VEX 2022-2023 Game Manual

Thông qua quan hệ đối tác với Tổ chức Giáo dục Người máy [REC], Cuộc thi IQ VEX của Hiệp hội Sinh viên Công nghệ [VIQC, Trường Trung học Cơ sở] và Cuộc thi Người máy TSA VEX [VRC, Trường Trung học phổ thông] cho phép các thành viên TSA thử thách bản thân trong môi trường trò chơi tương tác và thú vị . Mỗi năm, một thử thách kỹ thuật được đưa ra dưới dạng một trò chơi thú vị, trong đó những người tham gia chế tạo rô-bốt sáng tạo với sự hướng dẫn của giáo viên và cố vấn của họ

Trong suốt quá trình thiết kế, người tham gia kích hoạt các kỹ năng tư duy phản biện trong khi khám phá các khái niệm STEM để tạo ra một sản phẩm rô-bốt năng động. Cuộc thi Người máy TSA VEX cung cấp một nền tảng để kiểm tra hiệu quả và năng suất của rô-bốt so với các rô-bốt khác do đồng nghiệp thiết kế

Chào mừng bạn đến với hệ thống Hỏi & Đáp chính thức của Cuộc thi Người máy VEX, nơi tất cả các đội đã đăng ký có cơ hội yêu cầu giải thích và làm rõ các quy tắc chính thức. Hệ thống Hỏi & Đáp này là nguồn duy nhất để làm rõ các quy tắc chính thức của VRC Spin Up và những lời giải thích được đưa ra ở đây từ Ủy ban thiết kế trò chơi [GDC] được coi là chính thức và ràng buộc như chính Sách hướng dẫn trò chơi bằng văn bản

Vui lòng xem lại Nguyên tắc sử dụng Q&A trước khi đăng. Hệ thống này chỉ dành cho các câu hỏi về quy tắc VRC Spin Up cụ thể

Câu hỏi mới 136 Câu trả lời mới 133

Sách hướng dẫn trò chơi chứa các mô tả trò chơi và tính điểm, quy tắc rô-bốt và quy tắc giải đấu. Hướng dẫn trò chơi được cập nhật trong suốt mùa trò chơi. Theo dõi Diễn đàn VEX để biết về Spin Up và phần Hỏi đáp chính thức về Spin Up để nhận thông tin cập nhật

Mô tả trò chơi

Cuộc thi VEX Robotics Spin Up được chơi trên trường hình vuông 12'x12' được định cấu hình như đã thấy ở trên. Hai [2] Liên minh – một [1] “đỏ” và một [1] “xanh” – mỗi Liên minh gồm hai [2] Đội, thi đấu trong các trận đấu kéo dài mười lăm [15] giây Thời gian tự trị, sau đó là một phút . 45] Thời gian Kiểm soát Trình điều khiển

Mục tiêu của trò chơi là đạt được số điểm cao hơn Liên minh đối phương bằng cách Ghi đĩa trong Mục tiêu, Sở hữu Con lăn và Che các ô trường vào cuối Trận đấu

Thông tin chi tiết

Có sáu mươi [60] Đĩa và bốn [4] Con lăn trên Trường quay VRC. Đĩa có thể được ghi trong hai Mục tiêu cao, một cho mỗi Liên minh, ở các góc đối diện của sân. Mỗi đĩa được ghi trong Mục tiêu cao có giá trị 5 điểm. Tuy nhiên, Robot nhắm tới Mục tiêu cao thì tốt hơn là phải chính xác. Bởi vì bên dưới mỗi Mục tiêu cao, là 1 Mục tiêu thấp cho Liên minh đối phương

Ngoài Đĩa, Rô-bốt còn có thể quay 4 Con lăn được gắn vào chu vi sân. Nếu khu vực bên trong con trỏ của Con lăn chỉ hiển thị một màu, thì đó được coi là "Sở hữu" bởi Liên minh đó. Mỗi con lăn sở hữu có giá trị 10 điểm

