Time stone là gì

Viên đá vô cựcInfinity Stone trong Avengers: Infinity War rốt cuộc bá đạo đến cỡ nào mà chỉ cần một cú búng tay của Thanos đã làm nửa vũ trụ bay màu? Hãy cùng MCU tìm hiểu về những viên đá cổ xưa mạnh nhất vũ trụ này nhé!

Năm 1995, Marvel comics tung ra Avengers: Ultraforce số thứ nhất để đánh dấu sự sát nhập thành công giữa Marvel comics và Malibu comics vào năm 1994. Trong đầu truyện này, chúng ta được hé lộ một chút về nguồn gốc của các viên đá vô cực. Trước khi đa vũ trụ hình thành, một sinh vật tồn tại duy nhất trong hư vô có tên là Nemesis với ước nguyện tạo thành sự tồn tại cho vạn vật, Nemesis đã tự phá hủy bản thân và trở thành 7 viên đá vô cực với sức mạnh vô biên.Bạn đang xem: Infinity stone là gì

Time stone là gì

Bản thể của các viên đá vô cực

7 viên đá được tạo ra, bao gồm các khái niệm cơ bản cho sự tồn tại của tân vũ trụ: Space (không gian), Time (thời gian), Power (sức mạnh), Mind (tâm trí), Soul (linh hồn), Reality (thực tại) và viên đá cuối cùng, Ego – đại diện cho tâm trí của Nemesis nhằm điều khiển 6 viên đá còn lại. Cuối đầu truyện này, viên đá Ego bị phá hủy và 6 viên đá còn lại bị dịch chuyển về vũ trụ 616, là vũ trụ chính của Marvel comics.  

Time stone là gì

7 viên đá vô cực

Tuy nhiên, trước đó chúng ta được biết đến nguồn gốc của 6 viên đá vô cực thông qua đầu truyện có tên Thanos Quest, xuất bản năm 1990 và là tiền đề của trận chiến với Thanos trong Infinity Gauntlet sau này. Ở đây, chúng ta được biết rằng, khi Nemesis tự hủy và sinh ra 7 viên đá, vụ nổ đó chính là vụ nổ Big Bang và đã sinh ra đa vũ trụ, đem đến 7 viên đá cho mọi vũ trụ sau này.

Vì được sinh ra từ vật thể đến trước cả vũ trụ, viên đá này cho phép người sử dụng nó khả năng tiêu khiển vạn vật trong các phương diện khác nhau của vũ trụ. Không gian cho phép dịch chuyển tức thì, di chuyển vạn vật trong vũ trụ. Thời gian cho phép tiêu khiển thời gian, du hành thời gian, tua nhanh, tua ngược thời gian, tăng giảm tốc độ lão hóa của vạn vật. Viên tâm trí – Mind Stone, cho phép tiêu khiển tâm trí kẻ khác theo ý muốn của mình, thay đổi tư duy của cả một hệ sinh thái. Viên linh hồn – Soul Stone, cho phép điều khiển linh hồn của vạn vật, hồi sinh từ cõi chết, kéo linh hồn ra khỏi xác và biến họ thành tay sai của mình. Viên thực tại – Reality Stone, cho phép người dùng thiên biến vạn hóa mọi vật trong vũ trụ, biến không thành có, biến có thành không. Và viên đá cuối cùng, là viên đá sức mạnh, tăng sức mạnh của thực thể có sẵn lên ngàn lần. Nhiệm vụ chính của viên Power Stone là tăng cường sức mạnh của cả 5 viên đá còn lại lên một tầm cao hơn.

Bạn đang xem: Infinity stone là gì

Và đó chính là nguồn gốc và sức mạnh của 6 viên đá trong Marvel Comics.

