Tra cứu kết quả hiến máu bệnh Viện Huyết học Cần Thơ

Hiện nay, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức hiến máu ở một số nơi bị hủy, do đó lượng máu dự trữ tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ đang ít dần. Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố Cần Thơ đã gửi công văn kêu gọi các tổ chức, đơn vị, người dân cùng tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt trong thời gian ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố Cần Thơ, sáng ngày 29/7/2021, CLB Hiến máu tình nguyện Trường Đại học Cần Thơ đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu thành phố Cần Thơ tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện tại sảnh Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ.

Buổi hiến máu diễn ra tại Hội trường Rùa, Trường Đại học Cần Thơ

Trong buổi sáng tổ chức hoạt động, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 93 đơn vị máu từ quý thầy cô và các bạn sinh viên của trường. Hình thức tổ chức hoạt động cũng có nhiều thay đổi, để phù hợp với Chỉ thỉ 16 mà thành phố đang áp dụng và đảm bảo nguyên tắc 5K. Ban Tổ chức thông báo hoạt động và gửi biểu mẫu đăng ký trực tuyến đến thầy cô và sinh viên. Sau khi nhận được thông tin đăng ký, Ban Tổ chức gửi email thông tin khung thời gian đến hiến máu, đảm bảo giãn cách trong quá trình tiếp nhận máu.

PGS.TS. Trần Trung Tính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ là người hiến máu từ rất sớm

 

Thầy cô, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham gia Hiến máu tình nguyện


Hy vọng với những tình cảm trân quý từ quý thầy cô và các bạn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, kết quả từ hoạt động hiến máu tình nguyện có thể đóng góp phần nào vào công tác cứu chữa người bệnh và phòng chống dịch bệnh hiện nay.

[Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên] 

Mỗi lần hiến máu, bạn không chỉ mang lại sự sống, niềm vui cho người bệnh mà còn có thể tự giám sát sức khỏe của mình thông qua các chỉ số xét nghiệm máu. Trân trọng cảm ơn quý vị đã tích cực hiến máu thường xuyên và đồng hành cùng người bệnh cần máu.Bạn đang xem: Kiểm Tra Số Lần Hiến Máu Online

Viện Huyết học – Truyền máu TW gửi đến quý vị một số thông tin hướng dẫn về việc nhận kết quả xét nghiệm sau hiến máu.

Bạn đang xem: Tra cứu kết quả hiến máu



1. ĐỐI VỚI NGƯỜI HIẾN MÁU NHẬN QUÀ TẶNG SAU HIẾN MÁU LÀ GÓI XÉT NGHIỆM

Sau hiến máu 1 – 3 ngày [không tính cuối tuần và ngày lễ], người hiến máu sẽ được thông báo kết quả các xét nghiệm qua kênh thông tin mà người hiến máu yêu cầu: SMS, email hoặc ứng dụng di động “Hiến máu”.

Có thể bạn chưa biết về gói xét nghiệm quà tặng cho người hiến máu?

Người hiến máu truy cập vào đường dẫn [link] được Viện gửi qua SMS/email để xem kết quả. Lưu ý: điện thoại và máy tính cần đảm bảo có kết nối Internet.Kết quả hiển thị sẽ bao gồm các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe từ gói quà tặng [tổng phân tích tế bào máu, đánh giá chức năng gan, chức năng thận, chuyển hóa đường, mỡ máu…] và các xét nghiệm sàng lọc đơn vị máu [virus viêm gan B, virus viêm gan C, virus HIV và vi khuẩn giang mai], kết quả nhóm máu.Nếu các chỉ số xét nghiệm của người hiến máu không ở giới hạn bình thường: Bác sỹ sẽ gọi điện tư vấn về kết quả xét nghiệm máu và các chỉ số bất thường. Đồng thời, người hiến máu sẽ nhận kết quả xét nghiệm theo kênh thông tin yêu cầu sau khi bác sỹ tư vấn kết quả.

Xem thêm: Cách Sửa Loa Trong Điện Thoại Không Nghe Được Loa Trong, Cách Sửa Loa Trong Điện Thoại Không Nghe Được

Nếu người hiến máu muốn nhận trực tiếp kết quả xét nghiệm: Vui lòng đến Phòng Quan hệ công chúng [Tầng 2, nhà H, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Phố Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội]. Khi đến, người hiến máu cần xuất trình giấy tờ tùy thân và cung cấp thông tin về ngày hiến máu, địa điểm hiến máu để thuận tiện cho nhân viên tra cứu, in kết quả và bác sỹ tư vấn trực tiếp.

2. ĐỐI VỚI NGƯỜI HIẾN MÁU NHẬN QUÀ TẶNG SAU HIẾN MÁU LÀ HIỆN VẬT

Sau khi hiến máu khoảng 7 – 15 ngày [không tính cuối tuần và ngày lễ], người hiến máu sẽ nhân được tin nhắn [SMS] và thư cảm ơn qua email [nếu người hiến máu cung cấp email trong phiếu đăng ký hiến máu] với nội dung thông báo các kết quả xét nghiệm máu theo quy định.Kết quả xét nghiệm máu theo quy định bao gồm: các xét nghiệm sàng lọc đơn vị máu [virus viêm gan B, virus viêm gan C, virus HIV và vi khuẩn giang mai], kết quả nhóm máu.

