5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Câu chuyện này được viết bởi Tammy Cummings từ Kleinwell

Chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên của Kleinwell chủ yếu tập trung vào tầm quan trọng của sức khỏe thể chất, nhưng nhân viên nên biết rằng sức khỏe tinh thần cũng quan trọng không kém! Giữa thời gian dài, căng thẳng tích lũy và khối lượng công việc nặng nhọc, việc ở trong lĩnh vực giáo dục có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Trên thực tế, lĩnh vực giáo dục không đơn độc, 1 trong 4 người Mỹ xác định công việc là nguồn lo lắng chính của họ.

Chăm sóc bản thân về mặt tinh thần là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm để cải thiện sức khỏe và sức khỏe tổng thể. Sức khỏe tinh thần tốt giúp bạn đối phó tốt hơn với căng thẳng, liên quan đến đồng nghiệp và sinh viên, và đưa ra quyết định hợp lý. Bỏ qua sức khỏe tinh thần của bạn có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Theo Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (NAMI), một phần năm người Mỹ trưởng thành bị bệnh tâm thần, bao gồm trầm cảm và rối loạn lo âu, trong một năm nhất định.

Áp dụng các thói quen lành mạnh mà bạn có thể kiểm soát, có thể giúp bạn khỏe mạnh về tinh thần tại nơi làm việc và ở nhà. Thay đổi trạng thái tinh thần và thể chất của bạn có thể dẫn đến một tư duy và cuộc sống tốt hơn.

Ở lại tích cực

Giữ một thái độ tích cực, thay vì mặc định với những suy nghĩ tiêu cực. Nghiên cứu cho thấy sự tích cực có tác động đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. Nó có thể giúp giảm huyết áp, giảm căng thẳng và tăng khả năng phục hồi của bạn trước các tình huống khó khăn. Huấn luyện bộ não của bạn trở nên tích cực giống như bạn sẽ rèn luyện cơ bắp tại phòng tập thể dục. Tham gia vào các bài tập tích cực ngắn hàng ngày để làm cho sự tích cực trở thành thói quen.

  • Ghi lại ba điều bạn biết ơn.
  • Viết một thông điệp tích cực cho ai đó. Nó có thể là đồng nghiệp, sinh viên, thành viên gia đình hoặc bạn bè. Hãy cho họ biết bạn đánh giá cao họ và tại sao.
  • Suy nghĩ. Chỉ mất 2 phút để làm chậm và thu thập suy nghĩ của bạn.

Xã hội hoá

Mối quan hệ nơi làm việc và cá nhân đóng một vai trò lớn trong sự hài lòng trong công việc và sức khỏe tinh thần. Nghiên cứu cho thấy những người có mối quan hệ tốt hơn trong cuộc sống có xu hướng sống lâu hơn. Hãy đối mặt với nó! Tất cả chúng ta đều cần sự tương tác của người lớn suốt cả ngày khi với học sinh cả ngày! Luôn có những câu chuyện và khuyến khích để chia sẻ. Hãy nhớ giữ cho các tương tác của bạn tích cực!

Tử tế

Thể hiện lòng tốt đối với người khác không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Sự tử tế không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của bạn, mà cả những người xung quanh bạn. Một buổi sáng đơn giản, chào buổi sáng, chào buổi sáng với đồng nghiệp và sinh viên hoặc giúp đỡ người cần giúp đỡ có thể giúp bạn khỏe mạnh và tinh thần.

Kiểm tra với chính bạn

Lần cuối bạn dành một chút thời gian để thực sự tự kiểm tra là khi nào? Hầu hết chúng ta bị cuốn vào ngày làm việc sau đó vội vã về nhà, nơi công việc vẫn tiếp tục mà chúng ta thậm chí không nghĩ đến việc chúng ta đang làm gì. Đặt mục tiêu tự kiểm tra ít nhất một lần mỗi ngày làm việc. Bạn cảm thấy thế nào? Mức độ căng thẳng của bạn ở đâu? Giữ một tạp chí tâm trạng có thể giúp giữ cho bản thân bạn tỉnh táo và phục vụ như một công cụ để tìm hiểu các tác nhân của bạn.

Thực tập chánh niệm hoặc Thiền

Chánh niệm là khả năng cơ bản của con người để có mặt đầy đủ, nhận thức được bạn đang ở đâu và bạn đang làm gì. Bạn không quá phản ứng hoặc choáng ngợp trước những gì đang diễn ra xung quanh bạn.

