Xét nghiệm dị ứng kháng sinh ở đâu

Khi bị dị ứng, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một vài địa chỉ chuyên khám xét nghiệm dị ứng ở Tp. Hồ Chí Minh mà người bệnh nên tìm đến khi có các triệu chứng bệnh.

Tìm địa chỉ uy tín để khám xét nghiệm dị ứng tại Tp. Hồ Chí Minh

Dị ứng thực chất là sự phản ứng quá mức của hệ miễn dịch với các tác nhân từ bên ngoài. Do có quá nhiều nguyên nhân gây dị ứng nên khiến cho việc điều trị gặp không ít khó khăn. Các biện pháp khám xét nghiệm dị ứng là cách tốt nhất để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, khi cơ thể có các dấu hiệu dị ứng, bạn nên đến các địa chỉ sau: 

1/ Bệnh viện Da liễu Tp.HCM 

  • Địa chỉ: 02 đường Nguyễn Thông, phường 6, quận 3
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Sáu [Sáng: 7h đến 11h và chiều: từ 12h đến 16h]
Bệnh viện Da liễu là một trong những nơi khám dị ứng uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh

Bệnh viện được xây dựng từ những năm 70 của thế kỷ XX và là một trong những nơi tập trung của nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu ở Việt Nam. Với các bác sĩ cùng với các trang thiết bị đại thì việc khám và xét nghiệm dị ứng không còn gặp quá nhiều khó khăn. 

Đã có rất nhiều bệnh nhân khỏi bệnh sau khi điều trị tại địa chỉ này. Vậy nên khi có các biểu hiện của dị ứng bạn đừng ngần ngại đến bệnh viện để được tiến hành các biện pháp kiểm tra. Không chỉ điều trị bệnh dị ứng, cơ sở này còn có thể chữa rất nhiều bệnh da liễu khác như: trị mụn, trị rụng tóc, vẩy nến, viêm da cơ đia… 

2/ Bệnh viện Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh 

  • Địa chỉ: 215 đường Hồng Bàng, phường 11, quận 5
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Bảy [từ 5h đến 18h]

Bệnh viện là nơi tập trung rất nhiều bác sĩ giỏi hiện đang là giảng viên của Đại học Y dược Tp. Hồ Chí Minh. Thêm nữa đây cũng là nơi được thường xuyên đầu tư về các trang thiết bị để phục vụ cho công tác nghiên cứu và chữa trị bệnh. Khoa Da liễu là một trong những khoa mạnh của bệnh viện với rất nhiều bác sĩ giỏi. 

Để xác định được nguyên nhân gây bệnh bác sĩ hay chỉ định tiến hành các xét nghiệm. Có rất nhiều xét nghiệm mà bác sĩ có thể chỉ định. Tùy theo chẩn đoán ban đầu, dựa trên các biểu hiện bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm phù hợp. 

Ngoài điều trị dị ứng, các bác sĩ ở đây còn nổi tiếng đối với điều trị bạch biến, lang beng, viêm da cơ địa… 

3/ Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10 
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Sáu [Sáng từ 7h đến 12h và chiều từ 13h đến 16h]
Một trong những nơi khám dị ứng chất lượng tại Tp. HCM

Nếu có nhu cầu khám dị ứng thì bạn có thể đến khoa Da liễu có bệnh viện Nhân dân 115. Đây là một trong những cơ sở chuyên tiến hành các biện pháp khá, xét nghiệm… để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Từ đó giúp bệnh nhân có các hướng đi hiệu quả cho việc điều trị bệnh. Chính vì vậy mà rất nhiều người đã tới khám và điều trị dứt điểm được bệnh dị ứng. 

4/ Bệnh viện Chợ Rẫy 

  • Địa chỉ: 201B đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5
  • Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến thứ Bảy [từ 7h đến 17h]

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện đa khoa lớn và nổi tiếng tại Tp.HCM. Trong đó, khoa Da liễu cũng là nơi tập trung nhiều bác sĩ giỏi với các trang thiết bị rất hiện đại. Chính vì vậy mà việc tiến hành các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn. Bệnh nhân nếu có nhu cầu thì có thể đến khám tại bệnh viện này. 

