10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Đêm Giáng sinh kết thúc bên mâm cơm có phần hơi nhàm chán phải không nào! Đừng vội bắt bé ngủ sớm hãy cùng con vui chơi với những trò chơi tập thể trong đêm Giáng sinh hấp dẫn cha mẹ có thể tự làm dưới đây:

Show

Xem thêm:

  • Livestream: Vui Đón Giáng Sinh, Rinh Ngay Quà Xịn
  • 100+ mẫu câu Tiếng Anh cha mẹ dễ dàng giao tiếp với bé hàng ngày

Mặc dù có nguồn gốc từ các nước phương Tây, nhưng Giáng sinh đang dần trở thành một dịp lễ ngày càng được nhiều người, trong đó có trẻ nhỏ, chờ đón vào mỗi cuối năm.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022
Giáng sinh đang dần trở thành một dịp lễ ngày càng được trẻ em Việt Nam mong đợi

Để giúp trẻ tận hưởng bầu không khí vui tươi của ngày lễ này mà vẫn tuân thủ quy tắc “hạn chế ra ngoài” trong mùa dịch, cha mẹ có thể tự tay thiết kế cho bé những trò chơi đơn giản mà thú vị theo chủ đề Giáng sinh ngay tại nhà.

1. Trò chơi đổi quà Giáng sinh

Trao đổi quà Giáng sinh cho nhau sẽ là trò chơi hiệu quả giúp trẻ hiểu được bài học “cho đi và nhận lại”. Đây cũng là một trong các trò chơi truyền thống Giáng sinh được tổ chức nhiều trên thế giới với tên gọi “trò chơi đổi quà bí mật của ông già Noel”.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022
Trò chơi trao đổi quà Giáng sinh cho nhau giúp trẻ hiểu được bài học “cho đi và nhận lại”

Để thực hiện trò chơi, cha mẹ hãy yêu cầu các con lựa chọn một món quà tùy thích trước ngày tổ chức trò chơi Giáng sinh. Các món quà sẽ được tập hợp lại tại một vị trí đẹp đẽ trong nhà.

Tiếp đó, cha mẹ hoặc người thân trong gia đình sẽ đóng giả là ông già Noel và xuất hiện đúng bữa tiệc thân mật của gia đình để các bạn nhỏ lần lượt lên lựa chọn một trong số những món quà đó. Chú ý là bé phải lựa chọn món quà ngẫu nhiên mà không phải quà của mình đã lựa chọn trước đó, vì ý nghĩa của trò chơi là trao đổi qua cho nhau.

2. Trò chơi Tiếng Anh về Giáng sinh

Trò chơi sinh hoạt Giáng sinh bằng Tiếng Anh sẽ là một phương pháp hiệu quả giúp trẻ tiếp thu nhanh kiến thức, vui vẻ và học Tiếng Anh tốt nhất.

Cách chơi: Cha mẹ lựa chọn các từ Tiếng Anh liên quan đến Giáng sinh và lần lượt đưa các bức tranh lên cho các bé xem trong khoảng 4 đến 5 giây và yêu cầu các bé viết ra những từ vựng này.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022
Vật dụng quen thuộc trong mỗi bữa tiệc chính là những từ vựng cha mẹ có thể vận dụng dạy bé trong dịp Noel này

Mỗi bạn nhỏ chỉ được viết 1 từ vựng, bạn nào có câu trả lời chính xác nhiều nhất, thời gian hoàn thành sớm nhất sẽ là người chiến thắng và nhận được món quà mình yêu thích nhất.

3. Bowling cốc giấy

Trò chơi đêm Giáng sinh bowling cốc giấy sẽ giúp trẻ thích thú hơn, phát huy khả năng tập trung của trẻ.

Vật dụng cần thiết:

  • Cốc giấy, giấy màu đen, cam
  • Tất chân màu trắng hoặc quả cầu có sẵn
  • Keo, kéo
10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Thiết kế trò chơi: Tạo hình người tuyết bằng cách trang trí khuôn mặt cho cốc giấy từ giấy màu đen và cam. Nếu không có sẵn quả cầu tuyết, cha mẹ có thể tự làm với tất trắng. Xếp cốc trắng chồng lên nhau và lăn quả cầu tuyết để xô đổ bowling người tuyết.

4. Ông già Noel nói

Một biến thể của trò chơi Simon Says yêu thích của bọn trẻ, yêu cầu cha mẹ hoặc một người lớn đóng vai ông già Noel trong vòng đầu tiên để hướng dẫn bọn trẻ cách chơi. Đưa ra các chỉ dẫn như:

- Ông già Noel nói, hãy chạm vào ngón chân của bạn.

- Ông già Noel nói, hãy nhảy bằng một chân.

