Trong câu nói Trái Đất quay một vòng hết 365 ngày thì vật mốc là

Vì Trái Đất chúng ta luôn yêu Mặt Trời! - (Sơn INTEK Paint)

Các bạn toàn trả lời hài hước à, bạn muốn biết tại sao nó không bị hút luôn vào mặt trời thì bạn nên tìm hiểu cách vệ tinh bay quanh trái đất, thực ra không phải nó bay, mà nó bị hút về phía Trái Đất với vận tốc lớn, nhưng bề mặt Trai Đất cong nên vệ tinh sẽ bị hút "trượt", vậy nên quỹ đạo bay của vệ tinh không có hình tròn mà hình e-líp, tương tự như vậy là mối quan hệ giữa Trái Đất và mặt Trời (mặt Trời lớn gấp Trái Đất đến gần triệu lần) Nói chung đó là nguyên lý, cụ thể bạn nên google. Thân - (Hưng)

Trái đất quay quanh mặt trời chịu tác động của lực hấp dẫn & lực li tâm; hai lực này cân bằng nhau nên ko bị hút vào & cũng bị xa ra; Túm lại khoảng cách hiện tại là lý tưởng, gần em quá a sẽ cháy, xa e quá a sẽ trở về kỷ băng hà - (Spring Letter Nguyễn)

Vì mặt trời ko thích hút trái đất về phía nó. - (darkmoon)

Là vì có Thượng Đế, Ngài tạo ra các quy luật trên vũ trụ. - (canhcutball)

Vì trong vũ trụ không chỉ có mặt trời và trái đất mà còn vô số hành tinh khác tạo nên một cân bằng lực hiện nay. Trái đất là một trong số rất ít các hành tinh có khả năng tồn tại sự sống, đó cũng là một may mắn cho vạn vật trên trái đất.Nếu không có cân bằng này thì trái đất hoặc rơi tự do trong vũ trụ hoặc sáp nhập vào một hành tinh lớn hơn như mặt trời rồi.Thực ra không cần sáp nhập với mặt trời thì trái đất đã sôi lên nếu trái đất gần mặt trời hơn hoặc biến thành băng giá nếu xa mặt trời hơn.Sự sống là hiếm hoi, được sinh ra trên cõi đời lại là khả năng thấp hơn nữa, vậy mà nhiều người chưa biết quý trọng sự sống mà mẹ thiên nhiên ban tặng để được hiện diện trên cõi đời này. - (Quan)

Chào cháu Anh Quân, khi nào cháu lên lớp 6 thì môn địa lý sẽ giúp cháu trả lời câu hỏi này. Đến lúc đó cháu còn hiểu biết thêm về ngày và đêm, sự hình thành các mùa trong năm. Khi cháu học đến trung học thì cháu sẽ học vật lý với định luật vạn vật hấp dẫn và lực ly tâm. Trái Đất và các hành tinh thuộc hệ Mặt trời bị trường hấp dẫn của Mặt trời làm chúng không bay thẳng vào không gian mà lại quay quanhh Mặt trời với quỹ đạo hình ellips tuân theo định luật Kepler sau này được Newton hoàn chỉnh thành bài toán ba vật, tách ra thành ngành cơ học thiên thể. Chúc cháu mau lớn thông minh và học giỏi. - (cô Châu)

Trái đất quay quanh mặt trời chịu tác động của lực hấp dẫn và lực li tâm; hai lực này cân bằng nên không bị hút vào - (Spring Letter Nguyễn)

Ngoài lực hấp dẫn của mặt trời còn có lực HD của các hành tinh khác (yếu hơn) trong Hệ MT tác động Trái đất; ngoài ra lực quán tính của TĐ trong quá trình hình thành Thái dương hệ có xu hướng thoát khỏi qũi đạo... tổng hợp các lực ta có quĩ đạo và khoảng cách ngày nay. Vận tốc TĐ hiện tại ổn định là tương đối thôi, thực ra nó đang càng ngày chậm lại. Các nhà thiên văn vũ trụ đã chứng minh được rằng 4,5 tỉ năm trước chu kì ngày và đêm cuả TĐ chỉ có 6 giờ mà thôi, ngày nay nó đã chậm lại nên phải mất đến 24 giờ. - (A2Z)

 giải thích được vấn đề này thực sự không hề đơn giản, không như cách chúng ta học được ở sách giáo khoa đã được các thầy cô dạy, bản chất của nó phức tạp hơn nhiều, ngay cả khái niệm lực hấp dẫn, lực ly tâm cũng do các nhà khoa học đặt ra để nhằm giải thích các sự vật, hiện tượng. Ta cần biết rằng khi người hy lạp cổ không biết đến trái đất là hình tròn nhưng người ta vẫn tính toán và xác định chính xác được chu kỳ nhật thực và một số vấn đề đề thiên văn học, như vậy có nhiều mô hình khác nhau để có thể giải thích các hiện tượng của sự vật. Hiện nay các nhà khoa học đang bế tắc trong việc tìm ra bản chất cuối cùng của việc cấu tạo nên vật chất. Chỉ khi chúng ta khảm phá ra vấn đề này mới có thể giải quyết tận gốc các giả thiết, tiên đoán cũng như các hiện tượng của thiên nhiên. - (TrongNV)

CÂu hỏi này để trả lời cần rất nhiều dữ liệu khoa học, không thể trả lời vắn tắt được. Bạn cần xem series phim khoa hoc " How the Univers works" sẽ tìm được lời giải đáp trọn vẹn. - (Trinh Huu Minh)

Sức mạnh tình yêu của Trái Đất và Mặt Trời, khiến cả 2 không thể tách rời! - (Hiền hài hước)

Đơn giản vì giữa chúng còn có lực đẩy. - (Kinh Can)

Thực ra trái đất và các hành tinh vẫn đang có xu hướng bị hút về mặt trời theo quỹ đạo trôn ốc do lực hấp dẫn, chỉ có điều nó xảy ra rất chậm sau khoảng vài tỷ năm nữa mới cảm nhận được. Khi đó trái đất trở lên quá nóng, nước biển sẽ bốc hơi hết và con người cần di chuyển ra các hành tinh khác để sinh sống. - (Hà Văn Năm)

