Tiếng cười có ý nghĩa như thế nào

Chúng ta chắc đã ít nhiều nghe qua câu nói “Tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ”. Có vẻ như chỉ cần ta cười thôi thì tự khắc cơ thể sẽ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Trên thực tế cũng có nhiều người thử cười mỗi ngày nhưng họ lại không thấy khỏe khoắn lắm. Điều này là bởi nụ cười chủ yếu là phương thuốc bổ theo hướng tinh thần và nó cũng tùy vào nguyên nhân hay cảm hứng khiến bạn cười nữa. Sau đây, The Coth sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn nụ cười là gì và lợi ích của nó nhé!

I. Nụ cười là gì?

Nụ cười hay tiếng cười là một phản xạ có điều kiện của con người. Đó là hành động thể hiện trạng thái hay cảm xúc vui mừng, hạnh phúc, hài lòng,… Nụ cười cũng là 1 phương thức biểu đạt của ngôn ngữ cơ thể. Nó được dùng như một cách xã giao gián tiếp thường ngày giữa con người với nhau.

1.1 Các hình thái nụ cười

Nụ cười có rất nhiều hình thái biểu đạt tâm trạng khác nhau. Không phải cứ cười là người ta vui hay hạnh phúc. Đôi khi nụ cười cũng mang theo những đắng cay và đau khổ. Trường hợp này, họ cười vì cảm thấy bản thân thật nực cười, cuộc sống thật trêu ngươi với họ. Thông thường, có những kiểu cười phổ biến như:

- Cười hạnh phúc: Nụ cười xuất phát từ trạng thái yêu đời, hài lòng với những gì mình có/ đạt được.

- Cười mỉm/ cười duyên: Nụ cười nhẹ nhàng, đằm thắm, thường là dùng cho nữ.

- Cười lớn: Nụ cười sảng khoái, bộc phát từ trạng thái thật lòng

- Cười cay đắng: Nụ cười mỉa mai chính bản thân mình hay cuộc sống, mang nặng tâm tư, đau khổ và hờn trách. Nụ cười cay đắng thường đi kèm với ánh mắt buồn hoặc ướt át.

- Cười giả trân: Nụ cười giả tạo, cười cho có lệ, gượng ép

- Cười khinh bỉ: Thể hiện trạng thái khinh thường, mỉa mai người khác. Thường khi cười khinh bỉ, khóe miệng sẽ cong lên 1 bên.

II. Ý nghĩa của nụ cười là gì?

2.1 Nụ cười gắn kết con người

Không quan trọng bạn là người thế nào, khuôn mặt có đẹp hay không. Chỉ cần khi giao tiếp với người khác, bạn chịu nở một nụ cười thì tâm tư tích cực của bạn xem như đã được bày tỏ. Thử nghĩ xem khi bạn được người khác giúp chỉ đường, bạn cảm ơn và trao họ 1 nụ cười dễ mến. Người chỉ đường cho bạn ắt sẽ thấy hài lòng vì thời gian và công sức đã bỏ ra để hướng dẫn bạn. Trong giao tiếp hàng ngày, nụ cười chính là cách biểu đạt tình cảm tốt và thiện cảm nhất.

Tiếng cười có ý nghĩa như thế nào
Nụ cười gắn kết

Ngoài là phương thức biểu đạt cảm xúc hiệu quả, nụ cười còn là một cách để bán hàng và kinh doanh hiệu quả. Khi bạn chào hàng cùng với một nụ cười đầy nhiệt thành chính là bạn đang tạo 1 niềm tin vững chắc về món hàng đó. Bạn đang thuyết phục người mua với tất cả sự uy tín và chân thành từ cảm nhận của chính mình. Tưởng tượng xem bạn sẽ thích 1 nhân viên nở nụ cười trong lúc tư vấn sản phẩm cho bạn hay 1 nhân viên chỉ ngồi đó đọc vanh vách những kiến thức về sản phẩm cùng vẻ mặt cứng ngắt?

