Tình huống va chạm giao thông xe máy

Mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau để biết về kinh nghiệm xử lý va chạm quẹt xe tai nạn giao thông xe máy ô tô.

Kinh nghiệm xử lý khi có va chạm xe máy ô tô

Nguyên nhân xảy ra va chạm xe máy ô tô

Một trong những nguyên nhân xảy ra va chạm giao thông ở nước ta hiện nay đó chính là ý thức và văn hóa của người điều khiển phương tiện đường bộ quá thấp. Hiện tượng phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ xảy ra một cách thường xuyên. Khi vi phạm luật giao thông thì tỷ lệ xảy ra va chạm với phương tiện khác là rất cao.

Trường hợp sau khi sử dụng rượu bia rồi điều khiển giao thông cũng là nguyên nhân khá phổ biến gây ra tình trạng va quẹt xe trên đường. Rượu bia thuộc dạng chất kích thích nên gây hưng phấn cho người sử dụng bởi vì vậy mà luật giao thông quy định cấm lái xe sau khi uống bia rượu.

Nguyên nhân xảy ra va chạm xe máy ô tô

Sự chủ quan của người lái xe cũng có thể tạo nên những vụ va chạm giao thông. Một số tình huống như vượt trái, dừng đột ngột hay mở cửa ô tô mà không quan sát cũng diễn ra một cách thường xuyên do sự chủ quan.

Ngoài ra với những tài xế lái xe ô tô không có bằng lái hay sử dụng bằng lái xe giả do chưa được qua trường lớp đào tạo lái xe bài bản nên dẫn tới cách xử lý những tình huống bất ngờ không tốt cũng có thể dẫn đến những vụ va chạm quẹt xe giữa ô tô với xe máy.

Khi xảy ra va chạm quẹt xe phải xử lý như thế nào ?

Để giảm thiểu mâu thuẫn có thể phát sinh trong quá trình xử lý va chạm quẹt xe mời các bạn tham khảo chi tiết một số lời khuyên như sau.

Khi xảy ra va chạm tai nạn giao thông phải dừng xe lại để xử lý

Đầu tiên khi xảy ra va chạm giao thông các bạn phải cẩn thận dừng xe lại một cách an toàn. Tránh trường hợp dừng xe một cách đột ngột sẽ tiếp tục gây ra tai nạn cho xe phía sau.

Sau khi đã dừng được xe máy hay ô tô các bạn hãy kiểm tra xem có ai bị thương trong vụ va quẹt này không ? nếu có hãy tìm cách nhanh nhất đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để kịp chữa trị.

Khi xảy ra va chạm tai nạn giao thông phải dừng xe lại để xử lý

Khi không may gặp phải sự cố va chạm giao thông gây tai nạn thì bạn không nên lái xe bỏ đi khi chưa xử lý xong vì hành vi này có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như sau:

  • Một là có thể khiến người va chạm giao thông với bạn không kịp cấp cứu vết thương nếu có dẫn tới nguy hiểm tới cơ thể hay tính mạng.
  • Có thể người xảy ra va chạm với bạn sẽ đuổi theo và gây gỗ bằng tay chân với bạn.
  • Nếu trong trường hợp cố tình bỏ trốn sau khi xảy ra tai nạn giao thông có có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cùng làm rõ nguyên nhân xảy ra va quẹt xe do ai ?

Sau khi giải quyết được các vấn đề liên quan tới người bị thương, thì bạn hãy cùng người gây ra vụ va chạm tìm hiểu nguyên nhân và lỗi do ai gây ra. Mọi phân tích góc độ ai đúng ai sai phải dựa trên quy định luật giao thông và hiện trạng hiện tại của cả 2 phương tiện.

Trong tình huống này hạn chế tranh cãi tay đôi mà hãy dùng những bằng chứng cụ thể từ camera hành trình, sự làm chứng của những người đi đường có thể quan sát thấy tình huống va chạm của 2 phương tiện. Ngoài ra bạn cũng nên quan sát xem ở gần khu vực đó có camera của các hộ dân ven đường thì có thể nhờ họ giúp đỡ để có thể cung cấp đoạn video ghi hình lại vụ va quẹt xe để cả 2 bên có thể nhìn nhận đúng lỗi do ai.

Cùng làm rõ nguyên nhân xảy ra va quẹt xe do ai

Trong trường hợp bạn hoặc người điều khiển phương tiện còn lại đang có biểu hiện say xỉn thì tốt nhất không nên tranh cãi, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát giao thông để giải quyết.

Cùng dàn xếp hậu quá của vụ va chạm tai nạn giao thông ô tô xe máy

Nếu xác đinh được người gây ra lỗi tự dàn xếp được với nhau thì các bạn cần phải giữ giấy tờ xe ô tô hoặc xe máy để tránh trường hợp dàn xếp được lúc đó nhưng về sau người có lỗi phủi bỏ trách nhiệm. Nếu cần có thể lập biên bản để cả hai bên cùng ký vào để dễ giải quyết.