Trục của trái đất nghiêng 23.5 độ - (Phạm Tiến Tùng)

nếu như hai lực hấp dẫn và ly tâm cân bằng nhau giữa mặt trời và trái đất nên trái đất quay quanh mặt trời thì sao mặt trăng lai quay quanh trái đất mà nó k chịu hai lực như trái đất tạo bởi mặt trời? mình vẫn chưa thể biết mong bạn nào biết chính xác chỉ giúp - (duynguyen)

Nếu bạn học vật lý, bạn sẽ thấy có phương trình mô tả rõ phương, hướng, vận tốc chuyển động của trái đất (hoặc các hành tinh khác) quanh mặt trời, gây ra bởi lực hút. Phương trình chuyển động sẽ cho thấy rõ, lực hút này khiến các hành tinh xoay quanh mặt trời theo quỹ đạo hình elip mà mặt trời là một trong hai tiêu điểm. - (Thanh Vân)

trái đất quay quanh mặt trời theo một quỹ đạo ổn định, không bị văng ra xa hơn và không bị hút gần hơn chủ yếu hai lực chính đó là lức hút (lức hập dẫn của mặt trời và trái đất) và lực ly tâm do trái đất chuyển động có vận tốc quanh mặt trời. khi hai lức này cân bằng với nhau thì trái đất chuyển động quanh mặt trời trên một quỷ đảo ổn định. Ngoài hai lực này còn nhiều lực khác tác động lên trái đất như các hành tinh khác.. làm quỹ đạo trái đất quanh mặt trời không phải là đường tròn (hình elip) - (quynhnguyen)

buồn cười khi nghe cách giải thích của loài người năm 2014 , lực hấp dẫn và lực li tâm đó chỉ là một cách hiểu để chứng minh và biện hộ cho một kết quả đang diễn ra , ví dụ trái đất quay quanh mặt trời , hoàn toàn chưa đưa ra được nguyên nhân sản sinh ra được lực hấp dẫn là có từ đâu , tại sao nó có , nó gồm các hạt nào làm chủ , giai đoạn năm 2700 người ta đã tìm ra được hạt M , hạt này được gọi theo tên một nhà khoa học người Mỹ , ông đã tìm ra nó , nó chính là hạt người ta gọi là hạt vật chất tối ngày nay , hạt này bao phủ toàn bộ vũ trụ , và từ đây lực hấp dẫn đã đươc hiểu rõ như thế nào , tất cả đã được minh chứng và đổi thành tên " lực đè " và tại sao quỹ đạo giữ ổn định có khoảng cách hợp lý giữa vật này lẫn vật kia , như trái đất và mặt trời được xem là do hai lực tạo ra , đó " lực đè " và " lực đối kháng " tất cả hai lực này đều do hạt M tạo ra , nếu tôi xem mặt trời là một hạt cát và tôi cho nó lơ lửng giữa một sân vận động và tất cả xung quanh bao phủ bởi hạt M , thì chúng ta sẽ thấy hạt M thật sự mạnh đến cỡ nào , tiết lộ vậy thôi , chúc loài người niên đại 2014 vui vẻ , sẵn đây nói luôn cũng khoảng thời gian năm 2700 đến năm 2800 lý thuyết " không thời gian " của einstein bị bác bỏ - (nguyen anh)

Trái đất không bị lực hấp dẫn của mặt trời hút vào luôn, trái đất luôn quay quanh mặt trời với một vận tốc ổn định, đó là do cuộc đời con người quá ngắn ngủi so với tuổi thọ của trời đất nên chúng ta mới thấy như vậy. Chứ thực tế vẫn có những biến đổi rất nhỏ của mặt trời, trái đất, vận tốc,lực hấp dẫn.. mà phải trải qua rất rất nhiều năm lớn hơn nhiều so với một đời người tổng kết mới thấy được. Cho nên trong phạm vi một cuộc đời mỗi người thì ta chỉ cần biết trời đất tương đối ổn định như vậy thôi. - (Linh85)

Các bạn nói là tác động của lực hấp dẫn và lực li tâm là đúng nhưng chưa đủ, vì lực li tâm ở đâu ra? Lực li tâm phát sinh từ chuyển động quán tính của đĩa bụi quanh mặt trời khi mặt trời hình thành. Đĩa bụi vừa quay vừa tích tụ lại thành các hành tinh, vệ tinh, trong đó có cả trái đất, và vẫn còn tiếp tục quay quanh mặt trời cho đến ngày nay. - (Ngoc Nguyen Bao)

Trái đất chịu 2 lực tác dụng, ngoài lực hấp dẫn giữa trái đất và mặt trời, thì trong không gian không có lực ma sát trái đất sẽ chuyển động thẳng tiến với vận tốc không đổi, khi hai lực này cùng tác dụng lên trái đất thì nó sẽ chuyển động theo quỹ đạo tròn xung quanh trái đất, bạn biết khi một vật khoi không chịu bất kỳ lực ma sát nào thì nó sẽ chuyển động với vận tốc không đổi, bạn hãy tưởng tượng bạn lấy một sợi dây một đầu buộc vào cục đá một đầu dây bạn cầm quay sao cho cục đá quay tròn, khi đó có phải cục đá đang chịu 2 lục tác dụng nên nó chuyển động theo quỹ đạo tròn quanh tay ta không. - (tuanlt11631)

Do trái đất luôn quay với một vận tốc rất lớn và nó luôn có xu hướng ly tâm ra khỏi mặt trời.nhưng do mặt trời có một lực hấp dẫn rất lớn đã giữ trái đất lại dẫn đến việc trái đất luôn quay quanh mặt trời theo quỹ đạo nhất đinh.Đây cũng là cách giải thích vì sao hạt electron lại quay quanh hạt nhân nguyên tử nhưng lực ở đây ko phải là lực hấp dẫn mà là điện trường - (Huynam Vu)

với việc hình thành vận tốc đầu trong giai đoạn hình thành cộng với lực hút của mặt trời, môi trường không trọng lực giúp cho trái đất có quỹ đạo quay quanh mặt trời, quỹ đạo không tròn do lực hút tác động của các hành tinh khác là khác nhau , nhưng về tổng thể mặt trời vẫn là mạnh nhất nên trái đất không văng ra được... - (Sang AOinme)