- Ông già Noel nói, chạy tại chỗ.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Sau đó, đưa ra một mệnh lệnh mà không cần nói, "Ông già Noel nói. . . ” Nếu bé làm theo hiệu lệnh, thì con sẽ là người tiếp theo trở thành ông già Noel. Tiếp tục cho đến khi tất cả các bé đã có một lượt trở thành ông già Noel. Trò chơi này sẽ vui hơn khi ông già Noel đọc câu mệnh lệnh ở tiết tấu nhanh nhé.

5. Trò chơi máy thổi tuyết

Trò chơi này rất đơn giản nên có thể trở thành hoạt động cho cả những em bé nhỏ tuổi nhất nhà. Tất cả những gì cha mẹ cần là một vài cục bông gòn và ống hút đầy màu sắc cho mỗi bạn nhỏ. Sau đó, vẽ vạch đích trên một tờ giấy lớn hoặc sử dụng băng dính trên mặt bàn.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Mục tiêu của trò chơi này là để các bé thổi quả bóng bông của mình  di chuyển một qua vạch đích ống hút. Ai về đích đầu tiên sẽ là người thắng cuộc.

6. Trò chơi ghế âm nhạc Giáng sinh

Trò chơi này thường có ba phiên bản, mà đa số trẻ em đều sẽ thích. Lựa chọn của cha mẹ lúc này, dựa trên độ tuổi và mức độ trưởng thành của bé, cũng như thời gian mà cha mẹ có thể chuẩn bị để chơi cùng con.

- Ghế âm nhạc truyền thống: Cha mẹ chọn list nhạc Giáng Sinh cùng một bộ ghế bị thiếu một chiếc, so với tổng số người chơi trong gia đình. Khi phát nhạc, cả nhà sẽ đi quanh vòng ghế này, cho đến khi nhạc dừng phải ngồi vào vị trí. Ai không có chỗ ngồi sẽ là người thua cuộc.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

- Vượt qua ghế âm nhạc hiện tại: Trong khi nhạc Giáng sinh đang phát, một món quà Giáng sinh sẽ được chuyển qua lại giữa các người chơi xung quanh vòng tròn. Khi nhạc dừng, ai còn lại giữ gói hàng sẽ là người thua cuộc.

- Ghế âm nhạc trang trí Giáng sinh: Cắt các hình trang trí từ giấy thủ công sáng màu làm chỗ đứng cho các bạn nhỏ. Khi nhạc cất lên, các con đi xung quanh vòng tròn có đồ trang trí, cho đến khi nhạc dừng lại. Ai không tìm được tấm trang trí để đứng vững trên đó sẽ là người thua cuộc.

7. Trò chơi chiếc hộp bí mật

Trò chơi này có thể giúp bé rèn luyện khả năng phán đoán và cảm nhận rất tốt đấy. Trò chơi rất đơn giản:

Cha mẹ chỉ cần lấy một chiếc hộp bằng giấy hoặc nhựa sau đó khoét lên đó một lỗ tròn, có thể cho vừa một cánh tay vào. Bên trong chiếc hộp, tiếp tục để một ít đồ chơi của bé vào như: xe hơi, bóng, mô hình nhân vật, gấu bông hoặc các đồ trang trí Noel…

Sau đó, cha mẹ và bé sẽ cùng cho tay vào chiếc hộp rồi chạm tay vào đoán xem đó là vật gì để lấy ra. Ai đoán đúng được nhiều đồ vật hơn sẽ là người thắng cuộc. Song nếu kết thúc trò chơi mà bé đoán được nhiều đồ chơi hơn cha mẹ, thì chúng ta hãy thưởng cho con những món quà Giáng sinh nho nhỏ để chúc mừng chiến thắng của bé nhé.

8. Trò chơi vì sao con buồn/vui

Đối với trò chơi này thì cha mẹ chỉ cần dùng hai tờ giấy, sau đó vẽ lên đó 2 hình ảnh là mặt cười và mặt buồn rồi gấp kín lại.

Bắt đầu trò chơi, bé sẽ là người chọn một trong hai tờ giấy và mở ra rồi đọc to lên là bé vui hay buồn. Gia đình sau khi nghe bé trả lời, sẽ hỏi bé về lý do vì sao con buồn/vui?

Nếu bé chọn phải tờ giấy mặt buồn thì cha mẹ hãy tặng ngay cho bé những món quà Giáng sinh ý nghĩa để con có thể vui lên. Còn nếu bé chọn được tờ giấy mặt vui thì cha mẹ có thể hỏi bé về lý do khiến bé vui (bé được đi chơi dịp Noel, bé được điểm cao,...). Sau đó, kể cho bé nghe những câu chuyện thật hay và ý nghĩa để bé có thể học hỏi được nhiều điều mới nhé.