Nguồn gốc Infinity Stones trong MCU

Tuy nhiên, khi lên màn ảnh chính, chúng ta chỉ biết đến nguồn gốc của 6 viên đá vô cực thông qua 2 đoạn thoại ngắn của The Collector trong The Guardians of The Galaxy và Odin trong Thor: The Dark World. The Collector nói rằng: “Trước cả sự tạo hóa, 6 vật thể này đã tồn tại. Rồi sau đó vũ trụ nro ra và tàn dư của các vật thể này đã trở thành những khối đá quyền lực. Những viên đá vô cực.” Odin nói rằng: “Thế lực cổ đại có sức mạnh hủy diệt vô hạn.”

Time stone là gì

Collector nói về 6 viên đá vô cực

Thực tế, những viên đá vô cực này chỉ xuất hiện trên màn ảnh vài lần nhưng chúng ta đã phần nào thấy được sức mạnh của chúng.

Khối Tesseract, hay còn được biết đến là viên đá không gian, đã đưa cả đoàn quân Chitauri đến trái đất. The Aether – hay chính là viên đá thực tại, nó khiến không thời gian bị thay đổi và chính giới bị đảo loạn. Viên Power, dưới tay của một Searcher đã hủy diệt cả một hành tinh. Viên Time Stone đã cho Doctor Strange một màn đàm phán hack não với Dormammu. Đó chỉ mới là sức mạnh của những viên đá này khi không hợp với nhau, mà chúng đã có những sức mạnh đặc trưng kinh khủng như thế.

Khi được viên Power Stone làm lõi và tăng cường sức mạnh, các viên đá khác cũng có thể làm được nhiều hơn khi chúng tách lẻ. Trong comics, Thanos đã một lần búng tay và khiến nửa sự sống trong vũ trụ biến mất. Và như được biết, khi sử dụng cả 6 viên đá, Thanos đã sánh ngang với các thực thể của vũ trụ và khiến cả tòa án tối cao của đa vũ trụ là Living Tribunal đã phải can thiệp và đảm bảo sự cân bằng cho thực tại. Thanos với 6 viên đá là định nghĩa cho sự imba, sự mất cân bằng trong vũ trụ. Và có lẽ điều đó đã chứng minh rằng, 6 viên đá này vô cùng mạnh.

Trong trận chiến vô cực, 6 viên đá đã hội tụ và trở thành găng tay vô cực của Thanos – Infinity Gauntlet, vũ khí mạnh nhất vũ trụ.

Sức mạnh của Infinity Stone

Mind Stone

Tên: Mind StoneVật chứa: Quyền trượng của Loki, VisionMàu: VàngLần đầu tiên nhìn thấy: Trong bộ phim hoạt hình Avengers Assemble, mặc dù không được tiết lộ dưới dạng Infinity Stone cho đến Avengers: Age of Ultron.

Time stone là gì

Mind Stone

Trong MCU: Quay trở lại trong Avengers gốc, Loki đến trái đất với nỗ lực cai trị hành tinh này. Anh được Thanos giao cho một vương trượng, mà bên trong có chứa viên đá tâm trí, nhờ đó anh có thể dễ dàng điều khiển tâm trí của Hawkeye và Erik Selvig. Phải tới Avengers: Age of Ultron, chúng ta mới được biết rằng cây vương trượng này có chứa viên đá Mind Stone. Mà sau đó, viên đá này đã ban cho Vision sự sống và gắn liền với anh ta.

Trong Avengers: Infinity War, cả đội Avengers đã cố gắng loại bỏ viên đá để cứu mạng Vision, tuy nhiên, sau đó họ đã thất bại. Scarlet Witch buộc phải phá hủy nó đồng thời cũng là giết chết Vision để ngăn Thanos có thể chiếm lấy viên đá. Tuy nhiên, sau cùng, Vision chết và Thanos vẫn lấy được đủ 6 viên đá để có thể thực hiện kế hoạch của mình.

Viên đá tâm trí có thể làm những gì? Hiện tại, chúng ta có thể thấy được rằng, viên đá có thể điều khiển tâm trí, tạo ra các vụ nổ năng lượng và cung cấp sức mạnh cho Vision.

