13 môn học lớp 8

Chuẩn bị bước vào lớp 8, sắp sửa là học sinh lớp 8 thì việc đặt ra nhiều nghi vấn của các bạn học sinh về lớp 8 là điều không tránh khỏi. Lớp 8 có khó không? Có phải môn toán lớp 8 rất khó không? Có phải ngữ văn lớp 8 dễ bị điểm kém, điểm liệt không? đó chính là suy nghĩ, là thắc mắc, là câu hỏi mà các bạn học sinh tự đặt ra trong đầu và mong có sự giải đáp. Vậy chung quy của các câu hỏi đó là lớp 8 có khó không? chúng tôi sẽ giúp các bạn bằng cách đưa ra một vài ý kiến.

Môn toán học

Học giỏi môn toán ở lớp nào, cấp III, cấp II hay cấp I cũng chưa bao giờ là điều dễ dàng cả. Vì vậy, ở lớp 8 cũng không ngoại lệ, môn toán cũng chính là một môn học khiến nhiều học sinh lo ngại và gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học. Ở bộ môn toán học này, từ lý thuyết cho đến bài tập đều không đơn giản, muốn học vững cái cơ bản  đòi hỏi học sinh phải có sự chuẩn bị và tập trung kỹ càng, không lơ là, chủ quan, phải biết tích lũy từng kiến thức một, thu nạp nhiều kinh nghiệm từ bài giảng của thầy cô cũng như tự bản thân rút ra. Muốn giỏi, không chỉ có nắm chắc cơ bản, mà còn phải biết nâng cao kiến thức của mình, thử thách bản thân bằng các kiến thức khó hơn, các bài tập nâng cao hơn.

Lớp 8 môn nào học khó nhất

Môn ngữ văn

Môn ngữ văn là một môn học khiến nhiều học sinh có điểm trung bình bị liệt, bị yếu kém. Thậm chí, nhiều bạn rất ghét môn văn. Vì sao? có lẽ nguyên nhân hàng đầu là môn văn rất khó. Ở lớp 8, bộ môn này có lượng kiến thức nhiều hơn, chương trình phúc tạp hơn các lớp dưới, khó hấp dẫn các bạn học sinh cũng như rất khó tiếp thu. Các bạn học sinh thường gặp các khó khăn, trở ngại như: không hiểu bài tại lớp hoặc hiểu một cách mơ hồ mặc dù có soạn bài, làm các bài viết không đạt điểm cao, không vẫn dụng được lý thuyết vào bài tập,.. Rất nhiều lý do nhưng nguyên nhân cũng nhiều vô kể, đa phần cách soạn bài của các bạn học sinh là lên mạng vào các trang như VietJack, Học 247 để chép hoặc chép từ các sách học tốt lớp 8, không có gì là sai cả, hoàn toàn đúng nhưng các bạn chép mà không cần hiểu, không cần biết mình đang chép gì là một cách học sai lầm. Không thường xuyên đọc sách, đọc các bài văn tham khảo thì đương nhiên vốn từ vựng không nhiều, không đa dạng dẫn tới việc làm bài viết không đạt điểm cao. Cũng như các bạn học theo kiểu máy móc, áp đặt nên khi làm bài tập thường không biết vận dụng lý thuyết, không biết sáng tạo.

Môn tiếng anh

Nhiều bạn đã mất gốc tiếng anh ngay từ đầu, thì ở lớp 8 các bạn cũng sẽ gặp khó khăn ở môn tiếng anh. Ở các lớp dưới, việc học tiếng anh đã không hề dễ dàng, ở lớp 8 thì các bạn cần phải tăng tốc trong việc học tiếng anh hơn. Vì không chỉ có các từ vựng thông thường, mà còn về nhiều lĩnh vực như: văn hóa, khoa học – kỹ thuật,.. Và một khó khăn lớn nữa là hầu hết ở các trường cấp II, việc học tiếng anh đã được đổi mới, và tất nhiên lớp 8 cũng việc, chương trình, từ vựng đều phức tạp hơn, khó hơn đòi hỏi các bạn phải cố gắng hết sức.

Môn vật lý

Học sinh gặp nhiều khó khăn ở môn lý lớp 8. Đầu tiên có lẽ là lý thuyết khá nặng, 1 tiết với 45 phút chỉ vừa đủ cho giáo viên giảng dạy và cho học sinh ghi chép lý thuyết, vì thế mà các bài tập thường được giao về nhà khá nhiều. Điều thứ hai là môn lý không những có nhiều lý thuyết từ dễ đến khó mà còn về phần bài tập cũng không hề đơn giản, đòi hỏi sự siêng năng làm bài tập, khả năng suy nghĩ, tư duy, luôn biết tìm tòi và học hỏi. Và cuối cùng, có một sự áp đặt từ học sinh, cảm thấy bản thân chắc chắn không học được môn lý, không có sự yêu thích môn học này, dẫn đến chán nản.