Mặt trời là Đại gia,còn Trái đất là chân dài, chân dài thì quay quanh Đại gia thui - (Mùn cưa)

trái đất luôn quay quanh mặt trời vì quán tính, không có gì cản nó dừng lại. còn tại sao nó không bị hút vào mặt trời, là bởi vì ngoài lực hút của mặt trời trái đất còn chịu lực ly tâm. Hai lực này ngược nhau và cân bằng. - (thanhnd)

Một hs tiểu học đã từng hỏi gv câu này, câu trả lời của cô là: thế mới tài chứ. - (Vui)

Câu hỏi này có từ lâu và cũng chưa thấy ai giải thích thỏa đáng. Tôi chỉ giải thích theo hiểu biết của mình chứ không chắc đúng.Theo nguyên lý vật lý thì trái đất và mặt trời sẽ hút nhau bằng "lực vạn vật hấp dẫn", trong khi đó trái đất lại chuyển động vòng tròn quanh mặt trời nên sẽ sinh ra một lực "ly tâm". Về mặt thực tế để duy trì điều này thì lực ly tâm và lực vạn vật hấp dẫn sẽ phải bằng nhau tuyệt đối. Do ngoài không gian không có ma sát nên hiển nhiên trái đất sẽ chuyển động đều mãi mãi, quan trọng nhất là tại sao lại hình thành một thiên hà mà mặt trời là hành tinh lớn nhất làm tâm điểm còn các hành tinh khác như trái đất, sao thiên vương, sao thổ ... quay xung quanh. Các nhà cũng đã giải thích nhưng tôi xem trên tivi lâu quá rồi không nhớ nữa. - (tls.hardman)

Lực ly tâm của trái đất kết hợp với lực hút của mặt trời giữ cho trái đất luôn quay qanh mặt trời. - (Hieuclass Quang Ngo)

Con người cứ phá rừng và tài nguyên đi, chỉ ít thời gian nữa thôi, Mặt trời sẽ 'Yêu' Trái đất ... - (Tony Tung)

Vệ tinh quay được quanh trái đất là nhờ quán tính được tạo ra bởi động cơ đẩy chạy bằng năng lượng hạt nhân, mỗi khi hết quán tính vệ tinh tiếp giáp gần trái đất hơn 1 chút thì động cơ lại đẩy cho vệ tinh bay nhanh và xa trái đất hơn 1 chút, đó là lý do mà quỹ đạo của nó hình elip. Vậy trái đất quay xung quanh mặt trời cũng không phải là quỹ đạo tròn nó cũng có xu hướng hút vào đẩy ra sau mỗi 1 chu kỳ (1 năm). Nó bị hút vào mặt trời khi vào mùa đông và đẩy ra xa 1 chút vào mùa hè. Đó là khi vào mùa hè thì nhiệt độ bề mặt trái đất vào giữa trưa cao hơn, theo nguyên lý nóng nở ra, lạnh co lại. Khi đến mùa đông thì mặc dù là giữa trưa (phần trái đất hướng về phía mặt trời) vẫn lạnh hơn mua hè, nên có xu hướng co lại (khoảng cách trái đất và mặt trời gần nhau hơn), lý giải tại sao chúng ta sẽ thấy mặt trời mùa hè thường nhỏ hơn mặt trời vào mùa đông. Chính quá trình nóng, lạnh của bề mặt trái đất theo mùa này là yếu tố cơ bản giữ cân bằng quỹ đạo trái đất và mặt trời. Khi trái đất quá nóng thì nó sẽ bị đẩy ra xa mặt trời, theo thời gian nhiệt độ bề mặt sẽ bị giảm đi và nó lại có xu hướng gần mặt trời. Khi trái đất quá lạnh, kỷ băng hà, thì nó sẽ có xu hướng gần mặt trời hơn dần đến khi nhiệt độ trái đất đạt mức nhiệt độ cân bằng như hiện nay. - (Trần Tiến Thành)

tìm đọc THIẾT KẾ VĨ ĐẠI CỦA Stephen Hawking - (BÌNH DÂN HỌC VỤ)

Trái đất quay xung quanh mặt trời chỉ là cách nghĩ của chúng ta do quan sát sự di chuyển của trái đất và các hành tinh xung quanh mặt trời. Issac Newton đã giải thích theo cách của ông thông qua định luật vạn vật hấp dẫn, giống như bạn bắn 1 viên đạn pháo vào không trung, nếu nó đạt đủ tốc độ cần thiết, tức là lớn hơn tốc độ vũ trụ cấp 1 là 7,9 km/s thì nó sẽ vượt qua lực hấp dẫn của trái đất và duy trì quỹ đạo của nó để trở thành 1 vệ tinh của trái đất cho đến khi nó mất vận tốc và rơi trở lại. Còn theo thuyết tương đối của Einstein thì bề mặt không gian chịu 1 lực tác động do trọng lực của mặt trời nên lõm xuống tạo thành 1 cái hố lõm có tâm là mặt trời. Tuy nhiên do trái đất vẫn duy trì được tốc độ của nó nên nó không bị trượt vào tâm mà di chuyển trên 1 đường quỹ đạo xung quanh mặt trời. Nếu không duy trì được tốc độ di chuyển này thì nó sẽ đâm vào mặt trời, còn nếu vận tốc tăng lên thì nó sẽ tạo nên quỹ đạo không ổn định như hiện giờ, thậm chí là bay ra khỏi hệ mặt trời. - (kin nguyen)

