5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Tạp chí Military Watch (MW) bình chọn ra Top 8 máy bay chiến đấu tác chiến không-đối-không tốt nhất thế giới. Bảng xếp hạng sẽ dựa trên hiệu suất, tỷ lệ sẵn có hoặc hiệu quả chi phí, các tính năng nổi bật của máy bay chiến đấu. 

  1. J-20A (Trung Quốc)

Được chuyển giao cho lực lượng Không quân Trung Quốc (PLA) vào năm 2016, J-20 ngày nay đại diện cho một trong hai loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 trên thế giới vừa được sản xuất và trang bị ở cấp độ phi đội, tương tự như F-35.

Tuy nhiên, khác với F-35, J-20 sử dụng khung máy bay 2 động cơ hạng nặng có thể chứa radar cỡ lớn hơn và nhiều vũ khí hơn. Điều đó cũng cho phép máy bay bay xa hơn, nhanh hơn ở độ cao lớn hơn và có khả năng cơ động cao hơn.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Biến thể J-20A cải tiến được đưa vào sản xuất năm 2019 đã cải thiện hơn nữa khả năng tàng hình của máy bay và tích hợp động cơ WS-10C mới, đưa nó trở thành máy bay chiến đấu thế hệ 5 duy nhất (chỉ tính các loại đang được sản xuất) có khả năng siêu chính xác, và khả năng bay siêu âm trong thời gian dài mà không cần sử dụng động cơ đốt sau.

J-20 được đánh giá cao nhờ khả năng tiếp cận các tên lửa không-đối-không tầm ngắn và tầm xa PL-10, cùng PL-15, trong đó PL-15 có tầm bắn xa hơn các đối thủ phương Tây và được trang bị radar quét mạng pha điện tử chủ động (AESA).

J-20 đang được sản xuất với tốc độ rất nhanh. Năng lực được tăng cường nhanh chóng của nó khiến nhiều nhà phân tích đánh giá đây là máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không hàng đầu thế giới.

  1. F-22 (Mỹ)

F-22 là dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đầu tiên được đưa vào biên chế quân đội trên toàn thế giới. F-22A Raptor gia nhập Không quân Hoa Kỳ vào tháng 12 năm 2005 sau nhiều năm trì hoãn và cắt giảm ngân sách thời hậu Chiến tranh Lạnh đã cản trở tiến độ ra mắt. Hai động cơ F119 của Raptor đã mang tính cách mạng và tiếp tục cung cấp cho máy bay chiến đấu lực đẩy mạnh hơn bất kỳ loại động cơ nào trên thế giới.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Khả năng tàng hình của F-22 cho đến nay vẫn được coi là vượt trội so với các mẫu máy bay tàng hình khác. Hiệu suất bay cao của F-22 được hỗ trợ bằng việc sử dụng động cơ vectơ lực đẩy để nâng cao khả năng cơ động. F-22 là máy bay chiến đấu duy nhất của phương Tây sử dụng công nghệ này.

Radar AESA của máy bay chiến đấu được coi là ngày càng lỗi thời, khả năng chia sẻ dữ liệu với các đơn vị khác ngoài F-22 vẫn kém. Hơn nữa, việc không có kính ngắm khiến chúng không thể tấn công các mục tiêu ngoài tầm nhìn.

F-22 đã bị cho ngưng sản xuất vào giữa năm 2009, chưa đầy ba năm rưỡi sau khi đi vào hoạt động. Các yêu cầu bảo trì cực kỳ cao và độ bền tương đối thấp là một trong những yếu tố khiến nó được dự đoán sẽ bị cho nghỉ hưu sớm hơn dự kiến.

  1. Tiêm kích tàng hình Su-57 (Nga)

Su-57 là nỗ lực thứ hai của Nga nhằm cho ra đời một mẫu máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không thế hệ thứ 5, sau khi chương trình MiG 1.42 đầy tham vọng sụp đổ do sự suy giảm trong nền kinh tế và công nghiệp của Nga những năm 1990.