5/ Bệnh viện 175 

  • Địa chỉ: 838/6 đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp 
  • Thời gian làm việc: thứ Hai đến thứ Sáu [từ 7h30 đến 16h]
Nếu có nhu cầu xét nghiệm dị ứng, bạn có thể đến bệnh viện 175

Bệnh viện trực thuộc bộ Quốc Phòng nhưng vẫn có triển khai dịch vụ khám bệnh cho đông đảo quần chúng nhân dân. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa, trong đó khoa Da liễu cũng là một trong những thế mạnh của bệnh viện. Nếu muốn khám và xét nghiệm dị ứng ở Tp. Hồ Chí Minh thì không nên bỏ qua địa chỉ này. 

Hy vọng với những thông tin về địa chỉ khám xét nghiệm dị ứng ở Tp. Hồ Chí Minh được chia sẻ bạn đã biết mình nên đến đâu khi có các biểu hiện bệnh. Các bác sĩ sẽ tiến hành các biện pháp chẩn đoán để xác định nguyên nhân gây bệnh và tư vấn để bạn có hướng đi đúng đắn nhất cho việc chữa trị bệnh. 

Bạn có thể tham khảo thêm: 

Xét nghiệm dị ứng giúp người bệnh biết được nguyên nhân gây nên tình trạng dị ứng của mình là gì, từ đó có cách phòng tránh và điều trị bệnh phù hợp. Các tình trạng phổ biến do dị ứng có thể gặp phải như: viêm da tiếp xúc, viêm mũi dị ứng, dị ứng thực phẩm, dị ứng mùi hương,….Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các loại xét nghiệm dị ứng phổ biến hiện nay.

Bệnh Dị Ứng Là Gì?

Dị ứng là một trong những bệnh lý phổ biến, xảy ra do phản ứng miễn dịch với dị nguyên. Bệnh gây nên các tổn thương tổ chức và làm rối loạn chức năng của một số cơ quan trong cơ thể.

Dị ứng là bệnh lý xảy ra do phản ứng miễn dịch với dị nguyên, gây nên các tổn thương tổ chức và làm rối loạn chức năng của một số cơ quan trong cơ thể

Trong đó, dị nguyên [allergen] là một chất có thể gây nên các phản ứng dị ứng. Các dị nguyên có thể coi là một chất nguy hiểm hoặc một vật lạ nhưng không có phản ứng chống lại. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà các dị nguyên có độ nguy hiểm hoặc không nguy hiểm khác nhau.

Khi cơ thể gặp các vật thể lạ thì sẽ có những phản ứng xảy ra nhằm bảo vệ cơ thể. Trường hợp phản ứng xảy ra quá mức gây nên những bất thường trong cơ thể thì gọi là phản ứng dị ứng hoặc trầm trọng hơn có thể gây nên sốc phản vệ dẫn tới tử vong.

Một số trường hợp dễ xảy ra dị ứng như:

  • Dị ứng thực phẩm có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau như: trẻ có thể bị dị ứng sữa, người lớn có thể bị dị ứng do ăn uống,…Các biểu hiện có thể gặp phải như: ngứa miệng, sưng môi, cổ họng, lưỡi hoặc mặt, nổi mày đay, sốc phản vệ,….
  • Viêm mũi dị ứng là một trong những tình trạng thường gặp với các biểu hiện như: chảy nước mũi, ngứa mũi, xung huyết mũi, có thể xuất hiện tình trạng viêm kết mạc [sưng mắt].
  • Viêm da dị ứng là tình trạng phản ứng xảy ra trên da với các biểu hiện như ngứa da, đỏ da, bong da,…
  • Dị ứng côn trùng chích có thể xảy ra ở diện tích nhỏ hoặc lớn tại các vùng da trên cơ thể. Người bệnh có cảm giác ngứa, phát ban, tức ngực, ho, khó thở, thở khò khè, sốc phản vệ,…
  • Ngoài ra, dị ứng có thể xảy ra với nhiều nguyên nhân khác nữa như dị ứng thuốc, dị ứng mùi hương, dị ứng thời tiết,…

Xét Nghiệm Dị Ứng Là Gì?

