Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Hiện nay có rất nhiều các hãng ắc quy dành cho xe đạp điện được bán ra ở ngoài thị trường: Thiên Năng, Yamato, Xupai,… nhưng đa số đều là hàng nội địa Trung Quốc. Dòng ắc quy xe đạp điện loại nào tốt mà bền bỉ nhất, cùng xem ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Ắc quy dành cho xe máy điện, xe đạp điện đều là ắc quy khô axit chì được thiết kế chuyên dụng chịu được cường độ xả nạp liên tục của xe máy điện, xe đạp điện. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng ắc quy xe đạp điện, xe máy điện. Trong đó hơn 90% là các hãng ắc quy có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Top 5 thương hiệu bình ắc quy xe đạp điện, xe máy điện tốt nhất trên thị trường Việt Nam

1. Ắc quy Yamato công nghệ Nhật Bản

Ắc quy Yamato dùng cho xe máy điện, xe đạp điện được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến của Nhật Bản tại Trung Quốc.

Hãng chuyên sản xuất các bình ắc quy khô, kín khí, ắc quy lưu điện, viễn thông dùng cho: xe đạp điện, xe máy điện, loa kéo, xe điện 3 bánh, nguồn dự phòng cho các thiết bị lưu trữ UPS,…

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Các sản ắc quy Yamato là dòng ắc quy khô tuyệt đối ứng dụng công nghệ gel tích hợp axit bao bọc xung quanh bản cực. Bình khô tuyệt đối giúp cho bạn đặt bình mọi vị trí.

Ắc quy khô Yamato là loại ắc quy kín khí, không cần bảo dưỡng là một trong những loại ắc quy lắp cho xe đạp điện tốt nhất trên thị trường hiện nay.

  • Tuổi thọ hoạt động cao.
  • Sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu.
  • Sử dụng an toàn, khi xảy ra sự cố không mong muốn acquy sẽ tự động ngắt mạch.
  • Vỏ pin được làm bằng nhựa ABS tăng cường, với keo epoxy, chống ăn mòn, không có rò rỉ axit.
  • Độ tinh khiết cao axit sulfuric điện phân và các chất phụ gia độc quyền xây dựng để đảm bảo rằng
  • Các điện cực để tối đa hóa hiệu suất và để ức chế việc tạo ra tự xả và ngắn mạch.
  • Tính năng pin gel: tiên tiến niêm phong cấu trúc, không rò rỉ ,mất nước ít khả năng

Bình Yamato phù hợp cho các xe máy điện như: Xmen, Zoomer, Vespa, Xmen, Vespa, Dibao, Vinfast Klara,…

2. Ắc quy Thiên Năng:

Ắc quy xe đạp điện Thiên Năng được sản xuất bởi tập đoàn Tianneng đã xuất hiện trên thị trường khá lâu và chất lượng đã được kiểm chứng. Ắc quy Thiên Năng dùng khỏe, ổn định, có quãng đường đi xa, và tỷ lệ lỗi rất thấp. Nhưng hiện tại có nhiều hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm người tiêu dùng khó lòng mà chọn được ắc quy đúng hãng.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Ắc quy Thiên năng được chia thành 2 loại phổ biến.

  • Bình Thiên năng 12V-12Ah thay cho các xe đạp điện có bàn đạp như: Nijia, Cap A, Yamaha, Honda, Asama, Bridgestone, Giant M133,…
  • Bình Thiên năng 12V-20Ah thay cho các xe máy điện như: 133S, Xmen, Zoomer, Vespa, Xmen, Vespa,…

3. Ắc quy Chilwee

Chilwee cũng là một ứng cử viên đến từ Trung Quốc. Đây là loại ắc quy được dùng khá phổ biến ở Việt Nam. Khi sử dụng loại ắc quy này cho xe đạp điện, bạn có thể sạc đến 370 lần.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Hiện nay, nhà sản xuất Chilwee đã nâng cấp và đưa ra phiên bản cao cấp nhất, đó là ắc quy 48V – 21.8A. Đây là phiên bản giúp xe có khả năng vận hành ổn định, độ bền cao hơn. Chính vì vậy, đây là dòng sản phẩm ắc quy dành cho xe đạp điện được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng.

4. Ắc quy Cửu Hội

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Hãng ắc quy Cửu Hội có trụ sở sản xuất tại Trung Quốc. Đây là loại ắc quy có lượng chì tinh khiết cao, giúp tăng độ bền khi sử dụng. Ắc quy Cửu Hội đem đến dòng điện mạnh cho xe, giúp xe di chuyển với tốc độ cao trên một quãng đường rất dài. Nổi tiếng với các sản phẩm có điện áp cao như ắc quy xe đạp điện Cửu Hội 14Ah, 30Ah theo như nhà sản xuất quảng cáo là đi xa hơn các loại ắc quy khác nhưng thực thế cũng chỉ tương đương như các dòng ắc quy 12Ah và 20Ah.

5. Ắc quy V-On

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Ắc quy V-On dùng cho xe máy điện, xe đạp điện công nghệ sản xuất tiên tiến, giúp xe máy điện vận hành tối đa công suất, hiệu quả nhất, được cục đăng kiểm Việt Nam chứng nhận chất lượng tốt nhất với tuổi thọ lên tới 3-5 năm.

Bình ắc quy được xem như trái tim, kết hợp cùng những thiết bị căn bản khác cấu tạo nên chiếc xe máy ngày nay, bên cạnh khung sườn xe, động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống phanh và 2 bánh xe.

