Vì sao cây kim tiền bị vàng lá

Cây kim tiền là cây cảnh được rất nhiều người yêu thích. Cây kim tiền khi trồng trong nhà làm cảnh rất dễ chăm sóc vì cây chịu hạn rất tốt. Tuy nhiên, cây vẫn bị một số vấn đề thường gặp như lá cây kim tiền bị vàng, cây kim tiền bị úa lá, cây kim tiền bị thối rễ, cây kim tiền bị thối thân, cây kim tiền bị rệp. Trong bài viết này, Nông nghiệp Online [NNO] sẽ đưa ra các nguyên nhân và cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá, cháy lá để các bạn có thể cứu cây kịp thời khi gặp tình trạng này.

  • Cây kim tiền bị thối rễ, thối thân
  • Cây kim tiền nên để hướng nào trong nhà
  • Cây kim tiền hợp mệnh gì
  • Cây kim tiền có để trong phòng ngủ được không
  • Cây hoa nhài có ưa nắng không
Cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá

Nguyên nhân cây kim tiền vàng lá, cháy lá

Cây kim tiền là cây có lá xanh bóng xanh tốt quanh năm. Khi các bạn phát hiện cây kim tiền vàng lá, úa lá thì có thể cây đang có vấn đề. Các nguyên nhân khiến lá cây kim tiền bị vàng, bị úa có thể kể ra như:

Cây bị thừa nước: cây kim tiền có thể chịu hạn rất tốt nhưng khi cây bị thừa nước, úng nước thì cây lại dễ bị thối thân, vàng lá, úa lá. Đặc điểm khi cây kim tiền bị thừa nước là lá sẽ vàng hoàn toàn và mềm chứ không cứng như lá xanh ban đầu.

Lá cây kim tiền bị vàng

Cây bị thiếu nước: cây kim tiền có thể chịu hạn tốt đến 3 tháng mà không cần tưới. Tuy nhiên, ở môi trường khắc nghiệt cây thiếu nước sẽ bị vàng lá. Đây là cơ chế giúp cây giảm tình trạng thất thoát nước, giữ lại lượng nước tối thiểu cho cây để có thể sinh tồn. Do đó, khi cây bị thiếu nước lâu ngày lá sẽ bị vàng và rụng đi. Đặc điểm của tình trạng này là lá vàng nhưng màu nhạt, lá sẽ có dấu hiệu khô dần sau đó rụng rất nhanh.

Cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá

Cây bị nắng gắt chiếu thường xuyên: hiện tượng cây bị nắng gắt chiếu thường xuyên sẽ khiến cây bị vàng lá, cháy lá. Cây kim tiền chỉ ưa nắng nhẹ và ưa bóng nên nếu bị nắng gắt chiếu vào trong thời gian dài sẽ khiến lá bị xoăn [cong] kèm theo việc lá chuyển sang màu vàng nhưng không bị rụng.

Lá cây kim tiền bị vàng

Lá quá già: cây kim tiền cũng như nhiều loại cây khác khi lá già thì sẽ chuyển sang màu vàng và rụng đi. Đây là hiện tượng bình thường của các loại cây xanh và cũng không hiếm lạ gì.

Lá cây kim tiền bị vàng

Cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá, cháy lá

Từ những nguyên nhân trên, có thể thấy rằng cây kim tiền dù là cây chịu hạn tốt nhưng nếu chăm cây sai cách sẽ khiến cây bị vàng lá, cháy lá. Khi cây đã bị vàng lá, cháy lá thì tùy từng trường hợp mà bạn cần có cách chăm sóc cây phù hợp:

  • Trường hợp cây bị thừa nước: khi cây bị thừa nước trong thời gian dài mới khiến cây bị vàng lá. Trường hợp này cách chăm sóc cây đơn giản là bạn tỉa hết các lá bị vàng và thay đất cho cây. Đất trồng mới cần đảm bảo tơi xốp, thoát nước tốt và chú ý tưới ít nước cho cây. Sau khi trồng cây sang đất mới cây sẽ hồi phục và đâm mầm mới rất nhanh. Khi tưới nước chú ý kiểm tra đất trồng ở gốc cây đã khô hẳn mới tưới lần tiếp theo để tránh cây bị thừa nước.
  • Trường hợp cây thiếu nước: trường hợp này cách chăm sóc đơn giản là tỉa các lá bị vàng và tưới nước cho cây là được. Chú ý khi tưới nước cho cây thì không tưới nhiều mà tưới vừa phải, vài ngày sau mới tưới tiếp. Sau khoảng 1 tuần, khi thấy cây không còn hiện tượng bị vàng lá nữa thì tưới cây theo chế độ bình thường.
  • Trường hợp cây bị nắng gắt chiếu vào: trường hợp này bạn có thể tỉa các lá bị vàng và chuyển vị trí cây ra chỗ khác không bị nắng chiếu. Tốt nhất chuyển cây ra vị trí có bóng nắng, râm mát hoặc vị trí trong nhà không bị nắng buổi trưa chiều chiếu vào.
  • Trường hợp lá cây bị già: trường hợp này bạn chỉ cần cắt các lá vàng đi là được chứ không cần phải làm gì thêm.

Cách chữa cây kim tiền bị vàng lá

Như vậy, với nguyên nhân và cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá, cháy lá ở trên, các bạn hãy tùy theo từng trường hợp để có hướng chăm sóc cây cho phù hợp. Nếu bạn chăm sóc cây với điều kiện phù hợp thì cây sẽ luôn xanh tốt quanh năm và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người trồng.

Video liên quan

Chủ Đề