Thời gian điểm chuẩn đại học 2022

Dưới đây là thời gian công bố điểm chuẩn và lịch xác nhận nhập học đại học sau khi biết kết quả trúng tuyển Đại học năm 2022.

Sau 30 ngày nghiên cứu đăng ký nguyện vọng, ngày 20/1 cổng thông tin xác nhận đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2022 đã kết thúc. Từ 21/8 đến 28/8, hơn 616.000 thí sinh sẽ phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng đối với phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển Đại học năm 2022

Thí sinh có thể nộp lệ phí thanh toán qua 15 kênh thanh toán như Bộ GD&ĐT công bố trước đó. Lệ phí này được chia thành 3 khu vực với các mức phí khác nhau do đó thí sinh cần kiểm tra lại trước khi thanh toán cho đúng. 

Theo lịch, từ 4/9 đến 17h ngày 15/9, cơ sở đào tạo (các trường ĐH và các trường cao đẳng có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non) tải dữ liệu, thông tin xét tuyển trên Hệ thống, tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống. Đồng thời, trong thời gian này, Bộ GD&ĐT tổ chức lọc ảo giúp các trường.

Ngày 17/9, các cơ sở đào tạo công bố điểm chuẩn trúng tuyển và kết quả xét tuyển năm 2022. Hệ thống sẽ công bố trước 17h. Thí sinh sẽ có 3 ngày để xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống, lưu ý xác nhận trước 17h ngày 30/9. 

Dựa vào tình hình đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và chỉ tiêu xét tuyển các trường đại học dành cho phương thức này, các chuyên gia giáo dục cũng đã đưa ra một số dự báo ban đầu về điểm chuẩn năm nay của các trường đại học.

Trên VTC, lãnh đạo của một trường Đại học đánh giá rằng Đề thi Tốt nghiệp THPT Quốc gian năm 2022 không quá khó, vừa sức và quen thuộc với thí sinh. Tuy nhiên đề vẫn có tính phân loại đặc biệt là ở môn Ngữ Văn, Toán và Tổ hợp KHTN. Thí sinh trung bình khá nắm chắc kiến thức cơ bản có thể đạt khoảng 6-7 điểm môn Ngữ Văn, 7-8 điểm môn Toán và các môn thi còn lại. Đây cũng là phổ điểm chung của kỳ thi năm nay, thí sinh khó đạt điểm tuyệt đối nhiều như các năm trước.

Một số chuyên gia giáo dục dự đoán điểm chuẩn bình quân của phương thức xét tuyển kết quả thi Tốt nghiệp có thể tăng bình quân 0,5 điểm so với năm ngoái. Những trường Đại học có mức điểm cao năm ngoái thì điểm chuẩn năm nay có thể tương đương trong khoảng 22-28 điểm tuỳ theo ngành. 

Với các ngành thu hút sự quan tâm như Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Logistic - Quản lý chuỗi cung ứng cũng như các ngành khối sức khỏe ở các trường Đại học lớn sẽ khó vượt ngưỡng 28 điểm. 


Page 2

Cộng đồng mạng so sánh nhan sắc của 2 giọng ca anh em đến từ Thái Bình, MONO và Sơn Tùng M-TP ai là người đẹp trai hơn?

Nguyễn Việt Hoàng, em trai Sơn Tùng M-TP mới đây đã debut thành ca sĩ với nghệ danh MONO. Không chỉ là một nhân tố mới trong thị trường nhạc Việt mà MONO còn nhận được nhiều sự chú ý khi là em trai của Sơn Tùng M-TP. Mới đây, MONO chia sẻ một số hình ảnh mới trên mạng xã hội, ghi lại những khoảnh khắc hậu trường đi diễn. Những bức ảnh "zoom" cận visual của giọng ca trẻ thu hút nhiều sự chú ý.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022

Bên cạnh những lời khen về gương mặt điển trai và ngoại hình thì cũng có khá nhiều người đặt MONO lên bàn cân so sánh với anh trai Sơn Tùng cả về nhan sắc lẫn tài năng. Nếu như Sơn Tùng có gương mặt điển trai theo kiểu nhẹ nhàng nhưng những idol Hàn Quốc thì gương mặt của MONO lại điển trai theo hướng mạnh mẽ, nam tính và có phần gai góc. Trong phần reaction bài hát, nhạc sĩ Viruss đã nhận xét gương mặt của MONO về phần nhìn cảm giác hơi “hung".

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Thời gian điểm chuẩn đại học 2022

Điều này có lẽ xuất phát từ việc MONO giảm cân và từ bỏ cặp kính cận để theo đuổi con đường làm nghệ thuật. Việc sút cân khiến khuôn mặt anh chàng trở nên góc cạnh hơn, đôi mắt sau khi bỏ kính cận cũng chưa thể trông hiền hoà ngay. Tuy nhiên dù không thể phủ nhận cả Sơn Tùng và em trai đều có gương mặt rất điển trai, giọng hát có nét riêng.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022

Không chỉ có ngoại hình mà ngay cả giọng hát hay phong cách âm nhạc của MONO cũng bị đem ra so sánh với anh trai. Việc so sánh MONO với người anh nổi tiếng là khó tránh khỏi.

