Tiếng Pháp nghĩa Tiếng Anh là gì

Tiếng anh và tiếng pháp nên chọn học tiếng nào? Đây là sự chọn lựa khá khó khăn của rất nhiều bậc phụ huynh. Vậy chúng ta hay cùng thử so sánh tiếng anh và tiếng pháp có giống nhau không nhé?

Mục Lục

  • Tiếng anh khó hơn tiếng pháp hay tiếng pháp khó hơn tiếng anh?
  • So sánh tiếng anh và tiếng Pháp
    • 30% từ vựng Tiếng Anh,có nguồn gốctừ Tiếng Pháp
    • Ngữ pháp Tiếng Anh có phần đơn giãn hơn TiếngPháp
    • Tiếng Anh và Tiếng Pháp đều là những ngôn ngữ chiếm vị trí số 1 và 2, đượcnhiều ngườitrên thế giớitheo học.
  • Một sốđiều thú vị về nước pháp
    • Tiếng Pháp là một ngôn ngữ Rôman
    • Tiếng Pháp là tiếng bản ngữcủa nhiều ngườithứ tư trong Liên minh châu Âu

Tiếng anh khó hơn tiếng pháp hay tiếng pháp khó hơn tiếng anh?

Theo các nhàphân tíchngôn ngữ thì tiếng Anh là tiếng thuộc hàng dễ học nhất. [Điều nàycũng đượcthừa nhậnbởi các giáo viên ngoại ngữ, người bản xứ nói tiếng Anh và cácsinh viênhọc tiếng Anh],trong khiđấytiếng Pháp thuộcgroupngoại ngữ khó [cũng đượcđồng ý bởi những thành phần tương tự].

Chưa nói đếncác kiểuđại từ nhân xưng, đại từ thay thế, liên từ, vâng vâng và vâng vâng. Nóitóm lại, về mọikhía cạnhngữ pháp, tiếng pháp đều khó hơn tiếng Anh. Từđấygiao tiếp, viết lách cũngphức tạphơn. Chocó thể, bất kì sự so sánh nào về trình độ ngoại ngữ giữa người học Anh văn và Pháp văn cũng đều khập khiễng.

To go [tiếng Anh] Aller [tiếng Pháp]

I went Jesuisallé[e]

You went Tuesallé[e]

He/she went Il/elleestallé[e]

We went Noussommesallé[e]s

You went Vousêtesallé[e]s

They went Ils/ellessontallé[e]s

Người ta khôngtổng hợp và thống kêtiếng Pháp khó hơn tiếng Anh bao nhiêu lần,nhưngnếucác nàng, những ai được học cả hai thứ tiếng này cũngcó thểtựđánh giáđược. Theo mình, đểgiao tiếp,độ khócủa tiếng Phápgấp 2 lần tiếng Anh, về đọc hiểu, khó gấp 3 và về viết lách [cần trình độ ngữ pháp cao] thì tiếng Pháp khó gấp 5 hoặc 6 lần tiếng Anh.

Xem thêmỨng Dụng Học Tiếng Pháp Hỗ Trợ Học Tập Hiệu Quả

So sánh tiếng anh và tiếng Pháp

30% từ vựng Tiếng Anh,có nguồn gốctừ Tiếng Pháp

Thực tếtrong lịch sửtiếng Anh có gốc từtiếng Pháp. Theomột sốnghiên cứuchỉ ra rằng, 30% vốn từ của Tiếng Anh mượn từ vốn từ của Tiếng Pháp. Chính vì thếmà tiếng Anh và tiếng Phápcó vô sốtừ giống nhau,tuy vậybí quyếtđọc của nó hoàn toànkhác nhau. Do đó, đừng nhầm lẫn nhé.

Bạn hoàn toàn có học song song hai ngôn ngữ cùng 1 lúc. Nếu như bạnmớibắt đầuhọc Tiếng Pháp, hãy lựachọn lớp học Tiếng Phápsong ngữ Anh- Pháp, điềuđấysẽ có lợi hơnkhi mà bạnđangước muốnthông thạo cả 2 ngoại ngữ. Nếu bạnsử dụngtiếng mẹ đẻ là Tiếng Việt để học 2 ngôn ngữ trên, vô hình chungkhi bạnmuốnnói Tiếng Pháp,có nhiều khibạn cố gắng dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh, sauđócố gắng dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Pháp, điềuđósẽlàm choviệc phản xạ của bạn chậm lại. Do đó, ngay từ bước đầu học Tiếng Pháp, hãyxác địnhlớp song ngữ Anh Pháp.

Ngữ pháp Tiếng Anh có phần đơn giãn hơn TiếngPháp

Đóchínhlà ngữ pháp. Ngữ pháp tiếng Anh thì có phầnđơn giản hơntiếng Pháp.

