Trong các cách mở tệp văn bản có sẵn sau cách nào sai

Để hoàn tác một hành động, nhấn Ctrl+Z. 

Nếu bạn thích sử dụng chuột hơn, hãy bấm vào Hoàn tác trên Thanh công cụ Truy nhập Nhanh. Bạn có thể nhấn Hoàn tác [hoặc CTRL+Z] nhiều lần nếu muốn hoàn tác nhiều bước.

Bạn không thể hoàn tác vài hành động, ví dụ như bấm các lệnh trên tab Tệp hoặc lưu một tệp. Nếu bạn không thể hoàn tác một hành động, lệnh Hoàn tác có thể thay đổi thành Không thể hoàn tác.

Để hoàn tác vài hành động một lúc, hãy bấm vào mũi tên bên cạnh Hoàn tác

, chọn các hành động bạn muốn hoàn tác trong danh sách, rồi bấm vào danh sách đó.

Để làm lại một số hành động bạn đã hoàn tác, hãy nhấn Ctrl+Y hoặc F4. [Nếu F4 có vẻ không có tác dụng, bạn có thể cần nhấn phím F-Lock hoặc Phím Fn, rồi F4].

Nếu bạn thích sử dụng chuột hơn, hãy bấm vào Làm lại trên thanh công cụ Truy nhập Nhanh. [Nút Làm lại chỉ xuất hiện sau khi bạn đã hoàn tác một hành động.]

Để lặp lại một số hành động đơn giản, như thao tác dán, hãy nhấn Ctrl+Y hoặc F4 [Nếu F4 có vẻ không có tác dụng, bạn có thể cần nhấn phím F-Lock hoặc Phím Fn, rồi F4].

Nếu bạn thích sử dụng chuột hơn, hãy bấm vào Lặp lại trên Thanh công cụ Truy nhập Nhanh.

Lưu ý: 

  • Theo mặc định, lệnh Lặp lại

    không sẵn dùng trên Thanh công cụ Truy nhập Nhanh trong Excel. Nếu muốn lặp lại hành động cuối cùng, trước tiên, bạn cần thêm lệnh Lặp lại vào Thanh công cụ Truy nhập Nhanh. Hãy xem mục Thêm lệnh vào Thanh công cụ Truy nhập Nhanh không nằm trên dải băng để tìm hiểu các bước.

  • Bạn không thể lặp lại một số hành động, như sử dụng hàm ở một ô trong Excel. Nếu bạn không thể lặp lại hành động cuối cùng, lệnh Lặp lại sẽ thay đổi thành Không thể Lặp lại.

Excel và tất cả các chương trình Office khác có giới hạn tối đa mặc định là 100 hành động hoàn tác/làm lại. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi điều này bằng cách thêm mục nhập vào sổ đăng ký Microsoft Windows.

Quan trọng: Hãy nhớ rằng bạn không thể hoàn tác một số hành động, như bấm vào lệnh trên tab Tệp hay lưu một tệp, đồng thời việc chạy macro trong Excel sẽ xóa ngăn xếp hoàn tác, khiến bạn không thể thực hiện hành động đó.

Cảnh báo: Bạn nên thận trọng và tiết chế khi tăng số lượng mức hoàn tác: số lượng mức hoàn tác càng cao thì Excel yêu cầu càng nhiều bộ nhớ truy nhập ngẫu nhiên [RAM] để lưu trữ lịch sử hoàn tác, làm ảnh hưởng đến hiệu suất của Excel.

Quy trình sau đây sử dụng Trình soạn thảo Sổ đăng ký để thay đổi số lượng mức hoàn tác cho Excel, mặc dù bạn có thể thực hiện tương tự trong Word hoặc PowerPoint.

  1. Đóng tất cả các chương trình Office đang chạy.

  2. Trong Windows 10 hoặc Windows 8, bấm chuột phải vào nút Bắt đầu, rồi bấm vào Chạy.

    Trong Windows 7 hoặc Windows Vista, bấm vào Bắt đầu.

    Trong Windows XP, bấm vào nút Bắt đầu, rồi bấm vào Chạy.

  3. Trong hộp tìm kiếm hoặc cửa sổ Chạy, nhập regedit, rồi nhấn Enter.

    Tùy thuộc vào phiên bản Windows, có thể bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn muốn mở Trình soạn thảo Sổ đăng ký.

  4. Trong Trình soạn thảo Sổ đăng ký, bung rộng một trong những khóa phụ đăng ký sau đây, tùy theo phiên bản Excel bạn đang chạy:

    • Excel 2007: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\12.0\Excel\Options

    • Excel 2010: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\14.0\Excel\Options

    • Excel 2013: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\15.0\Excel\Options

    • Excel 2016: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Excel\Options

  5. Trên menu Chỉnh sửa, trỏ đến Mới, rồi bấm vào Giá trị DWORD. Chọn Giá trị Mới số 1, loại UndoHistory, rồi nhấn ENTER.

  6. Trên menu Chỉnh sửa, bấm vào Sửa đổi.

  7. Trong hộp thoại Chỉnh sửa Giá trị DWORD, bấm vào Thập phân bên dưới Cơ số. Nhập một giá trị vào hộp Giá trị , bấm OK, rồi thoát khỏi Trình soạn thảo Sổ đăng ký.

  8. Khởi động Excel. Excel lưu trữ lịch sử hoàn tác cho số lượng hành động bạn đã chỉ định trong bước 7.

Tùy chỉnh Thanh công cụ Truy nhập Nhanh [Windows]

Đặt cấu hình hoặc tắt tính năng định dạng văn bản tự động [Tự Định dạng]

Nhấn

+ Z cho đến khi bạn khắc phục được sự cố.

Hoặc bấm vào Hoàn tác ở góc trên bên trái của dải băng.

Bạn không thể hoàn tác một số hành động, chẳng hạn như bấm vào lệnh trên menu Tệp hoặc lưu một tệp. Nếu bạn không thể hoàn tác một hành động, lệnh Hoàn tác sẽ thay đổi thành Không thể Hoàn tác.

Để hoàn tác vài hành động cùng một lúc, hãy bấm vào mũi tên bên cạnh Hoàn tác, chọn các hành động trong danh sách bạn muốn hoàn tác, rồi bấm vào danh sách đó.

Để làm lại thao tác bạn vừa hoàn tác, hãy nhấn

+ Y.

Hoặc bấm vào Làm lại ở góc trên bên trái của dải băng. [Nút Làm lại chỉ xuất hiện sau khi bạn đã hoàn tác một hành động.]

Để lặp lại một số hành động đơn giản, như thao tác dán, hãy nhấn

+ Y.

Hoặc bấm vào Lặp lại ở góc trên bên trái của dải băng.

Trong Word dành cho web,PowerPoint cho web, và Excel dành cho web, bạn có thể hoàn tác hoặc làm lại các hành động cơ bản. Các phiên bản trên máy tính của Office có sẵn nhiều tùy chọn nâng cao hơn.

Nhấn Ctrl+Z hoặc bấm vào

[Hoàn tác] trong dải băng cho đến khi bạn đã khắc phục được sự cố.

Bạn không thể hoàn tác một số hành động, chẳng hạn như thao tác bấm vào lệnh trên tab Tệp hoặc lưu tệp. Nếu bạn không thể hoàn tác một hành động, lệnh Hoàn tác bị mờ.

.

Để làm lại thao tác bạn vừa hoàn tác, hãy nhấn Ctrl+Y hoặc bấm vào

[Làm lại] trong dải băng.

Video liên quan

Chủ Đề