Thị trường nước súc miệng tại Việt Nam

Ở Việt Nam, hầu hết mọi người không có thói quen sử dụng nước súc miệng. Một trong những loại nước súc miệng đầu tiên thực sự là nước tiểu của con người. Nước tiểu có khả năng đào thải vi khuẩn cao

Ở Việt Nam, hầu hết mọi người không có thói quen sử dụng nước súc miệng. Một trong những loại nước súc miệng đầu tiên thực sự là nước tiểu của con người. Nước tiểu có khả năng đào thải vi khuẩn cao. Giờ đây, nếu bạn mở các công cụ tìm kiếm thương mại điện tử và các trang chủ làm đẹp khác nhau, bạn sẽ tìm thấy vô số sản phẩm chăm sóc răng miệng, ngoài chức năng làm sạch răng miệng, chúng còn được gắn mác “hiện vật hẹn hò” và thậm chí còn được những người nổi tiếng săn lùng. Trở thành một hit

Những nhận định cơ bản về nước súc miệng ngày nay 

Những sản phẩm được xếp hạng cao nhất đều có âm thanh rất tươi mát và ngọt ngào: chẳng hạn như nước súc miệng keo ong Nhật Bản và nước súc miệng hoa anh đào … Những sản phẩm này rất tốt trong việc huy động mong muốn mua của người tiêu dùng thông qua các giác quan và sẽ giúp bạn thông qua loạt quảng cáo ngọt ngào. Cảnh đẹp và hạnh phúc hiện ra trước mắt người tiêu dùng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhìn lại, mức độ phổ biến thực sự của nước súc miệng ở Việt Nam vẫn do Listerine và những người nổi tiếng và nhân vật công chúng khác thúc đẩy. Sau đó, ngày càng nhiều người nổi tiếng bắt đầu sử dụng nước súc miệng và thị trường nước súc miệng dành cho người nổi tiếng trên mạng cũng đã bắt đầu hoa mắt.

Người tiêu dùng ngày nay có yêu cầu ngày càng cao về hình ảnh của chính họ, và tính thẩm mỹ của họ ngày càng trở nên quan trọng và cá nhân hóa. Tuy nhiên, đối với ngành hàng nước súc miệng, quy mô bán hàng thực tế vẫn là sản phẩm tiêu dùng ngách. Điều đáng lạc quan là, nhìn chung, tỷ lệ thâm nhập thị trường của nước súc miệng đang gia tăng, và tốc độ tăng trưởng thậm chí còn vượt xa cả kem đánh răng. Các nhãn hiệu nước súc miệng mới và các cải tiến sản phẩm mới cũng đang xuất hiện không ngừng. Vào tháng 4, Technavio đã phát hành một bộ dữ liệu nghiên cứu về thị trường nước súc miệng toàn cầu từ năm 2019 đến năm 2023, cho thấy một yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường là sự đổi mới của nước súc miệng thông minh. Các sản phẩm nước súc miệng thông minh và nước súc miệng của thương hiệu cùng với việc mở rộng danh mục sản phẩm đang thúc đẩy sự phát triển của thị trường nước súc miệng toàn cầu. Những đổi mới thường dựa trên các thành phần, hương vị và bao bì mới. Mặc dù phạm vi đổi mới nước súc miệng bị hạn chế trên thị trường, các nhà sản xuất vẫn tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để đổi mới nước súc miệng thông minh và tung ra các sản phẩm mới. Dữ liệu cho thấy nhu cầu về nước súc miệng không chứa cồn, thành phần tự nhiên tiếp tục tăng, đây là một trong những xu hướng mới nổi trên thị trường nước súc miệng toàn cầu.

Hầu hết các loại nước súc miệng trên thị trường đều chứa cồn, đặc biệt là ethanol, có thể gây bỏng và khô miệng. Khuyến cáo những người bị hội chứng bỏng rát, loét miệng không sử dụng loại nước súc miệng này, do đó, các nhà sản xuất chú trọng hơn khi cho ra đời những loại nước súc miệng không chứa cồn. Hầu hết các loại nước súc miệng không chứa cồn đều chứa cetylpyridinium chloride để ngăn ngừa sâu răng, khô miệng, mảng bám và cao răng tích tụ. Các sản phẩm từ các công ty như Colgate-Palmolive và Listerine bao gồm cetylpyridinium chloride Một nhà phân tích cao cấp tại Technavio cho biết: Nước súc miệng không cồn tiên tiến toàn diện và không cồn bạc hà lạnh Listerine có chứa cetylpyridinium chloride. Hai năm trở lại đây, khi nhận thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe răng miệng ngày càng nâng cao, bên cạnh việc đánh răng khoa học và hiệu quả, ngày càng có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng được người tiêu dùng khen ngợi. Nếu lấy đi ý nghĩa cao đẹp của quảng cáo nước súc miệng thì chức năng của nó chủ yếu là sản phẩm chăm sóc vệ sinh răng miệng quan trọng, ngoài vai trò xịt miệng, kẹo cao su và các sản phẩm khác giúp hơi thở thơm mát, nó còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm. Các thành phần chống sâu bướm và các thành phần khác có thể ngăn ngừa sâu răng và các vấn đề về nha chu ở một mức độ nhất định. Một số loại nước súc miệng thuốc cũng có thể điều trị các bệnh răng miệng.

