Thuốc giảm cân belviq mua ở đâu

Hai loại thuốc giảm cân Belviq và Belvig XR - Ảnh: Cancer Health

Thông tin cảnh báo của FDA đưa ra chiều 14-1, và được nhiều trang báo lớn của Mỹ đưa tin. Khuyến cáo cho biết tuy chưa có kết quả kiểm định cuối cùng, họ vẫn muốn công chúng biết về những hiểm họa tiềm ẩn. 

"Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét kết quả nghiên cứu, đưa ra kết luận và khuyến cáo cuối cùng sau khi hoàn thành kiểm nghiệm", FDA thông báo.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Belviq và Belviq XR đã được FDA chấp thuận cho sử dụng như một loại thuốc giảm cân, tuy nhiên các nghiên cứu gần đây cho thấy tuy chưa chứng minh được rõ ràng nhưng sản phẩm này tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Tại Việt Nam, thuốc chưa được cấp visa lưu hành nhưng có bán trên thị trường trực tuyến thông qua dạng hàng xách tay.

Hiện Cục Quản lý dược Việt Nam và Trung tâm theo dõi tác dụng phụ của thuốc [Trung tâm ADR quốc gia] chưa có cảnh báo cụ thể về sản phẩm Belviq và Belviq XR, nhưng Cục Quản lý dược đã có văn bản khuyến cáo người dân không mua thuốc chưa có số lưu hành, thuốc nhập khẩu trôi nổi qua mạng Internet và các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, cục cũng đã phát cảnh báo về loại thuốc trị ung thư nhập lậu từ Bangladesh, được bán tại các "nhà thuốc ảo" trên mạng, do chưa xác định được về chất lượng sản phẩm, điều kiện bảo quản, tác dụng của thuốc... 

Hiện nay, công cụ để người mua thuốc kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, số đăng ký lưu hành và thông tin chính thống liên quan đến thuốc chữa bệnh rất khó sử dụng.

Tin dùng thuốc giảm cân, coi chừng 'chết' vì thiếu hiểu biết

L.ANH

Loại thuốc giảm cân bệnh nhân đã sử dụng - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Nữ bệnh nhân 43 tuổi ở Quảng Ninh đã mua 2 lọ thuốc giảm cân hiệu Baschi nhãn màu hồng, được quảng cáo làm từ 100% thảo dược thiên nhiên Thái Lan, giá 500.000 đồng/hộp. Theo hướng dẫn sử dụng, mỗi ngày chị uống 2 viên vào buổi tối cùng nước chanh ấm trước khi đi ngủ.

Sau 1 tháng chị giảm được 3kg, nhưng đến sáng 10-1 vừa qua, chị buồn nôn và nôn ra máu tươi, máu đen.

Tại Trung tâm Y tế Móng Cái, chị được chẩn đoán theo dõi viêm loét dạ dày, đại tràng, đường ruột/nghi nấm thực quản. Sau 6 ngày điều trị không có cải thiện, chị được chuyển lên Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Lúc này tình trạng của chị ngày một xấu đi: không thể ăn uống được, ăn uống gì cũng đều nôn ra. Bệnh viện phải nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch.

Hình ảnh nội soi và chụp Xquang cản quang dạ dày cho thấy bệnh nhân bị hẹp toàn bộ thực quản và dạ dày. Bệnh nhân được chỉ định nong thực quản tại Trung tâm tiêu hóa gan mật nhưng do đoạn hẹp quá dài, không thể thực hiện kỹ thuật.

Kết quả soi dạ dày có nhiều sẹo co kéo gây hẹp lòng thực quản nên máy soi không qua được và nếu thực hiện thì nguy cơ thủng thực quản rất cao. 

Ngày 22-3, các bác sĩ liên khoa [bao gồm Trung tâm tiêu hóa gan mật, Trung tâm chống độc, Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng, Khoa ngoại tổng hợp, Khoa gây mê hồi sức…] hội chẩn, quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Từ một người hoàn toàn khỏe mạnh với trọng lượng 70kg, cao 1m60, trước phẫu thuật bệnh nhân chỉ còn 35kg, cơ thể suy kiệt nghiêm trọng.

