Đối với trình độ cao nhất là N1, các khóa luyện thi sẽ phù hợp hơn thay vì đào tạo kiến thức. 
  • Khóa học luyện thi chứng chỉ JLPT: Trong khóa học này, bạn sẽ được ôn luyện các nội dung của kỳ thi JLPT trên thực tế nên chủ yếu thời gian học sẽ là sửa bài tập. Tùy thuộc vào nội dung dạy là chỉ luyện thi đơn thuần hay có phối hợp với học kiến thức mà học phí của khóa luyện thi sẽ dao động khác nhau, và thường khá mắc.
  • Khóa học giao tiếp tiếng Nhật: Bạn sẽ được tiếp xúc với các giáo viên người bản xứ để tăng khả năng nghe nói, do đó học phí thường tương đương với khóa học N4, N3. 

2. Học phí của khóa học N5, N4

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật thì đây là hai trình độ sơ cấp phù hợp với bạn. Với lượng kiến thức cơ bản và dễ hiểu, Minna no Nihongo là giáo trình thường được sử dụng cho trình độ này.

Khóa học tiếng nhật N5 bao nhiêu tiền, học phí tiếng Nhật N4 giá bao nhiêu là những mối bận tâm hàng đầu trước khi quyết định đăng ký trung tâm để học. Nhưng điều bạn cần phải lưu ý hơn cả là mỗi chương trình học sẽ được phân bổ thành nhiều khóa khác nhau.

Do đó, muốn lấy được bằng N5 thì bạn cần phải học 3 – 4 khóa. Thông thường, mỗi khóa học N5, N4 sẽ dao động từ 3.000.000 – 3.800.000 VNĐ. 

3. Học phí của các khóa học N3, N2

Vì số lượng các trung tâm giảng dạy có thế mạnh về đào tạo trình độ N3, N2 không nhiều nên mức học phí của trình độ này cũng sẽ cao hơn so với trình độ sơ cấp. Mức học phí của trình độ trung – cao cấp sẽ thường khoảng 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ. Và để đạt được bằng JLPT N3, N2, bạn cần học ít nhất là 2 khóa.

Học phí của các khóa học tiếng Nhật N3, N2

4. Mức học phí của khóa luyện thi JLPT

Các khóa học chuyên về luyện thi JLPT sẽ có giá dao động từ 1.700.000 đến 2.500.000 VNĐ/tháng cho trình độ N3, N2, N1. Mỗi trung tâm đào tạo sẽ quy định thời gian học của mỗi khóa, nhưng thường mỗi khóa sẽ kéo dài 2,5 – 3 tháng. Như vậy để hoàn thành khóa học N3 học viên sẽ bỏ ra số tiền khoảng 7.500.000 đ. 

Nếu bạn mong muốn tham gia vào lớp luyện thi cấp tốc thì mức học phí sẽ cao gấp 2 lần so với khi đăng ký các khóa học lẻ thông thường. Tuy nhiên, các khóa học cấp tốc sẽ thường rẻ hơn là khi bạn đăng ký lẻ từng khóa của mỗi trình độ. Vì học phí của khóa này thường được xem như một combo, lộ trình học càng dài thì mức chiết khấu càng nhiều, từ đó giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

5. Mức học phí của khóa giao tiếp tiếng Nhật

Đối với các khóa giao tiếp tiếng Nhật phổ thông thì mức học phí sẽ dao động trong khoảng từ 1.200.000 đến 1.700.000 VNĐ/tháng. Mục đích của các khóa học giao tiếp là để bạn tăng khả năng đối thoại và nghe hiểu các tình huống thường ngày. 

Trong trường hợp bạn cần tham gia các khóa học tiếng Nhật thương mại để được tiếp xúc gần hơn với môi trường công sở thì cần tham khảo trực tiếp tại trung tâm vì chỉ có một số ít nơi đào tạo như thế này. 

6. Yếu tố ảnh hưởng đến học phí của tiếng Nhật

6.1 Đối với các trung tâm đào tạo online

Vì tình hình dịch bệnh mà các cơ sở đào tạo dần mở ra các khóa học trực tuyến để thuận tiện cho học viên và giảng viên. Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối Internet là đã có thể dễ dàng học tiếng Nhật ở mọi lúc, mọi nơi. 

Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến học phí của các khóa học tiếng Nhật online: 

  • Khả năng tiết kiệm chi phí: Vì những sự thuận tiện vừa kể trên mà học phí của các khóa này sẽ thường rẻ hơn khi bạn đi học trực tiếp tại trung tâm. 
  • Phương pháp giảng dạy: Để giúp học viên tiếp thu tốt bài học ngày hôm đó, các trung tâm đào tạo phải nghiên cứu kỹ lưỡng cách truyền tải kiến thức sao cho có thể tạo được sự hứng thú và dễ hiểu cho học viên.
Học phí của các khóa học tiếng Nhật online

6.2 Đối với các trung tâm đào tạo offline

Khóa học tiếng Nhật bao nhiêu tiền?” luôn là vấn đề được quan tâm nhiều nhất trước khi học viên tham gia khóa học tiếng Nhật tại bất cứ 1 trung tâm ngoại ngữ nào. Học phí của khóa học phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cụ thể: 

  • Trình độ thực tế của học viên và mục đích học tiếng Nhật: 
    • Nếu bạn đã có vốn kiến thức cơ bản về tiếng Nhật, ngữ pháp tốt, khả năng nghe nói ổn thì đương nhiên sẽ lựa chọn một khóa học khác so với các bạn mới bắt đầu làm quen tiếng Nhật. 
    • Hoặc nếu bạn muốn học tiếng Nhật để sang đó du học thì cũng không thể xếp vào lớp dạy các bạn có mong muốn sang Nhật để làm việc được.
    • Do đó, với mỗi trình độ và yêu cầu khác nhau của từng người, trung tâm đào tạo sẽ có sự sắp xếp các khóa học theo nhiều mức học phí khác nhau. Trình độ càng vững bao nhiêu thì tiền học sẽ càng giảm đi bấy nhiêu. 
  • Sĩ số lớp học: 
    • Khả năng tương tác của giáo viên tỷ lệ nghịch với số lượng học viên. Một lớp có sĩ số học viên ít thì giáo viên sẽ càng có nhiều cơ hội để trao đổi hơn và ngược lại. Các bạn sẽ thường gặp trường hợp sĩ số ít khi đăng ký vào các khóa học luyện thi JLPT hoặc giao tiếp. 
    • Vì thế, sĩ số lớp học càng ít thì sự tiến bộ của bạn càng cao, chất lượng đào tạo sẽ đi lên, nên học phí hiển nhiên sẽ càng mắc. 
  • Mức độ nổi tiếng của trung tâm đào tạo tiếng Nhật: Một trung tâm đào tạo lâu đời, có danh tiếng, trang thiết bị học tập hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ thì chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn nhiều so với một trung tâm có tuổi đời trẻ hoặc còn hạn chế cơ sở vật chất. 

Trên đây là toàn bộ các thông tin về học phí tiếng Nhật 2022. Edura hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Khóa học tiếng nhật bao nhiêu tiền?”. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin về chuyện học ngoại ngữ nhé. 

Nếu bạn có nhu cầu đăng ký học tiếng Nhật thì hãy tham khảo các mức học phí online và offline của chúng tôi trên website

Chủ Đề