Trò chơi này giúp các bé phát triển ngôn ngữ và cách giao tiếp, cách bộc lộ cảm xúc của bản thân. Gia đình có thể thường xuyên chơi trò chơi này với bé để chia sẻ cảm xúc cùng con.

9. Chơi đố

Cha mẹ sẽ đố bé để tìm và chỉ ra các đồ vật trong nhà bằng cách miêu tả về hình dáng, màu sắc, kích thước và chức năng của đồ vật đó, bé khi nghe các gợi ý thì phải tìm xem đó là món đồ gì trong ngôi nhà của mình.

Nếu bé đoán trúng đó là đồ vật gì thì hãy kêu bé đi lấy đồ vật đó thì cha mẹ hãy bất ngờ tặng cho bé một vài món quà để chúc mừng con nhé. Trò chơi này giúp bé tăng khả năng hình dung các đồ vật trong nhà và đồng thời giúp bé quan tâm các đồ vật trong gia đình hơn.

10. Trò chơi tìm điểm giống và khác

Với trò chơi này, cha mẹ cần chuẩn bị những bức ảnh khá giống nhau nhưng lại có một số điểm khác nhau rất nhỏ được ẩn đi. Nhiệm vụ của bé là sẽ tìm ra những điểm khác nhau trong hai bức ảnh, ví dụ như: Cha mẹ hỏi “tìm điểm khác nhau giữa chú voi con và chú voi trưởng thành”, bé sẽ là người trả lời và sau đó thì cha mẹ có thể yêu cầu bé đặt câu hỏi lại cho mình để giúp con nâng cao khả năng đặt câu hỏi.

Trò chơi này giúp bé rèn luyện khả năng về mắt, sự tập trung và kiên nhẫn trong các sự việc trong cuộc sống.

11. Trò chơi nhận biết âm thanh

Cha mẹ chỉ cần phát một đoạn nhạc hoặc phim với những âm thanh quen thuộc mà bé đã từng nghe hoặc xem qua. Sau đó, đố bé những âm thanh ấy xuất phát từ bài hát nào hay bộ phim nào?

Nếu bé đoán trúng thì bé sẽ có quyền hỏi ngược lại cha mẹ và cha mẹ sẽ phải kể lại toàn bộ câu chuyện hay bộ phim đó cho bé nghe.

Trò chơi này giúp cho bé nâng cao khả năng tập trung lắng nghe và cải thiện khả năng ghi nhớ.

12. Trò chơi phân biệt màu sắc

Để bé có thể nhận biết được các màu sắc tốt hơn, cha mẹ hãy cùng bé chơi trò chơi này nhé. Trò chơi này sẽ giúp bé nhận biết các màu sắc và ghi nhớ nhiều màu sắc khác nhau rất hiệu quả.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Cha mẹ chỉ cần chuẩn bị các tờ giấy màu hoặc những miếng đất nặn với nhiều màu sắc khác nhau. Các bé sẽ nhắm mắt và chọn ngẫu nhiên một tờ giấy hoặc một miếng đất nặn, nếu đó là màu gì thì phải đi tìm trong nhà một đồ vật có màu sắc tương ứng vừa tìm được. Kết thúc trò chơi, ai tìm được nhiều món đồ vật có màu sắc gần đúng nhất sẽ là người chiến thắng.

13. Trò chơi vẽ người tuyết

Vẽ người tuyết là một trong những trò chơi sẽ giúp bé phát triển khả năng lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. Trong đó, cha mẹ cần chuẩn bị là đĩa giấy và bút nhiều màu.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Để thực hiện trò chơi này, cha mẹ yêu cầu các bé đặt đĩa giấy lên đầu, một tay giữ đĩa và một tay cầm bút. Khi tất cả đã sẵn sàng, cha mẹ đóng vai người dẫn dắt, cung cấp thông tin để các bé từng bước vẽ người tuyết như sau:

  • Vẽ một đường thẳng làm mặt đất.
  • Vẽ một hình tròn lớn và 1 hình tròn nhỏ làm thân người tuyết.
  • Vẽ 1 hình tròn nhỏ hơn để làm đầu, vẽ mũi hình củ cà rốt, thêm 2 mắt và miệng.
  • Vẽ mũ và tay cho người tuyết.

Sau khi hoàn thành, phiên bản vẽ người tuyết của bé nào giống nhất thì bé đó sẽ là người chiến thắng.

14. Trò chơi xây dựng

Cha mẹ hãy chuẩn bị cho bé những khối gạch đồ chơi sau đó yêu cầu con hãy xây dựng một căn nhà nhỏ hay những kim tự tháp theo hình mẫu có sẵn. Đây là một trò chơi có thể kích thích sự sáng tạo của bé đồng thời rèn luyện cho bé tính kiên trì và sự khéo léo.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Nếu bé xây đúng theo hình thì hãy dành cho bé một tràng vỗ tay hoặc tặng cho bé thêm một phần quà Giáng sinh nho nhỏ để khích lệ chiến thắng của bé.