THE COTH - Top sản phẩm bán chạy

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

-31%

Kích thướt: S M L XL 2XL

Nụ cười là phương thức bán hàng hiệu quả

Trong tình yêu đôi lứa, nụ cười là 1 gia vị rất lãng mạn và quan trọng. Trong những buổi hẹn hò, nụ cười mang những nét ngượng ngùng và duyên dáng. Những lần đón đưa nhau, những lần cùng nhau xem phim, hở tí là lại cười. Trong ngày cưới và khi đón đứa con đầu lòng, nụ cười mang niềm hạnh phúc vỡ òa. Trong cuộc sống hôn nhân thường ngày, nụ cười chất chứa sự mãn nguyện và viên mãn. Đó có thể là nụ cười khi được sum vầy quanh mâm cơm gia đình, hay là nụ cười khi đón nhận thành tích học tập tốt của con trẻ.

Nụ cười hạnh phúc

Châm ngôn “Tiếng cười bằng mười thang thuốc bổ” không phải nói để cho vui. Bởi, tác dụng của nụ cười đã trải qua rất nhiều nghiên cứu khoa học có kiểm định rõ ràng. Các chuyên gia cho rằng một phút khi bạn nở nụ cười thoải mái sẽ tương đương với 45 phút nghỉ ngơi của mình.

3.1 Nụ cười làm chúng ta luôn trẻ đẹp

Khi bạn cười, não sẽ tiết ra một loại hóc môn hạnh phúc có tác dụng chống lão hóa. Trái với suy nghĩ của nhiều người, cười nhiều sẽ giảm đi những vết nhăn trên khuôn mặt. Giúp làn da bạn luôn sáng sủa và tươi trẻ. Bạn cười nhiều bao nhiêu thì thanh xuân sẽ ở lại với bạn nhiều bấy nhiêu. Nói một cách khoa học, cười chính là tập thể dục cho mặt. Khi da bạn giãn ra vì cười, máu huyết sẽ lưu thông trên cơ mặt nhiều hơn. Chuyển động này giúp da dẻ được hồng hào, tươi trẻ.

Nụ cười là bí quyết giúp bạn luôn giữ được vẻ trẻ đẹp

Nụ cười là cách đơn giản nhất để giải tỏa căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Bởi khoa học đã chứng minh, cười nhiều sẽ giúp tăng số lượng bạch cầu

Nó còn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời.

Khi cười, máu huyết sẽ được lưu thông dẫn đến hệ tim mạch khỏe mạnh. Mà huyết áp lại chính là chìa khóa cho một trái tim khỏe mạnh. Nụ cười sẽ giúp việc giãn nở mạch máu được tốt hơn. Từ đó, ta sẽ tránh được rất nhiều bệnh khác nhau đặc biệt là các bệnh về tim mạch.

3.2.2 Giúp tinh thần tươi khỏe, sảng khoái

Cười cũng tương đương với khi ta hít thở sau hít thở sâu. Khi cười, lượng oxy được dịp vào phổi và khí quản nhiều hơn. Các đường dẫn khí trong hệ hô hấp được làm cho thông thoáng và lượng oxy được tiếp nhận vào máu cũng nhiều hơn. Tạo nên cảm giác sảng khoái, phấn khởi và dễ chịu.

3.2.3 Giảm lượng đường trong máu

Một số cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi cười, lượng đường trong máu của các bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đã tự điều chỉnh về mức ổn định. Cụ thể là sau khi họ được xem các chương trình hài kịch và có tràn cười hưởng ứng. Ngoài ra, cười cũng là 1 phương thức giảm đau tạm thời khá hiệu quả. Bởi khi cười não của ta sẽ giải phóng ra hóc môn endorphin làm giảm đau tức thời.

3.2.4 Giảm lượng calo cho cơ thể

So với việc vất vả tập thể dục, cười cũng là 1 cách giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả đấy! Một tràn cười sảng khoái vừa đủ cũng là một bài tập thể dục tốt. Nó đốt cháy calo, khiến cơ thể vận động, điều hòa máu và khiến hệ thống tim mạch của chúng ta làm việc tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên cười vừa phải thôi nhé, bởi cười nhiều sẽ đau bụng đấy!

Trên đây, The Coth đã cùng bạn tìm hiểu nụ cười là gì? Và đưa ra 1 số cách cười hiệu quả mà bạn có thể thử hàng ngày. The Coth hy vọng rằng bạn sẽ thành công và có những tràn cười sảng khoái mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Sociu là gì? Các thuật ngữ tuổi teen phổ biến của giới trẻ