Khi đồng hồ ngừng quay, đã đến lúc kết thúc. Khi kết thúc Trận đấu, Liên minh sẽ nhận được phần thưởng 3 điểm cho mỗi ô mà Robot của họ đang che chắn. Vì vậy, trong 10 giây cuối cùng của Trận đấu, không có giới hạn mở rộng theo chiều ngang

Liên minh ghi được nhiều điểm hơn trong giai đoạn Tự trị sẽ được thưởng mười [10] điểm thưởng, được cộng vào điểm số cuối cùng khi trận đấu kết thúc. Mỗi Liên minh cũng có cơ hội kiếm được Điểm chiến thắng tự động bằng cách ghi được ít nhất hai Đĩa trong Mục tiêu cao của Liên minh và sở hữu cả hai Con lăn trên sân của họ. Phần thưởng này có thể kiếm được bởi cả hai Liên minh, bất kể bên nào giành được Phần thưởng tự trị

Vào ngày 28 tháng 6 năm 2022, Phiên bản 1. 0 của Hướng dẫn trò chơi VRC Spin Up đã được phát hành và những thay đổi sau đã được thực hiện

  1. Đã cập nhật Red Box của G3 để bao gồm Quy tắc Robot

Quy tắc này cũng áp dụng cho quy tắc Robot. Nếu tính hợp pháp của một thành phần không thể được phân biệt dễ dàng/bằng trực giác bởi các quy tắc Robot như đã viết, thì các Đội nên xem xét kỹ lưỡng hơn trong quá trình kiểm tra. Điều này đặc biệt áp dụng cho những quy tắc chi phối các thành phần không phải VEX [e. g. R9, R10, R11, v.v.]. Có sự khác biệt giữa “sáng tạo” và “luật sư”

  1. Đã cập nhật G15 để làm rõ rằng không có hình phạt nào đối với Bẫy bắt đầu trong Tàn cuộc

  2. Đã thêm SG5d để làm rõ rằng không có giới hạn mở rộng theo chiều dọc trong Endgame

  3. Đã thêm SG5e, nêu rõ rằng Robot không được tiếp xúc với Mục tiêu cao, Đĩa ghi điểm trong Mục tiêu cao hoặc bất kỳ cấu trúc hỗ trợ Mục tiêu cao nào

Robot không được tiếp xúc với Mục tiêu cao, Đĩa được ghi trong Mục tiêu cao hoặc các cấu trúc hỗ trợ nằm ngang ngay bên dưới Mục tiêu cao. Quy tắc này luôn áp dụng, bất kể màu Liên minh / Mục tiêu cao

  1. Đã cập nhật R3b để tuyên bố rằng Robot phải được kiểm tra theo cùng cấu hình mà chúng sẽ chơi Trận đấu

Tất cả các cấu hình Robot chức năng có thể có phải được kiểm tra trước khi sử dụng trong thi đấu. Điều này đặc biệt liên quan đến các cơ chế mô-đun hoặc có thể tráo đổi [theo ] và Cấu hình / kích thước bắt đầu khớp
[theo R5].

  1. Đã cập nhật R3e để mang lại sự rõ ràng cho các Trọng tài chính

Nếu Robot đã qua kiểm tra, nhưng sau đó được xác nhận là Vi phạm luật Robot trong Trận đấu bởi Trọng tài chính, Robot đó sẽ bị truất quyền thi đấu khỏi Trận đấu đó. Đây là Trận đấu duy nhất sẽ bị ảnh hưởng; . R3d sẽ áp dụng cho đến khi Vi phạm được khắc phục và Nhóm được kiểm tra lại