Trên đây là 10+ trò chơi mà cha mẹ và bé có thể chơi chung cùng nhau trong dịp lễ Noel sắp tới. ICANKid hy vọng với các trò chơi trên, gia đình bé có thể cùng nhau tạo ra những phút giây vui vẻ ngập tràn tiếng cười trong ngày lễ Noel, đồng thời giúp bé học hỏi và rèn luyện nhiều kỹ năng mới.

Ngoài ra, để bé yêu "Chơi mà Học" thêm nhiều kiến thức trong dịp Noel, cha mẹ hãy:

👉🏼 Tải ứng dụng ICANKid tại https://icankid.vn/install

👉🏼 Tìm hiểu ICANKid tại https://icankid.vn/

Từ những trò chơi đố chữ đến UNO, những trò chơi trên bảng gia đình này rất thú vị và giáo dục

Cập nhật vào ngày 19 tháng 4 năm 2022

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm, xem xét và đề xuất các sản phẩm tốt nhất. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe xem xét các bài viết về độ chính xác y tế. Tìm hiểu thêm về quá trình của chúng tôi. Nếu bạn mua một cái gì đó thông qua các liên kết của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng.

Chúng tôi nghiên cứu độc lập, thử nghiệm, xem xét và đề xuất các sản phẩm tốt nhất. Chuyên gia chăm sóc sức khỏe xem xét các bài viết về độ chính xác y tế. Tìm hiểu thêm về quá trình của chúng tôi. Nếu bạn mua một cái gì đó thông qua các liên kết của chúng tôi, chúng tôi có thể kiếm được một khoản hoa hồng.

Rất gia đình / lecia Landis

Trò chơi trên bàn là một cách tuyệt vời để dành thời gian cho nhau như một gia đình. Họ có thể là niềm vui, đầy thách thức và giáo dục, và sẽ khuyến khích bạn chia sẻ một hoạt động không yêu cầu xem màn hình. Tìm một trò chơi cho cả gia đình đôi khi có thể là một thử thách, nhưng một khi bạn làm, hãy sẵn sàng trong nhiều giờ (hoặc ít nhất là nhiều phút) vui vẻ.

Trước khi mua một trò chơi trên bảng, hãy xem xét tìm kiếm các trò chơi thu hút độ tuổi, sở thích và trình độ học tập của con bạn. Chúng tôi cẩn thận xem xét bất kỳ khuyến nghị, quy tắc, số lượng người chơi, mức độ thử thách và giá trị giải trí khi xem xét sản phẩm.

Dưới đây là các trò chơi bảng gia đình tốt nhất để giữ cho mọi người giải trí và vui chơi cùng nhau.

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của mục tiêu

PlayMonster Yeti trong spaghetti của tôi xếp hạng cao trong danh sách của chúng tôi vì trò chơi này là độc đáo và thú vị cho ngay cả những thành viên nhỏ nhất trong gia đình bạn. Trong thiết lập lập dị này, các mì được chất đống trên bát với nhân vật Yeti được đặt trên đầu mì. Mỗi người thay phiên nhau loại bỏ một mì, hy vọng yeti won đã rơi vào bát. Nếu bạn làm cho Yeti ngã, bạn sẽ thua. Hầu hết các vòng don don kéo dài hơn năm phút và trò chơi có thể được chơi bởi những đứa trẻ từ 2 tuổi.

Người chơi: 2 người chơi trở lên | Khuyến nghị tuổi: Từ 4 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Phối hợp mắt tay2 or more players | Age Recommendation: Ages 4 and up | Skills Required: Hand-eye coordination

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Khol's

Hãy sẵn sàng để cười với phiên bản dễ dàng của các trò chơi đố chữ cổ điển này có động vật, đồ vật hoặc hành động. Hành động manh mối trong khi khiến những người chơi khác đoán sẽ khuyến khích sự tự tin và phát triển các kỹ năng giao tiếp. Việc nhận dạng hình ảnh đơn giản làm cho điều này có thể cho trẻ em từ 3 tuổi và dễ dàng chơi. Có rất nhiều giới hạn cho số lượng người có thể chơi trò chơi.

Người chơi: 2 đến 6 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi 3 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng từ và hình ảnh 2 to 6 players | Age Recommendation: Ages 3 and up | Skills Required: Word and image recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Walmart

Dễ dàng chơi và khá di động, Uno là một trò chơi bài cổ điển vì lý do chính đáng. Người chơi thay phiên nhau phù hợp với các thẻ trong tay với thẻ hiển thị ở đầu bộ bài. Trẻ em chỉ cần biết màu sắc và số lượng của chúng để chơi. Trò chơi là tốt nhất cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên và có thể được chơi với hai đến 10 người chơi.

