Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Rút tiền mặt  là một trong những giao dịch thường gặp hiện nay. Bạn thường rút tiền bằng cách nào? Bạn đã từng cầm thẻ ATM ra ngân hàng rút tiền chưa? Liệu cầm thẻ ATM ra ngân hàng rút tiền được không? Hãy cùng nhau giải đáp thắc mắc qua bài viết này nhé.

Bạn có thể rút tiền bằng thẻ ATM tại ngân hàng được không?

Thực tế, nếu bạn chỉ cầm thẻ ATM ra ngân hàng để giao dịch rút tiền tại quầy thì không thể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn vẫn có thể ra ngân hàng và sử dụng thẻ ATM ( còn đủ điều kiện) để rút tiền tại các cây ATM/CDM đặt tại các ngân hàng.

Mặc dù vậy để rút tiền với số lượng lớn tại quầy giao dịch người dùng bắt buộc phải mang theo CMND hoặc CCCD để có thể thực hiện thủ tục rút tiền tại ngân hàng. Chưa kể, việc rút tiền bằng thẻ ATM cũng tồn tại nhiều hạn chế. Do đó, các giải pháp rút tiền không cần thẻ ATM đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Rút tiền không cần thẻ ATM có những ưu điểm như sau: 

- Không cần mang theo thẻ ATM thì bạn vẫn có thể rút tiền mặt mọi lúc, mọi nơi.

- Có thể giao dịch với giá trị hạn mức lớn.

- Không cần nhớ mật khẩu mã pin của thẻ cũng như các thao tác phức tạp

- Hạn chế các rủi ro mất thẻ, nuốt thẻ tại cây; Hoặc không thể thực hiện giao dịch do cây bị lỗi.

Làm sao để rút tiền không cần thẻ ATM?

Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể không cần thẻ ATM mà vẫn có thể giao dịch rút tiền. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách sau đây:

Sử dụng tính năng rút tiền tại cây ATM/CDM không cần thẻ của ngân hàng

Rút tiền mà không cần thẻ ATM là một tính năng mới được một số ngân hàng triển khai và làm hài lòng rất nhiều khách hàng. Dịch vụ này vô cùng hữu ích, nhất là trong trường hợp không còn tiền mặt hoặc bị mất thẻ khi đi xa. 

Tính năng rút tiền mặt không cần thẻ tại ATM cho phép khách hàng rút tiền tại cây ATM thông qua ứng dụng Internet Banking hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử. Các thao tác người dùng sẽ thực hiện trên điện thoại thông minh và nhập mã rút tiền tại cây ATM/CDM. Tuy nhiên, cách này người dùng vẫn cần di chuyển đến các cây ATM gần nhất để giao dịch.

Giao dịch trực tiếp tại quầy 

Bạn cũng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch để làm thủ tục rút tiền. Nhưng cần lưu ý là khi muốn rút tiền tại quầy giao dịch, khách hàng phải mang theo CMND hoặc CCCD đến hệ thống giao dịch ngân hàng bạn đang sử dụng. 

Tại đây, bạn cần điền phiếu rút tiền theo yêu cầu. Sau khi xác minh giấy tờ, đúng chữ ký, nhân viên ngân hàng sẽ giao tiền và xác nhận số tiền bạn muốn rút.  Bạn chỉ cần kiểm tra số lượng tiền và ký xác nhận để hoàn thành giao dịch.

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Sử dụng giải pháp rút tiền thông minh qua ứng dụng Gutina

Tuy nhiên, trong thực tế sẽ phát sinh rất nhiều lý do khiến bạn không thể ra cây ATM hoặc ngân hàng rút tiền, như: 

  • Bận rộn công việc

  • Ngại thời tiết nắng, mưa

  • Nguy hiểm khi rút tiền vào đêm tối

  • Cần tiền gấp mà quên thẻ ở nhà

  • Rút tiền hạn mức lớn

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Những lúc như thế bạn sẽ thực sự mong muốn có dịch vụ rút tiền mà không cần thẻ ngân hàng, không cần phải đi ra khỏi nhà.

Đừng lo, vì giờ đây đã có ứng dụng Gutina với đa dạng các dịch vụ nộp và rút tiền, trong đó có cả dịch vụ rút tiền  không cần thẻ ATM ngay tại nhà.

