Thung lũng Silicon có số công nghiệp công nghệ cao CNTT ở đầu tại Hoa Kỳ

  • Thông tin chung
  • Chi phí và học bổng
  • Yêu cầu tuyển sinh
  • Các ngành đào tạo

Cao đẳng San Mateo Thung lũng Silicon [SMCSV], được điều hành bởi Khu vực Cao đẳng Cộng đồng Quận San Mateo, thuộc nhóm gồm 3 trường cao đẳng cộng đồng hệ hai năm được đánh giá cao và được công nhận rộng rãi, tọa lạc tại Thung lũng Silicon và Vịnh California.

Tập hợp trường bao gồm Cao đẳng Cañada, Cao đẳng San Mateo và Cao đẳng Skyline. Trường cung cấp lộ trình giáo dục chuyên biệt thuộc nhiều lĩnh vực, tương đương với chương trình hai năm đầu của khóa học cử nhân. Khi hoàn thành chương trình liên kết của SMCSV, sinh viên được đảm bảo nhập học vào một trong 136 trường đại học hàng đầu trong College University Partnership [CUP], hợp tác với hơn 150 trường đại học danh tiếng trên khắp Hoa Kỳ và toàn thế giới.

SMCSV mang đến cho sinh viên cơ hội sống và học tập tại những địa điểm tốt nhất California. Sinh viên cũng được tiếp cận các cơ hội thực tập trong lĩnh vực công nghệ, ngành công nghiệp sáng tạo và thương mại, cũng như mở rộng mối quan hệ để nâng cao kinh nghiệm và cơ hội nghề nghiệp.

Với thế mạnh đặc trưng trong các ngành STEM, được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành giàu kinh nghiệm, sinh viên tại SMCSV có tỷ lệ nhập học thành công đáng kể trong số các trường cao đẳng hàng đầu tại Vịnh San Francisco. SMCSV là trường cao đẳng có chương trình chuyển tiếp được ưu tiên cho UC Berkeley, và sinh viên danh dự được hưởng nhập học ưu tiên với tỷ lệ lên đến 70% từ UCLA.

Sinh viên quốc tế được tham gia Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu Thung lũng Silicon [SVIEP] của trường, nhằm đảm bảo sinh viên khi tốt nghiệp sẽ đạt trình độ tiếng Anh lưu loát, đáp ứng yêu cầu của các khóa học đại học cạnh tranh nhất.

Chương trình học trực tuyến toàn cầu [GOL] của SMCSV cho phép sinh viên có thể học từ xa từ bất cứ đâu trên thế giới, tích lũy tín chỉ được chấp nhận bởi hơn 150 trường đại học CUP. Sinh viên GOL có thể cấu trúc chương trình một cách linh hoạt, với các cơ hội học bổng quốc tế và học phí được giảm đáng kể.

SMCSV cung cấp lộ trình ghi danh trực tiếp vào một loạt khóa học cấp bằng cạnh tranh tại hơn 150 trường đại học ở Hoa Kỳ và nước ngoài. Sinh viên tốt nghiệp hưởng lợi từ việc được đảm bảo đầu vào cho một khóa học đã chọn, và cơ hội sinh sống và học tập tại một trong những khu vực có nền giáo dục và kinh doanh năng động và kết nối nhất trên thế giới, Thung lũng Silicon.

Đây là trung tâm của một số lĩnh vực kinh doanh phát triển nhanh nhất và sáng tạo nhất trên thế giới, sinh viên tốt nghiệp SMCSV có cơ hội tốt để tận dụng lợi thế này. Sinh viên nhận được sự hỗ trợ hoàn hảo trong suốt quá trình học và có cơ hội nâng cao trải nghiệm đại học của mình ngoài việc học trên lớp với kinh nghiệm làm việc và thực tập tại một số công ty lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới, chẳng hạn như YouTube, Google, Apple, Twitter và Facebook.