Sau 2 tuần chuẩn bị, ngày 6-4, bệnh nhân được TS.BS Trần Mạnh Hùng - trưởng Khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai - cùng êkip thực hiện phẫu thuật. Ca mổ diễn ra trong 5 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ dạ dày và thực quản ngực của bệnh nhân, sau đó tạo hình đường tiêu hóa trên bằng hồi đại tràng phải.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực và chăm sóc toàn diện, đến nay đã được rút hết dẫn lưu ở ngực, bụng và cổ trái. Sau 3 tháng nằm viện và điều trị, hiện bệnh nhân đang hồi phục, đã tăng được 5kg, đã tự ăn được bằng đường miệng.

Thuốc giảm cân bị cảnh báo 'có thể gây ung thư' có bán ở Việt Nam

L.ANH

Thuốc giảm cân Belviq được đánh giá là an toàn

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard [Mỹ], biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard:

Chào bạn,

Tôi hiểu là bạn muốn giảm cân để trở thành người xinh đẹp nhất trong đám cưới. Tuy nhiên, tôi vẫn khuyên bạn nên chọn thuốc giảm cân là giải pháp cuối cùng, khi mà chế độ ăn kiêng và tập thể dục không đem lại kết quả.

Nếu bạn vẫn muốn giảm cân bằng thuốc, bạn có thể tham khảo một số loại thuốc sau:

Liraglutide [tên thương mại: Saxenda]: Thuốc hoạt động theo cơ chế bắt chước một loại hormone trong ruột, phát tín hiệu "no" đến não.

- Lorcaserin [tên thương mại: Belviq]: Kích hoạt thụ thể serotonin 2C trong não làm cho người sử dụng ăn ít hơn và nhanh cảm thấy no dù chỉ ăn một lượng nhỏ.

- Naltrexone và bupropion [tên thương mại: Contrave]: Tác động đến trung tâm điều khiển cảm giác đói của não bộ, làm giảm sự thèm ăn và ức chế phản xạ ăn uống "vô tội vạ".

Orlistat [tên thương mại: Xenical, Alli]: Giảm tới 30% lượng chất béo được hấp thu trong ruột.

Phentermine [tên thương mại: Adipex-P, Ionamin,...]: Tăng nồng độ chất tạo cảm giác no trong não, tăng tốc độ trao đổi chất. 

Phentermine kết hợp với topiramate [tên thương mại: Qsymia]: Tăng nồng độ chất tạo cảm giác no trong não, tăng tốc độ trao đổi chất. Đồng thời, thuốc cũng ức chế sự thèm ăn.

Đó là các loại thuốc đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ [FDA] chứng nhận an toàn và cho phép lưu hành. Tuy nhiên, các thuốc này chỉ dành cho những người có chỉ số khối cơ thể [BMI] trên 30 và những người có BMI từ 27 trở lên bị thêm một số vấn đề liên quan tới cân nặng như bệnh đái tháo đường type 2, ngưng thở khi ngủ, tăng huyết áp hoặc đau khớp mạn tính. Các thuốc này cũng được cảnh báo là có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, bạn nên tham khảo trực tiếp ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng. 

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp với chế độ ăn ít chất béo, đường, calorie, hạn chế chất kích thích và tập thể dục thường xuyên hơn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

TS.BS Anthony Komaroff là một Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard [Mỹ], biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard.

TS.BS. Komaroff là bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Brigham & Women’s [Boston, Anh]. Ông đồng thời là nhà biên tập của cuốn sách được bán chạy nhất có tựa “Harvard Medical School Family Health Guide” [Tạm dịch: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gia đình của Đại học Y Harvard].

Hiện tại, TS.BS. Komaroff tham gia tư vấn về bệnh, dược phẩm và thực phẩm chức năng trên các website của Đại học Harvard dưới tên “Doctor K".

Tìm hiểu giá của BELVIQ không có bảo hiểm

BELVIQ [lorcaserin] là thuốc giảm cân được Cơ Quan Quản Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm [FDA] phê duyệt. Nếu bạn béo phì hoặc thừa cân và có tình trạng sức khỏe liên quan đến cân nặng, nó có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng các tác dụng phụ của BELVIQ và chi phí của BELVIQ cần được cân nhắc trước khi bạn quyết định xem viên thuốc chế độ ăn uống có phù hợp với bạn hay không.