Gutina là dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 giúp khách hàng thực hiện các giao dịch ngay tại nhà hoặc ở bất cứ địa điểm nào. Gutina cung cấp đa dạng các hình thức chuyển tiền: tiền mặt - tiền mặt, chuyển khoản - tiền mặt hay tiền mặt - chuyển khoản. Ứng dụng Gutina có các dịch vụ cụ thể như:

- Nộp tiền mặt vào tài khoản

- Chuyển tiền mặt vào tài khoản của người nhận

- Rút tiền từ tài khoản ngân hàng tại nhà

Khi có nhu cầu rút tiền, khách hàng có thể liên hệ với Gutina để được hỗ trợ rút tiền mặt ngay tại nhà mà không cần tới thẻ ngân hàng hay mất công chờ đợi. 

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Hướng dẫn cách rút tiền không cần thẻ ATM qua ứng dụng Gutina

Để có thể rút tiền không cần thẻ qua ứng dụng Gutina, khách hàng thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Nhắn tin với hỗ trợ viên của Gutina qua website

- Bước 2: Cung cấp đầy đủ các thông tin bao gồm: Tên, số điện thoại, số tiền muốn rút, địa chỉ để Gutina lên đơn và tính phí. 

- Bước 3: Gutina sẽ báo phí rút và xác nhận yêu cầu của bạn.

Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã trả lời được câu hỏi “cầm thẻ ATM ra ngân hàng rút tiền được không”. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ rút tiền uy tín hãy đến ngay với Gutina. Đây đang là một trong những ứng dụng được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng. Bạn có thể truy cập vào trang web: https://gutina.vn/ để tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng Gutina. Chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng nhiệt tình nhất có thể.

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không

Khác ngân hàng có rút tiền mặt được không? Để rút tiền mặt ở ngân hàng khác thì cần phải có điều kiện gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chắc hẳn không ít bạn từng gặp phải trường hợp không thể rút tiền ở ngân hàng đang sử dụng, do tại nơi bạn sinh sống không có chi nhánh. Nhưng lại có chi nhánh của ngân hàng khác có liên kết với ngân hàng bạn đang sử dụng. Nếu là như vậy thì có rút được tiền khác ngân hàng không?

Khác ngân hàng có rút được tiền mặt không?

Hiện nay trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng có rất nhiều ngân hàng đang cùng nhau hoạt động song song. Câu hỏi đặt ra ở đây là khác ngân hàng có rút được tiền mặt không? Hay có giao dịch, trao đổi với nhau không? Câu trả lời ở đây là . Tuy nhiên, sẽ có những quy định cụ thể khi rút tiền khác ngân hàng. Nắm được những quy định này sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch liên ngân hàng thuận tiện hơn.

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không
Rút tiền tại văn phòng ngân hàng

Có 2 cách phổ biến nhất giúp bạn rút tiền khác ngân hàng. Đó là đến quầy giao dịch ngân hàng làm thủ tục rút tiền hoặc rút tiền qua máy atm. Nếu muốn rút tiền tại ngân hàng, bạn phải có CMND bản gốc để đối chiếu. Ngân hàng chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, trong giờ hành chính.

Vào ngân hàng khác có rút được tiền không
Rút tiền mặt tại cây ATM ngân hàng khác

Còn nếu muốn rút tiền tại máy atm, bạn phải có thẻ atm. Máy atm hoạt động 24/7. Tuy nhiên, trước khi rút tiền tại máy atm bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng xem máy còn đang hoạt động không. Hay máy atm đang tạm ngừng hoạt động để bảo trì, nâng cấp.

Rút tiền tại máy atm sẽ có hạn mức rút tiền tối đa. Tức là số tiền được phép rút trong 1 ngày hay 1 lần giao dịch sẽ bị giới hạn. Nếu muốn rút số tiền lớn trong ngày, tốt nhất bạn nên đến ngân hàng để làm thủ tục rút tiền mặt.

Khi nào được rút tiền mặt khác ngân hàng?

Rút tiền mặt khác ngân hàng là bạn đến ngân hàng A để rút tiền trong tài khoản của ngân hàng B. Ví dụ, đến ngân hàng Vietcombank để rút tiền từ tài khoản Sacombank.

Tương tự khi rút tiền tại máy atm. Bạn có thể đến bất cứ máy atm nào ( cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng mở thẻ atm) để rút tiền từ thẻ atm. Ví dụ đến máy atm ACB để rút tiền mặt từ thẻ atm Agribank. Bạn chỉ được rút tiền mặt khác ngân hàng khi 2 ngân hàng cùng nằm trong hệ thống liên kết Napas.