Sinh viên chương trình đào tạo từ xa GOL được giảm học phí một cách đáng kể và có sự linh hoạt trong chương trình học, giúp họ tự tổ chức khóa học để phù hợp với hoàn cảnh làm việc của bản thân, đồng thời hưởng nền giáo dục đẳng cấp quốc tế dù ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Trong suốt thời gian học tập tại trường và các khóa học tiếp theo, sinh viên SMCSV được nâng cao cơ hội nghề nghiệp và phát triển các kỹ năng cần thiết để tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

SMCSV đã mở rộng chương trình Học tập Trực tuyến Toàn cầu [GOL] sau khi đã hoạt động thành công trong nhiều năm qua. Hàng trăm sinh viên đã tốt nghiệp từ chương trình này và được chuyển tiếp vào các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ.

Năm 2020, nhờ những nỗ lực không ngừng của trường, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross đã trao cho SMCSV giải thưởng quốc gia cao quý nhất về xuất khẩu, cụ thể là Giải thưởng Tổng thống JFK về Thành tích xuất sắc ngành xuất khẩu. Giải thưởng công nhận thành công của trường cao đẳng trong việc đảm bảo cơ hội thịnh vượng và công bằng thương mại cũng như duy trì các tiêu chuẩn khắt khe và cạnh tranh cho ngành công nghiệp Hoa Kỳ.

Giải thưởng này thể hiên tầm ảnh hưởng của SMCSV trên thị trường thế giới, và là minh chứng cho khả năng thích ứng và quản lý, xuất khẩu đến những thị trường nhiều thử thách và phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Chí phí

Chi phí sinh hoạt

US$16,736 Chi phí sinh hoạt

Học phí & Kinh phí

Học phí đối với sinh viên quốc tế năm học 2021/22 thay đổi tùy theo chương trình và độ dài khóa học. Ứng viên phải nộp chứng minh về tài chính sẵn có.

Đối với SVIEP – Chi phí tham dự: 7.322 đôla Mỹ [gồm học phí, nhà ở, chi phí sinh hoạt cho 8 tuần]. Ứng viên phải chứng minh tài chính một khoản tiền 7.322 đôla Mỹ.

Đối với SMCSV – Chi phí tham dự: 25.400 đôla Mỹ [gồm học phí, nhà ở, chi phí sinh hoạt cho 10 tuần]. Ứng viên phải chứng minh tài chính một khoản tiền 25.400 đôla Mỹ.

Đối với GOL – Học phí và chi phí: 336 đôla Mỹ cho một đơn vị [288 đôla Mỹ tiền học phí, 2 đôla Mỹ phí xuất vốn, và 46 đôla Mỹ phí ghi danh]. Phần lớn các lớp sinh viên là 3 đơn vị, tương đương 1.088 đôla Mỹ mỗi lớp.

Chương trình GOL giảm 65% tiền học phí, cũng như không yêu cầu chi phí nhà ở và visa. Trường có các lựa chọn hỗ trợ tài chính thông qua chương trình Học bổng Beca Toàn cầu cho các sinh viên lần đầu nhập học, cùng với các học bổng bổ sung dựa trên tín chỉ.

Ngoài ra còn có các ưu đãi tài chính dành cho cựu sinh viên SMCSV, thông qua chương trình học bổng Aspiring Alumni dành cho cựu sinh viên. Đơn đăng ký được nộp trực tuyến và sinh viên tương lai được khuyến khích tự tham khảo thời hạn nộp đơn qua trang web của trường.

SMCSV khuyến khích các ứng viên đến từ mọi hoàn cảnh học thuật và quốc gia. Trường có các yêu cầu đầu vào về trình độ tiếng Anh và học vấn để được nhận vào ba khóa học chuyển tiếp: SVIEP, GOL và SMCSV.

Đối với SVIEP, ứng viên phải từ 16 tuổi trở lên và phải nộp bản sao học bạ trung học phổ thông kèm bản dịch tiếng Anh. Không có yêu cầu về Trình độ Tiếng Anh tối thiểu.