Xét nghiệm dị ứng là xét nghiệm được bác sĩ chỉ định khi người bệnh có các biểu hiệu dị ứng với một hoặc nhiều chất. Các dấu hiệu của bệnh có thể bao gồm: phát ban, viêm da, chàm, ngứa, hắt hơi, buồn nôn,…

Việc thực hiện xét nghiệm giúp bác sĩ tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và có cách phòng và điều trị phù hợp. Hạn chế tình trạng phản ứng mạnh gây sốc phản vệ.

Xét nghiệm dị ứng là xét nghiệm được bác sĩ chỉ định khi người bệnh có các biểu hiệu dị ứng với một hoặc nhiều chất, từ đó xác định được nguyên nhân

Đây là một trong những phương pháp xét nghiệm dị ứng áp dụng việc đưa một hoặc nhiều dị nguyên vào da. Từ đó giúp xác định về mặt lâm sàng mẫn cảm cơ thể với một dị nguyên. Các bác sĩ sẽ dựa vào đặc điểm, kích thước của nốt sần phù và phản ứng viêm tại chỗ để đánh giá.

Thông qua thử nghiệm đánh giá dị ứng ở da giúp chẩn đoán các ca bệnh dị ứng, phát hiện một dấu nhỏ bên trên bề mặt da để xem phản ứng đáp ứng sau khi tiến hành lẩy da.

Test lẩy da là xét nghiệm dị ứng áp dụng việc đưa một hoặc nhiều dị nguyên vào da giúp xác định về mặt lâm sàng mẫn cảm cơ thể với một dị nguyên

Có 2 hình thức phổ biến để thử đánh giá dị nguyên này gồm:

  • Prick test hay scratch test: là hình thức sử dụng một chiếc kim nhỏ có chứa kháng nguyên. sau đó chích lên da để thử.
  • Patch test [test áp]: là phương pháp sử dụng miếng dán có chứa dị nguyên để dán lên da.

Sau khi thực hiện test lẩy da, nếu một đáp ứng miễn dịch nhìn thấy hình thành vết đỏ, mày đay hoặc sốc phản vệ trong trường hợp nặng, thì các bác sĩ có thể đưa ra kết luận người bệnh mẫn cảm với dị nguyên đã thử.

Ngoài ra, các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm để xác định sự gây bệnh của dị nguyên. Scratch test là một thử nghiệm thông dụng giúp phát hiện dị nguyên.

Các tác nhân gây nên dị ứng với một số bệnh lý như viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng, hen suyễn, dị ứng thức ăn, thuốc có thể được phát hiện thông qua xét nghiệm này.

Lưu ý: Trước khi tiến hành test lẩy da ít nhất là 5 ngày thì người bệnh cần ngưng sử dụng thuốc kháng sinh histamin để đảm bảo kết quả chính xác. 

Xét nghiệm Panel dị ứng

Panel dị ứng hay xét nghiệm IgE đặc hiệu dị nguyên là xét nghiệm cho phép người bệnh xác định nhiều loại dị nguyên trên cùng 1 mẫu xét nghiệm. Số lượng có thể lên tới 60 đến 107 dị nguyên gây dị ứng phổ biến nhất như: xét nghiệm dị ứng đạm sữa bò, xét nghiệm dị ứng thực phẩm, xét nghiệm dị ứng cho bé, xét nghiệm dị ứng kháng sinh,…

Việc tìm ra nguyên nhân gây nên dị ứng cấp hoặc mạn tính ở người giúp các bác sĩ có hướng điều trị phù hợp cũng như tư vấn cách phòng tránh những dị nguyên gây dị ứng.