Người chơi: 2 đến 10 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng số cơ bản và màu sắc 2 to 10 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Basic number and color recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của mục tiêu

Một sự pha trộn giữa chiến lược và may mắn hướng dẫn trò chơi dễ học và nhanh chóng này. Hai hoặc nhiều người chơi thay phiên nhau đặt các ô được đánh số của họ trong các số lượng liên tiếp có cùng màu hoặc các nhóm có cùng một số với các màu khác nhau. Trẻ em từ 7 tuổi trở lên sẽ được hưởng lợi từ những bài học vốn có về trình tự, nhận dạng mẫu và kỹ năng lập kế hoạch.

Người chơi: 2 đến 4 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: trình tự và nhận dạng mẫu 2 to 4 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Sequencing and pattern recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Khol's

Hãy sẵn sàng để cười với phiên bản dễ dàng của các trò chơi đố chữ cổ điển này có động vật, đồ vật hoặc hành động. Hành động manh mối trong khi khiến những người chơi khác đoán sẽ khuyến khích sự tự tin và phát triển các kỹ năng giao tiếp. Việc nhận dạng hình ảnh đơn giản làm cho điều này có thể cho trẻ em từ 3 tuổi và dễ dàng chơi. Có rất nhiều giới hạn cho số lượng người có thể chơi trò chơi.

Người chơi: 2 đến 6 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi 3 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng từ và hình ảnh2 or more players | Age Recommendation: Ages 5 and up | Skills Required: Basic number recognition and counting

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Walmart

Dễ dàng chơi và khá di động, Uno là một trò chơi bài cổ điển vì lý do chính đáng. Người chơi thay phiên nhau phù hợp với các thẻ trong tay với thẻ hiển thị ở đầu bộ bài. Trẻ em chỉ cần biết màu sắc và số lượng của chúng để chơi. Trò chơi là tốt nhất cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên và có thể được chơi với hai đến 10 người chơi.

Người chơi: 2 đến 10 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng số cơ bản và màu sắc2 to 6 players | Age Recommendation: Ages 4 and up | Skills Required: Basic language and matching

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của mục tiêu

Người chơi: 2 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: Chiến lược cơ bản và tư duy phê phán 2 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Basic strategy and critical thinking

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Trẻ em có thể chống lại người lớn trong trò chơi đoán hai người cổ phần cao này, nơi bạn nhắm đến việc chìm tàu ​​của nhau trước khi bạn bị chìm. Mặc dù thích hợp cho độ tuổi từ 7 trở lên, nếu con bạn trẻ hơn nhưng có một lá thư tốt và nhận dạng số lượng, thì đó là tất cả những gì chúng cần để chơi.

Người chơi: 2 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng số cơ bản và chữ cái 2 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Basic number and letter recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Amazon

Trò chơi nhanh chóng, ngớ ngẩn này rất dễ học và dễ chơi. Mục tiêu là để tránh vẽ một thẻ mèo con bùng nổ. Có một chút chiến lược thẻ, rất nhiều may mắn và một loạt các trò đùa. Trò chơi là tốt nhất cho lứa tuổi 7 trở lên. Trò chơi mất khoảng hai phút để học và không quá 15 phút để chơi một vòng.

Người chơi: 2 đến 10 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đọc và chiến lược cơ bản 2 to 10 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Reading and basic strategy

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Những đứa trẻ lớn hơn và cha mẹ sẽ thích trò chơi từ cổ điển này yêu cầu người chơi đặt các ô thư của họ lại với nhau để xây dựng từ ngữ, thêm điểm và cố gắng giành chiến thắng trong trò chơi. Có thể khó hơn đối với trẻ nhỏ hơn đối đầu với người lớn vì phần lớn kỹ năng Scrabble phụ thuộc vào từ vựng mạnh mẽ và kỹ năng đánh vần thành thạo.

Đối với một học sinh trung học, đây có thể là cơ hội của họ để thể hiện và hạ gục mẹ hoặc bố. Scrabble dành cho hai đến bốn người chơi và được khuyến nghị cho độ tuổi từ 8 trở lên.

Người chơi: 2 đến 4 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Từ 8 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Chính tả và nhận dạng từ 2 to 4 players | Age Recommendation: Ages 8 and up | Skills Required: Spelling and word recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của mục tiêu

Bong bóng pop-o-matic cổ điển sẽ đưa cha mẹ trở lại kịp thời trong khi những đứa trẻ sẽ thích trò chơi. bắt đầu. Rắc rối là dành cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Người chơi: 2 đến 4 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 5 trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đếm cơ bản 2 to 4 players | Age Recommendation: Ages 5 and up | Skills Required: Basic counting

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của mục tiêu

Tất cả mọi người trái tim sẽ chạy đua khi gia đình bạn xây dựng Tháp khối cao hơn và cao hơn, chỉ chờ nó rơi. Nó hoàn hảo cho độ tuổi từ 6 trở lên và có thể được chơi với nhiều người như bạn có. Nếu không ai khác muốn chơi, không phải lo lắng. Jenga cũng vui như một trò chơi solo.

