Top 10 tướng giỏi nhất thế giới năm 2022

Trải qua hàng vạn năm lịch sử đã có rất nhiều vị tướng tài giỏi xuất hiện. Và chúng ta không thể không nhắc đến 10 vị tướng giỏi nhất thế giới. Họ là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 10 vị thiên tài quân sự – những người làm thay đổi cả cục diện thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

Danh sách 10 vị tướng giỏi nhất thế giới

Alexander đại đế

Trong 12 năm Alexander đại đế trị vì đế chế Macedonia [336- 323 TCN], ông đã chinh phục được như toàn bộ lãnh thổ thế giới mà ông biết vào thời điểm đấy trước khi mất. Được biết, khi Alexander đại đế cất tiếng khóc chào đời trùng hợp với thời điểm mà đến thờ thần Artemis bị cháy rụi. Do đó, nhiều người đoán rằng, ông là con của một vị thần rắn. 

Không những vậy các nhà tiên tri vào thời kỳ đó cũng tiên đoán rằng, Alexander sẽ có một tương lai “bách chiến bách thắng”. Và quả thật lời tiên tri đó đúng. Có thể thấy trong các cuộc chinh phạt của mình, Alexander đại đế gần như là bách chiến bách thắng. Ông xứng đáng là một trong 10 vị tướng giỏi nhất thế giới.

Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn 1662 – 1227, được biết đến là người hợp nhất các bộ lạc độc lập ở vùng Đông Bắc châu Á và đồng thời cũng sáng lập ra Đế quốc Mông Cổ 1206. Trong suốt quãng thời gian trị vì của mình, ông đã mở rộng lãnh thổ quốc gia mình từ châu Á sang tới châu Âu.

Các nhà nghiên cứu về nghệ thuật quân sự đều rất đánh giá cao tài năng quân sự của Thành Cát Tư Hãn, từ cách ông tổ chức quân đội cho đến các chiến thuật. Triết lý quân sự mà được ông suốt đời tuân theo chính là làm sao cho chiến thắng kẻ thù nhanh nhất, ít thiệt hại nhất. Trong các trận chiến của Thành Cát Tư Hãn, ông không bao giờ buông tha cho kẻ địch của mình, ngay cả khi họ đã tháo chạy.

Napoleon Bonaparte 

Nằm trong top 10 vị tướng giỏi nhất thế giới tiếp theo chính là Napoleon Bonaparte. Ông được biết đến là một nhà quân sự và chính trị kiệt xuất khiến cả thế giới kính phục và khiếp sợ. Napoleon được mệnh danh là thần chiến tranh bởi cách vận dụng binh khó lường và các việc làm phi thường mà ông đã tạo ra các chiến thắng vĩ đại trong lịch sử.

Hannibal Barca [247-183]

Hannibal Barca – Vị tướng huyền thoại người Carthage này đã dẫn đội quân với lực lượng ít và yếu hơn nhiều so với đế chế Rome từ Catherine [Tây Ban Nha hiện tại] đánh thẳng vào Rome. Lực lượng quân đội của ông đã chiến thắng và làm suy yếu tận gốc đế chế La Mã.

Julius Cesar [100-44]

Julius Cesar là một vị lãnh tụ lỗi lạc và một chính trị gia xuất sắc của vùng đất La Mã. Bên cạnh đó ông còn là người đóng vai trò then chốt trong sự chuyển đổi Cộng hòa La Mã thành Đế chế La Mã.

Một trong những chiến tích vang dội nhất của Cesar là cuộc chinh phục xứ Gaule mở đường cho La Mã tiếp cận Đại Tây Dương. Sau đó, ông tiếp tục mở cuộc xâm lăng vào xứ Britannia và đã xây cầu sông Rhein năm 55 TCN và trở thành vị tướng La mã đầu tiên vượt eo biển Manche cũng như qua bờ phải sông Rhein.

Hưng Đạo Vương 

Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn hay còn được biết với cái tên Trần Quốc Tuấn, ông là một vị tướng hào hùng của dân tộc Việt Nam thời nhà Trần. Trần Quốc Tuấn đã ba lần đẩy lùi quân Nguyên Mông xâm lược ở thế kỷ XIII. Chiến thắng của quân ta trước đội quân Mông Cổ hùng mạnh được xem là chiến công vĩ đại nhất thế giới. Và nhờ đó Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn trở thành một trong 10 vị tướng giỏi nhất thế giới.

Oliver Cromwell [1599-1658]

Oliver Cromwell là một danh tướng lừng danh của lịch sử nước Anh. Ông đã lãnh đạo đội quân sườn sắt đánh bại quân của hoàng gia Stewart trong cuộc cách mạng tư sản Anh thế kỷ XVII. Sau đó, Cromwell còn chinh phục Ireland, Scotland và trở thành người bảo hộ cai trị nước Anh từ năm 1653 cho tới khi ông qua đời năm 1658.

Mikhaiin Cutudop [1745- 1813]

Mikhaiin Cutudop là một vị nguyên soái trong lịch sử nước Nga và là một trong 10 vị tướng giỏi nhất thế giới. Ông đã lãnh đạo quân đội Nga đánh bại quân Pháp, chặn cuộc xâm lăng của Napoleon vào Nga năm 1928. Sau đó, ông tiếp tục lãnh đạo liên quân các nước Áo- Phổ lật đổ hoàn toàn sự thống trị của Napoleon tại Paris.

Geogry Zukop [1896- 1974]

Geogry ZuKop là danh tướng lừng danh của quân đội Liên Xô. Trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai, nguyên soái Zhukov chiến đầu bảng càng về số lượng trận thắng và quy mô lớn. Tài năng chỉ đạo chiến dịch và chiến lược của ông được cả thế giới khâm phục.

Võ Nguyên Giáp [1911- 2013]

Người cuối cùng nằm trong top 10 vị tướng giỏi nhất thế giới chính là Võ Nguyên Giáp. Ông là Đại tướng đầu tiên và là Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông được mệnh danh là bậc thầy số một trong chiến tranh du kích.

Với tài năng quân sự của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chỉ huy quân và dân ta đại thắng chiến dịch Điện Biên Phủ. Cùng với đó là tổ chức thành công chiến dịch Hồ Chí Minh huyền thoại trong cuộc khác chiến chống Mỹ, giành độc lập cho dân tộc Việt Nam.

Trên đây là danh sách 10 vị tướng giỏi nhất thế giới trong các cuộc chiến tranh lịch sử. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích.

Chủ Đề