Mẫu máy bay chiến đấu mới cất cánh lần đầu tiên năm 2010, mặc dù những trì hoãn trong chương trình khiến nó vẫn chưa được đưa vào phục vụ ở cấp độ phi đội.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Bù lại, Su-57 là mẫu máy bay thế hệ 5 duy nhất đã được thực chiến khi tiến hành các cuộc tấn công tên lửa chống lại lực lượng nổi dậy ở Syria. Nó cũng tự hào mang trên mình một loạt các tính năng độc đáo chưa từng thấy trên máy bay của Mỹ hay Trung Quốc.

Dù có khả năng tàng hình thấp hơn các máy bay chiến đấu khác cùng thế hệ nhưng Su-57 được hưởng lợi từ việc tiếp cận các radar chuyên biệt, mang lại mức độ nhận biết tình huống rất cao và có khả năng theo dõi 60 mục tiêu đường không cùng lúc.

Su-57 được đánh giá là có tiềm năng rất cao trong mọi vai trò. Bên cạnh đó, nó có thiết kế đa nhiệm hơn, cân bằng hơn hai mẫu máy bay được phát triển ở Trung Quốc và Mỹ.

  1. F-35A/C (Mỹ)

F-35 là máy bay chiến đấu hạng nhẹ, được thiết kế để mang lại một giải pháp giá rẻ hơn so với mẫu F-22.

Điểm mạnh của F-35 là sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống vũ khí tầm xa, cảm biến hiện đại, kỹ thuật tàng hình và hệ thống dẫn đường bằng vệ tinh. F-35 có thể mang theo 10 tấn vũ khí – điều mà chưa tiêm kích đa năng nào của Nga và Trung Quốc có được – gồm 1 pháo GAU-12/U 25 mm gắn trong thân F-35A với 180 viên đạn, hoặc gắn bên ngoài cánh F-35B và F-35C với 220 quả đạn.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Tuy nhiên, F-35 bị hạn chế bởi khả năng cơ động thấp, trọng tải nhỏ, khả năng tàng hình kém hơn F-22.

F-35 được phát triển chủ yếu dành cho các hoạt động không-đối-đất nhưng mức độ tinh vi của nó khiến khả năng tác chiến không-đối-không thứ cấp có tiềm năng trở nên rất mạnh mẽ nếu các vấn đề hiện tại ở phần thiết kế được giải quyết.

  1. MiG-31BM/BSM (Nga)

MiG-31 được cho là máy bay chiến đấu/đánh chặn mạnh nhất trong biên chế của Nga. Mẫu máy bay này còn có các biến thể chuyên dụng dành cho hoạt động chống vệ tinh, như phiên bản MiG-31K trang bị tên lửa siêu thanh Kinzhal.

MiG-31 trang bị các radar có kích cỡ lớn hơn radar trên bất cứ máy bay chiến đấu hoặc máy bay đánh chặn nào khác trên thế giới. Đây cũng là máy bay chiến đấu hiện đại nhanh nhất trong biên chế của Nga, với tốc độ lên tới Mach 2,8.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Nó có thể bay siêu âm trong thời gian dài, có độ bền cao và có khả năng hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, cũng như hạ cánh trên đường băng. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng để phòng thủ vùng Bắc Cực mà Nga đang tranh chấp với phương Tây.

Tuy nhiên, liệu mẫu máy bay này có tiếp tục được hiện đại hóa vào giữa những năm 2020 hay không? Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào mức độ tiến triển đạt được đối với ‘người kế nhiệm’ của MiG-31, hiện đang được phát triển theo chương trình PAK DP (MiG-41).

  1. J-16/J-15B (Trung Quốc)

Trung Quốc mua máy bay chiến đấu Su-27 Flanker đầu tiên từ Liên Xô vào năm 1991, với 3 chiếc được chuyển giao trong năm ấy. Thời gian sau, Bắc Kinh đầu tư mạnh vào giấy phép sản xuất trong nước, để từ đó phát triển các biến thể bản địa có khả năng lớn hơn nhiều.