Người chơi: 1 người chơi trở lên | Khuyến nghị tuổi: Từ 6 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Kỹ năng vận động và sự phối hợp bằng tay 1 or more players | Age Recommendation: Ages 6 and up | Skills Required: Motor skills and hand-eye coordination

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Little Builders sẽ tận hưởng thử thách và bản chất thực hành của trò chơi này. Người chơi được giao nhiệm vụ tạo ra một bẫy chuột để bắt đối thủ của họ trong khi di chuyển xung quanh bảng cùng một lúc. Trò chơi dành cho hai đến bốn người chơi và tốt nhất cho độ tuổi từ 6 tuổi trở lên.

Người chơi: 2 đến 4 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Từ 6 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Kỹ năng vận động và nhận dạng số lượng2 to 4 players | Age Recommendation: Ages 6 and up | Skills Required: Motor skills and number recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

& nbsp; lịch sự của Walmart

Trò chơi xúc xắc cổ điển pha trộn chiến lược và may mắn với mỗi lần xúc xắc. Trẻ em sẽ thích trò chơi có nhịp độ nhanh và giành chiến thắng thậm chí nhận ra tất cả các toán học mà chúng đang làm khi chúng chơi. Trò chơi di động này là tốt nhất cho trẻ em 8 tuổi trở lên.

Người chơi: 2 người chơi trở lên | Khuyến nghị tuổi: Từ 8 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Kỹ năng toán phù hợp với lứa tuổi 2 or more players | Age Recommendation: Ages 8 and up | Skills Required: Age-appropriate math skills

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Game of Life đã tồn tại hơn 50 năm và tiếp tục là một gia đình yêu thích cho đêm trò chơi. Được thiết kế cho hai đến bốn người chơi, từ 8 tuổi trở lên, người chơi sẽ chọn cách sống. Hãy sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu, hành động, và rất nhiều bất ngờ!

Người chơi: 2 đến 4 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Từ 8 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đếm và đọc cơ bản 2 to 4 players | Age Recommendation: Ages 8 and up | Skills Required: Basic counting and reading

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Nếu gia đình bạn là người hâm mộ của Alice in Wonderland, mọi người sẽ yêu thích trò chơi kinh điển của bộ phim Disney này. Chọn từ một bộ bài để tìm ra thiết kế trà nào mà bạn sẽ sao chép với hơn 10 tách trà được cung cấp. Được làm cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên, 2 đến 10 người chơi có thể chơi trò chơi này.

Người chơi: 2 đến 10 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 5 trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đọc cơ bản2 to 10 players | Age Recommendation: Ages 5 and up | Skills Required: Basic reading

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Hãy sẵn sàng để cười hàng giờ bằng cách cạnh tranh với bạn bè và gia đình để hoàn thành thử thách. Cuộc đuổi bắt? Bạn phải đeo kính bảo hộ chuyên dụng, theo nghĩa đen, lật ngược thế giới của bạn. Chúc may mắn khi cố gắng viết tên của bạn, kết nối chấm, và nhiều hơn nữa!

Người chơi: 2 đến 6 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Từ 8 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Hướng dẫn theo chỉ dẫn 2 to 6 players | Age Recommendation: Ages 8 and up | Skills Required: Following directions

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Trẻ em chống lại sự trưởng thành

Với 600 câu hỏi và thẻ trả lời, gia đình bạn chắc chắn sẽ cười suốt buổi tối. Mỗi người chơi nhận được 10 thẻ trắng và sẽ thay phiên nhau đặt câu hỏi về thẻ xanh. Những người đang đặt câu hỏi đang tìm kiếm câu trả lời hài hước nhất, và bất cứ ai có câu trả lời thú vị nhất.

Người chơi: 4 người chơi trở lên | Khuyến nghị về tuổi: từ 10 tuổi trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đọc 4 or more players | Age Recommendation: Ages 10 and up | Skills Required: Reading

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Bạn nhận được gì khi kết hợp Dodgeball với thẻ? Ném burrito! Được thiết kế cho 2 đến 6 người chơi, từ 7 tuổi trở lên, người chơi sẽ cố gắng kết hợp các thẻ nhanh hơn đối thủ của họ, tất cả trong khi ném, chèo thuyền và né tránh những chiếc burritos bay, bay.

