10 mồi câu cá vược mùa đông hàng đầu năm 2022

1. Câu cá chẽm mùa nào hợp nhất?

Cá chẽm là giống cá nước ngọt sống chủ yếu ở vùng cận nhiệt đới đến nhiệt đới ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Giống cá này có đặc tính di cư xuôi dòng ra ven biển hoặc cửa sông để sinh sản. Trứng nở sẽ đưa vào gần bờ để lớn lên và cá con sẽ lại di cư vào vùng nước ngọt để sinh sống.

Cá chẽm là giống cá nước ngọt to và sức ăn mạnh

Cá chẽm còn có cái tên khác là cá vược có thân hình thon dài, dẹp 2 bên và cuống đuôi khuyết sâu. Đầu cá nhìn từ bên thấy lõm xuống giữa và lưng hơi lồi, miệng cá rộng và có răng đều, nắp mang có gai cứng. Cá đực thường dài hơn so với cá chẽm cái nhưng nếu cùng độ tuổi thì cá chẽm cái lớn hơn cá chẽm đực.

Nhìn chung, cá chẽm là loài cá khá hung dữ và ăn tạp. Cách bắt mồi của cá hung tợn và có khả năng bắt được những con mồi kích thước tương đương với chúng. Vì vậy, đây là giống cá ưa thử thách với những loại mồi sống còn di động.

Một số loại mồi cá chẽm yêu thích như:

  • Các loại phiêu sinh thực vật

  • Cá, tôm loại nhỏ khi cá chẽm còn bé

  • Khi cá chẽm lớn thức ăn yêu thích là động vật giáp xác và các loại cá nhỏ

Bạn nên chọn câu cá chẽm vào thời điểm râm mát, ít nắng hoặc sau những cơn mưa lớn. Tránh câu cá vào mùa hè vì cá chẽm sẽ kiếm ăn ở tầng sâu hơn do mặt hồ nước quá nóng. Mùa thu thời tiết mát dịu, cá chẽm kiếm ăn mạnh mẽ hơn, cá trôi chậm lửng lơ dễ câu. Mùa đông thời tiết lạnh không phải là thời điểm đẹp để câu cá chẽm vì lúc này cá không ăn nhiều.

Địa điểm câu cá chẽm tốt nhất là nằm vùng ở những điểm chúng kiếm ăn như các bờ đá, khu vực cây cối nhiều. Môi trường sống của cá chẽm tương đối phong phú và đa dạng như dòng suối nhỏ, kênh đào, ao hồ hay ngoài khơi xa.

>>> Để câu cá tốt, chắc chắn phải có dụng cụ tốt. Tổng hợp những dụng cụ không thể thiếu khi đi câu tại: [Lưu ý] Một số phụ kiện máy câu cá CƠ BẢN nhất định bạn phải có

Cá chẽm ưa chuộng loại mồi sống có tính linh hoạt cao

Nếu muốn câu cá chẽm đạt hiệu quả cao cần thủ nên ưu tiên sử dụng mồi sống từ cá tôm hay giun đất. Mồi càng linh hoạt, cử động nhanh càng khiến cá chẽm kích thích. Cá chẽm đặc biệt thích ăn cá đối nên bạn có thể sử dụng cá đối làm một loại mồi câu cực nhạy.

Ngoài ra, mồi giả cũng là lựa chọn tiện lợi và lâu dài nếu anh em cần thủ ngại tìm các loại mồi tự nhiên. Đặc biệt khi câu cá chẽm tai những vùng nước đục thì mồi giả với màu sắc nổi bật cũng là ưu điểm giúp cá chẽm nhanh chóng nhận ra con mồi và đớp câu. Nếu câu cá ở những địa điểm nước trong, bạn nên chọn mồi câu giả giống với màu sắc cá thật vì cá chẽm có khả năng quan sát mồi khá nhanh và tinh tế.

