Trọng số trong toán học là gì

Trọng Số Là Gì Trung Bình Cộng Có Trọng Số

Là Gì 8 Tháng Mười, 2021 Là Gì

Trọng Số Là Gì Trung Bình Cộng Có Trọng Số

Bài viết bên dưới đây sẽ chỉ dẫn rõ nét cho bạn phương pháp tính trung bình trọng số trong Excel trải qua việc cần sử dụng hàm SUM hoặc SUMPRODUCT. Cùng theo dõi nhé!

TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ LÀ GÌ?

Trung bình trọng số đc biết đến là một loại trung bình số học, trong đó chứa một số phần tử của tập dữ liệu quan trọng hơn các nhân tố khác. Hay nói phương pháp khác, mỗi một trị giá đc tính trung bình để được gán cho một tỉ trọng ổn định.

Bài Viết: Trọng số là gì

Điểm số bên dưới đây của sinh viên đc tính bằng phương pháp sử dụng trung bình trọng số. Chỉ số trung bình cộng thường đc tính một phương pháp dễ dàng bằng việc cần sử dụng hàm AVERAGE. Tuy vậy, bạn cần công thức để tính trung bình cho các chuyển động chiếm tỉ trọng khác nhau đc liệt kê trong cột C.

Trong toán học, bạn thường tính trung bình trọng số bằng việc nhân mỗi trị giá với một tỉ trọng phù hợp, sau đó cộng những kết quả này lại cùng với nhau rồi đem tổng đó chia cho tổng tỉ trọng. Cho ví dụ sau, để tiến hành tính trung bình trọng số, bạn triển khai nhân mỗi loại với tỉ lệ phần trăm tương ứng, rồi cộng 5 kết quả lại chia cho tổng số phần trăm.

Xem Ngay: Runner Là Gì - Nghĩa Của Từ Runner

[[91*0.1]+[65*0.15]+[80*0.2]+[73*0.25]+[68*0.3]] / [0.1+0.15+0.2+0.25+0.3]=73.5

Bạn cũng có thể cảm nhận rằng, mức trung bình cộng [75,4] and trung bình trọng số [73,5] là các trị giá khác nhau.

TÍNH TOÁN TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ TRONG EXCEL

Với Microsoft Excel, trung bình trọng số để được tính bằng cách thức cũng giống như như thế nhưng ít khó khăn hơn vì các hàm Excel sẽ tiến hành phần nhiều việc làm của bạn.

Xem Ngay: Tổ Chức Tiếng Anh Là Gì

VÍ DỤ 1. TÍNH TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ BẰNG CÁCH SỬ DỤNG HÀM SUM

Nếu mà bạn đã có rất nhiều kiến ​​thức căn bản về hàm SUM thì dễ dàng hiểu công thức sau đây:

= SUM [B2 * C2, B3 * C3, B4 * C4, B5 * C5, B6 * C6,] / SUM [C2: C6]

Về thực chất, hàm này tiến hành tính toán cũng giống như như diễn đạt ở bên trên, chỉ ngoại trừ việc bạn ưng ý các tham chiếu ô thay thế vì số.

Như bạn đang cảm nhận trong hình, công thức này trả về kết quả đúng chuẩn như kết quả tính các bạn đã làm trước đó. Lưu ý rằng sẽ có sự khác biệt giữa trung bình cộng từ hàm AVERAGE [C8] song song với trung bình trọng số [C9].

Mặc dù là hàm SUM dễ chơi and dễ hiểu nhưng hàm này không cần là một chọn lựa rất tốt nếu bạn tính trung bình cho nhiều số. Nếu với điều kiện này, bạn nên sử dụng hàm SUMPRODUCT trong ví dụ tiếp theo.

Xem Ngay: Kháng Sinh Là Gì - Tác Dụng Của Thuốc

VÍ DỤ 2. TÌM TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ VỚI HÀM SUMPRODUCT

Hàm SUMPRODUCT rất phù cho việc này vì hàm được gia công để tính tổng số hàng hóa, đấy là các gì mà bạn đang cần. Vì thế, thay thế vì tiến hành nhân mỗi trị giá theo trọng số riêng lẻ, bạn cũng có thể ưng ý hai mảng trong công thức SUMPRODUCT [trong bài viết này, mảng đc biết đến là một dãy những ô liên tiếp] rồi sau đó chia cho tổng trọng số:

=SUMPRODUCT[values_range, weights_range] / SUM[weights_range]

Giả sử như những trị giá trung bình phía trong những ô B2: B6 cùng trọng số trong những ô C2: C6, ta sử dụng hàm SUMPRODUCT có dạng sau:

= SUMPRODUCT [B2: B6, C2: C6] / SUM [C2: C6]

Để xem đc những trị giá trong mảng, bạn hãy chọn mảng có chứa những trị giá này trong thanh công thức rồi nhấn phím F9. Kết quả hôm nay sẽ cũng giống như như sau:

Vậy các gì hàm SUMPRODUCT làm đc là nhân trị giá thứ nhất trong mảng 1 cùng trị giá thứ nhất trong mảng 2 [91 * 0,1 ở ví dụ này], rồi sau đó nhân trị giá đầu tuần trong mảng 1 vì trị giá đầu tuần trong mảng 2 [65 * 0,15 trong ví dụ này] and cứ như thế. Sau khi cục bộ những phép nhân đã đc tiến hành, hàm này sẽ cộng lại and cho ra kết quả đó.

Xem Ngay: Obl Là Gì Những Thuật Ngữ Trong Bill Of Lading

Để có thể bảo đảm rằng hàm SUMPRODUCT có thể đem về kết quả đúng chuẩn, bạn cũng có thể so sánh nó với hàm SUM ở ví dụ trước and sẽ cảm nhận rằng những con số đều giống nhau.

Xem Ngay: Lessor Là Gì - Từ Điển Anh Việt Sublessor [Sub

Khi sử dụng hàm SUM hoặc là SUMPRODUCT để tiến hành tìm cân nặng trung bình trong Excel, thì tỉ trọng không nhất thiết là 100% hay thể bộc lộ bên dưới dạng phần trăm. Gi ảsử: bạn cũng có thể triển khai tạo nên mức độ ưu ái / tầm quan trọng cũng tương tự chỉ định một số ổn định cho mỗi mục, như hình dưới:

Thể Loại: Giải bày Kiến Thức Cộng Đồng

Bài Viết: Trọng Số Là Gì Trung Bình Cộng Có Trọng Số

Thể Loại: LÀ GÌ

Nguồn Blog là gì: //hethongbokhoe.com Trọng Số Là Gì Trung Bình Cộng Có Trọng Số

Related

  • Suffix Là Gì Tiếng Anh K12
  • Trân Trọng Kính Mời Tiếng Anh Là Gì, Trân Trọng Kính Mời Tiếng Anh Dịch Như Thế Nào
  • Video Viral Là Gì Tại Sao Cần Viral
  • Uicc Là Gì Chữ U Trong Công Nghệ 3G
  • Văn Tự Sự Là Gì
  • Osce Là Gì Mô Phỏng Osce Là Chương
  • Sci-Hub Là Gì Người Cởi Trói Thông Tin Trong Học Thuật
  • Subject Matter Là Gì Nghĩa Của Từ Subject
  • Ponzi Là Gì Mô Hình Ponzi Ponzi Scheme
  • Cross Platform Là Gì Kiến Thức Nhập Môn Về Cross

Video liên quan

Chủ Đề