Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam luôn bị nghi ngờ về chất lượng từ trước đến nay, nhưng nhờ sự góp mặt của Đặng Văn Lâm, điểm yếu cố hữu của chúng ta nay đã trở thành điểm mạnh mà bất cứ đối thủ nào đều phải ngại đối mặt. Anh luôn là quân cờ quan trọng của HLV Park Hang Seo trong mọi chiến dịch của đội tuyển. Nhưng ít ai biết rằng trước khi đạt được thành công như hôm nay, anh đã phải trải qua vô vàn khó khăn. Hãy cùng 35Express tìm hiểu Đặng Văn Lâm là ai? Để có cái nhìn rõ nét hơn về chàng thủ môn này!

Đặng Văn Lâm là ai?

Đặng Văn Lâm hay còn được gọi là Lâm Tây. Anh chàng sinh năm 1993 và đặc biệt mang 2 dòng máu Việt – Nga. Lâm Tây là một cầu thủ nổi tiếng và đảm nhiệm ví trí Thủ Môn. Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Sở hữu phản xạ tốt cùng một chiều cao lý tưởng anh chàng này đang là tâm điểm của các CLB. Đặng Vân Lâm được ví như là một lá chắn thép trước của khung thành của đội tuyển quốc gia Việt Nam

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Chi tiết tiểu sử Đặng Văn Lâm

Tên đầy đủ: Đặng Văn Lâm (tên tiếng nga: Лев Шонович Данг)
Biệt danh: Lâm Tây
Ngày sinh: 13/08/1993
Quê quán: Việt Nam, Nga
Nơi sinh sống hiện tại: Nhật Bản
Nghề nghiệp: Cầu thủ bóng đá
Vị trí thi đấu: Thủ môn
Nơi làm việc hiện tại: Câu lạc bộ Cerezo Osaka
Facebook cá nhân: Dang Van Lam
Instagram: dangvanlam_official

Bạn có biết  Nene là ai? Sự nghiệp của hot girl đình đám trong Lật mặt

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Đặng Văn Lâm sinh ra tại Nga, là con thứ hai trong gia đình có ba anh em. Cha của Đặng Văn Lâm là Đặng Văn Sơn, một nghệ sĩ múa người Việt Nam. Còn mẹ của anh là một người Nga tên Olga Zhukova.

Nhờ việc mang hai dòng máu Việt – Nga mà Văn Lâm có một ngoại hình vô cùng nổi bật, kèm theo đó là chiều cao ấn tượng 1m88. Chính vì vậy mà khi góp mặt trong đội tuyển quốc gia Việt Nam ở vị trí thủ môn số 1, anh chàng này được người hâm mộ yêu mến và đặt cho biệt danh Lâm Tây.

Xem thêm: Trung vệ Nguyễn Văn Việt là ai? Sự nghiệp chàng tiền vệ xứ Quảng

Anh là cầu thủ hiếm hoi của nước ta thi đấu tại nước ngoài và hiện tại đang chơi cho câu lạc bộ Cerezo Osaka. Ngoài tài năng bóng đá, vẻ đẹp trai có nét phương Tây của Văn Lâm cũng đã đốn tim nhiều fans bóng đá nữ Việt Nam..

Sự nghiệp thi đấu của Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm ở đội tuyển

Văn Lâm bắt đầu lên tuyển từ năm 2011 ở đội U19 Việt Nam. Sau đó là cả U23 Việt Nam tuy nhiên không có nhiều cơ hội thể hiện. Năm 2015, anh được gọi lên đội tuyển Việt Nam lần đầu. Chỉ 1 năm sau, anh lại được huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng gọi lên triệu tập cho đội tuyển quốc gia để tham dự AFF Cup 2016 . Tuy nhiên anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Vào tháng 6 năm 2017, trong lần hiếm hoi được trao suất bắt chính, Văn Lâm đã giữ sạch lưới trong trận đấu gặp Jordan thuộc khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, những cống hiến tuyệt vời của Văn Lâm phải kể đến tại giải đấu AFF Cup 2018. Khi anh đã có những pha cản phá góp phần giúp cho đội nhà có chức vô địch AFF Cup lần thứ hai sau 10 năm chờ đợi.