  1. Đã thêm R4d về rủi ro an toàn đối với con người

  2. Đã thêm hộp màu đỏ vào R4 liên quan đến rủi ro vướng víu

Theo G12d, dự kiến ​​sẽ có một số Thiệt hại vướng víu hoặc ngẫu nhiên có thể xảy ra trong Endgame. Do đó, thanh tra sẽ có toàn quyền quyết định liệu bất kỳ cơ chế nào được thiết kế chỉ để sử dụng trong Endgame có vi phạm bất kỳ phần nào của R4 hay không.
Nói chung, nếu cơ chế được đề cập không gây ra nguy cơ Vướng víu hoặc thiệt hại trong phần còn lại của Trận đấu [e. g. , rõ ràng là nó bị giới hạn trong một bản mở rộng có chủ ý trong Endgame], thì nó sẽ không bị coi là vi phạm R4a, R4b hoặc R4c. Đây có thể coi là rủi ro “cần thiết”, trong bối cảnh R4/G12.
Tuy nhiên, cách giải thích này không áp dụng cho quy tắc R4d. Bất kỳ cơ chế hoặc thành phần nào được coi là gây rủi ro an toàn không cần thiết/nghiêm trọng vẫn có thể bị coi là vi phạm R4, S1 và/hoặc G1 theo quyết định của Trưởng trọng tài.

  1. Đã cập nhật R6b, R6c và R6d để làm rõ tính hợp pháp của V5 Workcell và Cortex

  2. Đã cập nhật R7 để cung cấp thêm chi tiết về khí nén hợp pháp

Các bộ phận khí nén có số bộ phận của nhà sản xuất SMC giống hệt với số bộ phận được liệt kê trên trang web VEX. Để biết thêm chi tiết về các thành phần khí nén hợp pháp, hãy xem tài liệu Tóm tắt khí nén VEX hợp pháp. https. //liên kết. phật ý. com/docs/2022-2023/vrc-spin-up/LegalPneumatics

  1. Đã thêm hai dấu đầu dòng vào R9 để làm rõ ý định

R9f - Gói đa dạng tờ PET [276-8340], được bán bởi VEX, được coi là "nhựa" trong ngữ cảnh của quy tắc này và chịu các giới hạn tương tự như nhựa "bán sẵn" .
R9g - Quy tắc này không áp dụng cho các bộ phận nhựa in 3D. Các bộ phận in 3D không được phép tham gia Cuộc thi VEX Robotics, ngoại trừ dưới dạng đồ trang trí không có chức năng [theo R12] hoặc dưới dạng Biển số xe tùy chỉnh [theo R24].

  1. Đã cập nhật R11 để làm rõ mục đích của các chốt pháp lý

Robot có thể sử dụng phần cứng thương mại sẵn có sau đây.
a. #4 , #6 , #8, M3, M3.5, or M4 screws up to 2.5” [63.5mm] long [nominal] made of steel or stainless steel.
b. Vít vai không thể có chiều dài vai trên 0. 20” và đường kính trên 0. 176”
c. Bất kỳ đai ốc, vòng đệm, bệ đỡ và/hoặc miếng đệm không ren nào có bán trên thị trường lên đến 2. 5” [63. 5 mm] dài phù hợp với các vít này.

  1. Đã cập nhật R13 để làm rõ mục đích

Các thành phần VEX bổ sung được phát hành trong mùa thi đấu trên www. người máy vex. com được coi là hợp pháp để sử dụng trừ khi có ghi chú khác

  1. Đã thêm Hộp màu đỏ vào T8 để cung cấp sự rõ ràng cho các trọng tài chính

Trong hầu hết các trường hợp, quy tắc này không có tác dụng. Tuy nhiên, trong các Trận đấu loại trực tiếp, các Trọng tài chính nên hỏi Liên minh đỏ xem họ có ý định/mong muốn áp dụng quy tắc này hay không. Nếu vậy, rất khuyến khích Trọng tài trưởng yêu cầu Liên minh màu xanh “xác nhận” vị trí cuối cùng của họ trước khi Liên minh màu đỏ đặt Robot của họ trên sân. Điều này sẽ giúp giảm thiểu việc tái định vị qua lại quá mức

