Tiếng anh cho trẻ em lớp 1

Khi trẻ lên lớp 1, ba mẹ nên cho bé học và làm quen với tiếng Anh ngay tại nhà để con có cơ hội được tiếp thu các kiến thức này một các sâu sắc nhất. Tuy nhiên, đây không phải là điều đơn giản, đặc biệt là với những bố mẹ không có năng khiếu sư phạm hoặc nền tảng tiếng anh vững chắc. Bố cần một vài tips để có cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà hiệu quả. Hãy cùng Chilux tìm hiểu rõ hơn dưới đây nhé!

Cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà hiệu quả, chính là bộ mẹ cần thiết lập cho con thói quen học và thực hành tiếng anh hằng ngày. Chúng ta đều biết một hoạt động được thực hiện liên tục từ ngày này sang tháng nọ.  Tạo thành thói quen cho não bộ kể cả khi chúng ta là trẻ em hay người người. Khi đó những thói quen này sẽ giúp chủ thể thực hiện nó một cách nhẹ nhàng hơn, chủ động hơn mà không cần phải cố gò ép mình, đấu tranh tư tưởng để làm nó.

Kể cả việc học tự học tiếng anh tại nhà cho trẻ em cũng vậy! Việc tiếp xúc với các kênh tiếng anh hàng ngày cũng giúp trẻ học và làm quen với ngôn ngữ này nhanh hơn. Dĩ nhiên, trẻ em ban đầu có thể sẽ tỏ ra khá lười biếng, thụ động. Nhưng nếu bố mẹ kiên trì rèn luyện cũng như có phương pháp dạy tiếng anh cho bé lớp 1 phù hợp. Chắc chắn, bé cưng sẽ dần quen cũng như yêu thích tiếng Anh hơn rất nhiều.Trẻ cần chuẩn bị những gì để học tiếng Anh tại nhà?

Trẻ em thường tiếp thu và tiến bộ nhanh hơn khi chúng thấy vui vẻ, thoải mái. Học tiếng anh qua trò chơi là cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà tuyệt vời mà bố mẹ có thể áp dụng. Lúc này, bố mẹ có thể tự mình sáng tạo hoặc trang bị một số đồ chơi học tiếng Anh trong nhà như bộ xếp hình, bảng chữ cái, flashcard…

Mẹ cũng có thể hướng dẫn bé cưng học các từ vựng đơn lẻ bằng cách chỉ vào đồ vật và đọc tên chúng. Đây là phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 khá thú vị, giúp con dễ dàng sử dụng và tích lũy những từ vựng đơn giản.

Tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Bé học tiếng Anh qua trò chơi

Khoa học đã chứng minh hình ảnh được lưu trữ ở trong bộ não trẻ em lâu hơn rất nhiều so với các kiến thức thông thường. Và việc học tiếng anh cũng như vậy. Nhiều cặp ba mẹ có con học tiếng Anh thành công đã nói rằng việc cho bé tiếp cận tiếng anh trẻ em theo chủ đề, thẻ thông tin (flashcard) và mô tả chúng kèm hành động, ngữ cảnh giúp con dễ hình dung và nhận biết hơn.

>>Xem thêm: Bé học tiếng anh các loại quả

Bất kỳ ngôn ngữ nào khi muốn phát triển các kỹ năng nói, đọc, viết cũng sẽ bắt đầu từ việc học những chữ cái đầu tiên. Vì vậy, việc nhận diện, học nằm lòng và phát âm chuẩn các ký tự trong bảng chữ cái là điều quan trọng cần phải lưu ý khi dạy tiếng anh cho trẻ mới bắt đầu. Tham khảo thêm bé học bảng chữ cái tiếng Anh tại đây.

Để hiệu quả hơn bố mẹ có thể cho các bé vừa đọc vừa học thêm những từ vựng đơn giản có chứa từ khóa đó. Phần phiên âm cũng là một yếu tố quan trọng nếu muốn con có thể phát âm chuẩn và tự tin hơn khi giao tiếng bằng tiếng anh .

Tuy nhiên, đối với việc đánh vần bảng chữ cái tiếng Anh và một số từ vựng liên quan, bố mẹ cũng cần tìm hiểu thêm những cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà thú vị, ít gây nhàm chán. Có thể thử kết hợp với việc chơi trò chơi, học qua tiếng anh qua bài hát, các kênh thiếu nhi,.. để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Bố mẹ cùng con học tiếng Anh tại nhà

Các kênh tiếng Anh thiếu nhi cũng được xem là cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà khá hiệu quả. Những chương trình dành cho trẻ em vui nhộn hoặc những bộ phim hoạt hình nhiều màu sắc sẽ rất thu hút sự chú ý của những cô cậu bé lớp 1.