Chọn hình dàng và loại mồi phù hợp theo từng mùa cũng là gợi ý hoàn hảo cho các cần thủ có chuyến câu cá thành công nhất. Vào mùa sinh sản, cá chẽm thích những chú cá nhỏ và mùa sinh trưởng cá chẽm thích ăn tôm. Nếu bạn lựa chọn câu cá chẽm vào buổi tối nên chọn  mồi giả có màu đen hoặc xanh đen vì cá chẽm nhận biết con mồi qua bóng phản chiếu trên mặt nước.

>>> BỔ SUNG KIẾN THỨC: Bật mí cách làm mồi câu cá lăng đuôi đỏ siêu siêu nhậy nhất 2020

3. Cách chọn lưỡi câu cá chẽm và thao tác quăng mồi

Cá chép có kích thước lớn cần chọn loại mồi câu cứng và bền

Cá chẽm có kích thước tương đối lớn, với cá trưởng thành có thể đạt mức trọng lượng khoảng 50kg. Vì vậy, khi câu cá chẽm các cần thủ cần chuẩn bị sẵn những lưỡi câu lớn và cứng cho phép cá cắn câu gọn mà không dễ dàng trốn thoát.

Cá chẽm là giống cá tương đối tinh nhanh nên cần giấu kỹ lưỡi câu tránh cá phát hiện. Móc mồi câu sao cho mồi bám chặt vào lưỡi và phủ kín toàn bộ lưỡi câu không để bị lộ ra ngoài. Các cần thủ nên chú ý quăng mồi câu ra xa để thu hút cá đớp mồi và rê mồi đến vị trí trú ẩn sao cho càng giống thật càng tốt.

>>> Ngoài một lưỡi câu tốt cần phải chuẩn bị dây câu thật chắc chắn. TỔNG HỢP: 6+ loại cước câu cá xịn, tốt nhất hiện nay mà cân thủ tin dùng

4. Cách chọn cần câu cá chẽm chất lượng

Cá chẽm là giống cá khỏe và tinh ranh cần chọn kỹ thuật câu rê để đạt hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, các cần thủ nên lựa chọn loại cần câu dài khoảng 3m để thuận lợi hơn khi sử dụng các thao tác kéo cá và rê cá. Cần câu thương hiệu Daiwa, Shimano hay Pioneer là gợi ý các cần thủ chưa có nhiều kinh nghiệm có thể tìm hiểu.

Trường hợp câu cá chẽm ở hồ diện tích nhỏ có nhiều chướng ngại vật, cần thủ nên lựa chọn cần cầu ngắn hơn, khoảng 2m để tránh cần dài vướng vào những vật cản dưới nước. Khi mới bắt đầu câu cá, độ cứng cần câu nên chọn ở mức trung bình. Sau thời gian luyện câu có kỹ thuật tốt hơn, người câu mới tăng dần độ cứng lên để thử sức và trải nghiệm cảm giác câu cá tốt nhất.

Câu cá chẽm nhìn chung cần nhiều kinh nghiệm trong vấn đề kỹ thuật câu, chọn mồi câu và địa điểm câu phù hợp. Với những thông tin hữu ích kể trên, hy vọng sẽ giúp ích cho buổi săn cá chẽm của bạn thành công tốt đẹp.

>>> ĐỌC THÊM: Tìm hiểu chuyên sâu về cần câu hai khúc đang HOT NHẤT HIỆN NAY

Mùa đông mang đến những điều kiện khó khăn có thể khiến những người câu cá cảm thấy lạnh và không cắn. Hầu hết mọi người, đặc biệt là ngư dân mới làm quen, nghĩ rằng mùa câu cá bass đã kết thúc một lần mùa đông.

Nó không có gì bí mật rằng nguồn cấp dữ liệu bass ít tích cực hơn vào mùa đông. Nhiệt độ nước tối ưu cho âm trầm hoạt động ở phía bắc 55 độ.

Không khí mùa đông làm mát nhiệt độ nước đáng kể. Ở phía bắc của đất nước, họ có thể giảm xuống 30 Lọ và 40 Lừa trước khi chuyển sang băng.

Nhưng bất kể bạn nằm ở đâu, thì nhiệt độ nước bình thường đi kèm với mùa đông đều làm bass thờ ơ. Và sự trao đổi chất của họ chậm lại đáng kể. Bass có thể sống sót cả tháng từ khi ăn một con cá mồi khi chúng vào chế độ mùa đông thờ ơ này.