Người chơi: 2 đến 6 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng mẫu2 to 6 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Pattern recognition

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Lịch sự của Amazon

Bạn nhận được gì khi kết hợp Dodgeball với thẻ? Ném burrito! Được thiết kế cho 2 đến 6 người chơi, từ 7 tuổi trở lên, người chơi sẽ cố gắng kết hợp các thẻ nhanh hơn đối thủ của họ, tất cả trong khi ném, chèo thuyền và né tránh những chiếc burritos bay, bay.

Người chơi: 2 đến 6 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: nhận dạng mẫu2 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Skills Required: Counting and strategy

10 trò chơi hội đồng gia đình phổ biến nhất năm 2022

Trò chơi chiến lược này đã xuất hiện trong nhiều năm và thật dễ dàng để biết lý do tại sao. Mỗi người chơi sẽ thay phiên nhau đặt đá vào túi của họ trong khi di chuyển ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi họ ra khỏi đá. Người chơi có nhiều viên đá nhất trong Mancala của họ thắng trò chơi.

Người chơi: 2 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Kỹ năng cần thiết: Đếm và chiến lược

Walmart 2 to 12 players | Age Recommendation: Ages 7 and up | Play Time: Pattern recognition

Cả gia đình có thể tham gia vào trò chơi bảng cổ điển này được thiết kế cho tối đa 12 người chơi, từ 7 tuổi trở lên. Khi một người chơi chơi một thẻ, họ đặt một con chip trên hình vuông tương ứng trên bảng. Khi bạn có năm liên tiếp, nó sẽ là một chuỗi.

Người chơi: 2 đến 12 người chơi | Khuyến nghị tuổi: Tuổi từ 7 trở lên | Thời gian chơi: Nhận dạng mẫu

Bản án cuối cùng

Đối với một trò chơi cổ điển, cả gia đình có thể thưởng thức, hãy xem UNO của Mattel (xem trên Walmart). Hai đến 10 người chơi thay phiên nhau phù hợp với các thẻ trong tay họ với thẻ hiển thị ở đầu bộ bài. Trò chơi bài cổ điển này rất dễ chơi và di động. Ngoài ra còn có khuôn mặt bánh của Hasbro (xem trên Amazon), được thiết kế cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên và hai hoặc nhiều người chơi. Tải cánh tay bằng kem đánh bông và thay phiên nhau quay cánh tay cho đến khi ai đó bị đánh vào mặt với một con búp bê kem.

Những gì cần tìm trong một trò chơi bảng gia đình

Giá trị giải trí & NBSP;

Đêm trò chơi gia đình sẽ rất vui cho mọi người tham gia, vì vậy bạn sẽ muốn tìm một trò chơi mà trò chơi giải trí bất kể sự khác biệt về tuổi tác. Hãy xem xét độ tuổi của con bạn và những gì trò chơi khuyến nghị. Bạn cũng sẽ muốn nghĩ về lợi ích của con bạn khi nói đến trò chơi trên bảng hoặc trò chơi bài. & NBSP;

Một số trò chơi, như Classic Scrabble (Xem trên Walmart), là tốt nhất cho những đứa trẻ lớn tuổi có khả năng đánh vần. Một đứa trẻ không thể đánh vần nhiều khả năng sẽ thích một trò chơi khác liên quan đến sự tham gia của chúng nhiều hơn, chẳng hạn như Yeti trong spaghetti của tôi (xem trên Walmart). Trò chơi này được tạo ra cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên, nhưng trẻ em ở mọi lứa tuổi sẽ thích cố gắng giữ Yeti ra khỏi Spaghetti. & NBSP;

Quy tắc đơn giản

Nó không có trò chơi trên bảng bí mật nào là rất nhiều niềm vui, nhưng một số trong số chúng chỉ khó học. Trước khi mua một trò chơi trên bảng, hãy xem xét tìm kiếm các trò chơi thu hút độ tuổi, sở thích và trình độ học tập của con bạn. Điều này sẽ làm cho trò chơi dễ học hơn, đặc biệt là nếu nó là một trò chơi phù hợp với lứa tuổi cho tất cả mọi người. & NBSP;

Các trò chơi trên bảng với các quy tắc đơn giản sẽ đảm bảo mọi người chơi đều hiểu vai trò của họ trong trò chơi. Nếu bạn không bao giờ không chắc chắn về một trò chơi, hãy chắc chắn xem xét các đánh giá để xem những gia đình khác đang nghĩ gì. Nếu bạn cảm thấy trò chơi sẽ quá khó học hoặc quá nâng cao cho một thành viên trong gia đình bạn, hãy bỏ qua nó. & NBSP;

Mức độ thử thách

Có hàng tá lợi ích tuyệt vời khi chơi các trò chơi trên bảng, như dạy học sớm, thúc đẩy các kỹ năng ngôn ngữ và lo lắng nhẹ nhàng. Nhưng nếu một trò chơi trên bảng là quá thử thách, nó có thể trở nên quá sức và không thể vui vẻ. & NBSP;

  • Tìm kiếm các trò chơi sẽ thách thức các thành viên trong gia đình bạn mà không quá nhiều. Ví dụ: nếu bạn có con trên 6 tuổi, hãy xem xét Rummikub (xem trên Amazon). Trẻ em sẽ thực hành các kỹ năng lập kế hoạch của mình trong khi học về trình tự và nhận dạng mẫu.