Lực làm cho trái đất quay quanh mặt trời cũng như các vệ tinh tự nhiên (vệ tinh nhân tạo) theo hình elip chính là lực hấp dẫn.VD khi mọi người đứng trên mặt đât nếu ném 1 bất kỳ 1 vật gì thì khỏi mặt đất thì sẽ bị hút trỏ lại.Quỹ đạo bay trở lại sẽ là hình parabol.Nếu lực ném vật đạt được vận tốc đủ lớn và nếu bằng lực này bằng lực hấp dẫn thì 2 lực này cân bằng nhau thì quỹ đạo của vật sẽ là hình tròn. (Một số vệ tinh)Nếu lực ném lớn hơn lực hấp dẫn thì quỹ đạo của vật là hình elip (các vệ tinh, hành tinh, ..).Nếu lực ném lớn hơn nữa thì quỹ đạo của vật là hình parabol và vật sẽ bay ra ngoài sức hút của trái đất.Như vậy lực giữ trái đất không bay xa khỏi mặt trời là lực hấp dẫn.Vậy trái đất phải có 1 lực (năng lượng) để không bị hút vào mặt trời, và năng lượng này từ đâu ra?Năng lượng này chính là từ vụ nổ BigbangNếu thấy hợp lý mọi người Like nhé. - (Tuan Nguyen)

Thực ra thì Trái đất vẫn bị Mặt trời hút vào (Các bạn có thấy là bây h nóng hơn ngày xưa ko) nhưng đang bị hút thì lực hấp dẫn & lực li tâm bất ngờ cân bằng nhau và rơi vào trạng thái cân bằng nên ko bị hút tiếp vào. - (pham van tien)

Đơn giản vì trái đất nằm trong hệ mặt trời nó quay quanh mặt trời với chu kỳ một năm (365 ngày chia thanh12 thẳng) với vận tốc không đều nên có tháng nhiều (31 ngày) có tháng ít ( 27 ngày) tạo đường di chuyển lúc gần lúc xa mặt trời ( hình e líp) ok..... - (Hanh Nguyen)

Để hiểu được một cách chặt chẽ bạn nên tìm hiểu lại 1 số kiến thức căn bản về vật lí và thiên văn học.qua trang web chính thức của Hội thiên văn học trẻ Việt Nam để dk trả lời một cách chuyên môn nhất nhé. - (Người Du Hành)

Không ngờ mấy bác thông minh quá - (Kien)

vì mặt trời thích thế - (Tùng Dark)

Mặt Trời + Trái Đất ; Mặt Trái => Trời Đất : Quá hợp lý làm sao mà tách rời được - (thangtv)

Có rất nhiều hành tinh, các hành tinh này đều tác động lên trái đất một lực, đó là lực hấp dẫn. Ở một vị trí lý tưởng nào đó thì tổng hợp các lức này tiến về 0. Còn nói trái đất chuyển động quanh mặt trời chưa hẳn đã đúng vì chuyển động chỉ có tính tương đối. Nếu lấy trái đất làm mốc thì sẽ có nhiều thứ chuyển động so với trái đất. - (Phạm Minh Dũng)

vận tốc này không hề ổn định mà chậm dần bạn ạ, nó thay đổi quá ít nên bạn nghĩ vậy thôi, thời kì khủng long cách đấy 50 triệu năm thì một năm trái đất chỉ 300 ngày. - (Tokarin)

Trái đất quay quanh mặt trời chịu tác động của lực hấp dẫn & lực li tâm, 02 lực này căng bằng nhau, lực hấp hẫn giữa mặt trời và trái đất cân bằng với tất cả lực hấp hẫn của chúng với tất cả các hành tinh khác. Nếu đặt gần trái đất hay mặt trời 1 "hành tinh" đủ lớn bảo đảm cấu trúc của hệ mặt trời hoàn toàn phá hủy. - (Van Hai)

Theo mình ngoài lực hấp dẫn đó ra còn có lực li tâm và lực hấp dẫn của các hành tinh khác nữa trong hệ mặt trời tác động đến Trái đất và mặt trời. Vì các lực này cân bằng vì thế nó giữ cho trái đất quay quanh mặt trời. ^^! - (HiệpNguyễn)

Câu hỏi hay. Mong các chuyên gia khoa học vậ t lý, thiên văn giảng giải cho mọi người thêm hiểu biết - (Tường An)

Quá phức tạp ! chắc phải nghiên cứu nhiều mới hiểu được ! - (Trung Phan)

Nôm na là thế này: Trái đất quay quanh mặt trời với 1 tốc độ cân bằng với lực hút của mặt trời nên nó cứ quay như vậy thôi. Không bị hút vào và cũng chẳng lệch ra xa. - (ruta_ngamngui05)

O ban thac mac dieu nay that la hay. Boi vi cac nha khoa hoc cung chua giai thich duoc hien tuong nay. Luc nao lam trai dat quay lien tuc khong giam toc do. Neu ban giai thich duoc thac mac nay thi ban se duoc ca the gioi kham phuc do. - (cukhoailang)

Tình yêu! - (đức tài vt)

Bạn lấy một sợi dây dài cao su nhỏ dài chừng 60cm, một đầu dây bạn buộc vào một vật nặng ví dụ cái chén. Một đầu dây bạn cầm trên tay và bắt đầu quay tròn, lúc này dây cao su sẽ bị dãn ra một khoảng so với ban đầu. Lực đàn hồi giống như lực hấp dẫn, bàn tay bạn là mặt trời, cái chén là quả đất. Khi quay, do lực ly tâm mà chén không bị kéo về khoảng cái ban đầu, tương tự như trái đất ko bị hút về mặt trời vì trái đất quay quanh mặt trời. Đấy là ví dụ gần giống về bản chất của hiện tượng trái đất quay quanh mặt trời, mặt trời quay quanh ngân hà. - (Duy Từ)

Tất cả các Bác đã đọc chuyện ngụ ngôn "Trời sinh ra thế" thuộc kho tàng chuyện tiếu lâm VN chưa? Tất cả đều do Trời sinh ra hết! Hết! - (Troi Sinh Ra The)