Để thực tập chánh niệm hoặc thiền định, bạn không có bất kỳ thiết bị đặc biệt nào và nó có thể được thực hiện ở bất cứ đâu. Tất cả những gì bạn cần làm là dành ra một chút thời gian và một địa điểm cho phép bạn cảm thấy thoải mái. Dành cho bản thân chỉ vài phút để chuyển hướng suy nghĩ theo hướng tích cực.

Cách thực tập chánh niệm

Thiền thở 5 phút

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò lớn trong sức khỏe tinh thần của bạn! Ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu thực phẩm cung cấp cho não của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết để thực hiện tối ưu. Chế độ ăn kiêng chủ yếu là đường, thực phẩm chế biến có thể làm suy giảm tâm trạng và chức năng não của bạn. Hãy chắc chắn ăn một bữa sáng lành mạnh và gói một bữa ăn trưa và bữa ăn nhẹ bổ dưỡng để giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn tiếp nhiên liệu trong suốt cả ngày.

Di chuyển!

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng cường tâm trạng, giảm căng thẳng và giảm nguy cơ trầm cảm. Đi bộ là một cách dễ dàng, miễn phí và hiệu quả để đáp ứng số lượng khuyến nghị 150 phút tập thể dục mỗi tuần và đốt cháy một số căng thẳng nghiêm trọng. Chìa khóa khi quyết định tập luyện là tìm ra thứ gì đó bạn thích và bắt đầu!

Đừng bỏ qua căng thẳng

Bỏ qua vấn đề là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tâm thần của bạn. Không quản lý căng thẳng đúng cách có thể dẫn đến kiệt sức, các vấn đề sức khỏe tâm thần hơn hoặc dựa vào các thói quen xấu để cảm thấy tốt hơn. Thực hành các hoạt động giảm căng thẳng hàng ngày và giáo dục bản thân về sự khác biệt chiến thuật đối phó căng thẳng.

Tìm kiếm điều trị khi cần thiết

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng quá mức hoặc bạn không khỏe về tinh thần, bạn nên luôn nói chuyện với một chuyên gia. Theo Trung tâm Sức khỏe Tâm thần tại nơi làm việc, 80% nhân viên được điều trị các vấn đề về sức khỏe tâm thần đã báo cáo những cải thiện về sự hài lòng và năng suất công việc của họ.

Giữ sức khỏe trong công việc không chỉ là thói quen ăn kiêng và tập thể dục. Đặt sức khỏe tinh thần của bạn lên hàng đầu có thể giúp bạn khỏe mạnh, hạnh phúc và sống một cuộc sống trọn vẹn hơn.


5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Các trường công tốt nhất ở Texas
Klein ISD có lịch sử 84 năm xuất sắc và đổi mới trong giáo dục với những con đường độc đáo dành cho MỌI học sinh để chúng tôi đảm bảo người học sẵn sàng học đại học, nghề nghiệp, quân sự và cuộc sống. Với sự công nhận cho STEM, điền kinh, mỹ thuật và học thuật từ các tổ chức có uy tín cao, rõ ràng Tầm nhìn chung của chúng tôi về mọi sinh viên tham gia với một lời hứa và thoát ra với mục đích là một thực tế cho MỌI sinh viên bước qua cánh cửa của chúng tôi.

Về Klein ISD
Klein ISD là một học khu ở Klein, Texas, nằm ở phía tây bắc Quận Harris. Học khu trải rộng khoảng 88 dặm vuông và phục vụ hơn 53,000 học sinh trong 33 trường tiểu học, 10 cơ sở trung học, một chương trình trung học phổ thông tự chọn, và 5 trường trung học phổ thông.

Giúp chúng tôi chia sẻ câu chuyện của bạn
Có rất nhiều cá nhân đáng kinh ngạc trong Gia đình Klein tạo ra ảnh hưởng lâu dài đến cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi muốn công nhận và tôn vinh các nhà lãnh đạo và người học của chúng tôi đang trau dồi tài năng, xây dựng mối quan hệ, mô phỏng lại việc học và biến Promise2Purpose thành hiện thực hàng ngày. Chia sẻ câu chuyện của bạn ở đây: https://kleinfamily.net

Có thể nói, đại dịch covid-19 là căng thẳng là một cách đánh giá thấp, nhưng một lớp lót bạc là nó đã khiến nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân.