Cách hoạt động của BELVIQ

BELVIQ và BELVIQ XR [bản phát hành kéo dài] được FDA chấp thuận để sử dụng ở người lớn có chỉ số BMI từ 30 trở lên hoặc cho những người có chỉ số khối cơ thể ít nhất 27 và có ít nhất một tình trạng liên quan đến cân nặng như máu cao áp lực, bệnh tiểu đường loại 2, hoặc cholesterol cao.

BELVIQ được thiết kế để giúp bạn cảm thấy no sau khi ăn ít thức ăn hơn. Thuốc kích hoạt thụ thể serotonin trong não của bạn. Các thụ thể serotonin điều chỉnh cơn đói. Khi họ báo hiệu cơ thể bạn cảm thấy no, bạn có thể ăn ít hơn và giảm cân.

Thông tin kê toa cho BELVIQ giải thích rằng người dùng uống một viên thuốc 10 mg mỗi ngày hai lần cùng với chế độ ăn kiêng và chế độ ăn ít calo. Theo FDA, thuốc nên được dùng cho phần đời còn lại của bệnh nhân để duy trì cân nặng khỏe mạnh . BELVIQ không nên được thực hiện bởi những phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.

Bao nhiêu trọng lượng tôi sẽ mất trên BELVIQ?

Trong các thử nghiệm lâm sàng, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 8000 bệnh nhân thừa cân và béo phì. Số lượng trung bình của trọng lượng bị mất trong số các đối tượng thử nghiệm là 3 đến 3,7% tổng trọng lượng cơ thể của họ. Khoảng 47% bệnh nhân không bị tiểu đường mất ít nhất 5% tổng trọng lượng cơ thể, so với 23% bệnh nhân dùng giả dược.

Vì vậy, ví dụ, nếu bạn hiện đang cân nặng 250 pounds, nó sẽ là hợp lý để mong đợi để mất từ ​​7,5 đến 12,5 pounds trong khi dùng BELVIQ với chế độ ăn uống và tập thể dục. Trong khi điều này có thể không có vẻ như giảm cân đáng kể, một số bệnh nhân có thể có được lợi ích sức khỏe bằng cách giảm một lượng nhỏ trọng lượng.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh lưu ý rằng chỉ mất 5 - 10% tổng trọng lượng cơ thể của bạn có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe như cải thiện huyết áp, cholesterol trong máu và đường trong máu.

Nếu bạn không mất ít nhất 5% trọng lượng cơ thể của bạn trong vòng 12 tuần đầu tiên trên BELVIQ, nó không có khả năng là thuốc sẽ làm việc cho bạn, và bác sĩ của bạn có thể đưa bạn ra khỏi thuốc.

Tác dụng phụ và rủi ro của BELVIQ

Theo FDA, các tác dụng phụ thường gặp của BELVIQ bao gồm đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, khô miệng và táo bón. Ở những bệnh nhân tiểu đường, các tác dụng phụ là lượng đường trong máu thấp [hạ đường huyết], đau đầu, đau lưng, ho và mệt mỏi. National Institutes of Health cung cấp một danh sách đầy đủ các tác dụng phụ mà bạn nên đánh giá và thảo luận với bác sĩ của bạn trước khi bạn dùng thuốc. Thuốc cũng không được chấp thuận cho những bệnh nhân đã có phản ứng với lorcaserin hoặc với bất kỳ thành phần sản phẩm nào trong quá khứ.

Trong giai đoạn đầu của thử nghiệm, các nhà nghiên cứu lo ngại về các vấn đề về tim ở những bệnh nhân dùng BELVIQ. Tuy nhiên, FDA đã kết luận rằng loại thuốc này dường như không gây ra các vấn đề về van tim được đưa ra trong các nghiên cứu ban đầu. Tuy nhiên, BELVIQ chưa được nghiên cứu ở những bệnh nhân có bệnh tim van tim nghiêm trọng và FDA khuyến cáo rằng bệnh nhân bị suy tim sung huyết đặc biệt thận trọng khi dùng thuốc.