Làm thế nào để chọn nước súc miệng?

Những năm gần đây, nước súc miệng được nhiều người ưa chuộng, vừa là cách làm sạch răng miệng vừa có thể kiểm soát mảng bám răng hiệu quả. Ngoài ra, nước súc miệng có thể đi vào tất cả các bộ phận của khoang miệng giúp giảm hôi miệng và cải thiện sức khỏe nướu. Trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng, vậy làm sao để bạn chọn được loại phù hợp với mình?

  • Nước súc miệng chăm sóc sức khỏe : Nước súc miệng chăm sóc sức khỏe có tác dụng tương tự như kẹo cao su, có thể mua ở hầu hết các siêu thị, trên bao bì có ghi chữ.
  • Nước súc miệng trị liệu : Nước súc miệng trị liệu có thể đóng một vai trò trong điều trị phụ trợ. Nó được bán ở các hiệu thuốc và bệnh viện và có tên tiêu chuẩn trên bao bì. Bạn phải hỏi ý kiến ​​nha sĩ trước khi mua. Nước súc miệng có chứa fluor giúp giảm mài mòn răng và bảo vệ răng, thích hợp cho người chỉnh nha, người bị sâu răng, người đã xạ trị.
  • Nước súc miệng để chống dị ứng và chống mảng bám : Ngăn chặn các thành phần hóa học có trong nước súc miệng nhạy cảm, có thể làm kín men răng và ngăn ngừa dị ứng, thích hợp cho những người bị kích ứng và dị ứng răng. Nước súc miệng chống mảng bám có thể ức chế sự phát triển của mảng bám răng và ngăn ngừa bệnh nha chu, thích hợp cho những người bị vôi răng, cao răng, viêm nướu, viêm nha chu và viêm nướu.
  • Nước súc miệng chống vi khuẩn : Nước súc miệng chống vi khuẩn, làm tăng hàm lượng oxy trong miệng, ức chế sự tồn tại của vi khuẩn kỵ khí, có thể loại bỏ mảng bám răng tốt hơn, giảm viêm tủy răng, sâu răng và viêm nha chu, đồng thời cũng giảm sưng và đau nha chu.

Khi sử dụng nước súc miệng cần chú ý điều gì?

Nhiều người thích sử dụng nước súc miệng để giữ cho miệng thơm tho và giảm hôi miệng, nhưng sử dụng ít. Trong trường hợp bình thường, việc sử dụng nước súc miệng có tẩm thuốc không những không có lợi mà sẽ làm xáo trộn môi trường vi khuẩn bình thường trong khoang miệng và dễ gây ra các phản ứng dị ứng. Nói chung, bạn có thể dùng nước muối nhạt hoặc nước để súc miệng. Trẻ cố gắng không sử dụng nước súc miệng vì cử động nuốt của trẻ chưa hoàn thiện, dễ gây ra tình trạng nuốt nhầm. Đồng thời, bạn phải nắm vững phương pháp sử dụng nước súc miệng đúng cách: Súc miệng bằng nước sạch, nước sạch chứa trong miệng, kích thích hai bên má, để nước sạch tiếp xúc hoàn toàn với nướu và răng, dùng nước súc miệng nhiều lần. Sau đó lặp lại động tác trên với 10ml nước súc miệng.

Lời khuyên

Một số người cố gắng tiết kiệm thời gian và sử dụng nước súc miệng thay vì đánh răng, trên thực tế, đây là một cách tiếp cận sai lầm. Nước súc miệng thực sự có thể loại bỏ cặn thức ăn và một lượng nhỏ chất bẩn mềm trong miệng, nhưng nó kém xa so với đánh răng.

Mục đích chính của việc đánh răng là loại bỏ các mảng bám bám trên bề mặt răng, bàn chải có thể chà xát vật lý vào răng để đạt được mục đích làm sạch, nhưng nước súc miệng không thể thực hiện chức năng này. Đối với người bình thường, bạn có thể vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng bằng kem đánh răng có fluor vào mỗi buổi sáng và tối, không cần dùng đến nước súc miệng có fluor hoặc chống mảng bám.