Trong khi bạn có thể nghĩ về việc tự chăm sóc như là thưởng thức phòng tắm bong bóng truyền hoa hồng, nhưng đó không phải là tất cả. Có một số loại khác nhau, tất cả đều quan trọng cho sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc của bạn.

Bốn lĩnh vực tự chăm sóc.

Hãy tử tế và yêu thương cơ thể của bạn - đánh giá cao cơ thể của bạn ..

Nuôi dưỡng cơ thể của bạn bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh và tràn đầy năng lượng khiến bạn cảm thấy tuyệt vời ..

Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước để giữ nước ..

Tập thể dục để bổ sung năng lượng của bạn và quản lý căng thẳng ..

8 lĩnh vực của bản thân là gì

8 loại tự chăm sóc.

Tự chăm sóc bản thân. Tự chăm sóc có liên quan đến cảm giác tốt về thể chất và duy trì sức khỏe thể chất. ....

  • Tự chăm sóc cảm xúc. ....: “This type of self-care is taking care of your body,” says Dr. Gobin. “It involves getting enough sleep, making sure to work movement into your day and fueling your body with nourishing food.”
  • Tự chăm sóc xã hội. ....: Mental self-care starts with paying attention to how you’re talking to yourself, says Dr. Shaw. If you are feeding yourself toxic messages, like that you aren’t good enough, mental self-care replaces that with something more encouraging. She says another aspect is challenging yourself intellectually, such as through word game apps like Wordle, reading or learning a new language.
  • Tình cảm: Tự chăm sóc cảm xúc là về việc hiểu cảm xúc của bạn, anh ấy nói thêm Tiến sĩ Shaw. Rất nhiều người trải qua cuộc sống chỉ để phản ứng và không hiểu những phản ứng đó đến từ đâu. Nhật ký và trị liệu là những ví dụ về việc tự chăm sóc cảm xúc.: “Emotional self-care is about understanding your emotions,” adds Dr. Shaw. “A lot of people go through life just reacting and not understanding where those reactions are coming from.” Journaling and therapy are examples of emotional self-care.
  • Tâm linh: Kết nối với mục đích cao hơn có thể là một hình thức tự chăm sóc bản thân, theo Belmont. Đối với một số người, điều này gắn liền với tôn giáo, nhưng nó không phải là như vậy. Cô ấy nói về việc kết nối với thực tế là cuộc sống của bạn có ý nghĩa và theo đuổi niềm đam mê của bạn, cô ấy nói.: Connecting to a higher purpose can be a form of self-care, according to Belmont. For some people, this is tied to religion, but it doesn’t have to be. “It’s about connecting to the fact that your life has meaning and pursuing your passion,” she says.
  • Xã hội: Ngay cả khi bạn hướng nội, Belmont nói rằng việc tự chăm sóc xã hội là quan trọng. Nó liên quan đến việc dành thời gian với những người bạn thích. Xem xét rằng sự cô đơn có liên quan đến khoa học để làm xấu đi cả sức khỏe tinh thần và thể chất, đặc biệt là ở những người lớn tuổi, loại tự chăm sóc này không nên bị bỏ qua [1] Lee E, Depp C, Palmer B, Glorioso D, Daly R, Liu J , Tu X, Kim H, Tarr P, Yamada Y, Jeste D. Tỷ lệ cao và ảnh hưởng sức khỏe bất lợi của sự cô đơn ở những người trưởng thành sống trong cộng đồng trong suốt tuổi thọ: vai trò của trí tuệ là một yếu tố bảo vệ. Tâm lý học quốc tế. 2019; 31 (10): 1447-1462. .: Even if you’re introverted, Belmont says social self-care is important. It involves spending time with people you enjoy. Considering that loneliness is scientifically linked to worsening both mental and physical health, particularly among older adults, this type of self-care shouldn’t be overlooked[1]Lee E, Depp C, Palmer B, Glorioso D, Daly R, Liu J, Tu X, Kim H, Tarr P, Yamada Y, Jeste D. High prevalence and adverse health effects of loneliness in community-dwelling adults across the lifespan: role of wisdom as a protective factor. International Psychogeriatrics. 2019;31(10):1447-1462. .
  • Tài chính: Nếu bạn có nợ, nó sẽ có hiệu ứng gợn đối với các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn, Belmont nói. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để ưu tiên tự chăm sóc tài chính, cô giải thích, bao gồm ngân sách, lập kế hoạch tài chính và quản lý nợ. Thêm vào đó, một số tiền thêm có thể có ích trong trường hợp khẩn cấp y tế.: “If you have debt, it is going to have a ripple effect over other areas of your life,” says Belmont. That’s why it’s important to prioritize financial self-care, she explains, which includes budgeting, financial planning and managing debt. Plus, some extra cash could come in handy in medical emergency.