Space Stone

Tên: Space StoneVật chứa: Khối TesseractMàu: XanhLần đầu tiên xuất hiện: Captain America: The First Avenger

Time stone là gì

Space Stone

Trong MCU: Viên đá không gian xuất hiện lần đầu tiên với hình dáng là khối Tesseract, khối năng lượng có sức mạnh to lớn bị đánh cắp bởi thủ lĩnh Hydra Red Skull, và rồi thất lạc và được nghiên cứu bởi S.H.I.E.L.D. Theo thời gian, lần tiếp theo xuất hiện của viên đá là trong Captain Marvel vào thập niên 90, nơi viên đá được sử dụng để cung cấp năng lượng cho công nghệ bay mới cho đến khi được Skrulls đưa vào bảo vệ an toàn, cuối cùng vẫn quay trở lại trong tay S.H.I.E.L.D.

Khối Tesseract sau đó được sử dụng để mở cổng vào không gian nhằm cho đoàn quân Chitauri của Loki xâm chiếm trái đất. Trong Thor: Ragnarok, Loki phát hiện ra Tesseract trong kho cất giấu vũ khí tại Asgard và tự mình lấy nó, cuối cùng giao nó cho Thanos trong những cảnh mở đầu của Avengers: Infinity War.

Reality Stone

Tên: Reality StoneVật chứa: The AetherMàu: ĐỏLần đầu tiên xuất hiện: Thor: The Dark World
Reality Stone

Trong MCU: Aether được tìm thấy bởi Dark Elves mà kẻ đứng đầu là Malekith, với âm mưu dùng viên đá để phá hủy chín cõi. Malekith bị cha của Odin đánh bại, sau đó viên đá này biến mất trong vũ trụ đen. Trong Thor: The Dark World, Jane Foster tìm thấy viên đá trong quá trình nghiên cứu các sự kiện lạ xảy ra ở London và bị nó nhập vào. Đến cuối phim, Lady Sif đã được đưa tới Collector trên Knowhere để giữ khoảng cách giữa Aether và Space Stone, trong phòng kho báu của Odin, trên Asgard.

Xem thêm: Mlem Mlem Nghĩa Là Gì Trên Facebook ? Tại Sao Trên Facebook Lại “Hot” Đến Như Vậy

Thật không may, chính điều này khiến Reality Stone trở thành mục tiêu khá dễ dàng để sở hữu đối với Thanos.

Viên đá hiện thực có thể làm gì? Hòn đá biến vật chất thành vật chất tối bằng cách liên kết với vật chủ và hấp thụ sinh lực của chúng. Trong khi ở găng tay Thanos, nó trao cho người mang sức mạnh tạm thời trên thực tế, cho phép Thanos tạo ra ảo ảnh có sức thuyết phục vô cùng và biến đổi vật chất của kẻ thù.

Power Stone

Tên: Power StoneVật chứa: OrbMàu: TímLần đầu tiên xuất hiện: Guardians of the Galaxy
Power Stone

Trong MCU: The Orb được Star Lord tìm thấy và đem rao bán ở chợ đen. Sau đó, anh đã xảy ra vài cuộc chiến với Ronan. Và sau một cuộc đấu tranh giành quyền sở hữu, nó đã bị bỏ lại trong sự giam giữ của Quân đoàn Nova trên Xandar.

Thật không may, ngay trước khi bắt đầu Avengers: Infinity War, Thanos xâm chiếm và hủy diệt phần lớn Xandar, giành được viên đá sức mạnh và bắt đầu bộ sưu tập của mình trong tất cả sáu viên đá.