Đối với GOL, ứng viên phải có bằng trung học phổ thông hoặc tương đương, và từ 18 tuổi trở lên khi bắt đầu học kỳ. Điểm Trình độ Tiếng Anh tối thiểu là 5.5 đối với IELTS, 56 điểm đối với TOEFL, 85 điểm đối với Duolingo English test, hoặc hoàn thành mức độ 4 của SVIEP.

Đối với SMCSV, ứng viên phải từ 16 tuổi trở lên và nộp bản sao học bạ trung học phổ thông kèm bản dịch tiếng Anh. Điểm Trình độ Tiếng Anh tối thiểu là 5.5 đối với IELTS, 56 điểm đối với TOEFL, hoặc 85 điểm với Duolingo English test.

SMCSV đã tạo dựng danh tiếng trong việc cung cấp các chương trình giáo dục chất lượng cao cho cộng đồng sinh viên quốc tế của mình, bằng cách phát triển và duy trì tiêu chuẩn xuất sắc trong giảng dạy cũng như học phí phải chăng ở cả ba trường cao đẳng thành viên. Ngoài ra, chương trình được thiết kế hiện đại theo mô hình đào tạo từ xa với chương trình Học tập Trực tuyến Toàn cầu [GOL].

Hơn 50% giảng viên của trường đã tốt nghiệp từ các trường đại học trong top 100 toàn cầu. Trường tự hào với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm, nhiều người từng làm việc tại các tổ chức đầu ngành, tại các công ty cực kỳ thành công và sáng tạo tại Thung lũng Silicon như Youtube, Google, Apple, Salesforce, Twitter và Facebook. Nhiều giảng viên cũng từng làm việc và giảng dạy ở nước ngoài, nhờ đó có kinh nghiệm truyền đạt kinh nghiệm và kiến thức với các sinh viên quốc tế.

Mỗi trường có tỷ lệ sinh viên trên giảng viên khoảng 25:1, đảm bảo thời gian hướng dẫn và tiếp xúc được nâng cao, cũng như trải nghiệm học tập được cá nhân hóa.

Kể từ khi hoạt động vào năm 2018, chương trình GOL của trường đã hướng dẫn thành công hàng trăm sinh viên đạt được nguyện vọng đăng ký vào các trường đại học trong top CUP. Mỗi sinh viên được chỉ định một Cố vấn Học thuật và người Định hướng Thành công để đảm bảo sự tiến bộ và hỗ trợ liên tục.

SMCSV cung cấp lộ trình thay thế để đạt mục tiêu vào các chương trình đại học. Sinh viên có thể lựa chọn nhiều môn học, với 105 chương trình được giảng dạy trên cả 3 trường cao đẳng thành viên. Hơn nữa, sinh viên quốc tế được lựa chọn 42 Chương trình Chứng chỉ có thể hoàn thành trong vòng một hoặc hai năm. Các sinh viên tương lai nên kiểm tra trên trang web của SMCSV để biết danh sách đầy đủ các chương trình và trường cao đẳng có giảng dạy.

SMCSV cung cấp các lộ trình trong phạm vi bộ môn chuyên ngành. Chương trình Tiếng Anh Chuyên sâu Thung lũng Silicon [SVIEP] là chương trình dự bị với lựa chọn linh hoạt về ngày khai giảng, tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế cải thiện điểm kiểm tra Trình độ Tiếng Anh. Hoàn thành mức độ 4 của SVIEP giúp sinh viên được đảm bảo được nhận vào một trong các khóa học Nhập học Chuyển tiếp Đại học [UTA] tại SMCSV.

Sinh viên theo học một trong hai chương trình chuyển tiếp cũng sẽ được phát triển các kỹ năng cần thiết cho việc học tập và sự nghiệp trong tương lai, ví dụ như giao tiếp, kỹ năng trình bày, và quản lý dự án.

Video liên quan

Chủ Đề