  1. Đã thêm một con số mới vào T18 để mang lại sự rõ ràng cho các Trọng tài chính và Đối tác sự kiện

  2. Đã cập nhật RSC2 để cho phép khớp tải đĩa trong các trận đấu kỹ năng lập trình

  3. Đã thêm ghi chú vào VUR1 để nói rằng SG4 và SG5 áp dụng cho cả hai Robot

  4. Sửa lỗi đánh máy nhỏ

Bản cập nhật thủ công tiếp theo, Phiên bản 2. 0, sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 8 năm 2022

Vào ngày 2 tháng 8 năm 2022 Phiên bản 2. 0 của Hướng dẫn trò chơi VRC Spin Up đã được phát hành và những thay đổi sau đã được thực hiện

  1. Đã thêm một ghi chú vào SG9 nói rằng hầu hết các trường hợp Đĩa đơn thoát khỏi trường là ngẫu nhiên và không được coi là Vi phạm Chính

Ghi chú vi phạm. Vi phạm nghiêm trọng của quy tắc này nên rất hiếm;

  1. Đã cập nhật R15a để bao gồm “trừ khi có ghi chú khác trong R6c”

  2. Cập nhật R20 làm rõ ý định sửa đổi động cơ hợp pháp

c. Các nhóm có thể thực hiện các sửa đổi sau đối với các tính năng mà người dùng có thể sử dụng của Động cơ thông minh V5. Danh sách này bao gồm tất cả; .
i. Tháo hoặc thay thế hộp bánh răng bằng hộp mực chính thức khác.
ii. Tháo hoặc thay thế các vít khỏi Nắp động cơ thông minh V5 [276-6780].
iii. Tháo hoặc thay thế các miếng chèn lắp có ren [276-6781].
iv. dán nhãn thẩm mỹ/phi chức năng [e. g. đánh dấu, nhãn dán, v.v.].
d. Đối với mục đích của quy tắc này, hộp bánh răng được tìm thấy trong Động cơ thông minh V5 được coi là ""một phần của động cơ"". Do đó, bất kỳ sửa đổi vật lý hoặc chức năng nào đối với hộp bánh răng chính thức đều không được phép.
e. Vì mục đích của quy tắc này, Nắp động cơ thông minh V5 không được coi là ““một phần của động cơ””. Do đó, R22 áp dụng.

  1. Đã cập nhật nội dung của T24 và thêm một dấu đầu dòng mới nói rằng việc thay thế các bức tường trường mờ đục bằng các bức tường trong suốt là bị cấm

  2. Đã cập nhật Phụ lục A với Sửa đổi trường được phép để giải quyết các Rào cản mục tiêu thấp đang di chuyển

  3. Đã thêm các quy tắc cho Kỹ năng từ xa trực tiếp vào Phụ lục B

  4. Cập nhật VUR9 làm rõ mục đích sửa đổi động cơ hợp pháp

a. Phần “d” của quy tắc R20 không áp dụng. Các đội có thể sửa đổi hoặc chế tạo hộp số của riêng mình cho Động cơ thông minh V5, miễn là không vi phạm các quy tắc khác. Không được phép sửa đổi nào khác đối với Động cơ thông minh V5, ngoài những sửa đổi được liệt kê trong phần “c” của R20

Bản cập nhật thủ công tiếp theo, Phiên bản 2. 1, sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 10 năm 2022

Vào ngày 4 tháng 10 năm 2022 Phiên bản 2. 1 của Hướng dẫn trò chơi VRC Spin Up đã được phát hành và những thay đổi sau đã được thực hiện

  1. Đã cập nhật SG5 để bao gồm Rô-bốt lái qua Đĩa trong giây lát

  2. Đã cập nhật SG9b để mang lại sự rõ ràng cho các Đĩa thoát khỏi trường thông qua phần cuối của Mạng

