Tiêu chuẩn ngoại hình của hướng dẫn viên du lịch

Trong các ngành nghềđặc thù yêu cầuđến chiều caonhư tiếp viên hàng không, công an,Hướng dẫn viên du lịch cũng là một nghề khá quan trọng về ngoại hình. Nhân viên trong ngành du lịchđược ví như thương hiệu của các công ty lữ hành. Vậy làm hướng dẫn viên du lịch có cần chiều cao không? Cao đẳng du lịch Hà Nội sẽ chia sẻ với bạn thông tin này.

Bạn đang xem: Hướng dẫn viên du lịch có cần ngoại hình không

Hướng dẫn viên du lịch làm gì

Trong ngành du lịch, Hướng dẫn viên [HDV] du lịchlà người sử dụng ngôn ngữ giao tiếp để giới thiệu và giải thích cho du khách các di sản văn hóa, thiên nhiên của một địa danh cụ thể. Hay nói cách khác, hướng dẫn viên du lịch là người có được phép giúp doanh nghiệp lữ hành truyền tải đến du kháchnhững hiểu biết về điểm đến [điểm tham quan] thông qua chuyến đi và bài thuyết trình.

Người nhân viên giỏi là người biếttạoấn tượng tốt về công ty trong lòng du khách. HDV là người thay mặt công ty lữ hành trực tiếp trao đổi giao tiếp với khách. Vì vậy họ là gương mặt đại diện cho thương hiệu và uy tín cũng như sự tín nhiệm của khách hành với doanh nghiệp.

Giải đáp thắc mắc: hướng dẫn viên du lịch có cần chiều cao không

Bạn cần gì ở một chuyến đi du lịch đó cũng là những gì mà các công ty lữ hành hướng tới và yêu cầu ở người HDV. Khi đi du lịch bạn cần một người cao, dáng chuẩn hay cần một người có kỹ năng tốt. Liệu có quá khó để lựa chọn một người kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm mọi thứ đều tốt nhưng lại có vẻ ngoài ưa nhìn chứ không đẹp xuất sắc và một người đẹp nhưng kỹ năng chưa đủ. Đương nhiên là du lịch khám phá bạn sẽ cần nhiều kinh nghiệm hiểu biết hơn sự xinh đẹp. Các công ty lữ hành họ cũng vậy.

Xem thêm: Hướng Dẫn Mod Shadow Fight 3 Mod Apk 1, Shadow Fight 3 Mod Apk 1

Trên thực tế đây một ngành đặc thù nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là kỹ năng. Sinh viên cần có kỹ năng cơ bản đáp ứng ngành nghề. Trong đó khả năng nghe nói ngoại ngữ phải đặc biệt tốt. Bởi công việc liên quan đến giao tiếp, người HDV không chỉ nói mà còn phải nói để hiểu. Nghiệp vụ có thể đào tạo dần, kinh nghiệm có thể tích lũy dần nhưng ngoại ngữ thì bắt buộc phải tốt.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của ngoại ngữ trong ngành du lịch. Tuy nhiên muốn trở thành HDV du lịch bộ mặt của công ty lữ hành bạn cũng cần có một vài yếu tố về ngoại hình phải ưa nhìn. Trong cách nói chuyện diễn đạt phải lưu loát truyền cảm. Không công ty nào chấp nhận một người nói không ai hiểu dẫn tour. Một kỹ năng nữa cũng cần lưu ý đó là khả năng xử lý tình huống. Trong nhiều trường hợp du khách muốn tìm hiểu sâu hơn những gì được giới thiệu trong kịch bản. Khi đó HDV phải là người đủ hiểu biết để khéo léo trả lời giải thích cho đúng và dễ hiểu. Nếu đã có kỹ năng tốt thì vấn đề chiều cao có thể bỏ qua.

Nghề hướng dẫn viên du lịch mang tính chất đặc thù như vậy. Muốn làm được nghề này bạn chỉ cần đủ kinh nghiệm, nói chuyện có duyên, dễ hiểu, luôn tạo được không khí tích cực,.. và một ngoại hình ưa nhìn. Vì vậy những bạn trẻ có đam mê học HDV du lịch đừng thắc mắc hướng dẫn viên du lịch có cần chiều cao không nữa nhé. Cho dù có lùn một chút cũng có thể theo ngành được.

Video liên quan

Chủ Đề