    Các câu hỏi thường gặp

  • Làm thế nào các trò chơi trên bảng tốt để phát triển trẻ em?

    Trò chơi trên bàn có thể giúp dạy cho trẻ em mọi thứ từ sự kiên nhẫn (Hãy chờ đến lượt của bạn! Tùy thuộc vào trò chơi bảng, chơi cũng có thể thúc đẩy phát triển nhận thức bằng cách giúp con bạn thực hành ra quyết định chiến lược và tăng cường các kỹ năng đọc, ngôn ngữ và toán học của chúng.

  • Các gia đình nên chơi trò chơi trên bảng thường xuyên như thế nào?

    Trò chơi trên bảng có thể đi kèm với sách quy tắc, nhưng việc nuôi dạy con cái không. Do đó, có một số trò chơi trên bảng không kỳ diệu mỗi tuần để phát triển tối ưu. Nếu con bạn thích chơi các trò chơi trên bàn, việc tìm thời gian để chơi với chúng có thể làm cho ngày của chúng. Ngoài ra, việc thiết lập một đêm trò chơi gia đình hàng tuần có thể mang lại cho trẻ em mọi lứa tuổi một điều gì đó để mong đợi.

Tại sao tin tưởng gia đình Verwell

Maya Polton là cựu giám đốc tiếp thị và nhà văn tự do hiện tại bao gồm thực phẩm, nhà và nuôi dạy con cái. Cô cũng là mẹ của một đứa con trai 10 tuổi, con trai 6 tuổi và con gái 2 tuổi. Đáng buồn thay, chồng cô là một người hiếm hoi không thích các trò chơi trên bảng gia đình. Trong khi Maya thích chúng, cô ấy còn lại để chơi chúng một mình với người bố mẹ, dường như không bao giờ kết thúc cũng như dự định. Có lẽ đó là lý do tại sao anh ấy không thích họ.

Cảm ơn phản hồi của bạn!

Trò chơi bảng gia đình số 1 là gì?

Trò chơi bảng tốt nhất: Days of Wonder Ticket to Ride Theo Cardner Clark, giám đốc cửa hàng của Guardian Games ở Portland, Oregon, trò chơi bảng gia đình hay nhất là vé đi xe. "Những gì bắt đầu như một câu đố thú vị của các màu sắc phù hợp để xây dựng các tuyến đường tàu có thể bị cutthroat khi bạn chặn con đường của ai đó", cô nói với Spruce.Ticket To Ride According to Cardner Clark, store manager of Guardian Games in Portland, Oregon, the best family board game is Ticket to Ride. "What starts as a fun puzzle of matching colors to build train routes can get cutthroat when you block someone's path," she tells The Spruce.

Trò chơi bảng phổ biến nhất 2022 là gì?

Các trò chơi bảng tốt nhất để chơi vào năm 2022..
Wingspan..
Unmatched..
7 kỳ quan ..
Sherlock Holmes: Thám tử tư vấn ..
Descent: Huyền thoại về bóng tối ..
Không nản lòng: Bắc Phi ..
ARKHAM HORROR: Trò chơi thẻ ..

Trò chơi bảng số 1 trên thế giới là gì?

1. Cờ vua.Cờ vua yêu cầu hai người chơi và hoàn toàn là một trò chơi bảng chiến lược được chơi trên bàn cờ, một bảng gạch rô với sáu mươi bốn hình vuông được sắp xếp theo lưới tám điểm.Đây là một trong những trò chơi cổ xưa và nổi tiếng nhất thế giới, được chơi bởi hàng triệu người trên toàn cầu.Chess. Chess requires two players and is purely a strategy board game played on a chessboard, a checkered tiled board with sixty-four squares arranged in an eight-by-eight grid. It is one of the world's most ancient and popular games, played by millions of people all across the globe.

Trò chơi bảng nào là phổ biến nhất?

Cờ vua lần đầu tiên được chơi vào khoảng thế kỷ thứ sáu A.D. và cho đến ngày nay, trò chơi bảng bán chạy nhất mọi thời đại.Doanh số đã tăng vọt kể từ khi phát hành The Queen's Gambit của Netflix. was first played around the sixth century A.D. and is to this day the top-selling board game of all time. Sales have soared since the release of Netflix's The Queen's Gambit.