Google và youtube có rất nhiều bộ phim khoa học nói về vấn đề này. Tại sao bạn không tìm hiểu nhỉ. Thuyết tương đối của Einstein giải thích rất rõ về vấn đề không gian và thời gian - (Thanh Sơn)

Mặt trời khi xưa chính là hố đen.Hố đen hút tất cả các vật chất+nguyên tố hóa học vào trong nó.Khi tích hợp vc+nthh thích hợp hố đen sẽ tự bốc cháy và nổ tung.Do lực từ vụ nổ các vc,nthh sẽ bị bắn xoáy trở ngược lại không gian(giống như việc bạn ném trái bóng).Những vc với lực bắn ra quá mạnh,vượt ra khỏi vành đai của lực hút của mặt trời sơ khai thì những vc này sẽ chu du đâu đó ngoài vũ trụ.Những vc với lực bắn yếu hơn vẫn nằm trong vành đai của lực hút nó sẽ bị hút trở lại hoặ tiếp tục xoay quanh mặt trời.Lý do mà nó không thể hút hết trở lại như lúc nó là hố đen>=Bởi vì những lực ngược lại ngẫu nhiên=< Từ trường xoay của vc+khối lượng của vc+ khoảng cách + giản nở nhiệt của mặt trời +từ trường của mặt trời.Chính những sự cân bằng ngẫu nhiên này tạo thành đĩa xoay quay qoanh mặt trời và hình thành hệ mặt trời sơ khai.Nhưng những vc này xoay rất hổn loạn do lực từ vụ nổ.Vì vậy các vc sẽ va chạm,tương tác nhau(kết hợp hoặc triệt tiêu) tạo thành các hành tinh.Ban đầu các hành tinh không có dạng hình cầu mà rất méo mó vaf quỹ đạo xoay không ổn định (điều này dẫn đến sự hình thành của vệ tinh và độ nghiêng trục xoay của hành tinh).Túm lại là:Lực hút của mặt trời >=< từ trường của vc+khối lượng của vc+ khoảng cách giữa vc với mặt trời + giản nở nhiệt của mặt trời + từ trường của mặt trời.Chính vì vậy các vc xoay ổn định quanh mặt trời theo cảm nhận của chúng ta.Theo tui là như vậy - (co vuong)

vì sự cân bằng giữa lực ly tâm và lực hút của mặt trời - (dai_ksxd)

đó là lực hấp dẫn, mọi vật dều có lực hấp dẫn, chúng ta k bi hút về phía mặt trời là do lực hấp dẫn của các hành tinh - (hung)

trời sinh ra thế - (phanvanduc)

Có lực li tâm và lực hấp dẫn đó mọi người - (canhdonghoang)

Sao thổ chính là đối trọng của trái đất và mặt trời. - (Lam Le)

Vì trái đất tự quay quanh mình. - (Khôi Nguyên)

Vì lực ly tâm cân bằng với lực hấp dẫn. - (Tang Tin)

vì hút vào mặt trời con người sẽ chết. - (nguyễn tùng)

Theo dinh luat 2 newton. Hop luc tac dung len Trai Dat can bang nen Trai Dat chuyen dong boi van toc khong doi. - (Nghi vo)

Thực tế tốc độ k phải ổn định đâu, mà chỉ là tương đối thôi. Lực hấp dẫn giữa Mtrời và TĐ tương tự trọng lực giữa TĐ và vệ tinh, giúp TĐ hay vệ tinh "rơi" theo vòng tròn đó bạn, học lại Vật lý những lớp Cấp 3 là hiểu ngay thôi. - (Đại)

Co le trai dat qua nang. - (el)

Trong không gian chỉ có lực hấp dẫn tạo nên thế năng. Trường thế năng không đổi này tạo ra gia tốc của hành tinh luôn hướng về sao trung tâm. Trái đất và mặt trời cũng vậy! - (Minh Tịnh)

vì vận tốc của trái đất vừa đủ để lực li tâm cân bằng với lực hấp dẫn - (khỉ đá)

Nói tóm lại các lực tương tác có liên quan đã tạo ra sự cân bằng,các hành tinh hoặc các thiên thể không hội đủ sự cân bằng đó thì đã không tồn tại.Ví dụ một hỗn hợp gồm cả gạo và tấm để trong 1 cái rổ sàn.Tấm lọt qua lỗ rổ sàn thì đã lọt rồi,gạo ở lại thì sẽ vĩnh viễn ở lại. - (Lý Công Lý)

Hăy xem phim tài liệu " Bầu trời và mặt đất" sẽ biết tất cả - (danth89)

giữa mặt trời và trái đất tồn tại 2 lực hấp dẫn:1. Lực hấp dẫn của trái đất với mặt trời2. Lực hấp dẫn của mặt trời với trái đất.3. 2 lực hấp dẫn này cùng phưong, ngược chiều và cùng độ lớn nên ko thể có chuyện lực hấp dẫn của mặt trời sẽ "nuốt" trái đất, hơn nữa lực hấp dẫn này vô cùng bé, học vật lý cấp 3 bạn sẽ biết công thức tính của lực hấp dẫn - (IT)

Lực hấp dẫn mà bạn. nhưng mình xin đính chính lại một chút là vận tốc của Trái đất có thay đổi bạn nhé. Sách giáo khoa vật lý lớp 9 - (Trịnh Công Long)

Trăng sao quay, Trái đất quay, Vạn vật biến chuyển vần xoay không ngừng tại sao vẫn có trật tự lạ lùng? - (coemlasailam)

Do nhiều lực cân bằng, và cân bằng vì các thiên thể khác hút.Nhưng do vũ trụ là vô tận nên không có thiên thể ngoài rìa - (duthienhuong)

Thế này thì chữ trả thầy hết rồi - (Quốc Việt)

Vì Ngọc Hoàng muốn thiên giới và hạ giới tách biệt nhau. Nếu mặt trời hút trái đất về nó, thiên giới và hạ giới sẽ nhập làm một thì loạn mất, hi hi. - (thanh nguyen)