Lớp 8 môn nào học khó nhất

Môn hóa học

Ở lớp 8 thì môn hóa chính là một môn học mới xuất hiện, tất nhiên sẽ khiến nhiều học sinh lo ngại, sợ rằng sẽ gặp nhiều khó khăn. Vừa mới mẻ, xa lạ, kiến thức lại vừa không dễ dàng. Vì là bước khởi đầu của môn hóa nên các bạn phải biết tập trung hơn, không để mất gốc, hỏng kiến thức được, nắm chắc kiến thức cơ bản, rồi dần nâng cao bằng nhiều cách như học hỏi từ thầy cô, từ bạn bè, người thân, từ các trang mạng xã hội, từ sách tham khảo, sách nâng cao.

Không có sự kiên trì, quyết tâm

Làm một việc nào đó, dù khó hay dễ, dù đơn giản hay phức tạp thì có một sự quyết tâm, một niềm yêu thích, đam mê vẫn tốt, khiến bạn khó trùn bước, gặp khó khăn không lùi bước, vẫn đứng vững, dễ thành công hơn. Việc học cũng vậy, không sợ môn nào khó cả, chỉ sợ bạn chưa có sự quyết tâm và kiên trì học đến cùng, tất nhiên việc học chưa bao giờ là dễ nhưng bạn để bản thân lười biếng, chán nản thì lại làm cho việc học đã khó lại càng khó hơn.

Xem thêm: Lớp 8 cần nên mua những gì cho năm học mới

Học tập để có một tương lai sáng ngời, học khó mới là học, dễ dàng thì đâu cần phải học. Vì vậy đừng thấy khó mà chán nản, bỏ cuộc. Thành công nhé!

Lớp 8 thuộc bậc Trung học cơ sở trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Độ tuổi ở cấp học này thường từ 12 - 15 tuổi, chương trình học lớp 8 có những môn trọng tâm như Toán, Ngữ văn, tiếng Anh...và bổ sung thêm môn Hóa học.

Bạn đang xem: Các môn học lớp 8

Lớp 8 là bao nhiêu tuổi và thuộc cấp học nào trong hệ thống giáo dục Việt Nam?

Chắc hẳn nhiều người vẫn hay nhầm lẫn khi trả lời loại câu hỏi lớp 5 bao nhiêu tuổi hay lớp 8 là bao nhiêu tuổi?...Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bậc Giáo dục tiểu học kéo dài 5 năm [từ lớp 1 đến lớp 5]. Độ tuổi học sinh ở cấp học này thường từ 7 tuổi đến 11 tuổi.

Cấp Trung học cơ sở [còn gọi là cấp II] cũng thuộc hệ thống giáo dục Việt Namtrên tiểu học và dưới THPT.Trung học cơ sở kéo dài 4 năm [từ lớp 6 đến lớp 9]. Độ tuổi học sinh ở cấp này thường từ 12 tuổi đến 15 tuổi.

Trước đây, để tốt nghiệp trung học cơ sở, học sinh phải vượt qua một kỳ thi tốt nghiệp vào cuối lớp 9 nhưng kể từ năm học 2005-2006 thì kỳ thi đã chính thức bị bãi bỏ.

Trường Trung học cơ sở được bố trí tại từng xã, phường, thị trấn. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn có một số xã không có trường Trung học cơ sở. Đó thường là các xã ở vùng sâu, vùng xa hoặc hải đảo. Theo quy định trong Luật Ngân sách Nhà nước, đầu tư xây dựng trường Trung học cơ sở cũng như trường Tiểu học thuộc trách nhiệm của chính quyền cấp quận, huyện.

Như vậy, căn cứ theo những thông tin trên có thể khẳng định lớp 8 thường là 14 tuổi và thuộc cấp Trung học cơ sở trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Lớp 8 học những môn gì?

Lớp 8 thuộc bậc Trung học cơ sở.

Theo chương trình giáo dục hiện nay, học sinh lớp 8 được học những môn học sau:

Toán họcNgữ vănNgoại ngữ [tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung, Nhật]Hóa họcVật lýSinh họcĐịa lýLịch sửCông nghệGiáo dục công dânTin họcÂm nhạcMỹ thuậtThể dụcHướng nghiệp dạy nghề

Những môn học trọng tâm trong chương trình lớp 8 bậc Trung học cơ sở

Toán học

Chương trình Toán lớp 8 có khá nhiều kiến thức mới khiến học sinh gặp không ít khó khăn khi học.

Xem thêm: Bài Văn Tả Một Bạn Học Của Em, Top 10 Bài Văn Mẫu Lớp 5, Tuyển Chọn

Video liên quan

Chủ Đề