Sau khi theo dõi MV Quên anh đi, khán giả nhận xét gu âm nhạc của MONO khá riêng, không đi theo hướng của anh trai. Tuy nhiên, lối hát, xử lý ca khúc và phong cách thời trang của MONO vẫn mang màu sắc khá tương tự Sơn Tùng.

“Hai anh em có cách hát không khác nhau nhiều và thiếu sự mới mẻ. Cậu ấy giống Sơn Tùng như bản sao vậy”, “Ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách của Sơn Tùng”, “Tôi nghe bài hát nhiều khi thấy hình bóng của Sơn Tùng. Nhiều đoạn màu giọng của hai người rất giống nhau. Hy vọng bạn có thể phát triển để thoát khỏi mác “em trai Sơn Tùng M-TP”, khán giả bình luận.

Trước đó, khi được hỏi về việc bị so sánh với anh trai, MONO thừa nhận chất giọng của hai người giống nhau do cùng cha mẹ sinh ra. Do đó, anh chấp nhận việc so sánh là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, ca sĩ trẻ tự tin khẳng định được tên tuổi bằng sự cố gắng.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022


Page 3

Vợ cũ MC Thành Trung - Thu Phượng - đã thẳng thắn chê Phương Oanh là hiếu thắng và dại miệng.

Những ngày qua, Phương Oanh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận về mối quan hệ với Shark Bình và ồn ào với vợ Shark là doanh nhân Đào Lan Hương. Đặc biệt, nửa đêm 8/9 bước sang ngày 9/9, nữ diễn viên Quỳnh búp bê đã đăng tải bài viết dài chỉ trích vợ Shark Bình có "dã tâm", chỉ vì tài sản đồng tiền và muốn dựa hơi cô để đánh bóng tên tuổi.

Bài đăng của Phương Oanh sau đó đã nhận về hơn hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ. Bên cạnh những lời động viên, có không ít ý kiến chỉ trích, "ném đá" nữ diễn viên.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Phương Oanh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận về mối quan hệ với Shark Bình và vợ cũ anh là doanh nhân Đào Lan Hương.

Đáng chú ý, trên trang cá nhân, vợ cũ MC Thành Trung - Thu Phượng cũng đã có những lời bình luận thẳng thắn về Phương Oanh:

"Bạn này 'hiếu thắng' quá. Mà tội hiếu thắng xong đứng ra phát ngôn và tuyên bố chiến đấu với vợ cũ của người ta là dại miệng rồi... bởi đời còn dài, sau này lại bị rơi đúng hoàn cảnh lại khó 'thể hiện' lắm.

Bạn nói xấu vợ cũ người ta chẳng qua bạn nghe từ mồm anh chồng kia thôi, đời còn dài lắm, 'nổi tiếng' thì có gì đâu mà oai nếu chưa biết mình ở vị trí nào... Bạn chưa phải là vợ là mẹ, bạn chưa từng đồng cam cộng khổ từ thời anh ta 'tay trắng' thì bạn sao hiểu được người phụ nữ kia họ từng vất vả như thế nào... Bạn này ít nói thì đỡ, nhưng nói ra đến tận câu này thì đúng là 'dại'... Thà cứ im im và nói: 'Em không biết việc họ như thế nào, em bị tán tỉnh và nghĩ ảnh đã li hôn vợ hết rồi nên em hẹn hò tìm hiểu... ' thì lại được cả đôi đường và xin nhường họ tự giải quyết nội bộ với nhau..."

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Vợ cũ MC Thành Trung nhận xét Phương Oanh: "Bạn này hiếu thắng quá"
Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Vợ cũ MC Thành Trung nhận xét Phương Oanh: "Bạn này hiếu thắng quá" - Ảnh 6
Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Nữ ca sĩ Thu Phượng và MC Thành Trung từng chung sống 3 năm, sau đó ly thân 1 năm rồi quyết định chia tay khi đã có với nhau 1 con gái.

Nữ ca sĩ Thu Phượng và MC Thành Trung từng chung sống 3 năm, sau đó ly thân 1 năm rồi quyết định chia tay khi đã có với nhau 1 con gái. Sau ly hôn, cả hai từng có thời gian đấu khẩu liên tục vì những chuyện trong quá khứ. Cụ thể, năm 2014, Thu Phượng lên tiếng tố chồng cũ sống giả tạo, không hề vào TP.HCM thăm con gái như những gì anh chia sẻ lên mạng xã hội. Song ồn ào này cũng đã được người trong cuộc khép lại vì con.

10 năm sau ly hôn, cả hai đều đã có bến đỗ hạnh phúc mới. Trong khi MC Thành Trung đang hạnh phúc cùng người vợ thứ hai - Ngọc Hương, thì Thu Phượng cũng đang tận hưởng tổ ấm hạnh phúc bên chồng ngoại quốc. 