Viên đá sức mạnh có thể làm gì? Power Stone cho phép người sử dụng nó phá hủy các hành tinh chỉ bằng cách chạm vào hòn đá trên hành tinh đó. Ronan, nhân vật phản diện của bộ phim Guardians, đã tăng cường sức mạnh từ viên đá và có ý định sử dụng nó để tiêu diệt tất cả vật chất sống trên Xandar, ngôi nhà của Nova Corp. Trong Infinity War, Power Stone được sử dụng thường xuyên nhất tất cả các Viên đá Vô cực, cho phép Thanos vượt qua Hulk để lấy sức mạnh và dễ dàng đánh bại các Avengers khác trong trận chiến.

Time Stone

Tên: Time StoneVật chứa: Con mắt của AgamottoMàu: XanhLần đầu tiên xuất hiện: Doctor Strange
Time Stone

Trong MCU: Doctor Strange đã đưa ra ý tưởng về những di vật cổ xưa có sức mạnh to lớn chọn một thầy phù thủy để sử dụng chúng, và Eye of Agamotto đã chọn Strange làm chủ nhân. Trong phim, chúng ta đã thấy viên đá, được đặt bên trong một mặt dây chuyền, được bảo vệ bởi các thầy phù thủy ở New York. Sanctum và Strange có thể sử dụng khả năng bẻ cong thời gian của nó để giam cầm Dormammu tà ác.

Trong Infinity War cho chúng ta thấy viên đá thời gian thể hiện sức mạnh một lần nữa. Strange cố gắng sử dụng nó để chống lại tay sai Ebony Maw của Thanos nhưng không mấy thành công, trong khi chính Thanos (sau khi nhận được viên đá từ Strange như một sự đánh đổi cho sự sống của Tony Stark) sử dụng sức mạnh của nó để đảo ngược sự phá hủy của Vision và lấy đi Mind Stone.

Viên đá thời gian có thể làm gì? Viên đá Thời gian, khi được sử dụng đúng cách, có thể đảo ngược hoặc tăng tốc thời gian. Trong Doctor Strange, nó được sử dụng như một phương tiện để đảo ngược sự hủy diệt của Dark Dimension và Dormammu, và trong Infinity War, nó mang lại cho Vision sự sống trong 1 khoảng thời gian ngắn. Có ý kiến ​​cho rằng Strange cũng có thể sử dụng nó để xem nhiều mốc thời gian có thể xảy ra trong tương lai.

Soul Stone

Tên: Soul StoneVật chứa: Không rõMàu: CamLần đầu tiên xuất hiện: Avengers: Infinity War
Soul Stone

Trong MCU: Vị trí hay danh tính của Soul Stone vẫn là một bí ẩn trong MCU trong nhiều năm (với nhiều giả thuyết về việc nó sẽ ở đâu và như thế nào), nhưng trong Avengers: Infinity War, nó đã được tiết lộ rằng Soul Stone đang được một tổ chức trên một hành tinh bí ẩn được gọi là Vormir cất giữ.

Xem thêm: Thị Trường Sơ Cấp Và Thứ Cấp, Ưu Và Nhược Điểm Của 2 Loại Dữ Liệu Này

Viên đá linh hồn có thể làm gì? Người ta biết rất ít về viên đá linh hồn, mặc dù Red Skull mô tả nó có một trí tuệ và sự khôn ngoan nhất định so với năm viên đá còn lại, và nhiều người coi nó là thứ nguy hiểm nhất trong những viên đá vô cực này. Đáng chú ý, Thanos sử dụng nó (cùng với Viên đá sức mạnh) để chống lại một số phép thuật của Doctor Strange.

Với việc Thanos hợp nhất tất cả sáu viên đá trong Avengers: Infinity War, vẫn còn phải xem các anh hùng còn sống sẽ có thể chống lại sức mạnh của Thanos như thế nào trong Endgame. Nếu toàn bộ sức mạnh của Avengers trong quá khứ và hiện tại không thể hạ gục Thanos, cơ hội nào cho tàn dư của đội Avengers sau khi đã mất đi rất nhiều như thế?