Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Hồ sơ xin việc Samsung cần gì?

Khi muốn tham gia ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn, bạn cần chú ý đến yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với ứng viên, chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ được yêu cầu trong hồ sơ xin việc. Tại Samsung, hồ sơ xin việc cần phải có đầy đủ các loại giấy tờ như sau:

Đối với hình thức nộp trực tiếp tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ của công ty: sơ yếu lý lịch bản thân (có đầy đủ ảnh thẻ và công chứng), 1 bản; giấy khai sinh bản sao (gốc) hoặc bản sao (công chứng), 2 bản; sổ hộ khẩu photo (công chứng), 1 bản; chứng minh nhân dân photo (công chứng), 3 bản; ảnh thẻ (kích thước 3x4), 4 bản; học bạ và bằng tốt nghiệp cấp ba hoặc bằng tốt nghiệp tạm thời photo (công chứng), 2 bản.

Ngoài ra, còn một số giấy tờ khác như: giấy xác nhận nhân sự tại địa phương đang cư trú (đối với nam); giấy tốt nghiệp đại học, cao đẳng photo (công chứng), 2 bản; đơn xin việc theo mẫu quy định của Samsung (bạn sẽ được nhận khi đến nộp hồ sơ).

Đối với các ứng viên không có điều kiện đến nộp hồ sơ tại văn phòng công ty, Samsung cũng vô cùng tạo điều kiện; ứng viên có thể nộp hồ sơ xin việc online thông qua website chính thức của samsung, làm theo các yêu cầu, hướng dẫn cụ thể.

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Hồ sơ xin việc Samsung

Tất cả các giấy tờ đều yêu cầu phải quét scan để xác nhận và lưu giữ hồ sơ: đối với chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước, scan 2 mặt; ảnh thẻ cá nhân; bằng tốt nghiệp trung học phổ thông bản chính hoặc bản tạm thời; bằng tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng; bằng trung cấp nghề; và một số giấy tờ khác theo hướng dẫn cụ thể trên website.

2. Cách nộp hồ sơ xin việc Samsung

Bạn có thể nộp hồ sơ xin việc Samsung bằng hai hình thức chính là nộp trực tiếp và nộp online.

Đối với hình thức nộp hồ sơ trực tiếp; hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu, mang hồ sơ đến nộp trong khung giờ làm việc hành chính, tại địa điểm bạn muốn làm việc (tất cả thông tin về địa chỉ công ty Samsung hay thời gian nhận đơn đăng ký, theo dõi trên website công ty).

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Cách nộp hồ sơ xin việc Samsung

Đối với hình thức nộp hồ sơ online, một ưu điểm cực lớn là bạn có thể gửi đơn ứng tuyển vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, dù là ban đêm; bạn cần truy cập vào website chính thức của công ty Samsung, tạo lập một tài khoản cá nhân, điền các yêu cầu bắt buộc và truy cập vào web.

Sau khi đã hoàn tất đăng ký tài khoản, truy cập vào danh mục nộp hồ sơ, đính kèm tất cả các giấy tờ được yêu cầu như: chứng minh thư, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận tốt nghiệp cấp phổ thông, cao đẳng, nghề hay đại học,…

Vậy là bạn đã hoàn thành thủ tục đăng ký hồ sơ xin việc rồi; bây giờ, bạn cần theo dõi và chú ý đến email để nhận kết quả ứng tuyển hồ sơ; nếu trượt thì thôi, còn đỗ sẽ có giấy hay thông báo chúc mừng bạn đã vượt qua vòng loại; thông báo về thời gian và địa điểm để tham gia phỏng vấn trực tiếp tại công ty.

Đặc biệt lưu ý, thông tin tuyển dụng hay địa chỉ nộp hồ sơ tuyển dụng của Samsung chỉ diễn ra duy nhất trên website chính thức của công ty, không qua bất kỳ cá nhân hay tổ chức trung gian nào; các ứng viên cần đặc biệt lưu ý để tránh bị lừa đảo.

Thông tin tuyển dụng công khai, minh bạch và rõ ràng; ứng viên tham gia ứng tuyển hay nộp hồ sơ không phải đóng bất cứ khoản phí nào đi kèm trong suốt quá trình tuyển dụng.

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Nộp hồ sơ xin việc Samsung

Tại mỗi vị trí cụ thể, Samsung có yêu cầu riêng biệt và có quy trình thi tuyển riêng, đảm bảo đánh giá đúng năng lực ứng viên; hiện nay, quy trình thi tuyển tại Samsung được phân chia đối với 3 đối tượng cụ thể như sau: đối với các ứng viên đã có từ 4 năm kinh nghiệm trở nên; đối với các sinh viên mới tốt nghiệp hoặc đã tốt nghiệp dưới 3 năm (tính từ ngày tốt nghiệp); đối với các ứng viên mới tốt nghiệp trung học phổ thông, chưa tốt nghiệp đại học, cao đẳng hay đang chuẩn bị tốt nghiệp.