Với rất nhiều loại chăm sóc bản thân, có thể khó biết cách thực hiện chúng vào cuộc sống của bạn. Dưới đây là 10 phương pháp để thử nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh.

10 cách để tự chăm sóc bản thân

1. ngủ tám giờ một đêm

Tiến sĩ Gobin cho biết, nhận được giấc ngủ đầy đủ được đánh giá thấp ở đất nước này, nhưng nó rất quan trọng, bác sĩ Gobin nói. Người lớn nên ngủ bảy đến chín giờ mỗi đêm, theo Tổ chức Ngủ. Đặt sang một bên chỉ 20 phút vào buổi tối để gió xuống có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi. Đọc, viết nhật ký hoặc thậm chí tô màu là tất cả các cách để thư giãn trước khi đi ngủ mà don liên quan đến màn hình, có thể cản trở giấc ngủ ngon.

2. Đi dạo trong tự nhiên

Kết hợp chuyển động vào thói quen của bạn là rất quan trọng để tự chăm sóc thể chất. Các nghiên cứu khoa học cho thấy thường xuyên đi bộ trong tự nhiên cũng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tâm thần [2] Coventry P, Brown J, Pervin J, Brabyn S, Pateman R, Breedvelt J, Gilbody S, Stancliffe R, McEachan R, White P. Nature- Dựa trên các hoạt động ngoài trời cho sức khỏe tinh thần và thể chất: Đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp. Sức khỏe dân số. 2021 ..[2]Coventry P, Brown J, Pervin J, Brabyn S, Pateman R, Breedvelt J, Gilbody S, Stancliffe R, McEachan R, White P. Nature-based outdoor activities for mental and physical health: systematic review and meta-analysis. Population Health. 2021. .

3. Ăn một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng

Không nhận được đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể dẫn đến cảm giác thoát nước tinh thần và thể chất, đó là lý do tại sao các chuyên gia nói rằng việc nuôi dưỡng cơ thể bằng thực phẩm lành mạnh là rất quan trọng. Tiến sĩ Shaw khuyến khích thu hút tất cả các giác quan khi bạn thưởng thức bữa ăn của mình, lấy màu sắc, mùi, kết cấu và hương vị của nó.

Quan tâm đến việc thử chế độ ăn kiêng Nutrisystem?

Chọn kế hoạch giảm cân của bạn. Menu mới 2022 Có sẵn. Bữa sáng burritos, mè ramen, băm món thịt hầm nâu và nhiều hơn nữa!

4. Nghe một podcast

Đây là một ví dụ về việc tự chăm sóc tinh thần, và nó có thể được thực hiện cùng lúc với việc tự chăm sóc thể chất. Nghe một podcast là một cách để thu hút tâm trí. Nếu bạn không thích nó, hãy thử một trò chơi văn bản, đọc hoặc tìm hiểu về một chủ đề mới, đề nghị Tiến sĩ Gobin.

5. Thiền

Những lợi ích của thiền đã được thiết lập từ lâu. Nghiên cứu cho thấy dành thời gian để thư giãn và tập trung lại có thể dẫn đến sức khỏe thể chất tốt hơn cũng như ít cảm giác lo lắng và trầm cảm hơn.

6. Nhật ký

Viết nhật ký là một hình thức tự chăm sóc cảm xúc hiệu quả bởi vì nó có thể giúp bạn xử lý và hiểu cảm xúc của bạn, Tiến sĩ Shaw giải thích. Có rất nhiều tạp chí có mục đích cụ thể trong tâm trí, tình yêu tự, tự yêu, đặt ý định và nó không phải là người tốn thời gian. Thậm chí chỉ mất năm phút mỗi ngày để suy ngẫm có thể có lợi, cô nói.

