Ăn thịt người yêu nghĩa là gì

Để bắt đầu một mối quan hệ trong tình yêu luôn cần phải có sự đồng thuận của hai người, thế nhưng đến khi muốn chia tay thì mọi lý do đưa ra đều chỉ nhằm mục đích "dứt tình dứt nghĩa". Có muôn vàn lý do chia tay mà người ta vẫn nghe như học thuộc lòng: Gia đình ngăn cấm, cần một khoảng thời gian yên tĩnh, có người thứ ba hay chỉ đơn giản là không hợp...

Thế nhưng, lý do đòi chia tay vì người yêu ăn thịt chó thì lại có khá nhiều ý kiến trái chiều, chẳng biết nên ủng hộ hay chê trách.

Thịt chó chính là lý do khiến cho cặp đôi này có nguy cơ tan vỡ. [Ảnh minh hoạ: Pinterest]

Đòi chia tay người yêu vì sở thích ăn thịt chó

Một độc giả tên T.X. đã gửi về cho YAN lời tâm sự khi đọc được câu chuyện cặp đôi hục hặc nhau chỉ vì đối phương ăn thịt chó. Xin được trích nguyên văn lời chia sẻ như sau:

"Mình không phải người đứng về phía nào nhưng nghe câu chuyện của cô bé này thấy giới trẻ bây giờ suy nghĩ nông cạn thật. Con trai thì cứ hùng hổ, con gái thì có cái nết cũng chẳng giữ được, nói chung là chán thế hệ bây giờ. Từ chuyện yêu đương cho đến hành xử, suy nghĩ vẫn còn thiếu chín chắn. Đặc biệt, mình cực kỳ phản đối cái hành động ăn thịt chó mà cứ biện minh là thói quen, sở thích. Tự nhiên đọc được rồi mang thêm cục tức vào người. Cụ thể, câu chuyện mình đọc được có nội dung thế này:

"Em sinh năm 2000 ạ, bạn trai em là sinh viên năm 3 một trường có tiếng ở Hà Nội. Người yêu em nhìn tri thức, ngoại hình đẹp, hiền lành, tính cũng rất vui, em và anh quen cũng được bốn tháng nay và yêu nhau thật sự chính thức tầm được một tháng. Chuyện tình yêu của chúng em hàng ngày vẫn rất vui vẻ, hai đứa cũng hợp sở thích nhau khá nhiều, anh ấy vẫn hay đưa em đi ăn uống vặt, cà phê, trà sữa như bao đôi khác.

Hình ảnh mới nhất của diễn viên Kinh Quốc sau ồn ào chuyện vợ đại gia bị bắt
Giá cao su hôm nay 5/9, Giá tăng trở lại, lo ngại nguồn cung cao su tại Trung Quốc chậm lại

Bài đăng được độc giả chia sẻ lại. [Ảnh: Chụp màn hình]

Mọi chuyện chỉ bắt đầu vào ngày cuối tháng 6 âm lịch, hôm đó em có đi ăn uống cùng bạn bè, nhóm các bạn cũng chơi thân với em có cả nam và nữ, hôm ý bọn em chủ đích ban đầu là đi ăn vịt quay, tuy nhiên quán vịt hôm ý hết chỗ vì đông quá, một bạn trong nhóm bảo hay là đi ăn thịt chó đi, chúng em thì không ai phản đối và nhất trí đi, em bình thường cũng có ăn thịt chó chứ không kiêng gì cả.

Có một bạn đã chụp ảnh cả nhóm trong quán như đi ăn uống bình thường, trong tấm ảnh bạn ý chụp thì chưa bưng đồ ăn ra chỉ có đồ uống, nhưng vướng phải tấm biển có chữ 'Thịt chó' rất to đằng sau, bọn em ăn uống vui vẻ và về. Khoảng tối hôm sau bạn ý có up tấm ảnh đó tag em và bạn bè trên mạng xã hội, ghi status: 'Lâu lắm không tụ tập', em thì thấy tấm ảnh đó bình thường nên cũng để bạn tag lên tường như mọi khi.

Một lúc sau người yêu em có nhắn tin hỏi: 'Em đi ăn thịt chó à?' thì em vẫn trả lời vô tư: 'Vâng ạ, em đi với bạn'. Anh ý bỗng dưng nói một hồi là: 'Anh không thể chấp nhận người yêu mình ăn thịt chó, em có biết vậy là ác lắm không? Những người ăn thịt chó chả tốt đẹp gì vì đó là con vật trung thành nhất với loài người, em có biết anh thất vọng về em lắm không?'.