Nguồn: //cotrangquan.com/

Việc sử dụng nước súc miệng được các nha sĩ khuyến nghị để cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn vì nước súc miệng rất tiện lợi và có thể được sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nói chung, ngoài việc chải răng và vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa, trang web Mouth Healthy của Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ [ADA] cũng khuyên dùng nhiều loại nước súc miệng, mà có thể được sử dụng cho mục đích thẩm mỹ và điều trị, cả loại kê đơn và không kê đơn. Tuy nhiên, tác dụng của nước súc miệng không cồn còn tùy thuộc vào mỗi cá nhân. Điều quan trọng là chọn lựa một loại nước súc miệng hiệu quả nhất trong việc đáp ứng nhu cầu nha khoa cá nhân của bạn.

Tại Sao Nên Sử Dụng Nước Súc Miệng Không Cồn?

Hầu hết các loại nước súc miệng bán trên thị trường đều chứa một loại cồn - cụ thể là ethanol - có thể gây ra cảm giác nóng rát ban đầu, mùi vị khá khó chịu và cảm giác khô miệng. Nếu bạn có triệu chứng miệng bỏng rát hoặc các dấu hiệu kích thích miệng khác, bạn nên chọn một loại nước súc miệng không chứa cồn để không làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn, việc sử dụng nước súc miệng có chứa cồn lúc này sẽ giống như "đổ thêm dầu vào lửa".

Nước súc miệng không có cồn đặc biệt giúp ích cho những người đang mắc chứng xerostomia [khô miệng], có lưu lượng nước bọt thấp do tác dụng phụ của thuốc, xạ trị hoặc các bệnh toàn thân như hội chứng Sjogren hoặc bệnh tiểu đường. Nước súc miệng không cồn cũng vô cùng hữu ích cho những người có tiền sử lạm dụng rượu.

Ngoài những tình trạng sức khỏe trên, các nghiên cứu của Tập san học thuật BioMed Research International cũng chỉ ra rằng nước súc miệng không chứa cồn có tác dụng tốt hơn đối với độ bóng, màu sắc, độ cứng và độ mòn của các vật liệu phục hình răng so với nước súc miệng có chứa cồn.

Các Loại Nước Súc Miệng Không Cồn

Có nhiều loại nước súc miệng không chứa cồn có bán trên thị trường, và hầu hết đều có chứa các thành phần để ngăn ngừa sâu răng, bệnh nha chu, khô miệng, hôi miệng [hơi thở có mùi khó chịu], cũng như ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám và cao răng. Một số loại nước súc miệng cũng giúp làm trắng răng của bạn. Một trong những loại nước súc miệng không cồn mới nhất và hiệu quả nhất là Colgate Total® Advanced Pro-Shield™. Sản phẩm này có chứa 0,075 phần trăm thành phần hoạt chất cetylpyridinium clorua [CPC], có tác dụng ngăn ngừa mảng bám và bệnh viêm nướu. Nước súc miệng này cũng có tác dụng cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách ngăn ngừa vi khuẩn trong vòng 12 giờ, ngay cả sau các bữa ăn và sau khi sử dụng đồ uống mạnh.

Các Giải Pháp Khác

Có rất nhiều các sản phẩm khác mà cũng chứa nhiều thành phần hoạt chất có lợi cho sức khỏe răng miệng, ngoài CPC. Clorhexidine gluconate có trong cả nước súc miệng có cồn và không có cồn, và thường được coi là hoạt chất nước súc miệng có hiệu quả nhất. Có thể được tìm thấy trong các sản phẩm được kê đơn như Colgate® PerioGard®, có chức năng làm giảm sự hình thành mảng bám vi khuẩn và tác hại của mảng bám vi khuẩn, cũng như ngăn chặn sự phát triển của bệnh viêm nướu.

Các loại nước súc miệng không cồn khác đang trở nên phổ biến hiện nay là các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và thảo dược, chẳng hạn như nước súc miệng sát trùng Aloe Vera Gel 20%. Những loại nước súc miệng này cũng có tác dụng điều trị chống viêm và chống nấm, vì vậy chúng thường tin dùng bởi những người mắc bất kỳ chứng kích ứng hoặc viêm nhiễm miệng ở trên.

Khám Răng

Có nhiều loại nước súc miệng không chứa cồn có thể ngăn ngừa các bệnh về răng miệng và giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn. Nước súc miệng đôi khi khiến bạn bỏ qua chải răng trong các biện pháp chăm sóc răng miệng, nhưng nước súc miệng sẽ không bao giờ có thể thay thế chải răng và vệ sinh răng miệng bằng chỉ nha khoa. Thay vào đó, nước súc miệng chỉ nên bổ sung cho thói quen chăm sóc răng miệng thường nhật của bạn để có thể cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn một cách tối ưu nhất. Chuyên gia sức khỏe răng miệng của bạn có thể đề xuất các lựa chọn về loại nước súc miệng không cồn phù hợp nhất để cải thiện sức khỏe răng miệng của bạn.

Video liên quan

Chủ Đề