J-16 được chế tạo dựa trên độ bền rất cao của thiết kế Su-27, nó có khả năng chứa bộ cảm biến lớn và hiệu suất bay tuyệt vời dù khả năng tàng hình hạn chế. Nó trang bị hệ thống điện tử hàng không thế hệ thứ năm và vũ khí tiên tiến, đáng chú ý nhất là tên lửa PL-10 và PL-15.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Trong khi đó, J-15B là phiên bản phái sinh của Flanker tích hợp nhiều công nghệ tương tự do Hải quân Trung Quốc triển khai dành cho các hoạt động trên tàu sân bay. Mẫu máy bay này có thiết kế một chỗ ngồi thay vì hai chỗ ngồi, tập trung hơn vào ưu thế trên không và có nhiều điểm mạnh về hiệu suất tương tự như J-16.

Hệ thống điện tử hàng không của J-16 cũng được sử dụng làm cơ sở để Trung Quốc hiện đại hóa các biến thể Flanker cũ hơn như dòng J-11B. Gói nâng cấp bao gồm các cảm biến hiện đại, tên lửa, hệ thống liên kết dữ liệu…

  1. Su-35S (Nga)

Gia nhập Không quân Nga từ đầu năm 2014, Su-35S có nguồn gốc từ Su-27 Flanker và được hưởng lợi đáng kể từ chương trình phát triển nâng cao như Su-27M, Su-37 và Su-35BM.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Su-35S tự hào có khả năng tiếp cận 3 loại radar, trong đó có hai radar AESA băng tần L được tối ưu hóa cho các nhiệm vụ tác chiến điện tử và chống tàng hình. Máy bay này đồng thời sử dụng động cơ mạnh hơn bất kỳ mẫu Flanker nào khác, chỉ yếu hơn một chút so với động cơ F119 trên F-22 về lực đẩy.

Mặc dù thiếu hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, khả năng tàng hình và tên lửa tầm xa như các biến thể Flanker của Trung Quốc, nhưng Su-35 có tầm bay xa hơn nhiều, có thể leo cao nhanh hơn và cơ động tốt hơn. Nó còn được thiết kế để có thể đối đầu với máy bay phản lực thế hệ thứ 5 của NATO nói riêng.

  1. F-15EX (Mỹ)

Đi vào hoạt động từ năm 2021, F-15EX là máy bay chiến đấu hạng nặng duy nhất được sản xuất ở phương Tây, F-15EX thiếu khả năng tàng hình tiên tiến của F-22 nhưng lại vượt trội hơn trong hầu hết các khía cạnh khác. F-15EX linh hoạt hơn nhiều và có thể triển khai nhiều loại vũ khí không đối đất và đối hạm.

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Chiến đấu cơ F-15EX là phiên bản cao nhất của F-15 Eage nổi tiếng của Không quân Mỹ, sử dụng một loạt công nghệ thế hệ mới, bao gồm: tác chiến điện tử tiên tiến, radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA), máy tính xử lý tốc độ cực cao và có thể cả vũ khí siêu thanh… nhằm hỗ trợ các hoạt động chiến đấu trong tương lai.

Máy bay được tích hợp radar mạnh hơn cũng như hệ thống tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại, đồng thời có yêu cầu bảo dưỡng thấp hơn nhiều. Với hệ thống điện tử hàng không đạt tiêu chuẩn mới nhất, F-15EX phù hợp hơn rất nhiều với các hoạt động tập trung vào mạng lưới và có thể triển khai một kho vũ khí tên lửa không đối không lớn hơn nhiều, đồng thời dự kiến ​​trong tương lai sẽ triển khai các tên lửa ngoại cỡ với tầm bắn cực xa. F-15EX có độ bền cao hơn nhiều so với F-22, cũng như khả năng chiến đầu ngoài tầm nhìn.