Đôi khi, Đĩa được tung ở Mục tiêu cao có thể thoát khỏi sân bằng cách trượt qua đáy Lưới. Khi điều này xảy ra, nó sẽ được đưa trở lại Mục tiêu thấp, vì đây sẽ được coi là “vị trí gần điểm mà nó thoát ra nhất”. Xem câu hỏi và trả lời này để biết thêm thông tin

  1. Đã cập nhật R20c để mang lại sự rõ ràng

Các nhóm có thể thực hiện các sửa đổi sau đối với các tính năng mà người dùng có thể sử dụng của Động cơ thông minh V5. Danh sách này bao gồm tất cả; . Nếu có thể, các thành phần được liệt kê bên dưới [trong các ứng dụng cụ thể được liệt kê bên dưới] là những ngoại lệ được phép đối với R11

  1. Đã cập nhật Phụ lục B để bao gồm Xếp hạng Thử thách Kỹ năng Robot cho các Sự kiện Giải đấu

  2. Đã cập nhật RSC3 để làm rõ rằng tất cả các Mục tiêu được coi là thuộc về cùng một Liên minh “trung lập” trong các Trận đấu Kỹ năng Robot

Tất cả các Mục tiêu được coi là thuộc về cùng một Liên minh “trung lập” với tư cách là Đội

[hộp màu đỏ]
Ví dụ: nếu Robot đang tiếp xúc với Đĩa trong bất kỳ Mục tiêu nào, thì Robot đó sẽ được coi là đang tiếp xúc với Robot thuộc Liên minh cùng màu với Mục tiêu, .

  1. Đã thêm một quy tắc mới, RSC7, để làm rõ Tàn cuộc trong các trận đấu Kỹ năng Robot

Trong các Trận đấu Kỹ năng Robot, thời gian Kết thúc có thể bắt đầu sớm mà không bị phạt nếu Robot vi phạm SG4 hoặc SG5 trước 10 giây cuối cùng của Trận đấu [i. e. nếu chúng mở rộng vượt quá giới hạn cho phép tiêu chuẩn, cố ý hoặc vô ý]

[hộp màu đỏ]
Nếu một Đội có ý định kết thúc sớm Trận đấu Kỹ năng Robot và ghi lại Thời gian Dừng Kỹ năng, thì họ vẫn nên thông báo cho trọng tài ghi bàn trước Trận đấu theo hướng dẫn . Tuy nhiên, thay cho tín hiệu “dừng đồng hồ bấm giờ”, Thành viên Đội Lái xe có thể đưa ra tín hiệu “bắt đầu Kết thúc”, trọng tài ghi bàn sẽ bắt đầu đếm ngược 10 giây đồng bộ với đồng hồ bấm giờ trên sân, sau đó kết thúc Trận đấu .
Thời gian dừng kỹ năng sẽ vẫn được ghi là thời điểm Trận đấu kết thúc chứ không phải thời điểm Trò chơi kết thúc bắt đầu.
Lưu ý rằng quy tắc này cũng áp dụng ngay cả khi việc mở rộng xảy ra ngoài ý muốn [e. g. tình cờ triển khai sớm cơ chế Endgame]. Trong trường hợp này, trọng tài sẽ thông báo bằng lời cho Đội rằng Trò chơi kết thúc đã bắt đầu, bắt đầu đếm ngược 10 giây và ghi lại Thời gian dừng kỹ năng tương ứng.
Thời gian kết thúc vẫn phải dài 10 giây, tôi. e. một Đội không thể quyết định dừng Trận đấu ngay lập tức mà không có khoảng thời gian Kết thúc [hoặc có khoảng thời gian Kết thúc “hồi tố”] nếu một phần mở rộng ngẫu nhiên xảy ra mà không thông báo cho trọng tài ghi bàn.