Bạn cũng có thể dùng điện thoại ghi hình lại lời cam kết đền bù của người có lỗi trực tiếp gây ra tai nạn để có thể dùng làm bằng chứng sau này nếu có xảy ra tranh chấp về sau.

Cùng dàn xếp hậu quá của vụ va chạm tai nạn giao thông ô tô xe máy

Bạn phải làm gắt liên quan tới cam kết đền bù thiệt hại do phương tiện có lỗi gây ra bởi hiện nay có rất nhiều trường hợp sau khi xảy ra va quẹt xe thì chủ phương tiện có lỗi hứa hẹn đền bù nhưng sau đó lợi dụng thời cơ tẩu thoát hoặc chối bỏ trách nhiệm. Chính vì vậy mà các bạn phải tìm cách có cách gì đó đảm bảo nhất việc đền bù sẽ được thực hiện để có thể giảm tối thiểu thiệt hại cho bạn.

Liên hệ bảo hiểm để được giải quyết đền bù thiệt hại va chạm quẹt xe

Trong các tình huống xảy ra tai nạn giao thông hay va chạm quẹt xe thì bạn mới thấy được tác dụng của việc mua các gói bảo hiểm cho phương tiện của bạn. Lúc nào bạn hãy nhanh chóng liên hệ với đơn vị cung cấp bảo hiểm cho bạn để có thể xác minh thiệt hại và lên phương án đền bù cho bạn.

Đối với xe có lỗi và xe bị thiệt hại đều có thể sử dụng các gói bảo hiểm nếu có để có thể thanh toán lại chi phí khắc phục hư hỏng và sửa chữa lại để giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa số tiền bỏ ra cho những vụ tai nạn va chạm quẹt xe không mong muốn này.

Hạn chế gây gỗ khi xảy ra va chạm quẹt xe hay tai nạn giao thông

Tuyệt đối cấm sử dụng vũ lực trong tranh chấp sau va chạm xe máy ô tô bởi vì như vậy có thể khiến bạn vi phạm pháp luật bao gồm tội gây rối trật tự hoặc hành hung người khác. Khi xảy ra va chạm cấm bỏ trốn vì có thể bị phương tiện còn lại đuổi theo hoặc lên án của người dân địa phương.

Hạn chế gây gỗ khi xảy ra va chạm quẹt xe hay tai nạn giao thông

Khi xảy ra tai nạn hay va chạm xe máy ô tô chắc hẳn là chuyện ngoài ý muốn và gần như không có ai muốn cố tình để chuyện này xảy ra. Vì vậy mà chúng ta nên hết sức bình tĩnh để cả 2 bên cùng tìm ra tiếng nói chung nhằm mục đích dĩ hòa vi quý để có thể nhanh chóng giải quyết được hậu quả của vụ việc.

Trong thực tế có những trường hợp cố tình thực hiện va chạm quẹt xe hay tai nạn giao thông để dàn cảnh rồi thực hiện hành vi cướp phương tiện, lừa tiền đền bù thì các bạn cần kêu gọi sự trợ giúp của người xung quanh hoặc gọi cho cảnh sát.

Một số kinh nghiệm khác trong giải quyết va chạm xe máy ô tô

  • Ông bà ta thường dạy rằng “một điều nhịn là chín điều lành” vì vậy nếu chuyện không có gì thì hãy cư xử văn minh bằng cách bắt tay một cái để cả hai cùng thông cảm cho nhau.
  • Khi tham gia giao thông dù cho lái xe máy hoặc ô tô cần phải học qua luật giao thông đường bộ để am hiểu và chấp hành cho đúng luật.
  • Trong quá trình lưu thông nếu thấy phương tiện đang có nhu cầu vượt hay xin nhanh nếu không gấp thì các bạn nên nhường để tránh xảy ra va chạm.
  • Hãy đầu tư camera hành trình lên xe máy, ô tô để có thể ghi lại những diễn biến của vụ va chạm để có thể làm bằng chứng nếu có tranh cãi sau khi xảy ra va chạm.
  • Nếu xảy ra va chạm xe máy ô tô thì hãy cố gắng ghi nhớ biển số xe để nếu chẳng may phương tiện kia bỏ trốn có thể đi tìm tung tích đối tượng lái xe.
  • Có thể đăng lên một số group fanpage facebook lớn để tìm sự giúp đỡ của cộng đồng mạng nếu không tìm được người va chạm xe máy ô tô.
Để góp phần duy trì hoạt động Gacongnghe, mong các bạn ủng hộ bằng cách sau
  • Chia sẻ bài viết bạn đang xem lên facebook, zalo, tiktok, instagram cá nhân và các hội, nhóm, group online, gửi link bài viết này cho bạn bè, người thân cùng tham khảo nếu bạn cảm thấy nó hữu ích.
  • Truy cập trang chủ để cập nhật thêm bài viết mới hơn: gacongnghe.com
  • Like trang facebook của Gacongnghe: fb.com/gacongnghecom
Gửi thắc mắc, ý kiến ở đây:

Video liên quan

Chủ Đề