Vai trò của ắc quy là nguồn điện thứ cấp, để cung cấp năng lượng ban đầu cho các thiết bị điện trên xe hoạt động. Đặc biệt là đối với nhiều dòng xe tay ga mới hiện đại ngày nay như SH, hỏng bình ắc quy đồng nghĩa với việc xe chỉ có thể dắt bộ mà tìm tiệm.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024
Thay bình ắc quy xe máy

Thị trường bình ắc quy Việt Nam ngày nay cũng hết sức đa dạng không chỉ về mẫu mã, thương hiệu mà còn nhiều dòng bình ắc quy khác nhau với nhiều công dụng và đặc tính khác nhau, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn mua loại bình phù hợp với nhu cầu của mình.

Dưới đây, mình xin giới thiệu một số dòng bình ắc quy thông dụng để mọi người cùng biết và dễ dàng hơn trong việc cân nhắc lựa chọn dòng bình ắc quy phù hợp.

Ắc quy xe máy châm nước (Ắc quy nước)

Bình ắc quy nước có cấu tạo gồm nhiều ngăn bên trong chứa là chí, kim loại xen kẽ lẫn với dung dịch axit loãng có nồng độ phù hợp. Trên mỗi ngăn đều có nắp vặn để bổ sung axit và chì khi hết bình.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024
ắc quy nước – châm nước, bảo dưỡng

Ưu điểm của dòng ắc quy nước ở chi phí cấu thành khá rẻ, dòng điện khỏe và khi để lâu vẫn có thể hồi điện để tái sử dụng trong thời gian ngắn (để người dùng có thể kịp thời lái đến tiệm sửa xe gần nhất để thay bình)

Tuy nhiên, người dùng phải thường xuyên bảo dưỡng và châm nước định kỳ nếu không muốn ắc quy mất dần khả năng tích điện và phóng điện.

Một nhược điểm khác của dòng ắc quy nước này là khi hoạt động, ắc quy thường sẽ bốc mùi rất khó chịu. Và nếu đặt nằm ngang hoặc úp, điện dịch sẽ bị chảy ra ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Ắc quy xe máy kín khí miễn bảo dưỡng (Maintenance Free – ắc quy khô)

Là dòng sản phẩm được cải tiến từ ắc quy nước, với thiết kế kín và không còn phải châm nước định kỳ. Mặc dù thường được mọi người gọi là ắc quy khô (vì không cần phải bảo dưỡng, châm nước) nhưng thực tế bên trong vẫn là axit loãng và chì, mà trong đó, nhà sản xuất có ứng dụng thêm công nghệ ít hao nước, giúp cho ắc quy có tuổi thọ cao hơn và bền hơn so với ắc quy nước. Với loại ắc quy này, bạn chỉ việc mua xài đến khi hết tích điện (hỏng) thì có thể vứt bỏ đi.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024
ắc quy khô – miễn bảo dưỡng (MF)

Ưu điểm của dòng ắc quy kín khí đó là không sinh ra mùi hôi khó chịu khi hoạt động hay nạp bình, đồng thời có tuổi thọ cao hơn so với ắc quy nước.

Tuy nhiên, nhược điểm của ắc quy kín khí miễn bảo dưỡng là có giá thành cao hơn so với ắc quy nước và dễ hết điện đột ngột khiến người dùng không kịp chuẩn bị.

Ắc quy xe máy cao cấp GEL (100% GEL)

Đây là dòng sản phẩm đỉnh cao của công nghệ ắc quy axit-chì, công nghệ cải tiến đột phá với tấm cách bằng nhựa tổng hợp (microporous), dung dịch Gel cô đặc và cấu trúc vật liệu bản cực đặc biệt giúp cho ắc quy chịu nhiệt độ cao tốt hơn, sạc xả sâu tốt hơn, tuổi thọ cao hơn so với các dòng ắc quy xe máy axit-chì anh em khác.

Với công nghệ GEL tiên tiến sẽ loại bỏ hoàn toàn điểm yếu cố hữu của bình điện khô AGM (vẫn bị bay hơi và mất nước), loại bỏ hoàn toàn khả năng cháy, nổ bình ắc quy xe máy, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024
ắc quy cao cấp GEL Motobatt

Chọn ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất trên thị trường

Thị trường hiện nay đang có rất nhiều dòng bình ắc quy thương hiệu từ Việt Nam, đến Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ…

Vậy! Chọn ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất? Theo khẳng định của nhiều chuyên gia, hiện nay, dòng ắc quy cao cấp GEL đang được đánh giá là đỉnh cao của công nghệ ắc quy axit-chì hiện tại. Tại Việt Nam hiện nay đang có dòng sản phẩm bình ắc quy cao cấp GEL Motobatt, là một thương hiệu đến từ Mỹ, đang được nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng.

Bình ắc quy xe máy hãng nào tốt nhất 2023 năm 2024

Bình ắc quy xe máy GEL Motobatt có giá bao nhiêu

Nhiều người đều đang thắc mắc là giá của bình ắc quy GEL Motobatt là bao nhiêu? có đắt hơn giá bình ắc quy xe máy Honda hay bình ắc quy khô xe Yamaha hay không?

Hiện nay, giá cho bình ắc quy xe máy cao cấp GEL Motobatt rơi vào khoảng tầm giá 260.000 đến 450.000 đồng dành cho hầu hết các loại xe máy thông dụng ở Việt Nam như Honda SH, Vision, Winner, Vario, Lead và Yamaha Exciter, Nouvo, Sirius…