Nguồn: Military Watch Magazine

Trong mọi cuộc xung đột quân sự, tầm quan trọng của máy bay chiến đấu không thể được nhấn mạnh quá mức. Những máy bay này cung cấp một loạt các khả năng quan trọng cho mọi cuộc chiến trong thời đại công nghiệp. Ví dụ, máy bay chiến đấu là điều cần thiết để tạo ra ưu thế không khí trong không gian chiến đấu. Bên cạnh đó, máy bay chiến đấu thường phục vụ như là hỗ trợ cho quân đội mặt đất, biển và lực lượng không quân. Ngày nay, có hàng tấn máy bay trên toàn thế giới. Theo chuyến bay Global, một trong những nguồn tin tức chính của cộng đồng hàng không thế giới, có hơn 53.271 máy bay chiến đấu hoạt động trên toàn cầu ngày nay. Hoa Kỳ có 13.246 máy bay (mà 25% tổng số đội tàu) trong khi Nga có 8% tổng số. Khi bạn đọc qua phần còn lại của bài đăng này, bạn sẽ tìm thấy danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu trên thế giới vào năm 2022.

Dưới đây là danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu trên thế giới: Danh sách 2022

10. Saab Jas 39 Gripen

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Chiếm vị trí thứ mười trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu của chúng tôi trên thế giới là Saab Jas 39 Gripen. Chiếc máy bay chiến đấu này là một máy bay chiến đấu đa vai trò đơn lẻ nhẹ do Saab Jas, một công ty hàng không vũ trụ và quốc phòng Thụy Điển sản xuất.

Mặc dù JAS 39 thiếu một cú đẩy lùi, một điều làm cho nó trở nên đặc biệt là khả năng trường ngắn tuyệt vời của nó. Hơn nữa, Gripen có thiết kế rất bóng bẩy, Delta Wings và Canards. Nói về hiệu suất, chiếc máy bay này có tốc độ tối đa 2,130 km/h (Mach 2+) và tốc độ bay là Mach 1.2 .1.4 (Gripen ng).

9. Mikoyan MIG-35

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Mikoyan MIG-35 là một máy bay chiến đấu nhiều người Nga được thiết kế bởi một bộ phận của Tập đoàn Máy bay United-Mikoyan. Máy bay chiến đấu vượt trội này đi kèm với Klimov RD-33, động cơ Turbofan. Động cơ có sự ổn định dòng khí tuyệt vời chống lại các nhiễu loạn xung quanh, theo Klimov. Về hiệu suất, MIG-35 có tốc độ tối đa 2.400km/h. Máy bay có thể leo lên với tốc độ 330m/s. Bên cạnh đó, phạm vi khoảng cách bình thường và phà của MiG-35 lần lượt là 2.000km và 3.100km.

8. Sukhoi Su-35 Flanker-E

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Chiếm vị trí thứ tám trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu của chúng tôi trên thế giới là Sukhoi Su-35 Flanker-E. Máy bay này là một máy bay chiến đấu đa vai trò có nguồn gốc từ Liên Xô (Nga).

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991, máy bay chiến đấu vượt trội này đi kèm với tốc độ tối đa 2.400 km/h (1.500 dặm/giờ). Nó có tốc độ hành trình là 1.170 km/h (730 dặm/giờ) và phạm vi 3.600 km & 1.580 km ở độ cao và mực nước biển, tương ứng. Đó không phải là tất cả; Sukhoi Su-35 Flanker-E có lực đẩy là 1,14 và tốc độ leo lên 55.100ft mỗi phút.

7. Eurofighter Typhoon

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Ngồi ở vị trí thứ bảy trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu trên thế giới là Eurofighter Typhoon. Máy bay này là một máy bay chiến đấu hai động cơ và đa động cơ đa quốc gia. Hiện tại, những người sử dụng chính của máy bay chiến đấu này là Không quân Hoàng gia, Không quân Đức, Không quân Ý và Không quân Tây Ban Nha.

