Thuốc xách tay là gì

Kinh doanh hàng xách tay là một trong những xu hướng kinh doanh linh hoạt, mang đến cơ hội đầu tư, làm giàu cho nhiều người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải ai cũng có thể kinh doanh hàng xách tay thành công và nhận trái ngọt từ nó. Rất nhiều cá nhân ôm trái đắng vì thiếu kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay, khiến sản phẩm bị lỗi, hỏng, phải chịu lỗ và đền tiền cho khách.

Vậy giữa rất nhiều các mánh, mẹo kinh doanh hàng xách tay khác nhau, đâu là bí quyết, kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế kinh doanh của mình? Cùng Codon.vn tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Thuốc xách tay là gì

Có nên kinh doanh hàng xách tay, kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay Mỹ, Nhật, Hàn, Pháp, Úc, Anh, Singapor,...

1. Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là những mặt hàng được sản xuất hoặc phân phối tại thị trường nước ngoài, được các cá nhân mua trực tiếp và mang về Việt Nam qua đường hàng không. Hàng xách tay thường rẻ hơn so với hàng hoá nhập khẩu theo hãng, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Về cơ bản, hàng xách tay thường được những người đi du lịch, công tác hoặc tiếp viên hàng không mua và vận chuyển về nước. Bên cạnh đó, cũng có trường hợp là hàng được người quen /đối tác gửi từ nước ngoài về để bán lại. Nhu cầu với hàng xách tay đã và đang tăng lên đáng kể. Rất nhiều người muốn thử sản phẩm nhập khẩu từ các nước tiên tiến với sự đảm bảo chất lượng và giá thành cạnh tranh.

2. Kinh doanh hàng xách tay là gì? Làm thế nào để kinh doanh hàng xách tay?

Kinh doanh hàng xách tay là hình thức kinh doanh mà bạn order, nhập hàng và bán các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc từ nước ngoài cho khách hàng. Bạn có thể tự đi lấy hàng, lấy qua nguồn xách tay tin cậy (người nhà, người quen, tiếp viên hàng không, v.v.) hoặc đặt hàng trên web chính thức (hình thức này thường hạn chế và chỉ phù hợp nếu bạn có thẻ khách hàng thân thiết,.., đủ để được chiết khấu nhiều hơn giá trên web).

Thuốc xách tay là gì

Khái niệm kinh doanh hàng xách tay, kinh nghiệm buôn bánhàng xách tay online + offline thành công

Những mặt hàng xách tay được ưa chuộng bao gồm mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, hàng tiêu dùng (bánh kẹo, đồ ăn vặt, sữa, quần áo, giày dép, thuốc bổ,.. Ở Việt Nam, hàng xách tay phổ biến nhất thường được mang về từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Mỹ, Thái Lan,..

Tổng hợp kinh nghiệm buôn hàng xách tay của các chuyên gia, chúng ta có thể rút ra quy trình kinh doanh hàng xách tay chi tiết như sau: Lúc mới kinh doanh, bạn chỉ nên bán các sản phẩm xách tay phổ biến, có nguồn gốc, hóa đơn rõ ràng trên các trang TMĐT (Lazada, Shoppe,...) và Facebook. Khi việc kinh doanh mở rộng hơn, bạn có thể thành lập website, thực hiện các giải pháp marketing, tiếp thị online, mở cửa hàng offline và bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng xách tay bài bản cho mình. (Chi tiết khái niệm, các cách triển khai marketing online,tiếp thị kỹ thuật số ở Việt Nam đã được trình bày trên Wikipedia, các bạn vui lòng bấm vào link bài viết để tìm hiểu.)

3. Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay

Để kinh doanh hàng xách tay hiệu quả, bạn cần có một số hiểu biết nhất định về lĩnh vực đặc thù này. Cụ thể, các mẹo kinh nghiệm bán hàng order nước ngoài oneline + offline bao gồm:

3.1. Tìm nguồn hàng đảm bảo, chất lượng

Trước khi bắt đầu kinh doanh hàng xách tay, điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý là biết mình muốn bán mặt hàng nào, và tìm được nguồn hàng đảm bảo chất lượng, có giá cả chiết khấu hợp lý nhất. Nếu không, bạn sẽ không bán được hàng, hoặc không đủ lợi nhuận.