  1. Đã cập nhật VUG7a để làm rõ tính đủ điều kiện của Sinh viên VEX U

Tất cả các thành viên Nhóm VEX U PHẢI trúng tuyển vào một trường sau trung học HOẶC đã có bằng tốt nghiệp, chứng chỉ giáo dục sau trung học hoặc tương đương khác trong sáu [6] tháng trước Giải vô địch thế giới người máy VEX. Mục đích của quy tắc này là cho phép học sinh tốt nghiệp giữa năm vẫn có thể kết thúc mùa thi đấu của mình

  1. Đã thêm ghi chú và gạch đầu dòng mới vào các quy tắc VUR9, VUR10 và VUR12 để mang lại sự rõ ràng

VUR9 - Các bộ truyền động khí nén và solenoid khí nén có bán trên thị trường được cho phép theo hướng dẫn của VUR12

VUR10 - Solenoid khí nén là loại solenoid duy nhất được phép làm Thiết bị điện tử bổ sung. Solenoids được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc mở và đóng van khí nén được coi là bộ truyền động và do đó bị cấm, theo VUR9

VUR12 - Nếu sử dụng cuộn điện từ 12V có bán trên thị trường, chúng được coi là Thiết bị điện tử bổ sung và do đó phải đáp ứng tất cả các điều kiện được liệt kê trong VUR10. Các solenoid 12V có thể được cấp nguồn bằng nguồn điện bổ sung [theo VUR10c] hoặc bằng bộ chuyển đổi tăng cường 5V-12V từ V5 Robot Brain. Nếu nguồn điện bên ngoài [hoặc thiết bị điện tử bổ sung khác] được sử dụng để giao tiếp với nam châm điện, các Đội PHẢI chứng minh được rằng không có cách nào để nam châm điện nhận điện trong khi Robot đang nhận trạng thái Vô hiệu hóa từ bộ điều khiển hiện trường

  1. Sửa lỗi đánh máy nhỏ

Bản cập nhật thủ công tiếp theo, Phiên bản 2. 2, sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 12 năm 2022

Vào ngày 1 tháng 11 năm 2022, Phiên bản 2. 2 của Hướng dẫn trò chơi VRC Spin Up [bản cập nhật thủ công đột xuất] đã được phát hành và những thay đổi sau đã được thực hiện

  1. Đã cập nhật định nghĩa về Không đủ tiêu chuẩn để bao gồm các Trận đấu Kỹ năng Robot

Đội bị truất quyền thi đấu trong Trận đấu kỹ năng lái xe hoặc Trận đấu kỹ năng lập trình sẽ nhận điểm không [0] cho Trận đấu kỹ năng rô-bốt đó

  1. Đã cập nhật S2 để tuyên bố rằng các Đội sẽ bị Không đủ tư cách vì tiếp xúc với bất kỳ thứ gì bên ngoài sân trong Tàn cuộc hoặc do mở rộng sớm

Nếu Robot tiếp xúc với bất kỳ thứ gì bên ngoài sân trong giai đoạn Tàn cuộc hoặc do
việc mở rộng sớm, bao gồm cả sàn hoặc mặt ngoài của Chu vi sân, thì Robot .
receive a Disqualification for that Match.

Các đội luôn chịu trách nhiệm về hành động của Rô-bốt của mình, bao gồm cả trong Endgame hoặc
giai đoạn mở rộng sớm. Các tương tác khiến các phần mở rộng rời khỏi sân chơi và dẫn đến Bị truất quyền thi đấu không được bảo vệ bởi quy tắc G14; .

  1. Đã cập nhật quy tắc SG2 để làm rõ quy tắc Tải trước

Trước khi bắt đầu mỗi Trận đấu, mỗi Tải trước phải được đặt
sao cho.
a. Liên hệ với không quá một Robot.
b. Hoàn toàn trong phạm vi trường.
c. Not in any position that would be considered Scored [such as Disc I in Figure 15].
d. Trong hình chiếu thẳng đứng của ít nhất một [1] ô xốp màu xám liền kề với chu vi sân đấu
nằm giữa một cặp Vạch xuất phát ở phía Liên minh của họ trên Đường tự trị. Xem
Hình 19
e. Không tiếp xúc với bất kỳ gạch trường bọt xám nào khác.
f. Không tiếp xúc với bất kỳ Đĩa nào ngoài Tải trước.