Bạn có biết  Hương Bella là ai? Tiểu sử của "bà ngoại hot girl" hot trên MXH

Anh đã cùng khá nhiều các đồng đội khác như Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Lương Xuân Trường,… và đặc biệt là HLV Park Hang Seo làm nên khá nhiều các kỳ tích đối với nền bóng đá ở Việt Nam.

Tại giải đấu Asian Cup 2019 trên đất UAE, Văn Lâm tiếp tục có những pha cứu thua xuất thần giúp cho đội nhà có lần thứ hai vào đến tứ kết giải đấu châu Á và chỉ chịu thua “gã khổng lồ” Nhật Bản. Trong giải đấu này, Văn Lâm cũng đã điền tên mình vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất Asian Cup 2019.

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Ở vòng loại World Cup 2022, Văn Lâm có pha cản phá cú sút penalty của Theerathon Bunmathan bên phía Thái Lan giúp cho Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại bảng G của vòng loại.

Đặng Văn Lâm ở câu lạc bộ

Trưởng thành từ đội trẻ Spartak Moskva nhưng sự nghiệp lúc ban đầu của Văn Lâm gặp rất nhiều khó khăn. Anh lang bạt qua nhiều câu lạc bộ từ Nga cho đến Lào trước khi khẳng định được tài năng tại Hải Phòng.

Tháng 9 năm 2017, anh bị trợ lý huấn luyện viên Lê Sỹ Mạnh và một hậu vệ khác hành hung. Văn Lâm đã rời khỏi Việt Nam, quay trở lại nước Nga. Nhưng 1 năm sau đó, anh lại quay trở về câu lạc bộ để tiếp tục thi đấu sau khi Lê Sỹ Mạnh (người hành hung anh) bị sa thải trước đó.

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Tháng 1 năm 2019, sau kỳ Asian Cup thành công của đội tuyển Việt Nam, anh ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với đội bóng đang thi đấu tại giải Thai League 1 là Muangthong United. Để có được chữ ký của Văn Lâm, Muangthong United đã phải chi đến 500.000 USD để mua đứt anh từ CLB Hải Phòng.

Xem thêm: Vũ Văn Thanh là ai? Cầu thủ “Không phổi” của đội tuyển Việt Nam

Đến năm 2021, Muangthong United vi phạm các điều khoản về lương khiến Văn Lâm có thể được ra đi tự do. Lần này câu lạc bộ mà “Lâm Tây” lựa chọn là Cerezo Osaka. Một đội bóng đang chơi tại giải đấu cao nhất bóng đá Nhật Bản J League 1. Đây được xem là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của chàng thủ môn này.

Danh hiệu của Đặng Văn Lâm

Cấp đội tuyển

Việt Nam

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á:

Cúp Nhà vua Thái Lan:

U-23 Việt Nam

VFF Cup:

Cá nhân

AFF Cup

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á

Thai League 1

Đời tư của Đặng Văn Lâm

Yến Xuân là cô bạn gái lâu năm của Văn Lâm. Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội như minh chính cho tình yêu đẹp của hai người.

Thủ môn đặng văn lâm quê ở đâu

Trước thềm năm mới 2021, đây là khoảng thời gian Văn Lâm gặp rắc rối với CLB Muangthong United, Yến Xuân đã chủ động bay sang Thái Lan để có thể bên cạnh và chia sẻ cùng Văn Lâm trong giai đoạn khó khăn này. Hy vọng cả hai sẽ có một kết thúc đẹp.

Một số câu hỏi FAQ liên quan về Đặng Văn Lâm

Bố Đặng Văn Lâm quê gốc ở đâu?

Theo như được biết, bố của anh chàng quê gốc ở Nga.

Đặng Văn Lâm Đặng bắt cho đội nào?

Văn Lâm đang bắt cho CLB Cerezo Osaka

Đặng Văn Lâm đang thi đấu ở đâu?

Anh chàng Lâm Tây đang thi đấu ở Nhật Bản

Từ những thông tin trên, hy vọng các bạn đã biết Đặng Văn Lâm là ai? Cũng như tiểu sử và sự nghiệp của chàng thủ môn tài năng này. Hãy theo dõi 35Express để cập nhật những thông tin nhanh nhất về người nổi tiếng nhé!

Xem thêm: Nguyễn Văn Chung là ai? Chi tiết Sự nghiệp và lý do chia tay