7. Kết nối với một cộng đồng đức tin

Nếu bạn có niềm tin tôn giáo, kết nối với những cá nhân có cùng chí hướng tại một nhà thờ, đền thờ hoặc nhà thờ Hồi giáo là một cách để thực hành chăm sóc bản thân tâm linh và xã hội. Đây là điều quan trọng để đưa ra quan điểm về cuộc sống của bạn thực sự dành cho, tiến sĩ Shaw nói thêm. Đặt sang một bên thời gian này đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng có nhiều điều hơn là cuộc sống hơn là chỉ trải qua các chuyển động.

8. Tình nguyện trong khu vực của bạn

Bất cứ ai cũng có thể đưa điều này vào thực tế, cho dù họ có niềm tin tôn giáo cụ thể hay không. Làm bữa ăn cho những người không được chăm sóc, tham gia vào một ổ đĩa quần áo hoặc giúp đỡ tại một trung tâm cao cấp địa phương là tất cả các cách để tình nguyện. Một số cách khác để kết nối với một mục đích lớn hơn ngoài chính bạn, tiến sĩ Shaw nói.

9. Gặp một người bạn để uống cà phê

Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa tình bạn và sự hài lòng về cuộc sống [3] Amati V, Meggiolaro S, Rivellini G, Zaccarin S. Quan hệ xã hội và sự hài lòng của cuộc sống: Vai trò của bạn bè. Chi. 2018; 1: 7. . Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tìm thời gian để thường xuyên gặp gỡ những người trong cuộc sống của bạn, những người mang lại cho bạn niềm vui. Nếu những người thân yêu của bạn không sống gần, hãy lên lịch cho điện thoại hoặc cuộc gọi video.[3]Amati V, Meggiolaro S, Rivellini G, Zaccarin S. Social relations and life satisfaction: the role of friends. Genus. 2018;1:7. . That’s why it’s important to find time to regularly meet up with people in your life who bring you joy. If your loved ones don’t live close, schedule a phone or video call.

10. Dành 30 phút một tuần để theo dõi tài chính của bạn

Tài chính kém có thể tràn vào các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn, phá vỡ sức khỏe cảm xúc, tinh thần và thậm chí thể chất của bạn. Dành 30 phút một tuần để quản lý tiền của bạn và suy ngẫm về các mục tiêu tài chính của bạn có thể giúp giữ cho sức khỏe tổng thể của bạn đi đúng hướng.

Cách tạo thói quen tự chăm sóc

Tự chăm sóc bản thân không phải là thời gian tốn thời gian như bạn nghĩ, theo Tiến sĩ Shaw. Bắt đầu nhỏ, cô nói. Nếu bạn chỉ có năm phút mỗi ngày để cống hiến, thì đó là một sự khởi đầu. Điều quan trọng là ít nhất là kiểm tra với chính mình một lần một ngày.

Một khi bạn bắt đầu đưa nó vào thực tế, bạn có thể bắt đầu thấy những lợi ích và được khuyến khích tiếp tục. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày, kết nối nhiều hơn với những người xung quanh và kết nối nhiều hơn với chính bạn, cô nói.

Cả ba chuyên gia đều nhấn mạnh rằng việc tự chăm sóc bản thân không phải là ích kỷ. Nếu bạn liên tục cảm thấy tắt hoặc ở cạnh, có thể hữu ích khi quay lại danh sách các loại tự chăm sóc khác nhau để xác định chính xác khu vực bạn có thể không ưu tiên. Bằng cách đó, không có khu vực nào bị bỏ rơi.

Khi bạn ưu tiên tự chăm sóc bản thân, bạn sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, tiến sĩ Gobin nói. Bạn có thể chu đáo hơn, hợp lý, từ bi, yêu thương và có nguồn lực tốt.

Tìm sự cân bằng của bạn trong năm nay với các đối tác đặc trưng này từ Forbes Health

5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Sunnyside uống rượu

Mục tiêu

Thói quen uống rượu lành mạnh hơn

5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Tương lai - 1: 1 Đào tạo cá nhân kỹ thuật số

Mục tiêu

Thói quen uống rượu lành mạnh hơn

5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Tương lai - 1: 1 Đào tạo cá nhân kỹ thuật số

Thể chất thể chất với đào tạo cá nhân

Noom tâm trạng

5 mẹo chăm sóc bản thân hàng đầu năm 2022

Phí tổn

$ 149 cho chương trình 4 tháng

Bắt đầu hành trình sức khỏe của bạn với Noom ngay hôm nay!