Diễn viên Phương Oanh
[Ẩn - Hiện]
Thời gian điểm chuẩn đại học 2022

Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng và tài năng với ngoại hình xinh đẹp của Việt Nam. Cô từng tham gia đóng các bộ phim truyền hình của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) như: Lặng yên dưới vực sâu, Ngược chiều nước mắt, Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Lựa chọn số phận,... và mới đây nhất là Hương vị tình thân.

Profile của diễn viên Phương Oanh

  • Tên thật: Đỗ Phương Oanh
  • Năm sinh: 23/09/1989
  • Quê quán: Phủ Lý, Hà Nam
  • Chiều cao: 1m67
  • Nghề nghiệp: Diễn viên

Chuyện đời tư, sự nghiệp, cuộc sống của diễn viên Phương Oanh đang được nhiều khán giả quan tâm và tìm kiếm, xem chi tiết tại đây: Tiểu sử diễn viên Phương Oanh.


Page 4

Sau khi chia sẻ, quan điểm của Phó chủ tịch hội đồng quản trị CENGroup - Shark Hưng - đã khiến nhiều người tranh cãi gay gắt.

Chia sẻ trong quá khứ của Shark Hưng về chuyện ngủ và làm việc của giới trẻ mới đây bỗng được đông đảo cư dân mạng đào lại và bàn tán xôn xao.

Cụ thể, trong một buổi tọa đàm cách đây không lâu, Shark Hưng đã kể câu chuyện về một bạn trẻ từng hỏi anh về lãng phí thời gian trong đời. Khi ấy, nam doanh nhân đã đưa ra câu trả lời như sau:

"Tôi nghĩ chúng ta chỉ có thể tận dụng thời gian bằng cách: Với cùng một khoảng thời gian đó, chúng ta làm nhiều việc hơn so với những người bình thường, và giảm bớt thời gian vô bổ đi, bao gồm cả thời gian ngủ. Ngủ là thời gian vô ích! Tôi không hiểu sao Thượng đế sinh ra con người phải ngủ nhiều thế!".

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Shark Hưng: "Ngủ là thời gian vô ích! Không hiểu sao Thượng đế sinh ra con người phải ngủ nhiều thế"
Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Vài netizen bày tỏ đồng tình, cho rằng Shark Hưng chỉ đang khuyên giới trẻ nên bớt ngủ nướng, nằm lười chứ không hẳn là bỏ luôn chuyện ngủ nghỉ.

Bên cạnh đó, Shark Hưng cũng tiết lộ mình từng ngồi từ 8h sáng đến xuyên đêm 1 giờ sáng ngày hôm sau mà không ngủ vì thấy công việc thú vị, thao thức muốn được khám phá, phát triển nhiều hơn. Nam doanh nhân 7x khuyên các bạn trẻ rằng: 

"Còn các bạn cảm thấy đến trường, đến lớp, đi làm là sự tra tấn, là bắt buộc, thì có khi nghĩ đến đã thấy buồn ngủ rồi. Vấn đề là tư duy trong đầu các bạn lạc quan, tốt, làm những gì có ích… thì các bạn sẽ không thấy buồn ngủ.

Sau khi chia sẻ, quan điểm của Phó chủ tịch hội đồng quản trị CENGroup đã khiến nhiều người tranh cãi gay gắt. Không ít người đã gay gắt phản đối quan điểm của Shark Hưng vì thời gian ngủ là thời gian quan trọng nhất, phải có nghỉ ngơi phù hợp thì mới có sức làm giàu. Số khác cũng phản đối cách nam doanh nhân đưa ra những ngôn từ vô cùng nặng nề.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một vài netizen bày tỏ đồng tình, cho rằng Shark Hưng chỉ đang khuyên giới trẻ nên bớt ngủ nướng, nằm lười chứ không hẳn là bỏ luôn chuyện ngủ nghỉ.

Thời gian điểm chuẩn đại học 2022
Bên cạnh những bí quyết kinh doanh khiến ai nấy nể phục thì cũng không ít quan điểm của anh khiến dân tình tranh cãi.

"Chắc phải ôm đống tiền trên giường bệnh mới có ích nhỉ"

"Đồng ý là Shark nhiều kiến thức nhưng khuyên thế này thì phiến diện quá"

"Có thể Shark đang nói đến những người lười, chuyên ngủ nướng chứ đâu phải nói tất cả mọi người đâu"

Shark Hưng sinh năm 1972, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, tên tuổi của anh nổi lên từ sau chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ, với vai trò một trong những nhà đầu tư. Trên thương trường, Shark Hưng là cái tên quen thuộc trong giới doanh nhân và đạt được nhiều thành tựu trong kinh doanh.

Ngoài ra, Shark Hưng còn được quan tâm bởi hàng loạt những câu nói truyền cảm hứng cho giới trẻ. Bên cạnh những bí quyết kinh doanh khiến ai nấy nể phục thì cũng không ít quan điểm của anh khiến dân tình tranh cãi.