Nhìn chung, quy trình tuyển dụng nhân sự của Samsung phải trải qua 4 vòng chính thức: vòng 1- nộp hồ sơ; vòng 2 – tham gia bài thi GSAT để đánh giá kiến thức toàn diện; vòng 3 – phỏng vấn trực tiếp; vòng 4 – kiểm tra sức khỏe.

Vòng 1: Nộp hồ sơ, tùy theo từng đợt tuyển dụng, tỷ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên là khác nhau. Đây là vòng có tỷ lệ cạnh tranh lớn nhất; thông thường, mỗi đợt tuyển dụng, Samsung sẽ tuyển khoảng 1000 hồ sơ đến 2000 hồ sơ; tuy nhiên, thực tế sẽ có khoảng 20.000 hồ sơ đến 35.000 hồ sơ; tức là 1 chọi 10; tỷ lệ loại hồ sơ trong khoảng 50% đối với mỗi vòng.

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Quy trình ứng tuyển vào Samsung đối với mỗi vị trí việc làm

Ví dụ: đối với vòng nộp hồ sơ, Samsung sẽ sử dụng công nghệ sàng lọc AI để lựa chọn khoảng 10.000 hồ sơ đến 15.000 hồ sơ phù hợp tiến vào vòng 2. Sau vòng khi kết thúc vòng 2 GSAT, sẽ còn khoảng 4.000 hồ sơ đến 5.000 hồ sơ; những hồ sơ này tiếp tục đến với vòng 3 phỏng vấn trực tiếp; tại vòng phỏng vấn; tỷ lệ chọi là 1 chọi 5. Thông thường sẽ có 4 đến 5 thí sinh được gọi vào cùng lúc; bạn cần thể hiện tốt kỹ năng và kiến thức để có cơ hội được làm việc tại đây.

Vòng 2: bài kiểm tra GSAT; đây là bài kiểm tra về kỹ năng suy luận, khả năng tư duy và khả năng toán học của nhân viên Samsung; tại Samsung, họ luôn ưu tiên và lựa chọn các ứng viên có trình độ và bằng cấp đại học, cao đẳng hơn so với các ứng viên không có bằng cấp. Tỷ lệ là 70 % -30% đối với ứng viên có bằng và ứng viên không có bằng.

Nội dung và kiến thức trong phần này được đánh giá là khá nhiều, vì vậy, các ứng viên cần tư duy nhanh chóng và tốc độ; không thể lơ là dù chỉ 1 giây. Đây là bài kiểm tra giúp Samsung sàng lọc và đánh giá được chất lượng nhân viên trong mỗi kỳ tuyển dụng.

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp; đây là vòng phỏng vấn trực tiếp 5 người 1 lượt; thông thường chỉ 1 ứng viên được chọn cho mỗi vòng và tỷ lệ chọi là 1:5; các ứng viên sẽ được yêu cầu giới thiệu sơ qua về bản thân bằng tiếng anh hoặc tiếng Việt tùy theo vị trí ứng tuyển; đối với các vị trí như sản xuất và tuyển dụng; nhà tuyển dụng tập trung hỏi về kỹ năng hay thông tin ứng viên; các vị trí cho lập trình, chất lượng sẽ có yêu cầu cao hơn và có các câu hỏi về chuyên môn.

Có 6 thang điểm chấm cho vòng này: A, B+, B, B-, C, Fail.

Yêu cầu tuyển dụng của công ty Samsung
Quy trình ứng tuyển vào Samsung

Vòng 4: Kiểm tra sức khỏe; đây là vòng kiểm tra cuối cùng đối với các ứng viên; là một trong những điều kiện tiên quyết giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định về việc ứng viên có đủ điều kiện làm việc tại đây không. Bạn sẽ được thông báo về thời gian, địa điểm, các loại giấy tờ cần chuẩn bị cho buổi khám sức khỏe; bạn sẽ không mất bất kỳ chi phí gì đối với quá trình này.

Samsung hiện nay là một trong các công ty kinh doanh, sản xuất linh kiện điện tử, chất bán dẫn hàng đầu trên thế giới. Tại Samsung, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, chế độ phúc lợi hợp lý và hay có thể nói là khá tốt, phù hợp với yêu cầu và năng lực của ứng viên. Mức độ cạnh tranh thi tuyển vào đây được đánh giá khá cao; đặc biệt là các vị trí quan trọng. Tuy nhiên, cũng đừng vội vàng từ bỏ hy vọng nha, hãy tin vào năng lực của chính mình!

Trên đây là bài chia sẻ của mình về hồ sơ xin việc Samsung yêu cầu gì? Kinh nghiệm phỏng vấn? Hy vọng bạn sớm nhận được thư mời phỏng vấn và được làm việc tại Samsung với vị trí mình mong muốn nhé!