Xông hơi bao lâu 1 lần

Xông hơi là một trong số những biện pháp tăng cường sức khỏe rất tốt đối với người sử dụng, song không phải ai khi sử dụng đều biết về những ưu và nhược điểm khi xông hơi . Vậy " Xông hơi bao lâu thì tốt " cho sức khỏecủa bạn và gia đình bạn. Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm bởi nếu xông hơi không đúng cách không những không mang lại những lợi ích cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng ngược lại. Bài viết dưới đây Bếp Nam Anh sẽ giúp quý khách giải đáp những thắc mắc này.

Bài viết liên quan :
Hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi
Nên mua phòng hơi khô hay xông hơi ướt
Cách chọn mua phòng xông hơi

Xông hơi bao lâu 1 lần

1. Xông hơi và những lợi ích khi xông hơi đều đặn

Xông hơi đối với sức khỏe con người đã được chứng minh từ xa xưa. Không chỉ giúp giải cảm mà xông hơi còn mang đến một vóc dáng thon thả, làn da đẹp và tinh thần minh mẫn. Có thể kể đến một vài lợi ích của xông hơi như:

1.1 Lợi ích của xông hơi đúng cách đối với sức khỏe

Việc xông hơi giúp cho sức khỏe của chúng ta trở nên thoải mái hơn. Bạn đi làm phải ngồi nhiều, cơ thể mệt mỏi, hay áp lực công việc khiến bạn mất tinh thần. Vậy xông hơi là sự lựa chọn tối ưu nhất mà bạn nên chọn trong thời điểm này. Xông hơi giúp các mạch máu dãn ra, máu lưu thông tốt hơn, việc đau mỏi xương khớp trở nên giảm xuống. Nếu bạn kiên trì trị liệu 1 thời gian thì sẽ giúp bạn chữa 1 số bệnh.

Khi xông hơi cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, điều này giúp những chất cặn, nhờn trên da bạn cũng bị trôi ra bên ngoài, làm sạch da, kháng khuẩn. Nếu bạn giữ được việc xông hơi đều đặn 1 tuần 1 lần, 2 lần thì sẽ giúp da của bạn được tái tạo mới đẹp hơn, mịn màng hơn.

Xông hơi bao lâu 1 lần

Xông hơi và những lợi ích khi xông hơi

Các bạn có thể sử dụng tinh dầu đi kèm với việc xông hơi nhé. Tinh dầu này sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người. Việc này sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên nhẹ nhõm, thoải mái. Việc xông hơi giúp bạn chữa 1 số loại bệnh thông thường mà ta hay gặp như ngạt mũi, viêm xoang, hay cả cảm thông thường cũng có thể khỏi hẳn sau khi các bạn xông hơi. Các hãng phòng xông hơi tốt như: Phòng xông hơi Nofer, Phòng xông hơi Euroking

1.2 Lợi ích của xông hơi đúng cách đối với làm đẹp

Đối với lĩnh vực này đã được chị em quan tâm đặc biệt hơn. Như chúng ta đã biết xông hơi là giúp cơ thể đào thải chất nhờn trên da ra bên ngoài qua mồ hôi trên cơ thể. Lúc này các lỗ chân lông trên có thể sẽ mở rộng ra để có thể thải mọi chất bẩn từ sâu bên trong ra ngoài. Sau khi xông hơi xong các bạn nên kết hợp với massage với thân thể để giúp làn da được mịn màng và tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó các bạn nên chăm sóc làn da của mình bằng collagen, tránh sâm xạm làn da xuống. Lựa chọn những tinh dầu phù hợp thì sẽ giúp làm mờ những vết có trên da. Nhưng các bạn vẫn nên kết hợp việc xông hơi xông là massage và dùng những chất dưỡng da để có được hiệu quả tốt nhất cho làn da của mình.

1.3 Lợi ích của xông hơi đúng cách đối với vóc dáng

Việc đốt cháy lượng mỡ, chảy mồ hôi nhiều trong 1 khoảng thời gian sẽ giúp bạn giảm cân 1 cách tuyệt vời. Theo nghiên cứu thì việc bạn xông hơi như vậy sẽ bằng 1 người chạy bộ thường xuyên. Chứng tỏ việc đốt cháy năng lượng khi bạn chọn việc xông hơi là khá lớn.

Phù hợp cho những ai có nhu cầu muốn vóc dáng đẹp thì xông hơi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Không chỉ là phái đẹp mà ngày nay các nam giới cũng tìm đến xông hơi rất là nhiều. Vì mọi lợi ích của nó đem lại rất hoàn hảo.