  1. Đã cập nhật các quy tắc SG4 và SG7 để tuyên bố rằng Robot vi phạm quy tắc và không thể khắc phục tình huống sẽ không nhận được điểm cho các ô được bao phủ trong Trò chơi kết thúc

Robot mở rộng sớm trong Trận đấu đối đầu và không thể khắc phục Vi phạm không thể tham gia vào trò chơi tiếp theo và sẽ không nhận được điểm cho các ô được bao phủ trong Trò chơi kết thúc.
Không có giới hạn mở rộng theo chiều ngang trong Endgame. Tuy nhiên, bất kỳ Robot nào
tiếp xúc với bất kỳ thứ gì bên ngoài sân trong giai đoạn Tàn cuộc hoặc do mở rộng sớm,
bao gồm cả sàn nhà hoặc mặt bên ngoài .

  1. Đã cập nhật quy tắc SG7 để nêu rõ rằng Robot sở hữu quá nhiều Đĩa và không thể khắc phục Vi phạm sẽ không nhận được điểm cho các ô được che trong Tàn cuộc

Robot đang Vi phạm quy tắc SG7 và không thể khắc phục Vi phạm sẽ không thể tham gia vào trò chơi tiếp theo và sẽ không nhận được điểm cho các ô được che trong Trò chơi kết thúc

  1. Đã cập nhật R7e để làm rõ kích thước tối thiểu và tối đa của chuỗi

Không giới hạn số lượng dây/dây, với độ dày/đường kính từ 1/8” [3. 175mm] và 1/4”
[6. 35mm].

  1. Đã thêm hộp màu đỏ vào R7 để cung cấp sự rõ ràng

Nếu chuỗi được sử dụng như một phần của cơ chế mở rộng Endgame, chúng tôi thực sự khuyên các Đội nên sử dụng màu chuỗi phù hợp với Liên minh của họ cho Trận đấu hiện tại hoặc chuỗi dễ nhìn thấy được đánh dấu định kỳ bằng màu Liên minh hiện tại của họ. Các đội chọn không làm điều này sẽ gây khó khăn cho việc ghi điểm Trận đấu đối với trọng tài và người ghi điểm, đồng thời mở ra khả năng các ô được che có thể bị bỏ sót hoặc ghi điểm không chính xác

  1. Đã cập nhật R17 để làm rõ ý định

Hệ thống phụ khí nén của Robot phải đáp ứng các tiêu chí sau.
a. Các đội có thể sử dụng tối đa hai [2] bình chứa khí nén VEX hợp pháp trên Robot.
b. Các thiết bị khí nén có thể được sạc tối đa 100 psi.
c. Khí nén chứa bên trong một hệ thống phụ khí nén chỉ có thể được sử dụng để khởi động
các thiết bị khí nén hợp pháp [e. g. , xi lanh].

Mục đích của R17a và R17b là giới hạn Robot ở áp suất không khí được lưu trữ trong hai bình chứa, cũng như áp suất không khí làm việc bình thường có trong xi lanh khí nén của chúng và đường ống trên Robot. Các đội không được sử dụng các yếu tố khác cho mục đích lưu trữ hoặc tạo áp suất không khí. Sử dụng xi lanh hoặc ống khí nén bổ sung chỉ để lưu trữ bổ sung là Vi phạm tinh thần của quy tắc này

Mục đích của R17c là đảm bảo rằng khí nén được sử dụng an toàn. Các hệ thống điều áp, chẳng hạn như hệ thống phụ khí nén của Robot, có khả năng gây nguy hiểm nếu sử dụng không đúng cách. Quy tắc này đảm bảo an toàn cho người tham gia và ngăn chặn các hoạt động sử dụng không an toàn tiềm ẩn trong tương lai

Một cách nghĩ khác về R17c là khí nén chỉ nên được sử dụng với khí nén. Các đội không được sử dụng khí nén làm phương tiện kích hoạt các thiết bị không dùng khí nén như vít, đai ốc, v.v. Ví dụ, kéo chốt bằng xi lanh khí nén thì được, nhưng sử dụng không khí để tự kích hoạt chốt thì không.