Khi mà bạnmớibắt đầuhọc tiếng Pháp, bạn hay dễ bị nhầm lẫn giữa hai thứ tiếng. Nhiều bạntừ đầucó vốn tiếng Anhrấtkhá khi chuyển sang học tiếng Pháp thìbỏ xótdần, đâm ra ngại học lại tiếng Anh. Chính vì thế, đểkhông quêncả 2 ngôn ngữ, hãytiếp tụcbằng cáchhọc song ngữ Anh-Pháp, vừa học Tiếng Pháp lại luyện Tiếng Anh

Xem thêmChọn Ngành Du Học Pháp Cho Du Học Sinh

Tiếng Anh và Tiếng Pháp đều là những ngôn ngữ chiếm vị trí số 1 và 2, đượcnhiều ngườitrên thế giớitheo học.

Bằng kinh nghiệmcủa bản thân,nếu bạnđã học Tiếng Anh và biết Tiếng Anh rồi, việchọc Tiếng Pháptrở lêndễ dàng hơnbao giờ hết, vàtrái lại. Thực tếchỉ ra rằng, học ngoại ngữ, 3 yếu tố giúp thành côngđóchínhlà: phát âmchuẩn xác, có vốn từ vựngphong phú, và ngữ pháp vững.

Vốn từ vựng làquan trọngthiết yếuđểcó khả năngnói và nghe được. Khi bạnhọc song song cả 2 ngôn ngữ Tiếng Anh vàTiếng Pháp, vốn từ của 2 ngôn ngữ này khá gần giống nhau, chỉ kháccáchđọc. Chính vì vậy, khi mớitiếp tụchọc, bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn,tuy vậy, sau 1 thời gian, bạn quen với từ,biết đượccáchphát âm và nguyên tắc ghép âm, điềuđókhôngtrở thànhkhó nữa.

Một sốđiều thú vị về nước pháp

Tiếng Pháp là một ngôn ngữ Rôman

Tiếng Phápcũng giống nhưnhư tiếng Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha haymột số khác,bắt nguồn từtiếng Latin bình dân, từngđược sử dụngtrong Đế quốc La mã. Phát triểntừ Gaul-Rôman, loại tiếng Latinh tại Gaul, vàchuẩn xáchơn tại Bắc Gaul. Những ngôn ngữ gần gũi nhất với tiếng Pháp là các langues doilnhững thứ tiếng mà về mặt lịch sử từng được nói ở miền bắc Pháp và miền nam Bỉ.

Tiếng Pháp đượcảnh hưởngbởi các ngôn ngữ Celttại vùng Gaulmiền bắc Rômanvà bởi tiếng Frankcủa người Frank. Ngày nay,có nhữngngôn ngữ creole dựa trên tiếng Phápđặc biệtnhất làtiếng Haiti. Một người hoặcđất nướcnói tiếng Phápcó thể đượcgọi là Francophone.

Xem thêmTất tần tật về cách đọc các con số bằng tiếng Pháp

Tiếng Pháp là tiếng bản ngữcủa nhiều ngườithứ tư trong Liên minh châu Âu

Mộtnội dungthú vị nữa, là khoảng 1/5 người châu Âu ở vùng phi Francophone nói tiếng Pháp. Dohậu quảcủa việc tạo lập thuộc địa của Pháp và Bỉ từ thế kỷ 17 và 18, ngôn ngữ này được đưa đến châu Phi, châu Mỹ và châu Á. Đa phầnngười nói tiếng Pháp như ngôn ngữthứ 2sống ở châu Phi Francophone,đặc biệt làGabon, Algérie. Mauritius, Senegal và Bờ biển Ngà.Năm 2015, ước tính có 77 tới 110 triệu người nói tiếng Pháp bản ngữ, và 190 triệu người nói tiếng Pháp như ngôn ngữthứ 2. Chừng 270 triệu ngườicó khả năngnói ngôn ngữ này.

Tiếng anh và tiếng Pháp có giống nhau không? Nếu bạn muốn học song song cả hai ngôn ngữ này thì hãy tham khảo thật kỹ bài viết trên của tiengphap.vn nhé, Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên Tổng hợp

Tham khảo [ capfrance.edu.vn, vickinguyen1990.wordpress.com, ]

Tags: Có nên cho con học song ngữtiếngPhápCó nên học chuyên PhápNên cho con họctiếngPháp haytiếngAnhNgôn ngữ dễ học nhấtNgôn ngữ gầngiống tiếngAnhNhững điều thú vị vềtiếngPháptiếng anh và tiếng pháp có giống nhau khôngtiếng pháp cóbao nhiêu từTiếng Pháp lớp 1

Video liên quan

Chủ Đề