Panel dị ứng là xét nghiệm cho phép người bệnh xác định tới 60 đến 107 loại dị nguyên phổ biến gây dị ứng trên cùng 1 mẫu xét nghiệm

Xét nghiệm Panel dị ứng được các bác sĩ chỉ định rộng rãi trong nhiều trường hợp như:

  • Những người có cơ địa dị ứng mãn tính nhưng chưa tìm được nguyên nhân sẽ được chỉ định thực hiện xét nghiệm này để định hướng nguyên nhân gây bệnh.
  • Những người có dấu hiệu hoặc triệu chứng gợi ý dị ứng với một hoặc nhiều chất. Một số triệu chứng phổ biến của dị ứng có thể gồm: phát ban, mày đay, ngứa da, ngứa mắt, mũi, họng, nghẹt mũi, hắt hơi, đau bụng, đi ngoài phân lỏng, khó thở,…

Để thực hiện xét nghiệm này thì người bệnh không cần nhịn ăn, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu của người bệnh một lần vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Test huyết thanh

Một trong những phương pháp phổ biến để xác định bệnh lý mày đay mạn tính chính là sử dụng test huyết thanh. Với phương pháp này người bệnh sẽ được lấy huyết thanh sau đó tiêm huyết thanh lên da của chính mình.

Test huyết thanh được chỉ định trong trường hợp người bệnh bị nổi mày đay kéo dài trên 6 tuần mà vẫn không tìm được nguyên nhân.

Trước khi tiến hành test ít nhất 3 ngày cần ngưng sử dụng thuốc kháng thể histamin H1.

Test huyết thanh là phương pháp phổ biến để xác định bệnh lý mày đay mạn tính, người bệnh sẽ được lấy huyết thanh và tiêm lên da của mình

Test thử thách thuốc là phương pháp sử dụng thuốc từ liều thấp đến liều cao vào cơ thể người bệnh thông qua đường dùng thuốc tự nhiên. Liều lượng thuốc thay đổi tăng cần đảm bảo ít nhất là sau 30 phút. Đối với phương pháp này thì cần tiến hành đến liều thường dùng của thuốc.

Áp dụng phương pháp này giúp các bác sĩ loại trừ được những trường hợp bệnh nhân bị dị ứng thuốc không rõ ràng, loại trừ được phản ứng chéo giữa các loại thuốc cùng nhóm, xác định được tình trạng dị ứng thuốc khi những phương pháp khác không làm được hoặc âm tính. Đồng thời khẳng định được sự an toàn của một số loại thuốc.

Xét Nghiệm Dị Ứng Ở Đâu?

Xét nghiệm dị ứng cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao để đảm bảo kết quả chính xác. Tùy thuộc vào từng loại dị ứng khác nhau mà các bác sĩ có thể tư vấn các loại xét nghiệm phù hợp nhất. Diag là trung tâm xét nghiệm và chẩn đoán y khoa uy tín với các gói xét nghiệm đa dạng, đặc biệt là xét nghiệm dị ứng cho mọi độ tuổi từ các bé cho tới người lớn tuổi để bạn tham khảo. Hãy liên hệ và đặt lịch sớm để được tư vấn loại xét nghiệm dị ứng phù hợp.

Xét nghiệm dị ứng cần được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao để đảm bảo kết quả chính xác

Dị ứng không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không được phát hiện và xử lý phù hợp có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc cho người bệnh. Nếu có những dấu hiệu bất thường khi bạn ăn một loại thực phẩm nào đó, ngửi thấy mùi hương lạ, tiếp xúc động vật hay do viêm da cơ địa dị ứng,…thì đừng chần chừ mà hãy đi xét nghiệm dị ứng càng sớm càng tốt để phát hiện sớm nguyên nhân gây bệnh.

Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh dị ứng cũng như những xét nghiệm nên thực hiện biết cách phòng và điều trị căn bệnh này.

Để được tư vấn về dịch vụ khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp và thanh toán bảo hiểm, quý khách vui lòng truy cập Tại Đây.

Trang này không thể và không chứa đựng thông tin tư vấn y khoa. Các nội dung này được cung cấp chỉ nhằm mục đích thông tin và tuyên truyền, không thay thế cho bất kỳ tư vấn y khoa nào. Theo đó, trước khi tiến hành bất kỳ hành động nào dựa trên thông tin này, vui lòng gặp nhân viên y tế phù hợp để được tư vấn.

Video liên quan

Chủ Đề