Thông thường, nguồn hàng xách tay lý tưởng nhất mà bạn có thể sử dụng là từ bạn bè, người thân quen đang sinh sống ở nước ngoài. Họ hiểu rõ thị trường, giá cả và thậm chí là biết về các sản phẩm đó. Đồng thời họ cũng hiểu về quá trình gửi hàng và giúp bạn hạn chế được nhiều rủi ro.

Thuốc xách tay là gì

Tìm nguồn hàng xách tay, kinh nghiệm bán hàng xách tay hiệu quả

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hợp tác với các tiếp viên hàng không - những người thường xuyên ra nước ngoài và có thể mua hàng hoá, vận chuyển hàng hoá qua máy bay một cách dễ dàng. Tốt nhất, hãy liên kết với nhiều "đầu dây" bên nước ngoài để tìm được nguồn hàng xách tay giá tốt, ổn định, giữ được uy tín bán hàng.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay từ những người có kinh nghiệm: Nếu xác định kinh doanh hàng order, hàng xách tay lâu dài,bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc thẻ thanh toán quốc tế (thẻ trả trước hoặc thẻ tín dụng). Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên nắm bắt được thời điểm giảm giá của các hãng thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng nổi tiếng bên nước ngoài để canh sale và chia sẻ, tư vấn cách đặt hàng cho khách hàng.

Lưu ý: Giống như kinh doanh hàng xách tay, mở quán trà chanh cũng là ý tưởng kinh doanh"hót trend" trong công đồng khởi nghiệp, mang đến cơ hội đầu tư kinh doanh thu lợi cao cho các bạn trẻ. Nếu muốn nắm bắt nhiều thông tin về thị trường, tiềm năng phát triển của thị trường kinh doanh, buôn bántrà chanh, bạn có thể tìm hiểu ở bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở quán trà chanh siêu lợi nhuận của chúng tôi.

3.2. Thành thạo thủ tục vận chuyển, hải quan, thanh toán

Điều quan trọng nhất khi bán hàng xách tay là phải đảm bảo chất lượng và nguồn gốc sản phẩm đúng như những gì bạn rao bán. Uy tín là thước đo đánh giá thành công của toàn bộ hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, lợi nhuận của bạn chủ yếu đến từ việc tìm được nguồn hàng có giá tốt, còn đối với phí vận chuyển, v.v. bạn hầu như rất khó ăn chênh lệch. Nếu nguồn hàng của bạn có thẻ thành viên của các hãng lớn, giá cả có thể được chiết khấu từ 10 - 20%.

Thuốc xách tay là gì

Tìm hiểu cách thức vận chuyển, kinh nghiệm buôn bán hàng xách tay của người đi trước

Việc am hiểu các thủ tục, thuế phí, gửi hàng qua đường hàng không và có các thẻ thanh toán quốc tế sẽ hạn chế tối đa rủi ro, giúp toàn bộ quá trình lấy hàng xách tay của bạn an toàn, trơn tru hơn.

Nếu bạn được người quen gửi hàng xách tay về bán hoặc lấy hàng trực tiếp từ các tiếp viên hàng không, bạn có thể không cần quan tâm quá nhiều đến thủ tục vận chuyển, hải quan hoặc thanh toán. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn là người thường xuyên ra nước ngoài và nhập hàng, hoặc gom hàng những đợt hãng có khuyến mãi, v.v. bạn cần phải thành thạo tất cả các yếu tố này.

Mẹo, kinh nghiệm kinh doanh hàng xách tay thành công: nên đa dạng hóa phương thức vận chuyển. Có thể nhờ bạn bè, người quen, làm việc với các công ty vận chuyển khác nhau. Việc sử dụng nhiều đường gửi hàng sẽ giúp bạn linh hoạt điều chỉnh ngày về, ngày giao hàng cho khách đồng thời giảm thiểu chi phí vận chuyển vì không phải đóng thuế.