Ngoài ra, theo Tạp chí Y học New England, có một số lo ngại rằng thuốc có thể có nguy cơ mắc các vấn đề tâm thần hoặc tâm lý, đặc biệt là đối với những người đang dùng một số loại thuốc nhất định. Theo FDA, người sử dụng BELVIQ có thể gặp phải bao gồm hội chứng serotonin, đặc biệt khi dùng cùng với các loại thuốc làm tăng mức serotonin hoặc kích hoạt các thụ thể serotonin. Chúng bao gồm các loại thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm và đau nửa đầu. Lorcaserin cũng có thể gây rối loạn trong sự chú ý hoặc trí nhớ.

Belviq Chi phí và bảo hiểm

Khi bạn tính toán tổng chi phí BELVIQ của mình, bạn cần lưu ý rằng liều lượng theo FDA là hai viên thuốc mỗi ngày.

Vì vậy, hầu hết bệnh nhân sẽ cần 60 viên mỗi tháng. Bạn cũng nên nhớ rằng nếu bạn muốn duy trì giảm cân, bạn cần phải ở lại trên BELVIQ và, tất nhiên, tiếp tục trả tiền cho thuốc.

Giá của BELVIQ cũng thay đổi dựa trên phạm vi bảo hiểm và trên viên thuốc mà bạn sử dụng [BELVIQ hoặc BELVIQ XR]. Nếu bạn có bảo hiểm y tế bao trả chi phí thuốc, thì chi phí trung bình mỗi ngày của bạn sẽ chạy khoảng 2 đô la mỗi ngày cho BELVIQ XR và 2,20 đô la mỗi ngày cho BELVIQ với thẻ tiết kiệm tiền có sẵn trên trang web của công ty.

Nếu bạn không có bảo hiểm cho thuốc, bạn có thể phải trả thêm tiền. Chi phí trung bình cho BELVIQ mà không cần hỗ trợ là gần $ 3,20 mỗi ngày.

BELVIQ có phù hợp với bạn không?

Thuốc chế độ ăn uống này không được khuyến cáo cho "giảm cân vanity". Đó là, thuốc chế độ ăn uống không nên được sử dụng cho những người chỉ muốn nhìn tốt hơn trong chiếc quần jeans yêu thích của họ. Chắc chắn, có những chi phí đáng kể để được xem xét nếu bạn quan tâm đến việc tham gia BELVIQ. Một số đánh giá quan trọng của BELVIQ đã đề cập đến danh sách dài các tác dụng phụ tiềm ẩn và số lượng nhỏ trọng lượng mà nó có thể giúp bạn bị mất. Nhưng nếu bạn đã thử các phương pháp giảm cân khác mà không thành công, bạn có thể muốn thảo luận về BELVIQ với bác sĩ của bạn. Hãy chắc chắn cân nhắc tất cả các rủi ro và lợi ích khi nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để đưa ra quyết định y tế và lối sống tốt nhất cho bạn.

Nguồn:

> Arena dược phẩm . Arena Pharmaceuticals và Eisai thông báo sự chấp thuận của FDA về BELVIQ® [lorcaserin HCl] để quản lý trọng lượng mãn tính ở người lớn thừa cân với bệnh Comorbidity hoặc béo phì.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Trọng lượng khỏe mạnh - nó không phải là một chế độ ăn uống, đó là một lối sống! //www.cdc.gov/healthyweight/losing_weight/index.html

Eric Colman, MD, Julie Golden, MD, Mary Roberts, MD, Amy Egan, MD, MPH, Joyce Weaver, Pharm.D., Và Curtis Rosebraugh, MD, MPH. "Đánh giá của FDA về hai loại thuốc để quản lý trọng lượng mãn tính". Tạp chí Y học New England ngày 25 tháng 10 năm 2012.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược. Thuốc nhắm mục tiêu Kiểm soát Trọng lượng Dài hạn. //www.fda.gov/ForConsumers/ConsumerUpdates/ucm312380.htm

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược. FDA chấp thuận Belviq để điều trị một số người lớn thừa cân hoặc béo phì. //www.fda.gov/NewsEvents/Newsroom/PressAnnouncements/ucm309993.htm

Tìm kiếm Alpha. Đánh giá Belviq của Arena là một loại thuốc về bệnh tiểu đường. //seekingalpha.com/article/1059621-assessing-arenas-belviq-as-a-diabesity-drug

Video liên quan

Chủ Đề