Hệ thống Napas ( National Payment Services): là hệ thống liên kết tài chính toàn cầu. Giúp liên kết các ngân hàng trên toàn quốc thành 1 khối thống nhất, giống như 1 cổng thanh toán chung toàn diện và đa năng. Chỉ cần 2 ngân hàng cùng nằm trong hệ thống Napas là bạn đã có thể thoải mái rút tiền, hay thực hiện các giao dịch tài chính trao đổi khác như thanh toán, chuyển khoản liên ngân hàng…

Chỉ tính riêng trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam đã có đến 50 ngân hàng cùng nằm trong hệ thống liên kết Napas. Để kiểm tra xem ngân hàng mở thẻ cho mình có thuộc hệ thống Napas hay không, bạn chỉ cần quan sát ngay trên thẻ atm. Nếu thấy có logo của Napas thì chắc chắn ngân hàng mở thẻ có thuộc tổ chức này. Vậy bạn có thể mang thẻ atm này đến máy atm nào cũng có logo của Napas để thực hiện giao dịch rút tiền.

Tham khảo phí rút tiền mặt tại một số ngân hàng hiện nay

  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam ( Vietcombank): Phí rút tiền khác ngân hàng bằng 0,03% số tiền rút. (Tối thiểu: 22.000 VND, Tối đa: 2.000.000 VND).
  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam ( Vietinbank): Phí rút tiền khác ngân hàng bằng 0,06% số tiền rút. (Tối thiểu: 20.000 VND, Tối đa: 2.000.000 VND).
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn ( SCB): Phí rút tiền khác ngân hàng bằng 0,03% số tiền rút. (Tối thiểu: 15.000 VND)
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam ( Techcombank): Phí rút tiền khác ngân hàng bằng 0,03% số tiền rút.
  • Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam ( VIB): Phí rút tiền khác ngân hàng từ 3.300 VND đến 10.000 VND/ giao dịch.

Lưu ý: Phí rút tiền này áp dụng với những trường hợp rút tiền tại quầy giao dịch ngân hàng. Khi rút tiền tại ngân hàng, bạn sẽ không bị áp hạn mức rút tiền tối đa. Và tỷ lệ rút tiền thành công cũng cao hơn so với khi rút tiền tại máy atm.

Rút tiền mặt khác ngân hàng cần lưu ý những điều gì?

Khi tiến hành rút tiền mặt tại một số ngân hàng. Các bạn cần phải lưu ý một số những điều sau đây:

  • Khi đến rút tiền mặt tại ngân hàng, bạn cần mang theo CMND bản gốc để đối chiếu. Nên đến sớm để không phải xếp hàng chờ đợi lâu.
  • Khi điền thông tin rút tiền. Bạn cần điền chính xác và đầy đủ toàn bộ thông tin yêu cầu trong phiếu. Nhỡ ghi sai phải xin phiếu khác để điền lại. Không được gạch thông tin hay tẩy xóa.
  • Trong quá trình điền thông tin, nếu chưa hiểu chỗ nào cần hỏi lại nhân viên ngay để được tư vấn giải đáp và hướng dẫn.
  • Điền thông tin xong bạn ký tên và nộp lại phiếu. Ngân hàng tạo lệnh rút tiền, sau đó gửi tiền mặt cho bạn. Tất cả các giấy tờ chứng minh giao dịch rút tiền bạn đều nên giữ lại để làm bằng chứng đối chiếu khi cần thiết.
  • Nếu rút số tiền không quá lớn, bạn không cần nhất thiết phải đến ngân hàng. Thay vào đó có thể rút tiền mặt nhanh chóng tại máy atm trên toàn quốc.

Kết luận

Chỉ cần các ngân hàng cùng thuộc hệ thống Napas là bạn đã có thể thoải mái rút tiền mặt khác ngân hàng. Muốn kiểm tra ngân hàng có thuộc hệ thống Napas hay không, bạn xem logo trên thẻ atm hoặc trên máy atm nhé. Hy vọng Bankcuatoi.com đã giải đáp giúp cho các bạn biết khác ngân hàng có rút được tiền mặt không? Nếu còn câu hỏi khác nữa hãy gửi lại ở mục bình luận.

Có thể bạn cần: Mở 2 tài khoản cùng 1 ngân hàng có được không