3. HƯỚNG DẪN XEM KẾT QUẢ HIẾN MÁU QUA ỨNG DỤNG “HIẾN MÁU”

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng di động Hiến máu

Ứng dụng “HIẾN MÁU” do Viện Huyết học – Truyền máu TW và Viettel phát triển nhằm cho phép người hiến máu có thể tra cứu các thông tin về hiến máu, địa điểm hiến máu, nhu cầu máu của các bệnh viện, đăng ký hiến máu thuận tiện, theo dõi chi tiết lịch sử các lần hiến máu của bản thân, hành trình đơn vị máu hiến… Hiện tại, ứng dụng chỉ cập nhật được dữ liệu của người hiến máu do Viện Huyết học – Truyền máu TW tiếp nhận máu.Người hiến máu có thể chủ động kiểm tra kết quả hiến máu của mình bằng cách tải và cài đặt ứng dụng “Hiến máu”, đăng ký tài khoản, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và kiểm tra kết quả hiến máu của mình.Sau khi cập nhật thông tin, trở về giao diện trang chủ, nhấn “lịch sử hiến máu”, nhập mã pin đã sử dụng đăng ký lần đầu tiên, người hiến máu sẽ nhìn thấy danh sách các lần đã hiến máu.Người hiến máu bấm vào từng lần để biết thông tin chi tiết về địa điểm đã hiến máu, hành trình đơn vị máu…. Bấm sang mục “Loại xét nghiệm” để xem được chi tiết về kết quả xét nghiệm tương ứng [sàng lọc đơn vị máu hoặc kết quả xét nghiệm tế bào máu và sinh hóa máu khi chọn gói quà tặng xét nghiệm].

Trung tâm Máu quốc gia

Việc hỗ trợ tra cứu lịch sử hiến máu từ trước đến nay là một tính năng hữu ích mà app "Hiến máu" mang lại cho người dùng, những người sẵn sàng hành động vì cộng đồng trong mùa dịch.

Đăng ký gói cước ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 như thế nào?Hướng dẫn đăng ký tiêm chủng Covid-19 hộ người thân trên 65 tuổiHướng dẫn tra cứu giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 online

Trong thời điểm nguồn máu dự trữ trở nên khan hiếm, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang kêu gọi mọi người tham gia hiến máu nếu có thể. Theo các chuyên gia, những người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sức khỏe ổn định sau tiêm thì chỉ cần 1 tuần là có thể hiến máu.

Người hiến máu cũng cần tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế trung thực và đầy đủ, nhất là các yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19. Nếu làm đúng như vậy, việc hiến máu vì cộng đồng trong mùa dịch sẽ được đảm bảo an toàn.

Hiện nay mọi người có thể đăng ký đặt lịch hiến máu trên app "Hiến máu" một cách thuận tiện. Sau khi đăng ký, app sẽ có tin nhắn báo về, người hiến máu có thể sử dụng thông báo này để xuất trình khi di chuyển trên đường. Không chỉ vậy, app còn hỗ trợ tra cứu lịch sử hiến máu của bản thân từ trước đến nay.

Tra cứu lịch sử hiến máu nhân đạo

Người dùng trước hết cần tìm và tải về app "Hiến máu" trên kho ứng dụng, sau đó đăng nhập tài khoản.

Người dùng trước hết cần tìm và tải về app "Hiến máu" trên kho ứng dụng, sau đó bấm nút "Đăng nhập" trên góc trái.
Người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc tài khoản Facebook, nhưng thường đăng nhập bằng số điện thoại.
Nếu đăng nhập bằng số điện thoại, người dùng sẽ nhận được mã OTP để xác minh.

Để tra cứu lịch sử hiến máu, người dùng cần cập nhật thêm một chút thông tin cá nhân. Hãy vào phần "Cài đặt" => "Cập nhật thông tin cá nhân"...

Để tra cứu lịch sử hiến máu, người dùng cần cập nhật thêm một chút thông tin cá nhân. Hãy vào phần "Cài đặt".
Vào tiếp mục "Cập nhật thông tin cá nhân".
Hãy nhập một số thông tin cá nhân thiết yếu, rồi bấm nút "Tiếp tục".
Nhập nốt thông tin, trong đó bao gồm ảnh chụp CMND/CCCD mặt trước và mặt sau, rồi bấm nút "Gửi cập nhật". 

Bây giờ vào mục "Lịch sử", người dùng sẽ có danh sách các lần hiến máu từ xa xưa. Trong lần đầu vào mục này, người dùng cần thiết lập pin code làm mật mã.

Bây giờ vào mục "Lịch sử", người dùng sẽ có danh sách các lần hiến máu từ xa xưa.
Trong lần đầu vào mục "Lịch sử", người dùng cần thiết lập pin code làm mật mã.

Anh Hào

Với nền tảng bản đồ số, người dân gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 có thêm một địa chỉ kêu gọi trợ giúp nhu yếu phẩm, còn các nhóm thiện nguyện sẽ không mất công sức trong việc xác định điểm đến.

Video liên quan

Chủ Đề