2. Thời gian xông hơi hiệu quả

Sử dụng phòng xông hơi tại nhà không chỉ là trải nghiệm quãng thời gian hiếm hoi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, mà còn có tác dụng tích cực đến việc cải thiện và phục hồi sức khỏe cho gia đình bạn. Về cơ bản xông hơi khô (Sauna) và xông hơi ướt (Steambath) có tác dụng tương tự nhau. Cả hai đều được biết đến với những tác dụng như cải thiện lưu thông máu, điều hòa huyết áp, giải độc, giúp thư giãn tinh thần, giảm stress. Tuy nhiên, bạn cần phải tuân thủ các quy tắc xông hơi để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Xông hơi với thời gian quá lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực y tế, chúng tôi khuyên bạn :
- Chỉ xông hơi với liều lượng 1 đến 2 lần một tuần, mỗi lần chỉ từ 15-20 phút .
- Nếu bạn mới xông hơi lần đầu, nên chỉnh nhiệt độ thấp và tăng dần từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi với nhiệt độ trong phòng xông hơi.
- Nếu bạn cảm thấy 15-20 phút chưa đáp ứng đủ nhu cầu của bạn, thì đây là lời khuyên dành cho bạn: Rời khỏi phòng xông hơi sau khi xông 15 phút. Để cơ thể nghỉ ngơi trong vòng 10p sau đó mới quay lại phòng xông hơi. Nên để cơ thể nghỉ ngơi sau 15 phút xông hơi đầu tiên sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.
- Sau khi xông hơi, dùng khăn lau khô mồ hôi. Uống từ 2-4 ly nước để bù đắp lượng mồ hôi mất đi trong phòng xông hơi. Nghỉ ngơi trong vòng 10 phút và bắt đầu đi tắm nếu bạn

Xông hơi bao lâu 1 lần

Đối với các phòng xông hơi khô thời gian xông từ 10 đến 15 phút là tốt nhất, trong quá trình xông hơi, người xông cần có được tư thế ngồi thoải mái nhất, sau khi xông từ 10 đến 15 phút, người dùng nên đi ra ngoài và làm mát cơ thể để giảm nhiệt, chọn những vị trí có không khí thoáng mát để tự làm khô mồ hôi, không nên ngồi trước gió quạt để làm khô mồ hôi ngay sau khi xông, trong thời gian đó người dùng nên uống một ít nước lọc để bù lại lượng mô hôi đã được đào thải ra bên ngoài khi xông hơi. Sau khi mồ hôi đã khô, nếu người dùng cảm thấy có thể tiếp tục xông hơi có thể vào xông từ 10 đến 15 phút nữa. Trong quá trình xông, nếu người dùng thấy có hiện tượng chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi và khó chịu bạn hãy rời ngay khỏi phòng xông hơi, chọn khu vực thoáng mát và uống nhiều nước để cơ thể trở lại thân nhiệt bình thường.

Xông hơi bao lâu 1 lần

Hình ảnh phòng xông hơi khô thực hiện chức năng xông hơi

3. Hướng dẫn xông hơi đúng cách, an toàn, hiệu quả

3.1 Công tác chuẩn bị:

- Tắm sạch sẽ trước khi xông hơi.

Xông hơi bao lâu 1 lần

- Bật công tắc vận hành máy xông hơi để tạo nhiệt (đối với xông hơi khô) hoặc tạo hơi nước (đối với xông hơi ướt). Cài đặt thời gian xông hơi thích hợp.
- Chuẩn bị nguyên liệu là các loại thảo mộc hoặc tinh dầu ưa thích, cho vào bình hương liệu hoặc khay thảo dược nếu xông hơi ướt, hoặc dùng tinh dầu tưới lên đá, sỏi tạo nhiệt nếu xông hơi khô.
- Uống một cốc nước để tăng cường lượng nước trong cơ thể, cung cấp đủ lượng nước bị thoát ra trong phòng xông.

3.2 Vào phòng xông hơi:

- Hạn chế mặc nhiều quần áo khi xông hơi, nên để hở càng nhiều da thì càng xông hơi hiệu quả. Đồng thời, nên kết hợp massage cơ thể trong khi xông hơi để cảm thấy thư giãn hơn.
- Tùy theo thể trạng và sự chịu đựng mà bạn chọn vị trí cho phù hợp, có thể nằm hoặc ngồi xông. Lúc xông, bạn nên thay đổi vị trí để xông toàn thân.
- Tưới nước lên đá tạo nhiệt để tăng nhiệt độ trong phòng (đối với phòng xông khô).
- Kết hợp massage nhẹ nhàng để thúc đẩy tuần hoàn máu.
Chỉ nên ở trong phòng xông hơi khoảng 20 phút / 1 lần xông.

3.3 Ra khỏi phòng xông hơi:

Sau khi kết thúc quá trình xông hơi, bạn nên lau khô người bằng khăn khô hoặc ngồi trong phòng có nhiệt độ thấp hơn. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể lúc này vô cùng thoải mái, có thể nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ một lúc là bạn có thể mặc lại quần áo và kết thúc quá trình xông hơi.