Khi anh ý nói vậy em rất ức chế, em không trả lời gì cả và đi ngủ, hôm sau anh ý có gọi cho em để đến đón đi chơi, em vẫn tức vụ hôm qua nên bảo hôm nay em bận, đến tối về thì anh ý lại tiếp tục nhắn tin em sao thế các kiểu, em chỉ nói là em hôm nay mệt nên không đi chơi được.

Không thích người yêu ăn thịt chó, anh chàng còn nói xấu cả gia đình và bạn bè của người yêu. [Ảnh minh hoạ: Pinterest]

Tây Nguyên sốt đất bất thường
Bắt giữ nhóm đối tượng chở 4 tạ pháo từ biên giới Bình Phước về Đồng Nai

Tối đó anh ý lại lôi cái chuyện ăn thịt chó ra trách móc em, nói đại ý em phải bỏ thịt chó đi, cả nhà anh ý rất ghét người ăn thịt chó, bố mẹ anh mà biết được em ăn thì không bao giờ chấp nhận em, ăn thịt chó chả có kết cục tốt đẹp gì, em cũng nên nói với bố mẹ em thế. Em mới tức nói: 'Bây giờ anh can thiệp cả chuyện bố mẹ em ăn uống sao, nhà em từ trước vẫn vậy, nếu có thể em sẽ không ăn nữa cho anh hài lòng nhưng với bố mẹ em thì em không làm vậy'.

Thế rồi anh ý chửi em luôn là : 'Em với cái đám bạn... của em nên tụ tập mà ăn với nhau chứ đừng bao giờ để anh ý thấy'. Thật sự em ức phát khóc luôn, sau đó em off mấy ngày không nói chuyện. Em cũng suy nghĩ rất nhiều về chuyện này, chả lẽ bây giờ khi yêu ai em phải hỏi trước : 'Anh có chấp nhận em ăn thịt chó không ạ?'.

Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau

"Đọc xong mà tôi tức anh ách mọi người ạ. Chó là bạn, không phải là đồ ăn. Người ta thì đi tuyên truyền ra rả như vậy mà vẫn không biết ý thức lên một tí. Ăn thịt chó đã chẳng phải chiến tích gì mà vẫn còn kể chi tiết nhà thích ăn thế nào, chó ở nhà vẫn yêu ra sao. Hà Nội dự kiến sẽ cấm bán thịt chó trong năm 2021, lúc đấy thì khỏi phải lý sự sở thích này kia. Nghĩ đến thôi đã thấy rùng mình và ghê sợ rồi.

Cái hành động đi ăn thịt chó rất đáng lên án, thực sự không hiểu suy nghĩ của những người mang danh nghĩa "tri thức" hiện nay ra sao, chẳng lẽ phân biệt được bạn và đồ ăn khó đến thế à? Nói chung bạn nữ này cũng chẳng phải dạng vừa đâu, biện minh là giỏi!

Ý kiến cư dân mạng. [Ảnh: Chụp màn hình]

Cả cô gái và người yêu đều bị chỉ trích. [Ảnh: Chụp màn hình]

Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ là lợi hay hại?
Rút bảo hiểm xã hội một lần, mức hưởng sẽ giảm một nửa

Nhưng nói vậy không có nghĩa là mình bênh bạn nam kia. Đàn ông con trai mà cứ lôi chuyện không vừa ý, xúc phạm cả nhà người ta thì không bao giờ có tư cách được người khác tôn trọng. Chả phải tự nhiên mà có câu: 'Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau'. Nếu không ưng ý chuyện gì thì góp ý nhẹ nhàng, có phải là bố mẹ người ta đâu mà lên mặt như thế. Nói chung là nồi nào úp vung nấy, mình thấy cả hai đều sai rành rành ra đấy nhưng dĩ nhiên, cái tôi lớn thế này thì làm gì có ai chịu xuống nước trước".

Link nguồn://yan.thethaovanhoa.vn/tam-su-co-gai-bi-nguoi-yeu-miet-thi-doi-chia-tay-vi-an-thit-cho-228187.html

Video liên quan

Chủ Đề