Trung tâm y hoc dân tộc tân bình tphcm năm 2024

Ngày 24-7, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM phát cảnh báo cho biết đã tái diễn nạn mạo danh trang web của viện để thông báo tuyển sinh, bán các sản phẩm thuốc đông y nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi.

Các tài khoản dùng hình ảnh liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để quảng bá các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc - Ảnh: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cung cấp

Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết trong thời gian qua, đơn vị đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, các trang web, fanpage, tài khoản Zalo sử dụng các hình ảnh, từ khóa liên quan tới viện.

Điển hình như quảng cáo thuốc mạo danh được Viện Y dược học dân tộc sản xuất; quảng cáo đào tạo y học cổ truyền, liên kết không rõ mục đích giữa viện với các đơn vị khác và thu hút bệnh nhân cũng như học viên đăng ký tham gia các khóa học liên quan đến y học cổ truyền.

Các thủ đoạn lừa đảo này ngày càng tinh vi trên mạng xã hội, thậm chí các trang cá nhân còn đăng bài kèm theo các hình ảnh liên quan đến Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để quảng bá các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc.

Một loạt các trang fanpage, trang web giả ngang nhiên sao chép và đăng tải các bài đăng, logo, hình ảnh của viện. Ngoài ra còn nhận mình là bác sĩ đang công tác tại Viện Y dược học dân tộc TP.HCM để lợi dụng danh tiếng của viện, gây nhầm lẫn và trục lợi.

TS.BS Trương Thị Ngọc Lan - phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc - khẳng định việc mạo danh tên tuổi bác sĩ, hình ảnh của viện, các sản phẩm thuốc để trục lợi cá nhân, lừa đạo người dùng mua các sản phẩm thuốc y học cổ truyền có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, việc làm này còn ảnh hưởng uy tín, chất lượng của Viện Y dược học dân tộc TP.HCM.

Kẻ xấu giả mạo trang web "Viện Y học cổ truyền TP.HCM" để tuyển sinh, đào tạo y học cổ truyền - Ảnh: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cung cấp

TS Lan khuyến cáo người dân khi có nhu cầu tư vấn về sản phẩm thuốc, các khóa đào tạo ngắn hạn, các khóa sau đại học, các vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh có thể nhắn tin trực tiếp cho trang fanpage Viện Y dược học dân tộc TP.HCM hoặc gọi theo số điện thoại 0941573926 [phục vụ 24/7] để được tư vấn, hỗ trợ.

Để tránh tình trạng nhầm lẫn trên, Viện Y dược học dân tộc TP.HCM thông báo viện chỉ đang sở hữu các địa chỉ sau:

- Trang fanpage Viện Y dược học dân tộc TP.HCM [//www.facebook.com/Khukhamvadieutribanngayvienydhdt].

- Trang fanpage Khu khám và điều trị ban ngày Viện Y dược học dân tộc TP.HCM [//www.facebook.com/vienyduochocdantoc/].

500 phần quà Tết được trao tặng cho các gia đình chính sách, người dân, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Chế Trung

[Thanhuytphcm.vn] - Từ ngày 19 đến 20/01, Viện Y dược học dân tộc TPHCM phối hợp Hội Đông Y TPHCM, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ quan người nước ngoài cùng các đơn vị tổ chức hoạt động khám, chữa bệnh và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ và xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây là hoạt động phục vụ sức khoẻ cộng đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chương trình đã có gần 1.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại địa bàn xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ và 500 người dân xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre được khám sức khỏe miễn phí. Các diện bệnh chủ yếu gồm viêm đau khớp, huyết áp, tim mạch, hô hấp, hậu môn trực tràng, được chẩn đoán, điều trị qua khám nội, siêu âm bụng tổng quát, khám phụ khoa, chụp X-quang phổi và châm cứu… Mỗi người dân sau khi được khám đều được cấp miễn phí thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, lần đầu tiên Viện Y dược học dân tộc TP trang bị xe chụp X-quang, siêu âm lưu động với các trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho các chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo. Xe được bố trí thành 3 phòng chức năng, gồm: phòng siêu âm, phòng kỹ thuật viên và phòng chụp X-quang. Đồng thời, xe được trang bị điều hòa, tủ lạnh mini, 2 giường bệnh, 1 băng ca vận chuyển bệnh nhân, 1 bàn làm việc cho kỹ thuật viên, giá đỡ máy chụp X-quang, giá cố định máy siêu âm. Thông qua các phương tiện này sẽ giúp người dân ở các vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận và sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong việc tầm soát các bệnh về phổi và các bệnh lý khác.

Người dân được khám, chữa bệnh và tầm soát miễn phí. Ảnh: Chế Trung

Bên cạnh đó, trong dịp này, Viện Y dược học dân tộc TP đã tặng 500 phần quà cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 50 phần quà dành cho quân nhân với tổng giá trị gần 850 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuyên, Đảng uỷ viên, Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TPHCM cho biết, tiếp nối truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, viên chức, người lao động Viện Y dược học dân tộc đã tự nguyện trích 2 ngày lương để thực hiện nhiều hoạt động công tác xã hội chăm lo, phục vụ sức khoẻ Nhân dân trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ Đề