Ngày trước Trái Đất còn ở cách xa Mặt Trời hơn bây giờ nhiều lắm, quá trình hút Trái Đất về phía mình mới được như bây giờ thì loài người trên Trái Đất sinh sôi nảy nở nhanh quá nên Mặt Trời hút không nổi nữa - (nhitaphu)

Ngoài lực hấp dẫn và lực ly tâm còn có tỷ lệ giữa khoảng cách và khối lượng, cấu tạo vật chất của các hành tinh quay quah mặt trời nữa - (Thiện PC)

hãy cho tôi một điểm tựa tôi sẽ nâng cả trái đấtkaka trích dẫn không nhớ. - (hcloveforever_91)

cái gì giữ cho nguyên tử luôn quay quanh hạt nhân suốt đời suốt kiếp? lực gì ở đây? tại sao các hạt đó không bị hút bởi các phần tư to lớn hơn, trái đất và các hành tinh khác cũng vậy. Đây là một điều khó giải thích. Tuy nhiên các bạn có thể đọc thêm quyển Chuyển Pháp Luân của ông Lý Hồng Chí để hiểu hơn vế vấn đề này. Nó là một dạng toàn cơ! - (PLC)

Cái này để mình bật mí nhé. Thực ra trên mái nhà mình có cái quạt thần chạy bằng năng lượng nguyên tử, hàng ngày đều hướng phía mặt trời bật hết công suất nên trái đất cứ bị hút vào gần một chút là quạt chạy sẽ đẩy xa ra. Cứ như thế ngày này qua năm khác. Kể ra thì cái quạt này mình bật tắt cũng vài tỷ năm rồi, Made in Japan nên bền thật! haha.. Ai có nhu cầu kế tục sự nghiệp vĩ đại này thì cứ bay đến Mặt trời, gặp anh Thái Dương để hỏi chi tiết, khi đi nhớ ghé gửi xe ở chỗ chị Hằng, rồi nhờ chú Cuội dẫn đường, dọc đường nhớ ghé vào lễ đền Thủy và đền Kim thì công việc sẽ thuận lợi. - (hanguyen)

Điều gì khiến trái đất luôn quay quanh mặt trời với một vận tốc ổn định như vậy?là đo hiện tượng tự nhiên của dòng đối lưu về nhiệt độ,ánh sáng trong khí quyển vũ trụ bao la giữa trái đất và mặt trời và các hành tinh khác . Hành trình đó nó đã chở thành dòng đối lưu vô tận gọi là hành trình cân bằng giữa lực hút và lực đẩy của trái đất và mặt trời - (lê hoàng chiến)

Thực ra trái đất và các hành tinh vẫn đang có xu hướng bị hút về mặt trời theo quỹ đạo trôn ốc do lực hấp dẫn, chỉ có điều nó xảy ra rất chậm sau khoảng vài tỷ năm nữa mới cảm nhận được. Khi đó trái đất trở lên quá nóng, nước biển sẽ bốc hơi hết và con người cần di chuyển ra các hành tinh khác để sinh sống. - (Ha Van Nam)

...mà chắc mặt trời không iu trái đất lắm nên giữ khoảng cách... - (Anhhai)

Mặt trời mà hút luôn thì bạn và chúng tớ cồn ngồi đây mà coment ah? - (Anhhai)

Tại sao trái đất lại bay mà mặt trời đứng yên - (Tung)

thiên biên vạn hóa - (hoan tat)

Vì lý thuyết vụ nổ Big Bang, mọi hành tinh đều bay xa ra tâm của vũ trụ và tự quay. Trái đất quay là do tổ hợp của lực "văng" ra xa big bang, lực quay quanh mình nó và cả lực hấp dẫn nữa, Thực ra là trái đất càng ngày càng xa mặt trời - (Yen Tran)

Lực ly tâm. - (congbinh)

Không hút vào nhau vì: chúng cùng tác dụng lên nhau 1 lực hấp dẫn, 2 lực này: cùng phương, ngược chiều và cùng độ lớn - (LightLuv)

có 1 sợi dây cột trái đất lại (thuyết vạn vật quy tông) - (niuton)

vì cái thấy của bạn thấy nó quay quanh mặt trời - (tèo)

Tại mặt trời quá nóng,Trái đất lại có người ở nên trái đất không thích đến gần mặt trời nên vừa quay vừa né.vì vậy mới không bị mặt trời hút vào gần - (trịnh quang cự)

Ko biết - (Kha)

Chối bỏ Thượng Đế là khó. Sao con gà biết ấp đến 21 ngày. Cây dừa sao biết trái dừa bị rụng từ trên cao mà có lớp vỏ dầy đến thế?vv và vv... - (Võ công Năng)

Vi co ngay va co dem nen trai dat phai quay quanh mat troi - (Kitty)

Do phải cân bằng lực hấp dẫn, lục ly tâm và quan trọng là vật chất tối. - (Cuong Tran)

Chính xác là do lực hấp dẫn và lực ly tâm - (minh603)

nghe các bạn trả lời hài quá...Hãy tự đặt ra câu hỏi ngược lại,nếu nó không quay hoặc chậm dần lại thì lực gì khiến nó dừng lại.Năng lượng không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi. Mà ngoài vũ trụ thì không có ma sát,không có lực cản. - (Trường RC)

thật ra cũng đơn giản bạn à:lý do trái đất luôn quay quanh mặt trời mà ko bị hút vào là thế này*trái đất quay quanh mặt trời là do bị lực hút hướng tâm từ mặt trời*còn trái đất ko bị hút vào mặt trời là do trái đất xoay lực ly tâm hướng rado vậy lực hướng tâm vào mặt trời bằng với lực ly tâm hướng ra cua trái đất nên trái đất nên ta có sự ổn định hướng quay(đây là đk lý tưởng của sự sống khi chúng ta may mắn có được đều đó)và tại sao trái đất quay quanh mặt trời với quỷ đạo hình elip?mà không phải là hình tròndo từ trường và lực hút của mặt trời ko đồng nhất so với trái đất , do sự ko đồng nhất này mà trái đất mới có thể quay quanh mặt trời cố dinh lâu đến vậytheo tính toán khoa học , thật ra có sự dịch chuyển về quỷ đạo của trái đất quanh mặt trời nhưng con người sẻ ko còn sống được đến lúc đó ,vì sự hủy hoại trong nội tại của trái đất đến sơm hơn. - (HỬU NGHỊ)