Đặc trưng

Công thức nấu ăn, huấn luyện, theo dõi thực phẩm

Khả năng tiếp cận

Một số mẹo tự chăm sóc tốt là gì?

  • Cho phép bản thân cảm nhận và thể hiện tất cả các cảm xúc của bạn (trong một môi trường an toàn và phù hợp). ...
  • Yêu cầu ba người bạn tốt đưa ra phản hồi tích cực của bạn. ...
  • Dành một tuần để chỉ nói những điều tích cực trên kênh truyền thông xã hội yêu thích của bạn.
  • Học 4-8-7 thở.
  • Làm một điều hôm nay chỉ vì nó làm cho bạn hạnh phúc.

Thêm các mặt hàng ...

Làm thế nào để cải thiện tự chăm sóc bản thân?

Làm thế nào bạn có thể bao gồm tự chăm sóc trong thói quen hàng ngày của bạn?

  • Có được một giấc ngủ. Theo CDC, 1 trong 3 người lớn không ngủ đủ giấc. ...
  • Đi dạo. Đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất vì nó không gây căng thẳng cho cơ thể. ...
  • Thêm thực phẩm lành mạnh hơn vào chế độ ăn uống của bạn. ...
  • Thực hành suy nghĩ tích cực. ...
  • Lòng biết ơn. ...

Một số thực hành tự chăm sóc bản thân là gì?

Hai mươi mốt trong số những thực hành chăm sóc bản thân tốt nhất từ ​​trước đến nay

  1. Chọn ra khỏi tin tức và quảng cáo. Nó tự yêu thích để có chủ ý về các loại thông điệp mà chúng ta cho phép vào tâm trí của chúng ta. ...
  2. Đầu tư vào sở thích của bạn. Cuộc sống của bạn có cảm thấy quá nghiêm trọng không? ...
  3. Học cách nấu một vài bữa ăn đơn giản, lành mạnh mà kéo dài cả tuần. ...
  4. Dầu dừa kéo vào buổi sáng. ...
  5. Tạp chí thường xuyên. ...
  6. Đi dạo trước bất kỳ công nghệ nào vào buổi sáng. ...

Thêm các mặt hàng ...

Làm thế nào để thực hiện chăm sóc bản thân?

Tại sao tự chăm sóc lại quan trọng và làm thế nào để thực hiện

  • Bạn đáng giá nó. Biết rằng bạn xứng đáng được chăm sóc là một khía cạnh quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân vì nó cải thiện lòng tự trọng và sự tự tin rất quan trọng ...
  • Tự chăm sóc tinh thần. ...
  • Tự chăm sóc cảm xúc. ...
  • Tự chăm sóc bản thân. ...
  • Tự thực hiện tự chăm sóc. ...
  • Bây giờ là lúc phải hành động. ...

7 trụ cột của bản thân là gì

Hiểu 7 trụ cột tự chăm sóc..
Trụ cột 1: Kiến thức và kiến thức về sức khỏe.....
Trụ cột 2: Sức khỏe tinh thần, tự nhận thức và cơ quan.....
Trụ cột 3: Hoạt động thể chất.....
Trụ cột 4: Ăn uống lành mạnh.....
Trụ cột 5: Tránh rủi ro hoặc giảm thiểu.....
Trụ cột 6: Vệ sinh tốt ..

4 cách của bản thân là gì

Bốn lĩnh vực tự chăm sóc..
Hãy tử tế và yêu thương cơ thể của bạn - đánh giá cao cơ thể của bạn ..
Nuôi dưỡng cơ thể của bạn bằng cách ăn những thực phẩm lành mạnh và tràn đầy năng lượng khiến bạn cảm thấy tuyệt vời ..
Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước để giữ nước ..
Tập thể dục để bổ sung năng lượng của bạn và quản lý căng thẳng ..

8 lĩnh vực của bản thân là gì

8 loại tự chăm sóc..
Tự chăm sóc bản thân.Tự chăm sóc có liên quan đến cảm giác tốt về thể chất và duy trì sức khỏe thể chất.....
Tự chăm sóc cảm xúc.....
Tự chăm sóc xã hội.....
Tự chăm sóc tâm linh.....
Tự chăm sóc cá nhân.....
Tự chăm sóc môi trường gia đình.....
Tự chăm sóc tài chính.....
Công việc, trường học, chăm sóc hoặc các trách nhiệm khác ..