Nói về hiệu suất, Eurofighter Typhoon có tốc độ tối đa 2.125 km/h (1.320 dặm/giờ, 1.147 biết) hoặc Mach 2.0. Phạm vi bình thường của nó là 2.900 km trong khi phạm vi chiến đấu của nó là 1.389 km. Đối với vũ khí của nó, chiếc máy bay chiến đấu này đi kèm với súng Cannon Revolver Mauser BK-27, có thể cung cấp tới 150 viên đạn.

6. Dassault Rafale

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Dassault Rafale là một cỗ máy tuyệt vời khác trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu của chúng tôi trên thế giới. Máy bay chiến đấu nhiều người này, được giới thiệu vào năm 2001, bắt nguồn từ Pháp. Người dùng chính của nó là Lực lượng Không quân và Không gian Pháp, Hải quân Pháp, Không quân Ấn Độ và Không quân Qatar Tiểu vương quốc.

Nói về các thông số kỹ thuật của máy bay chiến đấu đa loại này, nó có tốc độ tối đa 1.912 km/h ở mức độ cao. Phạm vi chiến đấu của nó trên bất kỳ nhiệm vụ thâm nhập nào là 1.850 km, trong khi phạm vi phà của nó là 3.700 km. Về vũ khí, Dassault Rafale có súng tự động Giat 30/M791 có khả năng cung cấp tới 125 viên đạn.

5. Boeing F-15 Fighting Eagle

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022
Tín dụng: Wiki

Boeing F-15 Fighting Eagle, không còn nghi ngờ gì nữa, là một trong những máy bay chiến đấu phổ biến nhất ngoài kia. Máy bay chiến đấu vượt trội này, được thiết kế bởi McDonnell Douglas, là một máy bay phản lực chiến thuật sinh đôi của Mỹ, mọi thời tiết. Ngoài Không quân Hoa Kỳ, những người dùng chính của Boeing F-15 là lực lượng tự vệ của Nhật Bản, Không quân Royal Saudi và Không quân Israel.

Hơn nữa, Boeing F-15 Fighting Eagle có hàng tấn các tính năng và thông số kỹ thuật tuyệt vời. Ví dụ, ở độ cao lớn, máy bay có tốc độ tối đa Mach 2,5 (1.650 dặm/giờ, 2.655 km/h). Ngoài ra, nó có phạm vi chiến đấu 1.965 km cho các nhiệm vụ giao thoa và phạm vi phà 5.600 km. Ngoài ra, máy bay chiến đấu có súng đại bác 6 thùng Vulcan Vulcan, có khả năng cung cấp tới 940 viên đạn.

4. Thành Đô J-20

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022

Còn được gọi là Mighty Dragon, Thành Đô J-20 là một chiếc máy bay hai thời tiết, mọi thời tiết được phát triển bởi Tập đoàn hàng không vũ trụ Trung Quốc. Máy bay chiến đấu được thiết kế đặc biệt cho Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLAAF). Với tốc độ tối đa là Mach 2.0 và phạm vi bình thường là 5.500 km, bạn chắc chắn sẽ đồng ý với tôi rằng chiếc máy bay này xứng đáng ở vị trí thứ tư trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu của chúng tôi trên thế giới.

Hơn nữa, Thành Đô J-20 có dung tích vũ khí tối đa 11.000 kg (24.000 lb) và khoảng 6 vịnh vũ khí bên trong khác nhau, bao gồm AAM tầm ngắn PL-10, AAM tầm trung PL-12 và PL-15 BVR dài Phạm vi Aam.

3. Sukhoi Su-57

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022
Tín dụng: Tass

Sukhoi Su-57 là một máy bay chiến đấu đa động cơ hai chỗ ngồi được sản xuất tại nhà máy máy bay Komsomolsk-on-Amur. Máy bay phản lực này kết hợp khả năng tải trọng nội bộ lén lút, siêu buồn và đáng kể. Ở độ cao lớn, máy bay có tốc độ tối đa Mach 2 (2.135 km/h). Phạm vi của nó là 3.500 km (cận âm) và 1.500 km (siêu âm).