Trả lời đơn giản là thế này, bạn đứng trên cao bạn ném 1 hòn đá, ném càng mạnh thì nó bay càng xa. nếu bạn ném đủ mạnh thì nó bay theo một quỹ đạo. bạn thử nghĩ xem trái đất 1s bay đc 30km đó, nên thoát được lực hấp dẫn khủng khiếp của mặt trời. Các hành tinh gần mặt trời thì càng phải bay nhanh hơn. - (Hưng Nuce)

Quá trình hình thành vũ trụ tạo ra cho trái đất một vấn tốc ban đầu. Nếu không có gì tác động thì lẽ ra trái đất sẽ chuyển động theo một đường thẳng. Nhưng do tác động của lực hút của mặt trời lên trái đất làm cho quỹ đạo của trái đất bị bẻ cong thành hình eclipse. Vận tốc ban đầu của trái đất đủ lớn để nó không bị rơi trở lại và vào mặt trời. Điều này tương tự như khi ta phóng vệ tinh, nếu cung cấp cho vệ tinh một vận tốc ban đầu đủ lớn, vệ tinh sẽ được đưa vào quỹ đạo quay xung quanh trái đất hoặc một hành tinh nào đó mà ta mong muốn - (Hữu Bằng)

Nếu sử dụng lý thuyết lực hấp dẫn-li tâm này thì không giải thích được quỹ đạo sao thủy và quỹ đạo hệ sao đôi ( 2 ngôi sao quay quanh một khối tâm giữa chúng) mà phần lớn trong vũ trụ, các ngôi sao được hình thành theo cặp - (Nguyễn Thành Công)

Mặt trời uốn cong không gian quanh nó bằng lực hấp dẫn của nó, trái đất bị khóa trong vùng không gian cong này và di chuyển theo quỹ đạo tương ứng với vận tốc của nó , nên không có chuyện nó rơi vào hoặc thoát ra ngoài nếu không có va chạm mạnh, khi mặt trời cạn năng lượng và biến thành sao khổng lồ đỏ, lực hấp dẫn yếu đi sẽ khiến trái đất trôi ra xa hơn - (Nguyễn Thành Công)

Cách đây lâu lắm rồi, TĐ rất gần MT nhưng do lực ly tâm lớn hơn lực hút của MT nên nó dần xa MT. Nói một cách tương đối, hiện giờ các lực cân bằng nhau nên nó luôn giữ khoảng cách này và cũng là thời điểm đẹp nhất có sự sống trên hành tinh của chúng ta. - (Sùng cha)

trả lời của bạn Spring Letter Nguyễn hoàn toàn chính xác, đây là hiện tượng vật lý trong tự nhiên, sự cân bằng giữa lực ly tâm và lực hấp dẫn tạo nên quỹ đạo trái đất và các hành tinh khác trong hệ mặt trời, với mặt trăng quay quanh trái đất cũng vậy, hiện tượng này tương tự như ta cầm một sợi dây, đầu có buộc viên bi và quay nhanh vậy, ở đây lực hấp dẫn tương tự như lực kéo của sợi dây. sở dĩ trái đất được nằm vào vị trí đảm bảo cho sự sống(không lạnh quá, cũng không nóng quá) là do tương quan tỷ lệ khối lượng giữa trái đất và mặt trời tạo nên cự ly phù hợp, và đây là hiện tượng hoàn toàn ngẫu nhiên từ khi có vụ nổ lớn đến khi hình thành hệ các ngôi sao và hành tinh. bạn nào giỏi vật lý thì sẽ hiểu ngay ý tôi nói. - (Lê Hải Minh)

Vì ngoài lực hút của Mặt trời, Trái đất còn bị tác động bởi lực ly tâm. Sự cân bằng của 2 lực này khiến Trái đất quay theo quỹ đạo hình Elip quanh mặt trời - (Hải Long)

chính Lực hấp dẫn giữa các hành tinh với nhau làm cho các hành tinh có quỹ đạo như bây giờ - (Thiên Cổ Hận)

Con hỏi bố : Tại sao trái đất lại quay. Sau 1 hồi ngẫm nghĩ bố nói : Thế mới tài!!! - (Nha Que)

Chắc vì mặt trời hút vào còn trái đấtđẩy ra ý mà - (bé con)

Tôi đồng ý với Trinh huu minh . Theo đl 1 Niuton các lực tác dụng lên Trái đất là cân bằng nhau. - (vphuonghn)

chả ai có suy luận logic nào cả... hjx! - (xuyenkfv)

Câu hỏi quá dễ bởi câu trả lời đơn giản là vì sức nóng của mặt trời. Sức nóng của mặt trời sẽ hủy diệt bất cứ thứ gì đến gần đều bị tan chảy. Vậy trái đất đâu có ngu mà nhảy vào cho chết, nên chỉ còn cách chạy xung quanh mặt trời chờ cơ hội sức nóng mặt trời không còn sẽ nhảy thẳng vào như một tên trộm. Tự LIKE cho mình một cái với câu trả lời này. Kakaka. - (Cười Chút)

lúc tạo ra trái đất thì thượng đế đứng ở đâu để làm việc này nhỉ, nhức đầu quá - (Nguyên)

Vì trái đất chủ yếu là đại dương, lửa kỵ với nước, trái đất nhỏ nên quay xung quanh mặt trời tìm chổ hiểm để tấn công - (thuan)

Vì còn Ti Tỷ vì tinh tú khác cũng hút trái đất về với mình như mặt trời bạn nhé. - (Tèo)

lực ly tâm sẽ đẩy trái đất ra xa, trong khi lực hút sẽ kéo trái đất gần mặt trời đến đĩnh điểm nào đó thì lực hút và dẩy sẽ bang Zero, vì vậy trái đất và mặt trời cũng giống như những hành tinh trong vũ trụ sẽ hoạt động tươn ứng với qui luật như trên qua hàng tỷ năm từ khi vù trụ khai sinh - (Dat Vo)