Mức độ hoạt động cho ăn thấp của họ phải do ít năng lượng mà họ đang chi tiêu. Nếu họ không đốt cháy năng lượng, họ không cần nhiều thực phẩm để bổ sung nó.

Bảo tồn năng lượng trở thành một trọng tâm chính cho bass vào mùa đông. Khi quyết định có nên ăn hay không, âm trầm sẽ xem xét bao nhiêu năng lượng mà nó sẵn sàng sử dụng để theo đuổi con mồi, và liệu nó có đáng để đốt cháy năng lượng hay không. Vì lý do này, mồi di chuyển chậm làm cho mồi câu cá bass mùa đông tốt nhất.

Mồi bass nước lạnh tốt nhất

Kiên nhẫn và lấy chậm là hai yếu tố cần thiết cho câu cá bass vào mùa đông. Chậm thậm chí có thể là một cách nói nhẹ nhàng. Có những lúc bạn có thể ném một mồi nhử và lấy nó trong năm phút hoặc lâu hơn để cắn một miếng.

Bass có thể xem một mồi vẫn còn trong một phút hoặc lâu hơn trước khi quyết định tấn công. Một số mồi nhử hoạt động tốt hơn những người khác khi làm việc với tốc độ chậm này. Dưới đây là ba trong số họ tốt nhất.

Jerkbaits

Các mồi nhị bass nước lạnh cuối cùng là jerkbaits. Cụ thể hơn, cơ thể cứng treo những kẻ ngốc như Rapala X-Rap và cơ thể mềm mại như một Superfluke zoom. Cả hai mô hình đều hoạt động theo cùng một cách, chúng là những người bị giật giữa các lần tạm dừng, khiến mồi có thể phóng theo các hướng khác nhau.

Họ nổi tiếng nhất với việc nhận được các cuộc tấn công phản ứng từ bass. Đối với những cú giật mạnh, một âm trầm sẽ xem nó lơ lửng trong cột nước và ngay khi mồi phóng theo hướng phản ứng bass bass là tấn công nó.

Đối với một kẻ ngốc mềm, phản ứng là kết quả của một cú giật trong khi mồi bị chìm tự nhiên, hoặc trong khi nó ở phần dưới ở phía dưới. Một lợi thế lớn của Jerkbaits mềm là chúng có thể được trang bị cỏ dại.

Jigs

Jigs là mồi nhử tuyệt vời để làm việc từ từ từ từ từ từ trong khi đưa ra một bài thuyết trình hấp dẫn. Và đó chính xác là những gì bạn muốn làm với một khuôn trong nước lạnh, hãy để nó chìm xuống đáy và ngồi đó.

Sau một thời gian, kéo jig từ từ dọc theo đáy và sau đó để nó nghỉ ngơi một lần nữa. Ngoài ra, bật jig lên khỏi đáy và cho phép nó rơi xuống. Bạn muốn kết hợp các bài thuyết trình này để xem những gì kích hoạt một cuộc đình công.

Nước càng lạnh, bạn càng ít muốn di chuyển mồi, vì vậy thời gian nghỉ ngơi sẽ thay đổi theo nhiệt độ nước. Nhưng việc cắn hoặc không bị cắn sẽ quyết định thời gian chính xác là bao nhiêu.

Bạn có thể rời khỏi jig khi nghỉ ngơi vì trailer và váy của jig sẽ di chuyển chậm với nước và tạo ra một bài thuyết trình giống như thật. Bao lâu bạn để jig ngồi là một sự điều chỉnh mà bạn sẽ phải thực hiện, nhưng hai mươi đến ba mươi giây tạm dừng giữa các lực kéo là một khởi đầu tốt. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với đồ gá phong cách đứng lên, giống như một bico jig.

Mồi lưỡi

Sử dụng mồi lưỡi như một sonar Heddon là một chiến thuật rất hiệu quả trong vùng nước cực lạnh. Những mồi này làm việc để bắt lớn, nhưng cũng được biết đến là những con mồi bass nhỏ chết người.