3.3. Gom hàng trước khi đặt hàng

Khi kinh doanh hàng xách tay, bạn không nên nhập số lượng lớn một mặt hàng vì đa số các sản phẩm thường có giá cao hơn so với mặt bằng chung. Nếu bạn nhập quá nhiều, rủi ro sẽ càng lớn. Bạn nên gom hàng trước khi đặt và gửi hàng. Dựa trên số lượng khách hàng có nhu cầu, bạn có thể đặt dư một chút để bán thêm.

Thuốc xách tay là gì

Gom hàng trước khi đặt hàng, kinh nghiệm buôn hàng xách tay hiệu quả

Ngoài ra, khi gom hàng xách tay, tuỳ vào mặt hàng và giá trị sản phẩm mà bạn có thể yêu cầu khách hàng đặt cọc. Bạn có thể nói rằng thông thường bạn không nhập sản phẩm này, nhưng vì khách có nhu cầu nên bạn đã nhờ gửi về, và bạn muốn có sự đảm bảo nhất định.

Kinh nghiệm buôn bán hàng xách tay theo thời điểm: Ở một số thời điểm như cuối mùa, sinh nhật, các nhãn hàng thường đồng loạt giảm giá bán sản phẩm. Nếu có nhiều vốn, khả năng nắm bắt thị trường nhanh nhạy, bạn có thể tận dụng cơ hội này để xả vốn nhập hàng giá rẻ và tiêu dùng trong thị trường nội địa để kiếm lời. Tuy nhiên, mức độ rủi ro khi kinh doanh theo hình thức này là khá cao, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

3.4. Đầu tư vào tiếp thị Facebook hoặc phát triển website bán hàng xách tay

Kinh doanh hàng xách tay chủ yếu là dựa vào cửa hàng trực tuyến. Do đó, fanpage Facebook và website của bạn đều vô cùng quan trọng.

Khách hàng mua, ưa chuộng hàng xách tay không chỉ tin vào những lời quảng cáo, livestream bán hàng, giấy tờ, hóa đơn hàng hóa mà còn dựa vào review của bạn bè, người thân trên MXH. Chính vì thế, sử dụng hình thức quảng cáo truyền miệng, giới thiệu qua các KOL (người ảnh hưởng) cũng là cách hiệu quả mà bạn nên áp dụng để kinh doanh hàng xách tay thành công.

Kinh nghiệm bán hàng order qua mạng: Bạn có thể tiến hành các biện pháp marketing, đầu tư vào nội dung bài đăng, chia sẻ review, hướng dẫn hữu ích, v.v. để tăng tương tác. Sau khi nhận order, bạn cũng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng fanpage Facebook CóĐơn để tối ưu hoá toàn bộ quá trình kinh doanh trực tuyến của mình.

Thuốc xách tay là gì

Đầu tư vào kênh tiếp thị, mẹo, bí quyết kinh doanh hàng xách tay đắt khách

Với những phân tích ở trên, ta có thể thấy, kinh doanh hàng xách tay là nghề tay trái, giúp các chị em văn phòng, bà mẹ bỉm sữa, những người kinh doanh tự do kiếm thêm thu nhập, làm giàu hiệu quả. Trong trường hợp chỉ có ít vốn, chỉ muốn kinh doanh nhỏ để học hỏi, bạn có thể tìm thêm những ý tưởng kinh doanh thú vị ở bài viết nên kinh doanh online mặt hàng gì của Codon.vn.

Trên đây, Codon.vn đã chia sẻ một vài mẹo, kinh nghiệm buôn hàng xách tay, kinh nghiệm bán hàng xách tay online, offline hiệu quả. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tìm ra định hướng kinh doanh, làm giàu từ việc kinh doanh, order hàng xách tay nước ngoài. Chúc các bạn thành công.