2. Khóa chú ý Martin F-35 Lightning II

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022
Tín dụng: Chuyến bay toàn cầu

Ngồi ở vị trí thứ hai trong danh sách 10 máy bay chiến đấu hàng đầu trên thế giới là khóa Martin F-35 Lightning II. Máy bay chiến đấu đa thời tiết mọi thời tiết này bắt nguồn từ Hoa Kỳ.

Lock chú ý đến Martin F-35 đi kèm với một khẩu súng đại bác xoay 1 × 25 mm/một khẩu súng đại bác 4 thùng có thể cung cấp tới 180 viên đạn. Ở độ cao, nó có tốc độ tối đa Mach 1.6. Phạm vi bình thường của nó là 2.800 km trong khi phạm vi chiến đấu của nó là 1.239 km (trên nhiên liệu bên trong) và 1.410 km trong các nhiệm vụ giao thoa.

1. Khóa chú ý Martin F-22 Raptor

5 máy bay phản lực hàng đầu thế giới năm 2022
Tín dụng: Lockheed Martin

Lock chú ý đến Martin F-22 Raptor là một chiếc máy bay chiến đấu lén lút một chỗ ngồi, đôi thời tiết. Được sản xuất bởi Lockheed Martin Aeronautics và Boeing Defense, Space & Security, máy bay chiến đấu vượt trội được thiết kế đặc biệt cho Không quân Hoa Kỳ.

Một điểm nổi bật của máy bay chiến đấu này là nó đi kèm với tốc độ tối đa Mach 2,25 hoặc 2,414 km/h ở độ cao. Tốc độ siêu tốc của nó là 1,82 trong khi phạm vi chiến đấu và bình thường của nó lần lượt là 3.000 km và 859 km. Đó không phải là tất cả; Máy bay chiến đấu ưu việt trên không cũng có súng đại bác Vulcan 1 × 20 mm M61A2, có khả năng cung cấp tới 480 viên đạn.

Ai là máy bay chiến đấu tốt nhất trên thế giới?

10 máy bay chiến đấu hàng đầu trên thế giới..
Video trên: Vai trò của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 sẽ đóng vai trò gì trong cuộc chiến với Trung Quốc ?.
Trận chiến đầu tiên: F-35 so với ....
#1: F-35 Lightning II ..
#2: F-22 Raptor ..
Trung Quốc và Nga dẫn đầu năm đầu còn lại ..
#3: Thành Đô J-20 Mighty Dragon.
#4: Sukhoi Su-57 ..
#5: F/A-18E/F Super Hornet ..

Máy bay chiến đấu máy bay tốt nhất thế giới 2022 là gì?

Phần 1: 10 chương trình máy bay máy bay chiến đấu hàng đầu toàn cầu - Nguồn gốc chương trình, Hồ sơ, Snapshot & Fact Files..
Boeing's F-15ex Eagle II ..
Boeing's F/A-18e/F Super Hornet ..
Lockheed Martn's F-16V Fighting Falcon Block 70 ..
Lockheed Martin's F-35 Lightning II JSF ..
Dassault Rafale ..
Eurofighter Typhoon ..
Saab's Jas 39 Gripen E/F ..

Quốc gia nào có máy bay chiến đấu máy bay tốt nhất?

Quân đội> Không quân> Máy bay chiến đấu: Các quốc gia so sánh.

Cái nào tốt hơn f

Ngoài các nhu cầu bảo trì và chi phí hoạt động thấp hơn nhiều, các lợi thế chính của F-35 so với F-22 thường được tăng lên bao gồm hệ thống hợp nhất cảm biến và hệ thống khẩu độ phân phối của nó cung cấp nhiều nhận thức tình huống, khả năng chiến tranh điện tử mạnh hơn nhiều và nókhả năng để ...F-35's primary advantages over the F-22 that are frequently raised include its sensor fusion and distributed aperture system providing much increased situational awareness, its much more potent electronic warfare capabilities, and its ability to ...