Lau người bằng khăn khô khi kết thúc quá trình xông hơi

4. Những lưu ý khi xông hơi tại nhà

- Nên tắm sạch sẽ trước khi xông hơi
- Nhiệt độ phòng xông hơi nên để từ 40 - 50 độ C
- Sau khi xông hơi không nên tắm ngay, không uống đồ chứa cồn hay nước ngọt có ga. Nên uống một tách trà gừng ấm hoặc một bát cháo loãng sau khi xông hơi để bù lại lượng nước bị mất
- Không tiến hành xông hơi khi vừa ăn no hoặc đói, không dùng quạt hay điều hòa khi xông và ngay sau khi xông.
- Không lạm dụng xông hơi, chỉ xông hơi 2 lần/tuần; mỗi lần 15-20 phút
- Thời gian tốt nhất để xông là buổi chiều khi cơ thể đã hoàn toàn tỉnh táo, không xông vào đêm hay sáng
- Không ngâm mình trong bồn tắm sau khi xông hơi tránh viêm nhiễm
- Khi xông hơi nên hít sau bằng mũi, nịn lại vài giây rồi thở ra chầm chậm bằng miệng
- Không xông hơi khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt
- Nếu thấy mệt mỏi hoặc có dấu hiệu bất thường thì cần ngừng ngay và đi khám.

5. Địa chỉ cung cấp thiết bị xông hơi, phòng xông hơi chính hãng giá rẻ nhất

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình khi sử dụng phòng xông hơi tại nhà, bạn cần hết sức chú ý chọn lựa nhà cung cấp, thiêt kế xây dựng, hoặc những phòng xông được thiết kế sẵn của nhưng thương hiệu nổi tiếng uy tín nhất trên thị trường. Những nguyên vật liệu, máy móc phải đảm bảo an toàn, đúng chuẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên chọn sản phẩm của các nhà cung cấp có kinh nghiệm và có sự cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng sản phẩm.

Một trong số những đại lý cấp 1 có uy tín được nhiều người lựa chọn hiện nay chính là đại lý Bếp Nam Anh. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối thiết bị nhà tắm , chúng tôi tự tin đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một đại lý chính hãng:
- Đại lý có giấy chứng nhận là đại lý cấp 1 hoặc đại lý ủy quyền của hãng
- Có trưng bày các sản phẩm thiết bị nhà tắm cao cấp
- Giá bán sản phẩm được niêm yết công khai, để người mua có thể tham khảo so sánh tránh tình trạng đại lý tự nâng giá bán cao hơn giá quy định của hãng
- Các sản phẩm xuất ra phải có đầy đủ phiếu bảo hành có dấu đỏ của hãng,có các tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm theo sản phẩm
- Có đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật có tay nghề cao am hiểu về sản phẩm để có thể tư vấn, lắp đặt, chăm sóc sản phẩm và khách hàng tốt nhất
- Đại lý có hệ thống cửa hàng, showroom trưng bày sản phẩm có độ phủ sóng toàn quốc, để có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ hậu mãi tốt nhất đến tay người dùng.

Xông hơi bao lâu 1 lần

Bếp Nam Anh bán thiết bị xông hơi, phòng xông hơi chính hãng giá rẻ nhất

Đến với Showroom Bếp Nam Anh, Quý khách có thể tham khảo nhiều sản phẩm với nhiều thương hiệu phòng xông hơi được thiết kế sẵn như : phòng xông hơi Govern nhập khẩu Malaysia, phòng xông hơi Daros cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc hay dòng phòng xông hơi Brother của Việt Nam giá rẻ... Tất cả đều được phân phối tại Showroom Bếp Nam Anh.

Xông hơi bao lâu 1 lần
Xông hơi bao lâu 1 lần

Với những lời khuyên liên quan đến việc sử dụng phòng xông hơi tại nhà trên đây sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin chính thống và hữu ích. Mọi thắc mắc vui lòng truy cập website: bepnamanh.com hoặc liên hệ trực tiếp đến các showroom trưng bày để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ! Để được hướng dẫn xông hơi cụ thể, quý khách hãy đến các showroom của chúng tôi để được tư vấn mua hàng và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn nhất.- địa chỉ chuyên cung cấp phòng xông hơi và tư vấn sử dụng phòng xông hơi đúng cách.

>> Đểgiúp quý khách hàng có thể tìm kiếm, tìm hiểuvà lựa chọn những sản phẩm thiết bị nội thất nhà tắm và thiết bị nhà bếp dễ dàng nhấtcho gia đình mình, quý khách hãy gọi trực tiếp theo số hotline tại Showroom gần nhất của Bếp Nam Anhhoặc đến trực tiếp showroom,hoặc truy cập tìm hiểu các danh mục liên quan sau:Làm phòng xông hơi tại nhà,Lắp đặt phòng xông hơi ướt,Giá bếp từ,Kích thước máy hút mùi,Lắp máy xông hơi tại nhà,Các loại máy rửa bát Bosch tốt...để tìm được những sản phẩm ưng ý nhất.

GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
HOTLINE: MIỀN BẮC: 09771.09773. ĐÀ NẴNG: 0901.965.455, MIỀN NAM : 078.635.9999