Khi việc này được diễn ra thường xuyên, não bộ của trẻ dần bị đánh lừa là đây hoạt động vui chơi thông thường. Con sẽ tiếp thu kiến thức ngoại ngữ từ chương trình đó một cách tự nhiên. Con dần linh hoạt, thói quen phản xạ khi giao tiếng bằng tiếng anh vì thế cũng nhanh hơn rất nhiều.

Tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển cho phép người dùng có thể truy cập các nguồn tài liệu khổng lồ. Bạn có thể xem các app học tiếng Anh miễn phí cho bé và thông qua trang web học tiếng anh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số gợi ý các website tiếng anh trẻ em theo chủ đề, bố mẹ có thế tham khảo:

Ứng dụng Happy Garden dành cho trẻ từ 4 – 16 tuổi. Happy Garden được xây dựng để giúp các bé cưng được đào tạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Với lộ trình học tập cụ thể, chi tiết và kho tài liệu tiếng Anh được chọn lọc kỹ càng, chủ đề đa dạng từ tranh, ảnh, sách, truyện, đề thi đến flashcard. Tất cả được thiết kế nhằm mang đến những kiến thức tốt nhất, con ôn tiếng Anh tại nhà đạt kết quả cao.

Phụ huynh có thể truy vào trang web này để tìm những câu chuyện gối đầu giường hay, hấp dẫn cho bé trước khi đi ngủ. Giọng đọc và cách phát âm của các thầy cô người bản xứ chắc chắn sẽ giúp bé nghe ngấm và làm quen với tiếng Anh tốt hơn. Bên cạnh việc nghe chuyện, Teacher Scholastic còn cho phép mẹ và bé có thể chơi game để. Và vừa có thể ôn luyện tiếng Anh, vừa cảm thấy thư giãn hơn.

Pbskids.org là trang web được đánh giá về tính tương tác khá cao. Bởi website này cho phép bố mẹ cùng bé yêu tham gia vào các bài giảng tiếng Anh, trò chơi trực tuyến vui nhộn để giúp bé cải thiện kiến thức mà không bị nhàm chán. Đồ họa đẹp mắt, chất lượng âm thanh rõ ràng, dễ nghe, dễ hiểu chính là điểm cộng rất lớn của trang web này.

Tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Gợi ý các website học tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà

Như đã đề cập ngay từ phần trên, việc tạo một thói quen học tập cho bé càng sớm càng tốt. Đây là điều quan trọng mà bất cứ phụ huynh nào khi áp dụng các cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà cũng nên lưu tâm,.

Cách tạo thói quen học tiếng Anh mỗi ngày cho trẻ lớp 1 đầu tiên, bố mẹ hãy lập kế hoạch thời gian và chương trình cho những buổi tự học tiếng anh tại nhà cho trẻ em. Những giờ học ngắn đều đặn trong một khung giờ hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao hơn những buổi học lý thuyết dài lê thê. Có thể bắt đầu với 15 phút, và tăng dần theo độ tuổi và khả năng tập trung của con. Những hoạt động trong khi học cũng nên đơn giản, gọn gàng và đa dạng về hình thức để duy trì sự chú ý của con.

Bố mẹ có thể thử thực hiện những hoạt động theo từng khung giờ trong bảng kế hoạch hàng ngày. Trẻ thường thấy thoải mái và tự tin hơn khi biết mình sắp sửa cùng bố mẹ làm gì.

Tiếng anh cho trẻ em lớp 1
Bé học tiếng Anh qua ứng dụng điện thoại

Ví dụ, sau khi đi học về chúng ta sẽ cùng chơi các trò chơi tiếng anh hoặc đọc truyện tiếng Anh mỗi khi lên giường. Sự đi lặp lại các mẫu hội thoại trong thực tế hằng ngày sẽ sẽ giúp con ghi nhớ kiến thức và “tăng tốc” khả năng tiếng Anh đáng ngạc nhiên. Dĩ nhiên, con cần phải được nghe và hướng dẫn nhiều lần. Trước khi thực sự sẵn sàng vận dụng một từ hay cụm từ mới một cách chủ động.

Tóm lại, con sẽ cần thời gian để tập làm quen và mỗi đứa trẻ sẽ có thời gian tiếp thu kiến thức không giống nhau. Điều quan trọng nhất trong việc dạy tiếng anh cho bé lớp 1 là hãy thật kiên nhẫn bố mẹ nhé. Hi vọng với những chia sẻ về các cách dạy tiếng anh cho trẻ lớp 1 tại nhà cũng như các thông tin liên quan cho bé Chilux trên đây. Bố mẹ có thể tham khảo và chọn lựa được phương pháp dạy tiếng anh cho bé lớp 1 phù hợp nhất.