Kỹ thuật tốt nhất để sử dụng với mồi lưỡi là để nó chìm xuống đáy và để nó nghỉ ngơi một chút. Sau đó, bạn muốn giật đầu que lên và làm cho mồi nhart và rung lên trên. Nhưng chỉ cho một hoặc hai chân sau đó dừng lại và để nó bay xuống phía dưới. Tiếp tục lặp lại quá trình này.

Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng ở các độ sâu khác nhau trong cột nước. Chỉ cần để mồi rung xuống một vài chân sau đó kéo nó lên. Hành động yo-yo này ở giữa nước là lý tưởng để nhắm mục tiêu đình chỉ bass.

Bạn có thể đã nhận thấy những mồi câu cá bass mùa đông tốt nhất được đề cập ở trên là mồi di chuyển chậm. Bass chậm và thờ ơ vào mùa đông, và sẽ chỉ di chuyển một khoảng cách ngắn cho thực phẩm. Vì vậy, chạy bộ sức mạnh như spinnerbaits và crankbaits sẽ không hiệu quả.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ ngồi yên trong thời gian dài. Không cần phải nói rằng bạn cần phải ăn mặc ấm áp cho câu cá mùa đông. Nếu bạn thấy mình run rẩy ở ngoài đó, nó sẽ khó tập trung. Điều này rất quan trọng khi bạn câu cá chậm.

Một trong những mặt cao lớn nhất đối với câu cá mùa đông là nó là một cơ hội tuyệt vời để bắt một âm trầm lớn. Một người đóng góp chính cho điều này là áp lực đánh bắt trên hầu hết các cơ thể của nước đều giảm.

Waters có xu hướng dọn dẹp trong thời gian mùa đông, vì vậy, một ý tưởng tốt để sử dụng dòng ít nhìn thấy hơn. Đây là khi fluorocarbon đưa ra lựa chọn tốt nhất cho một loại dòng. Nó không chỉ ít nhìn thấy mà còn nhạy cảm hơn đối với những vết cắn tinh tế đến từ âm trầm trong nước lạnh.

Đây là lý do tại sao câu cá tinh tế rất phổ biến trong nước lạnh. Finesse mồi nhử excel trong điều kiện câu cá khó khăn.

Sự thu hút tốt nhất cho âm trầm trong mùa đông là gì?

Giới thiệu âm trầm thời gian mùa đông yêu thích của ưu..
Jerkbait - Greg Hackney. Lựa chọn của Hackney: Sê -ri KVD KVD SHERNBAIT 300 [Clearwater Minnow] ....
Bóng đá Jig - Terry Scroggins. SCROGGIN Lựa chọn: Jig Bootskin Booyh da Booyah Pigskin. ....
Spinnerbait - Aaron Martens. ....
Crankbaits theo phong cách Shad-Gerald Swindle ..

Những mồi nhử tốt nhất để sử dụng trong mùa đông là gì?

7 Mồi câu cá mùa đông bạn sẽ cần trong hộp giải quyết của mình..
Jerkbait.Khám phá Jerkbaits yêu thích của Karl.....
Underpins.Khám phá các bản dưới yêu thích của Karl.....
Mồi lưỡi.10.000 cá chết người chết.....
Đồ gá nhỏ.Dây thừng chặt chẽ em bé finesse jig.....
Thả giàn bắn.....
Ống nhựa mềm.....
Spybait..

Màu sắc nào là tốt nhất cho câu cá bass mùa đông?

Đen/Xanh là màu tốt nhất cho sự thu hút này trong nước ngoài màu.Xem xét nước màu là về màu duy nhất bạn sẽ tìm thấy vào thời điểm này trong năm với tất cả mưa.Đen và nâu là những lựa chọn tuyệt vời là tốt.Hầu hết những người câu cá buộc trên mồi này trong một mặt trận lạnh khi âm trầm đã tự chôn mình trong vỏ bọc. is the best color for this lure in off colored water. Considering off colored water is about the only color you'll find this time of year with all the rain. Black and brown are excellent choices as well. Most anglers tie on this bait during a cold front when the bass have buried themselves in cover.

Chủ Đề