  1. Đã cập nhật Hộp màu đỏ trong RSC3 để mang lại sự rõ ràng

Ví dụ: nếu Robot đang tiếp xúc với Đĩa trong một trong hai Mục tiêu cao, thì Robot đó sẽ được coi là đã tiếp xúc với Robot có cùng màu Liên minh với Mục tiêu và không được coi là Đã ghi điểm, theo SC2 và SC3

Bản cập nhật thủ công tiếp theo, Phiên bản 2. 3, sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 12 năm 2022

Vào ngày 6 tháng 12 năm 2022, Phiên bản 2. 3 của Hướng dẫn trò chơi VRC Spin Up đã được phát hành và những thay đổi sau đã được thực hiện

  1. Đã mở rộng ghi chú trong quy tắc G15 để mang lại sự rõ ràng

Ghi chú. Không có hình phạt nào đối với Bẫy bắt đầu trong Tàn cuộc, nhưng G15a và G15b
áp dụng cho tất cả Bẫy bắt đầu trước mười [10] giây cuối cùng của Trận đấu. Nếu Robot bắt đầu
Bẫy trước khi kết thúc và không tách ra trong ít nhất hai [2] feet và năm [5] giây
trước khi tiếp tục sử dụng Bẫy, .

  1. Đã cập nhật R7e để cung cấp sự rõ ràng

Số lượng không hạn chế của dây/dây không đàn hồi, có độ dày/đường kính từ 1/8”
[tiêu chuẩn đế quốc] / 3 mm [tiêu chuẩn hệ mét] và 1/4” . 35mm]. Dây phải có đường kính ít nhất là 1/8”
/ 3mm tại điểm hẹp nhất khi ở trên Robot không tải.

  1. Đã cập nhật quy tắc R7j để loại bỏ chiều rộng bắt buộc đối với dây buộc zip

Dây buộc khóa kéo có chiều dài và độ dày giống hệt với dây có trong dòng sản phẩm VEX V5 [dài 4”
hoặc 11”].

  1. Đã thêm hai ví dụ bổ sung về sửa đổi trường được phép vào Phụ lục A

  2. Đã cập nhật mô tả của Thử thách kỹ năng rô-bốt trong Phụ lục B để bao gồm tất cả Con lăn bắt đầu với mặt màu xanh hướng lên

    Có bao nhiêu động cơ được phép trong vex?

    Robot được cài đặt VEX IQ Brain có thể giao tiếp với Bộ điều khiển VEX IQ và được ghép nối đúng cách bằng radio VEX IQ 900 MHz, VEX IQ 2. Đài 4 GHz hoặc Đài thông minh VEX IQ. Robot sử dụng không quá [6] Động cơ thông minh VEX IQ. Không thể sử dụng các động cơ bổ sung trên rô-bốt, kể cả những động cơ không được kết nối.

    Ai đã vô địch VEX Robotics World 2022?

    Đội người máy của Viện Ignite [Hạt Boone] – PiBotics 38141B – đã giành chức vô địch Thế giới người máy VEX 2022 vào ngày 7 tháng 5 tại Dallas, Texas. Trong số 20.000 đội đăng ký, chỉ có 818 đội đến từ 40 quốc gia được chọn tham gia cuộc thi thế giới.

    Thế giới vex sẽ ở đâu vào năm 2022?

    Tham gia đội tình nguyện của chúng tôi tại Giải vô địch thế giới người máy VEX 2022, ở Dallas, Texas .

Chủ Đề