Cách giải thích chính xác nhất là " Thuyết tương đối hẹp" của Albert Einstein:Không gian, khối lượng là những điều giữ cho Trái Đất quay quanh mặt trời và măt trăng quay quanh Trái Đất:+ Không gian không phải là một thứ gì đó không tồn tại, nhưng nó có thật và tồn tại ở 3 chiều (dài,rộng,cao) và mắt ta không nhìn thấy được. KHÔNG GIAN CÓ THỂ BỊ BÓP MÉO, CO DÃN DO TÁC ĐỘNG CỦA KHỐI LƯỢNG.+Ta lấy ví dụ cụ thể: Tưởng tượng không gian là 1 bàn bi da, trái đất và mặt trăng đều là những viên bida, nhưng KHỐI LƯỢNG,kích thước trái đất lớn hơn nhiều. Vậy viên bida Trái Đất làm bàn bida(không gian) lún xuống 1 khoảng diện tích. Tức là không gian quanh Trái Đất đã bị bóp méo và viên bida mặt trăng di chuyển trong vùng không gian bị bóp méo này.==> Chính khối lượng Trái Đất và vận tốc từ vụ nổ BigBang đã làm mặt trăng duy trì 1 vận tốc không đổi và xoay quanh Trái Đất. Cách giải thích tương tự với Trái Đất quanh quanh Mặt Trời. - (McShearer Phan)

Câu hỏi quá tầm thường bởi câu trả lời đơn giản là vì sức nóng của mặt trời. Sức nóng của mặt trời sẽ hủy diệt bất cứ thứ gì đến gần đều bị tan chảy. - (Hoàng Anh)

Bạn này nói gần đúng, nhưng trái đất bay với tốc độ lớn chứ ko phải quay tốc độ lớn.Trái đất và các hành tinh khác trong hệ mặt trời cũng chỉ là bị mặt trời "bắt giữ" làm vệ tinh của mình như mặt trăng bị trái đất "bắt" xoay xung quanh mình vậy.Có thể hiểu thế này, lúc đầu trái đất và các hành tinh bay tự do trong vũ trụ bao la, cho đến 1 ngày trái đất bay đến gần mặt trời, và bị rơi vào vùng lực hấp dẫn của mặt trời, mặt trời hút trái đất về phía nó, nhưng do tốc độ của trái đất đủ lớn và lức hút của mặt trời không đủ mạnh để kéo hẳn trái đất về phía mặt trời nên nó chỉ bay sượt ngang mặt trời, trái đất có khuynh hướng bay thẳng theo hướng ban đầu của nó nhưng lại ko đủ tốc độ để bứt ra khỏi lực hút của mặt trời, nên chỉ bay vòng vòng quanh mặt trời theo hình elip, đỉnh và đuôi của hình elip là nơi trái đất cố gắng bứt ra khỏi lực hút của mặt trời nhưng bị khuất phục ^^ - (Mount Intact)

nếu một máy vận hành đươc cần có năng lượng, vậy năng lượng của cỗ máy trái đất là gì?=> chỉ có thể là sự kỳ diệu của tạo hóa, và điều này chứng minh có Thượng Đế. - (peter Hưng)

Do quỹ đạo (đường đi) của trái đất không có ma sát, chúng ta đã biết nếu không có ma sát thì vật gì chuyển động sẽ chuyển động mãi mãi, còn vật nào đứng yên thì sẽ đứng yên mãi mãi...trái đất hình thành do một vụ nổ trong vũ trụ vì vậy trái đất đã chuyển động ngay khi mới hình thành nên bây giờ cứ chuyển động mãi mãi...Thanks! - (Trần Văn Bình)

trời sinh ra thế! - (Quocviet Nguyen)

Mình không biết giải thích thế nào cho các bạn hiểu được...các bạn hiểu không...? - (Nhingi)

khong chi co trai dat quay ma tat ca ti ti cac hanh tinh trong vu tru nay deu quay. chung quay duoc va giu vi tri la do suc banh truong sieu nhien chuyen dong theo hinh xoan oc huong tam. cac ban hay nghien cuu triet ly cua giao su ohsawa se nhin ro duoc "huyen co tao hoa" - (truongpu)

vui thôi nhé : thò cũng giống như ta thả diều vậy - (thien trung)

vu tru - (DucHang Nguyen)

vấn đề này có thể giải thích theo 2 trường phái,trường phái 1: + Trái đất quay xung quanh Mặt trời với tốc độ rất nhanh, mỗi giây tới 30 km. Chúng ta đã biết bất cứ vật nào chuyển động tròn cũng chịu tác động của lực ly tâm. Trái đất quay quạnh Mặt trời với tốc độ nhanh như vậy và sinh ra lực ly tâm rất lớn cân bằng với sức hút của Mặt trời đối với Trái đất.trường phái 2: theo einstien khối lượng của mặt trời đủ lớn để bẻ cong không gian xung quanh nó và làm cho các hành tinh xung quanh trượt trên " cái máng " không gian cong đó theo 1 vòng tròn hoặc elip. - (Are TheNight)

Vì sao động đất chỉ xảy ra ở khu vực đứt gãy nơi có núi lửa hoạt động mạnh?Vì sao một số loài động vật có thể dự báo được động đất lớn sẽ xảy ra, hiện tượng trên liên quan đến gì tồn tại bên trong vỏ Trái đất? - (Tran Xuan Xanh)

mẹ của Thượng đế chứ ai? - (dvthanh5a2)

thế mấy bạn có hiểu: trứng sinh ra trước hay gà sinh trước không? - (Kim)

Khoan cach tu vo ngoai den trung tam trai bao nhieu met? - (Hung Pham)

mặt trời có lực hút như trái đất nên nó hút trái đất vào, nếu trái đất ko bị mặt trời hút thì trái đất quay quanh tâm thiên hà 1 quỹ đạo nhất định - (123456789)